ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 กรกฎาคม 2025, 06:18:54
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ตาโตเกียร์เปลี่ยนช้า 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตาโตเกียร์เปลี่ยนช้า  (อ่าน 4202 ครั้ง)
Bootkaew
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008, 21:26:03 »



ผมรับรถต่อมาจากพี่สาว เป็นมรดกน่ะครับ ตั้งแต่เขาซื้อรถมาก็ขับๆๆๆ เข้าศูนย์ๆๆๆ ทำไรอย่างอื่นไม่เป็น ไม่แต่ง ขนาดหน้าปัดวิทยุไฟไม่ติดตั้งแต่รถยังใหม่ๆ ยังไม่สนใจไปซ่อมเลย เมื่อมาถึงผม อย่างแรกเลยที่ไม่ธรรมดาคือเกียร์เปลี่ยนช้า และกระตุก (เกียร์ออโต) ผมก็ปรับสายคันเร่งที่ต่อไปยังแท่นเกียร์จนเกือบสุดแล้วดีขึ้นมากว่าเดิมเยอะ แต่ยังไม่พอใจ มันย่อมมีปัญหาที่อื่นอีกแน่ๆ อยากขอความรู้ครับ ถ้าปรับเองได้ก็จะทำ
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #1 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008, 21:45:34 »

ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูยังครับ
บันทึกการเข้า

EK2885
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 370

เบื้องหลังความสำเร็จ


« ตอบ #2 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008, 22:07:36 »

สงสัยว่าอาจต้องตั้งคลิ๊กดาว ให้หย่อนลง ของผมเคยเป็นช่วงเปลี่ยนเกียร์แล้วกระตุกและช่วงการเปลี่ยนเกียร์เร็วม าก และอีกอย่างหนึงเปลี่ยนนำมันเกียร์ด้วยครับอาจช่วยได้
บันทึกการเข้า

Civic Club No.405
NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #3 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2008, 07:58:32 »

ลองดูน้ำมันเกียร์ดูก่อนครับ เปลี่ยนมานานยัง
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #4 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2008, 08:48:41 »

ผมรับรถต่อมาจากพี่สาว เป็นมรดกน่ะครับ ตั้งแต่เขาซื้อรถมาก็ขับๆๆๆ เข้าศูนย์ๆๆๆ ทำไรอย่างอื่นไม่เป็น ไม่แต่ง ขนาดหน้าปัดวิทยุไฟไม่ติดตั้งแต่รถยังใหม่ๆ ยังไม่สนใจไปซ่อมเลย เมื่อมาถึงผม อย่างแรกเลยที่ไม่ธรรมดาคือเกียร์เปลี่ยนช้า และกระตุก (เกียร์ออโต) ผมก็ปรับสายคันเร่งที่ต่อไปยังแท่นเกียร์จนเกือบสุดแล้วดีขึ้นมากว่าเดิมเยอะ แต่ยังไม่พอใจ มันย่อมมีปัญหาที่อื่นอีกแน่ๆ อยากขอความรู้ครับ ถ้าปรับเองได้ก็จะทำ

จิงๆแล้ว Civic ตาโต ตัวที่ไม่ใช่โฉม LEV ปี 00 VTEC  นั้นจะเป็นเกียร์แบบสายน่ะครับ การเปลี่ยนเกียร์ก็จะมีอาการกระตุก เป็นธรรมดาครับ ไม่ต้องตกใจ  ถ้าเป็นตัว LEV ปี 00 VTEC ถึงจะเป็นเกียร์ไฟฟ้า ที่มีการเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวล  แต่ถ้ากระตุกมากๆ แนะนำให้ ตั้งสายคิ๊กดาวน์ดูแล้วก็ถ่ายน้ำมันเกียร์ดูตามที่หลายคนแนะนำมาเลยครับ  ถ้าไม่หาย สันนิษฐานว่า เกียร์เริ่มเสื่อมสภาพตามอายุไข ของมันแล้วครับ คงต้องทำใจ 
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,208

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #5 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2008, 09:21:16 »

พูดเรื่องเกียร์แล้วเศร้า  รูดซิบปาก

ไว้อาลัยเกียร์ลูกที่แล้ว อายจัง


ลองดูตามข้างบนก่อนนะครับ เป็นประโยชน์ดีครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
jam-maew
"หำหรรษา"
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,997


เงี่ยนโว้ยย


« ตอบ #6 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2008, 09:48:50 »

 อายจัง ของผม 96 ก็กระตุกนะ...แต่ก็อาศัยถอนคันเร่งเอา...
บันทึกการเข้า
mo3mo2mo1
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


หมาเขียว


« ตอบ #7 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2008, 10:00:55 »

ที่บ้านมีคันนึงอ่ะ (รถน้า เเต่ผมขับ   อายจัง

) เหยี้ยบเบาๆเเล้วอ่ะ เเต่มันไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ให้  :'(

จะเปลี่ยนก็ตอน2600รอบ ขึ้นอ่ะคับ ลังเล

ปรกติป่าวคับเนี่ย เศร้า
บันทึกการเข้า

-0-
jung_es
Tracking !!
ศิษย์พี่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 205


« ตอบ #8 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2008, 10:48:28 »

ลองล้างเกียร์ดูคับ

อาจหายน่ะคับ
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #9 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2008, 11:10:46 »

จิงๆแล้ว เกียร์ออโต้  เท่าที่ผมสังเกตุ มันไม่ได้ ฟิคว่าจะต้องเปลี่ยนที่ 2000 - 2500 รอบเสมอไปนะครับ มันต้องอยู่ที่ความเร็วรถด้วย  เคยสังเกตุเลียคันเร่งเบาๆ ที่ 2000 ไว้จนได้ความเร็วซักประมาณ 30 - 40 มันถึงจะเปลี่ยน เกียร์ แต่ถ้าอยู่ๆ เหยียบปื๊ดขึ้นไปเลย แต่ความเร็วยังไม่ได้กำหนด มันก็ไม่เปลี่ยนครับ 

ที่เหลือรอผู้รู้ มาตอบน๊า ผมเป็นแค่ผู้ใช้  คิ คิ    ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #10 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2008, 12:38:38 »

จิงๆแล้ว เกียร์ออโต้  เท่าที่ผมสังเกตุ มันไม่ได้ ฟิคว่าจะต้องเปลี่ยนที่ 2000 - 2500 รอบเสมอไปนะครับ มันต้องอยู่ที่ความเร็วรถด้วย  เคยสังเกตุเลียคันเร่งเบาๆ ที่ 2000 ไว้จนได้ความเร็วซักประมาณ 30 - 40 มันถึงจะเปลี่ยน เกียร์ แต่ถ้าอยู่ๆ เหยียบปื๊ดขึ้นไปเลย แต่ความเร็วยังไม่ได้กำหนด มันก็ไม่เปลี่ยนครับ 

ที่เหลือรอผู้รู้ มาตอบน๊า ผมเป็นแค่ผู้ใช้  คิ คิ    ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ


คุณเบียร์เลียคันเร่งเป็นด้วยหรอครับ   ยิ้มเท่ห์   ของมีให้เลียไม่เลีย ดันไปเลียคันเร่ง  เอ๊ะ  มันยังไงกัน     ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #11 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2008, 12:41:13 »

คุณเบียร์เลียคันเร่งเป็นด้วยหรอครับ   ยิ้มเท่ห์   ของมีให้เลียไม่เลีย ดันไปเลียคันเร่ง  เอ๊ะ  มันยังไงกัน     ยิงฟันยิ้ม

กรำ. . . . :'(

ของที่ว่ามีให้เลีย นี่หมายถึงอะไรเนี่ย. . . .!!!     โกรธ

ไม่เลียก็ได้คันเร่ง    ตอนนี้มาเลียคลัชแทนล่ะ  รถติดเมื่อยชิบ     เศร้า
บันทึกการเข้า

Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #12 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2008, 13:43:41 »

ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูครับ

ของผมใช้ valvoline ป๋องน้ำเงิน แหล่ม มั่กๆๆ

รอบหน้าจะไป ป๋องแดง ดู

วิ่งฉิว เร่งเป็นมา สบายใจ เปลี่ยนเกียร์ก็ ประมาณ 2000 - 2600 แล้วแต่สภาพการเหยียบ
ถ้ารีบๆ จะ เหมือน kick down เปลี่ยนแถวๆ 3000 นิดๆ ครับ

เคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เป็นของ ptt มารอบ วิ่งไม่ออกเลย อย่าไปแตะเชียวนา

ส่วนสายเกียร์ตั้งให้เหมาะสมดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
TaTumTaTee
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 955


« ตอบ #13 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008, 02:24:00 »

ลองตั้งสายคิกดาวให้หย่อนสุดดูคับแล้วก็ลองเช็คน้ำมันเกียดูว่าขาดไมถ้าขาดมันก็จะเปลี่ยนช้า

ปล  เช็คตอนเครื่องสตาดนะคาบ สงสัยปรึกษาได้คับ
บันทึกการเข้า
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #14 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008, 18:01:01 »

ผมรับรถต่อมาจากพี่สาว เป็นมรดกน่ะครับ ตั้งแต่เขาซื้อรถมาก็ขับๆๆๆ เข้าศูนย์ๆๆๆ ทำไรอย่างอื่นไม่เป็น ไม่แต่ง ขนาดหน้าปัดวิทยุไฟไม่ติดตั้งแต่รถยังใหม่ๆ ยังไม่สนใจไปซ่อมเลย เมื่อมาถึงผม อย่างแรกเลยที่ไม่ธรรมดาคือเกียร์เปลี่ยนช้า และกระตุก (เกียร์ออโต) ผมก็ปรับสายคันเร่งที่ต่อไปยังแท่นเกียร์จนเกือบสุดแล้วดีขึ้นมากว่าเดิมเยอะ แต่ยังไม่พอใจ มันย่อมมีปัญหาที่อื่นอีกแน่ๆ อยากขอความรู้ครับ ถ้าปรับเองได้ก็จะทำ





    กำกัม...!!     เป็นเหมือนผมเลย แต่ถ้าเปลี่ยนวิทยุใหม่อาการนี้ก็หายครับ   แต่มีบางเคสที่สายไฟขาดต้องรื้อคอนโซลหน้าออกมาก่อนดีที่ม่ายใช่รถผมม่ายงั้นแยะเรย...          ฮี่ๆๆ




    ยิ้มเท่ห์   ยิงฟันยิ้ม   อายจัง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ตาโตเกียร์เปลี่ยนช้า
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |