ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 06:10:49
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล  (อ่าน 5822 ครั้ง)
ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2006, 10:48:32 »



ผมใช้รถรุ่น Dimension ไปติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน 42/1 ของก็อปมาครับ   ช่วงต้นรู้สึกจะเร่งได้ดีขึ้น  และประหยัดน้ำมันกว่าเดิม     พอลองใช้ความเร็วช่วงปลายดูรู้สึกว่ามันจะไม่ไหลเหมือนท่อเดิมครับ    ท่อเดิมผมเคยลองกดคันเร่งที่ 160 ทำได้สบายๆครับ   แต่พอใส่ MUGEN ใส้วนของก็อปแล้วความเร็ว 160 จะทำได้ยากขึ้น    เพื่อนๆเคยเจอปัญหานี้กันบ้างมั้ยครับ   แล้วแก้ไขกันยังไง   ขอบคุณครับ
ฮืม
บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
G.OR
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #1 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2006, 11:24:55 »

สำหรับผมนะเฉยๆ กับ ความเร็วปลาย ด้วยเหตุที่ว่า ไม่ได้ขับที่ความเร็วนี้บ่อยๆ ถึงขับบ่อยๆก็ไม่ได้ขับนานๆ

การที่คนเราจะขับความเร็วขนานนี้บนถนน ทำได้ยาก นอกเสียจากครึ้มอก ครึ้มใจ อยากเหยียบเป็นครั้งคราว


แต่ผมให้ความสำคัญกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากกว่า ขับในเมือง ความเร็วไม่เกิน 120 เน้นต้นดี ประหยัดน้ำมัน ก็ Happy แล้ว 
บันทึกการเข้า

ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« ตอบ #2 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2006, 11:59:38 »

ปรกติทางในกรุงเทพฯผมจะวิ่งได้ไม่เกินร้อยอันเนื่องจากสภาพจราจรครับ    บนทางด่วนก็จะวิ่งไม่เกิน 120     แต่ผมจะใช้ความเร็วสูงหน่อยอาทิตย์ละครั้งบนทางด่วนครับ    : )
บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
NaBu 5721
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,447


ES 04 1.7 Vtec SMT


« ตอบ #3 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2006, 12:15:52 »

รถผมเกียร์แมนนวลก็ติดท่อวนก๊อบเหมือนกัน ปกติเหยียบได้ทะลุ 190 เลยนะครับ    ลังเล
บันทึกการเข้า




อดีตวัตถุแห่งความสุขใจ
ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« ตอบ #4 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2006, 13:50:05 »

คุณ NaBu 5721    ไม่ทราบเป็นท่อก็อปแบบวนของสำนักไหนกันครับ       เมื่อเทียบกับท่อเดิมแล้วความเร็วปลายดีขึ้นมั้ยครับ
ตกใจ
บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
best again
log in ที่ 3 แล้ว จำpasswordไม่ได้ อ่ะ
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 385



« ตอบ #5 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2006, 21:41:37 »

ผมเคยใช้ เหมือนกันครับ mugen copy 42/1  ปลายไม่ค่อยไหลตามที่ว่าอ่ะครับในกรณีที่เหยียบไปเรื่อยๆอ่ะครับ อยากไหลๆหน่อยลองD3 ดูจิครับ 180@7800rpm อิอิ
(นานๆทำทีกลัวพัง)
บันทึกการเข้า

best or tamako 3rd log in
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #6 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2006, 21:44:31 »

ผมเคยใช้ เหมือนกันครับ mugen copy 42/1  ปลายไม่ค่อยไหลตามที่ว่าอ่ะครับในกรณีที่เหยียบไปเรื่อยๆอ่ะครับ อยากไหลๆหน่อยลองD3 ดูจิครับ 180@7800rpm อิอิ
(นานๆทำทีกลัวพัง)
ลองมาแร้วสิ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

sathid_es04
Gold Member
เข้าวงการ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #7 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2006, 10:08:18 »

ผมเคยใช้ เหมือนกันครับ mugen copy 42/1  ปลายไม่ค่อยไหลตามที่ว่าอ่ะครับในกรณีที่เหยียบไปเรื่อยๆอ่ะครับ อยากไหลๆหน่อยลองD3 ดูจิครับ 180@7800rpm อิอิ
(นานๆทำทีกลัวพัง)
อยากลองดูบ้างครับ ไม่เคยขับได้ถึง 160 K/m เลยครับ ( a/t เฉลี่ย 120-140  )
ขอข้อมูลเพิ่มเติมว่า D3 หมายถึงอะไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤศจิกายน 2006, 10:13:58 โดย sathid_es04 » บันทึกการเข้า
Ernestino
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,684



« ตอบ #8 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2006, 12:02:40 »

ผมเคยใช้ เหมือนกันครับ mugen copy 42/1  ปลายไม่ค่อยไหลตามที่ว่าอ่ะครับในกรณีที่เหยียบไปเรื่อยๆอ่ะครับ อยากไหลๆหน่อยลองD3 ดูจิครับ 180@7800rpm อิอิ
(นานๆทำทีกลัวพัง)
อยากลองดูบ้างครับ ไม่เคยขับได้ถึง 160 K/m เลยครับ ( a/t เฉลี่ย 120-140  )
ขอข้อมูลเพิ่มเติมว่า D3 หมายถึงอะไรครับ

ใช้เกียร์ D3 มั๊งครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« ตอบ #9 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2006, 17:35:31 »

ไม่ทราบท่านสมาชิกท่านใดใช้ท่อก็อบ MUGEN แบบวนอยู่บ้าง  แล้วมีอาการปลายไม่ไหลมั้ยครับ   
ผมเคยถามคนที่เค้าใช้ MUGEN มือสองของแท้   เค้าบอกว่าว่าดีทั้งต้นและปลายครับ
ท่านสมาชิกที่มีข้อมูลหรือเคยใช้ท่อวนทั้งก็อปและแท้   ก็เข้ามาแลกเปลี่ยนให้ข้อมูลกันได้นะครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #10 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2006, 22:56:47 »

ผมเคยใช้ เหมือนกันครับ mugen copy 42/1  ปลายไม่ค่อยไหลตามที่ว่าอ่ะครับในกรณีที่เหยียบไปเรื่อยๆอ่ะครับ อยากไหลๆหน่อยลองD3 ดูจิครับ 180@7800rpm อิอิ
(นานๆทำทีกลัวพัง)
อยากลองดูบ้างครับ ไม่เคยขับได้ถึง 160 K/m เลยครับ ( a/t เฉลี่ย 120-140  )
ขอข้อมูลเพิ่มเติมว่า D3 หมายถึงอะไรครับ

ใช้เกียร์ D3 มั๊งครับ  จุมพิต

D3 แบบนี้ มีโอกาสโอเวอร์ฮอนเกียร์ก่อนกำหนดแน่เลยนะครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

best again
log in ที่ 3 แล้ว จำpasswordไม่ได้ อ่ะ
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 385



« ตอบ #11 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2006, 10:58:13 »

ผมเคยใช้ เหมือนกันครับ mugen copy 42/1  ปลายไม่ค่อยไหลตามที่ว่าอ่ะครับในกรณีที่เหยียบไปเรื่อยๆอ่ะครับ อยากไหลๆหน่อยลองD3 ดูจิครับ 180@7800rpm อิอิ
(นานๆทำทีกลัวพัง)
อยากลองดูบ้างครับ ไม่เคยขับได้ถึง 160 K/m เลยครับ ( a/t เฉลี่ย 120-140  )
ขอข้อมูลเพิ่มเติมว่า D3 หมายถึงอะไรครับ

ใช้เกียร์ D3 มั๊งครับ  จุมพิต

D3 แบบนี้ มีโอกาสโอเวอร์ฮอนเกียร์ก่อนกำหนดแน่เลยนะครับ  ยิ้ม
อิอิ นานทำทีเหมือนกันครับ กลัวพัง
mugen silenser แท้ มาทั้งต้นและปลายจริงๆครับ แต่ราคาก็มาทั้งต้นและปลายด้วยครับ โดนส่วนตัวคิดว่าถ้าผมมีตังค์เหลือพอก็จะจัดเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

best or tamako 3rd log in
natpakorn
CIVIC CLUB NO. 11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


เปิ้ล Member # 11


« ตอบ #12 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2006, 16:38:13 »

ถูกต้อง mugen แท้มีทั้งต้นทั้งดอก เฮ้ย........มีทั้งต้นทั้งปลาย ขยิบตา
บันทึกการเข้า

Civic Club No.11
ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« ตอบ #13 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2006, 12:01:52 »

ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกๆท่านที่เข้ามาแชร์ข้อมูลครับ    จากข้อมูลต่างๆที่ท่านสมาชิกได้แถลงกันมา ผมขอสรุปออกมาดังนี้ครับ

ราคาย่อมเยาว์+สวยงาม+ประหยัดน้ำมัน+เน้นวิ่งไม่เร็วมาก(แรงต้น) = MUGEN แบบวนของก็อป
มีตังค์ขึ้นมาหน่อย+สวยงาม+แรงต้น ปลายไหลลื่น = MUGEN แบบวนของแท้

ฟันธง ยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤศจิกายน 2006, 13:08:13 โดย ZODA » บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
eak_cfc
ออกตามหา
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,219


Civic Club NO.190


« ตอบ #14 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2006, 16:27:38 »

ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกๆท่านที่เข้ามาแชร์ข้อมูลครับ    จากข้อมูลต่างๆที่ท่านสมาชิกได้แถลงกันมา ผมขอสรุปออกมาดังนี้ครับ

ราคาย่อมเยาว์+สวยงาม+ประหยัดน้ำมัน+เน้นวิ่งไม่เร็วมาก(แรงต้น) = MUGEN แบบวนของก็อป
มีตังค์ขึ้นมาหน่อย+สวยงาม+แรงต้น ปลายไหลลื่น = MUGEN แบบวนของแท้

ฟันธง ยิ้ม
                             เห็นด้วยคับ  เอ แต่ว่าอย่าใช้ D3 มากนะคับ เดี๋ยวล้อฟรี
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #15 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2006, 23:20:27 »

ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกๆท่านที่เข้ามาแชร์ข้อมูลครับ    จากข้อมูลต่างๆที่ท่านสมาชิกได้แถลงกันมา ผมขอสรุปออกมาดังนี้ครับ

ราคาย่อมเยาว์+สวยงาม+ประหยัดน้ำมัน+เน้นวิ่งไม่เร็วมาก(แรงต้น) = MUGEN แบบวนของก็อป
มีตังค์ขึ้นมาหน่อย+สวยงาม+แรงต้น ปลายไหลลื่น = MUGEN แบบวนของแท้

ฟันธง ยิ้ม

สงสัยเดี๋ยวต้องโดนสักชุดและ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

natt
Civic Club No.215
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,860

smell like teen spirit


« ตอบ #16 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2006, 09:07:45 »

เห็นด้วยนะคร้าบ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า


.....ยิ่งเร็ว..... ยิ่งนิ่ง..... ยิ่งโกลาหล...... ยิ่งมีสมาธิ.....
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #17 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2006, 09:21:50 »

 ยิ้มกว้างๆ  ถ้าใส่ท่อวน แล้วอยากให้ปลายไหลด้วย  ส่วนมาก จะต้องขยายท่อออก(ท่อทั้งเส้นอะนะครับ) ออกให้เป็น 1.8" ขยับหม้อพักกลางจากเดิมเข้ามาอีก 7cm. หลังจากพักกลางออกไป เดินเป็น 2" จนถึงหม้อพักที่เป็นท่อวน ครับ..

สำหรับ ท่อมูเก้นไซเรนเซอร์แท้ ได้มาแค่ปลาย แต่ขาดท่อทั้งเส้น ก้อวิ่งได้ดีขึ้นไม่เท่าใหร่ นักครับ โดยวัดจาก เริ่มเหยียบ จาก 0 ไป 100 กม./ชม. แล้วลองจับเวลาดูคร่าวๆ ,, และความเร็วปลายสุดสำหรับเกียร์ 3 ในระบบ Manual และ D3 สำหรับ Automatic ,, ว่าใช้เวลาการไหลความเร็วสูงสุด ที่ 7500 Rpm. ได้เท่าใหร่ (หาถนนลองได้ครับ) 

แต่การใช้งานจริงบนถนนในชีวิตประจำวัน ไม่ได้ใช้ถึงขนาดนั้น ครับ  ไม่ต้องซีเรียส  แค่ขึ้นระดับ 120 กม./ชม. ได้สบายแล้วประหยัดน้ำมัน ก้อชิวๆ แล้วครับ ,, ความเร็วสูงๆ ในรอบสูงๆ น่ะต้องการ การคายไอเสียที่พอดีและทันกับการจุดระเบิดใน cylender ต่อไป สรุปสั้นๆ ก้อคือมันคายไอเสียไม่ทันท่อมันอั้นสำหรับรอบสูงๆ น่ะครับ  ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ธันวาคม 2006, 13:52:49 โดย banana_bode » บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ติดท่อไอเสีย MUGEN ใส้วน ของก็อป ช่วงต้นดีแต่ปลายวิ่งไม่ไหล
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |