ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 03:37:32
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: CivicFD2.0 อยากแรงช่วยด้วย !!! 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: CivicFD2.0 อยากแรงช่วยด้วย !!!  (อ่าน 14485 ครั้ง)
MagicTurbo
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


« เมื่อ: 29 ตุลาคม 2008, 15:25:34 »



ใช้ Civic FD 2007 2.0EL อยู่อยากแต่งให้แรงกว่าเดิม ขับสนุกขึ้น เพื่อนๆ พี่ๆ น้อง ๆ ขอคำแนะนำด้วยครับ

ตอนนี้มีเปลี่ยน Header+sport cat + พักลางถึงปลาย Buddy Club (ของใหม่JP) + กรองเปลือย K&N 3x6 นิ้ว + Unichip มีอะไรแนะนำอีกมั๊ยครับพี่ๆๆ

รบกวนด้วยค๊าบบบบ

อยากแรงแต่เครื่องเดิมไม่ช้ำมากหนะครับ  ยิ้ม

ขอบคุณค๊าบ  เศร้า
บันทึกการเข้า

CivicFD 2.0EL K20Z2@BUDDY CLUB RACING SPEC MUFFLER SPEC III Pro - SUPER LIGHT WEIGHT&Unichip Q series
นายต้นตระกูล
= กรูเพี้ยนส์ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,730


สมาคมเพี้ยนส์คลับ!!!!!!!!


« ตอบ #1 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2008, 15:45:10 »

ใช้ Civic FD 2007 2.0EL อยู่อยากแต่งให้แรงกว่าเดิม ขับสนุกขึ้น เพื่อนๆ พี่ๆ น้อง ๆ ขอคำแนะนำด้วยครับ

ตอนนี้มีเปลี่ยน Header+sport cat + พักลางถึงปลาย Buddy Club (ของใหม่JP) + กรองเปลือย K&N 3x6 นิ้ว + Unichip มีอะไรแนะนำอีกมั๊ยครับพี่ๆๆ

รบกวนด้วยค๊าบบบบ

อยากแรงแต่เครื่องเดิมไม่ช้ำมากหนะครับ  ยิ้ม

ขอบคุณค๊าบ  เศร้า




เกียร์ธรรมดาครับ
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #2 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2008, 15:47:18 »

 :'( :'( :'(     พี่ติด  Unichip แล้ว   มันยังไม่แรงสะใจอีกหรอครับ
บันทึกการเข้า

MagicTurbo
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


« ตอบ #3 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2008, 16:59:07 »




เกียร์ธรรมดาครับ

รุ่นไหนดีอ่าคับ ค่าเสียหายกี่ตัง ... ต้องเปลี่ยนพร้อมกล่องด้วยเลยมั๊ยหละเนี่ยย   ตกใจ
บันทึกการเข้า

CivicFD 2.0EL K20Z2@BUDDY CLUB RACING SPEC MUFFLER SPEC III Pro - SUPER LIGHT WEIGHT&Unichip Q series
MagicTurbo
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


« ตอบ #4 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2008, 16:59:45 »

:'( :'( :'(     พี่ติด  Unichip แล้ว   มันยังไม่แรงสะใจอีกหรอครับ

อยากได้จัดจ้านกว่านี้อีกสักหน่อยอ่าคับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

CivicFD 2.0EL K20Z2@BUDDY CLUB RACING SPEC MUFFLER SPEC III Pro - SUPER LIGHT WEIGHT&Unichip Q series
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #5 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2008, 20:16:25 »

คงต้องโมกล่องแล้วล่ะครับ  อาจจะได้อย่างที่ต้องการ      FD มีกล่องแต่งหรือเปล่าไม่รู้อ่ะ  อายจัง
บันทึกการเข้า

kobon
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549

ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ


« ตอบ #6 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2008, 21:22:08 »

2.0 ยังไม่แรงอีกเหรอครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #7 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2008, 23:35:19 »

มีอีกวิธี    ยิ้มเท่ห์

เอาเบาะหลังออก เอาล้ออะไหล่ออก ปิดแอร์ขับ ลงล้อ 15"    ยิ้มเท่ห์

ผมว่ามันวิ่งโคดๆแล้วนะ ถ้าไม่พอ คงต้อง k20A แล้วครับ    :'(
บันทึกการเข้า

TaTumTaTee
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 955


« ตอบ #8 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2008, 03:39:56 »

ใส่เฟืองแคมสไล ซิคับแล้ว ับองศาใหม่แล้วก็ไปจูน กล่อง ยูนิชิปใหม่วิ่งแน่นอน
บันทึกการเข้า
zn701
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


ลูกหล่อในสายตา พ่อ เสมอ..อิอิ


« ตอบ #9 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2008, 05:07:48 »

มาปูเสื่อดู เซียนตอบ    ยิ้มเท่ห์         unichip นี่ใส่แล้วเห็นผลเลยป่ะคับ  ออโต้อ่ะ รบกวนเจ้าของกระทู้ช่วยตอบหน่อยคับ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #10 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2008, 06:25:53 »

อ๋อ ไอ้ยูนิชิปเนี่ย มันกล่องหรอกรึ  ไม่รู้เลย แฮะ  อายจัง

มีอีกวิธี    ยิ้มเท่ห์

เอาเบาะหลังออก เอาล้ออะไหล่ออก ปิดแอร์ขับ ลงล้อ 15"    ยิ้มเท่ห์

ผมว่ามันวิ่งโคดๆแล้วนะ ถ้าไม่พอ คงต้อง k20A แล้วครับ    :'(
อันนี้เห็นด้วยอย่างแรง
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #11 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2008, 08:13:51 »

เครื่องบินเลยครับ     ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  ....ล้อเล่นคร้าบบบบบ
บันทึกการเข้า

OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #12 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2008, 09:10:42 »

เปลี่ยนแคมเปลี่ยนกล่องHKS ขัดพอร์ต เปลี่ยนหัวเทียน สายหัวเทียน SET BO ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
MagicTurbo
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


« ตอบ #13 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2008, 10:58:38 »

มาปูเสื่อดู เซียนตอบ    ยิ้มเท่ห์         unichip นี่ใส่แล้วเห็นผลเลยป่ะคับ  ออโต้อ่ะ รบกวนเจ้าของกระทู้ช่วยตอบหน่อยคับ

ใส่กับ FD รอบปลายลากสนุกกว่าเดิมครับ แต่จูนบนDyno กับจูนบนถนน เอามาวิ่งความรู้สึกจูนคนละแบบ feeling ต่างกันนะครับ
จูนรอบแรกบนdyno ม้ามาเยอะ แต่วิ่งจริงไม่เท่าไหร่
จูนรอบหลังบนถนน วัดม้าออกมาไม่เยอะ แต่วิ่งสนุกกว่า


tuner* บอก มันต่างกันที่อากาศและลมปะทะ เพราะวิ่งจูนบนถนนซัดกัน 200 km/h ถึงจูนค่าดูดอากาศที่สูงสุดเครื่อง
แต่จูนบน dyno ม้ามาเพราะจูนให้สัมพันธ์กับอากาศบนแท่นdyno วัดค่าเลยม้ามากกว่า วิ่งบนถนนแล้วมาวัด

จริงเท็จประการใด ของผู้รู้ช่วยด้วยค๊าบบบบบบบ

ปล.*tuner เค้าบอกมาแบบนี้
บันทึกการเข้า

CivicFD 2.0EL K20Z2@BUDDY CLUB RACING SPEC MUFFLER SPEC III Pro - SUPER LIGHT WEIGHT&Unichip Q series
MagicTurbo
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


« ตอบ #14 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2008, 10:59:48 »

ใส่เฟืองแคมสไล ซิคับแล้ว ับองศาใหม่แล้วก็ไปจูน กล่อง ยูนิชิปใหม่วิ่งแน่นอน

ทำแล้วเกียร์ Auto จะรับไหวมั๊ยอ่า ... ถ้าเพิ่มแค่ oil cooler จะไหวมั๊ย 
บันทึกการเข้า

CivicFD 2.0EL K20Z2@BUDDY CLUB RACING SPEC MUFFLER SPEC III Pro - SUPER LIGHT WEIGHT&Unichip Q series
MagicTurbo
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


« ตอบ #15 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2008, 11:03:49 »

เปลี่ยนแคมเปลี่ยนกล่องHKS ขัดพอร์ต เปลี่ยนหัวเทียน สายหัวเทียน SET BO ยิ้ม ยิ้ม

แคมชุดไหนอะครับ 

กล่อง HKS ตัวไหน F con Si ?

ขัดพอร์ตที่ไหนดี

หัวเทียนเดิมโรงงานก็เป็น อิริเดียมมาอยู่แล้วอ่าครับ เปลี่ยนเป็นแบบไหนดี

รุ่นนี้ไม่มีสายหัวเทียนค๊าบ Direct coil

set bo แล้วเกียร์จะดูแลยังไงหว่า ไม่ให้พังสะก่อน
บันทึกการเข้า

CivicFD 2.0EL K20Z2@BUDDY CLUB RACING SPEC MUFFLER SPEC III Pro - SUPER LIGHT WEIGHT&Unichip Q series
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #16 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2008, 11:05:47 »

อิอิ  ผมว่าเครื่องมันจะเริ่มช้ำแน่ๆ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

MagicTurbo
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


« ตอบ #17 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2008, 11:05:49 »

มีอีกวิธี    ยิ้มเท่ห์

เอาเบาะหลังออก เอาล้ออะไหล่ออก ปิดแอร์ขับ ลงล้อ 15"    ยิ้มเท่ห์

ผมว่ามันวิ่งโคดๆแล้วนะ ถ้าไม่พอ คงต้อง k20A แล้วครับ    :'(

ลดน้ำหนักก็ดีครับ แต่ทำถึงขนาดนั้นคงใช้ประจำวันยากอ่าครับ

K20A คงเป็นตัวเลือกหลังๆ เสียดายรถอยู่เลย  อายจัง

แต่ก็แอบเล็ง K24A accord อยู่ ได้ข่าวมีคนใส่ใน FD วิ่งกระจายเลย
บันทึกการเข้า

CivicFD 2.0EL K20Z2@BUDDY CLUB RACING SPEC MUFFLER SPEC III Pro - SUPER LIGHT WEIGHT&Unichip Q series
MagicTurbo
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


« ตอบ #18 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2008, 11:07:34 »

อิอิ  ผมว่าเครื่องมันจะเริ่มช้ำแน่ๆ  ยิ้มเท่ห์

ทำมาไม่ได้ซัดหนักหน่วงทุกวันอ่าครับ นานๆ ทีจะซัดหนักๆ แต่ก็เปลี่ยนถ่ายของเหลวเร็วกว่ากำหนดอะครับ

น้ำมันเครื่อง ซินเทติก ทุก หมื่น โล

น้ำมันเกียร์ เปลี่ยนทุกครั้งตอนถ่ายน้ำมันเครื่อง

พอไหวมั๊ย หรือ เปลี่ยนของเหลวอะไรเพิ่มดี ถึงจะ ทนๆๆ
บันทึกการเข้า

CivicFD 2.0EL K20Z2@BUDDY CLUB RACING SPEC MUFFLER SPEC III Pro - SUPER LIGHT WEIGHT&Unichip Q series
zn701
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


ลูกหล่อในสายตา พ่อ เสมอ..อิอิ


« ตอบ #19 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2008, 16:39:59 »

อืมมม....ขาแรงงง เลย เดาว่า FD ของเจ้าของกระทู้เนี่ยปลายเลย 220 km/h แน่เลยอ่ะ จิงๆ เคยวิ่งปลายสุดได้เท่าไหร่อ่ะคับ อยากทราบเป็นข้อมูลอ่ะคับ.
   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
BillyTheKid
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 992



« ตอบ #20 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2008, 17:24:29 »

ที่ทำมาก็หมดไปมิใช่น้อยคร้าบท่านคร้าบ ! ยังไม่พอใจอีก ! จะขุนเอาแรงจากเครื่องเดิมต่อไปก็ต้องเล่นใส้ใน กล่องจูน เซ็ตโบ โมเกียร์ นั่นแหละคร้าบท่าน ! แต่ว่าจะไปหาของและทำที่ไหน ! ที่ทำแล้วแรงจริงๆ ที่ไม่ใช่แรงแต่โม้แรงแต่คุย ! และก็ไม่รู้ว่าทำแล้วจะอยู่ให้เล่นได้นานไหม๊ ! เครื่องโมแรงๆ อัดเล่นบ่อยๆ แป๊ปเดียวก็เน่า ! และก็คงหมดกะตังค์อีกเยอะ ! แพงน่ะไม่เท่าไหร่หรอก ! ของไม่มีนี่สิ ! เครื่องเดิมมันเครื่องไว้จ่ายกับข้าว ! หาของแต่งแรงๆ ยากอาจจะหาไม่เจอเลยแหละ ! ... ยกเครื่องเดิมออกไว้ทับกระดาษแล้วหา K20A ฝาแดงตรงรุ่น FD วางลงไปดีกว่า ! ฟลุ๊กเจอตัวที่ปล่อยเต็มๆ ก็ได้ 235 ม้าดาร์ดๆ แล้ว ! จะเอาแรงอีกล่ะก็ทีนี้ของเล่นเพียบเลย ! ขอให้มีกะตังค์เถอะ ! รถก็ไม่ช้ำเพราะมันร้อยน็อตรูเดิมอยู่แล้ว ! ... ว่าแต่ขายทิ้งไปเล่นอิมมันจะแรงง่ายและก็ถูกกว่าม๊าง ! แล้วก็ขับมันส์กว่ากันเยอะคร้าบพี่น้องคร้าบ !
บันทึกการเข้า

Billy The Kid ! ..... WANTED DEAD OR ALIVE !
MagicTurbo
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


« ตอบ #21 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2008, 17:28:13 »

อืมมม....ขาแรงงง เลย เดาว่า FD ของเจ้าของกระทู้เนี่ยปลายเลย 220 km/h แน่เลยอ่ะ จิงๆ เคยวิ่งปลายสุดได้เท่าไหร่อ่ะคับ อยากทราบเป็นข้อมูลอ่ะคับ.
   ยิ้มเท่ห์

223 km/h หมดใจกับหมดทางละค๊าบ@ทางด่วนโทเวย์
 น่าจะกดได้อีกหน่อยครับเพราะรุ่นน้อง FD2.0เหมือนกันซัดไป 229km/h(เค้ายางspecเดิมSTD)

ปล.ใส่ยาง spec ใหญ่กว่า STD
   STD = 215/45/17
   ใส่    = 225/45/17
ไมค์แข็งกว่าของเดิมประมาณ 1.3%

 ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

CivicFD 2.0EL K20Z2@BUDDY CLUB RACING SPEC MUFFLER SPEC III Pro - SUPER LIGHT WEIGHT&Unichip Q series
MagicTurbo
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


« ตอบ #22 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2008, 17:33:05 »

ที่ทำมาก็หมดไปมิใช่น้อยคร้าบท่านคร้าบ ! ยังไม่พอใจอีก ! จะขุนเอาแรงจากเครื่องเดิมต่อไปก็ต้องเล่นใส้ใน กล่องจูน เซ็ตโบ โมเกียร์ นั่นแหละคร้าบท่าน ! แต่ว่าจะไปหาของและทำที่ไหน ! ที่ทำแล้วแรงจริงๆ ที่ไม่ใช่แรงแต่โม้แรงแต่คุย ! และก็ไม่รู้ว่าทำแล้วจะอยู่ให้เล่นได้นานไหม๊ ! เครื่องโมแรงๆ อัดเล่นบ่อยๆ แป๊ปเดียวก็เน่า ! และก็คงหมดกะตังค์อีกเยอะ ! แพงน่ะไม่เท่าไหร่หรอก ! ของไม่มีนี่สิ ! เครื่องเดิมมันเครื่องไว้จ่ายกับข้าว ! หาของแต่งแรงๆ ยากอาจจะหาไม่เจอเลยแหละ ! ... ยกเครื่องเดิมออกไว้ทับกระดาษแล้วหา K20A ฝาแดงตรงรุ่น FD วางลงไปดีกว่า ! ฟลุ๊กเจอตัวที่ปล่อยเต็มๆ ก็ได้ 235 ม้าดาร์ดๆ แล้ว ! จะเอาแรงอีกล่ะก็ทีนี้ของเล่นเพียบเลย ! ขอให้มีกะตังค์เถอะ ! รถก็ไม่ช้ำเพราะมันร้อยน็อตรูเดิมอยู่แล้ว ! ... ว่าแต่ขายทิ้งไปเล่นอิมมันจะแรงง่ายและก็ถูกกว่าม๊าง ! แล้วก็ขับมันส์กว่ากันเยอะคร้าบพี่น้องคร้าบ !

IM มันกินน้ำมันกระจายเลยจิครับท่าน
เอามาใช้ทุกวันหนะครับ จ่ายกับข้าว+ทำงาน+ซัดพอสนุก
รอๆพี่ๆน้องในนี้ลง K20A ตัว FD ละบอกกันบ้างน๊าอยากไปดู+ลอง   ยิ้ม
บันทึกการเข้า

CivicFD 2.0EL K20Z2@BUDDY CLUB RACING SPEC MUFFLER SPEC III Pro - SUPER LIGHT WEIGHT&Unichip Q series
arm_united
ไม่หล่อ แต่อร่อย
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,466


CiviC CluB No. 101


« ตอบ #23 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2008, 13:37:44 »

จะแรงไปไหนเนี่ย  ฮืม

วันกลับจากดรีมเวิร์ล เห็นนะ แวะตลาดรังสิต บ้านอยู่ไหนเนี่ย ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

<a href="http://www.swfcabin.com/swf-files/1326984218.swf" target="_blank">http://www.swfcabin.com/swf-files/1326984218.swf</a>

.....Always United.....
"Don't live with the one you can live with but live with the one you can't live without...."
 
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #24 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2008, 14:18:10 »

เหมือนคุณก็รู้อยู่แร้วว่าทำยังไงให้รถแรงขึ้น แร้วยังถามปัญหาพื้นๆลองวิชาคนในบอร์ดอ่ะป่าวครับ
ผมรู้สึกว้าแบบนี้น่ะ ถ้าไม่ใช่ขอโทษด้วยจริงๆครับ
คำถามของคุณ น่าจะถามว่า ทำ....(ที่ทำมาแร้วทั้งหมด)
แร้ว ใส่ cam spec นี้จะ เวริค มั๊ย จำเป็นต้อง เปลี่ยน สปริงวาวล์กะ รีเทอร์เนอร์มั๊ย ของเดิมเอาอยู่มั๊ย
วัดกำลังอัดแร้ว ได้เท่านี้ ควร ปาดฝา รึ ใช้ลูกหัวนูนดีกว่ากัน กล่อง จูนที่ใช้อยู่ ละเอียดพอมั๊ย
รึต้องใช้ stand alone ไปเรย เกียร์ธรรมดาหาเกียร์ อะไรมาชน จากรถรุ่นไหน มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับ
ปั๊มครัช รึป่าว ทำรถ step นี้เบรคที่ใช้อยู่พอมั๊ย อ่ะครับ น่าจะประมาณนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤศจิกายน 2008, 14:19:55 โดย best » บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #25 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2008, 15:53:47 »

.............พัง คับ พัง แน่................. เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #26 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2008, 15:55:41 »

................ผมมีเรือหางยาววางเครื่อง 2 J v v ti ..................

พี่สนใจมั๊ยครับ...............ไปนั่งด้วยกัน     ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


................ยังงัยขับรถแรงๆก็...ปลอดภัยไว้ก่อนนะครับ...น้องเปงห่วง
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #27 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2008, 17:17:17 »

NOs  อย่างเดียว เติมที2พัน ยิงได สิบกว่าทีมั่ง  มาอีกเกือบๆๆ20ตัว

เอาไว้ ไม้ตายสุดท้าย  ฉีกกระดาษ 
บันทึกการเข้า
BillyTheKid
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 992



« ตอบ #28 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2008, 17:42:46 »

NOS นี่ถังนิดเดียวเติมทีละ 2 พันเลยเหร๊อคร้าบท่านคร้าบ ! ทำไมมันปั่นราคากันโหดขนาดนั้น ! มันก็ไอ้อย่างเดียวกับอ๊อกซิเจนถังที่ใช้ตามโรงพยาบาลหรือใช้กับงานเชื่อมแก๊สนั่นแหละ ! ... งั้นจะติดไนตรัสอ๊อกไซด์ก็ไม่ต้องซื้อถังให้เปลืองกะตังค์หรอก ! เอาถังยาวอ๊อกซิเจนเชื่อมแก๊สสัก 2 ถังใส่แร็คยึดบนหลังคาโลด ! ใช้ฉีดได้นานเลยคร้าบพี่น้องคร้าบ !
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤศจิกายน 2008, 19:25:54 โดย BillyTheKid » บันทึกการเข้า

Billy The Kid ! ..... WANTED DEAD OR ALIVE !
MagicTurbo
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


« ตอบ #29 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2008, 18:56:03 »

จะแรงไปไหนเนี่ย  ฮืม

วันกลับจากดรีมเวิร์ล เห็นนะ แวะตลาดรังสิต บ้านอยู่ไหนเนี่ย ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

ฮ่าๆๆ บ้านอยู่แถวนั้นหละครับพี่อาร์มมมม  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

CivicFD 2.0EL K20Z2@BUDDY CLUB RACING SPEC MUFFLER SPEC III Pro - SUPER LIGHT WEIGHT&Unichip Q series
MagicTurbo
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


« ตอบ #30 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2008, 19:06:53 »

เหมือนคุณก็รู้อยู่แร้วว่าทำยังไงให้รถแรงขึ้น แร้วยังถามปัญหาพื้นๆลองวิชาคนในบอร์ดอ่ะป่าวครับ
ผมรู้สึกว้าแบบนี้น่ะ ถ้าไม่ใช่ขอโทษด้วยจริงๆครับ
คำถามของคุณ น่าจะถามว่า ทำ....(ที่ทำมาแร้วทั้งหมด)
แร้ว ใส่ cam spec นี้จะ เวริค มั๊ย จำเป็นต้อง เปลี่ยน สปริงวาวล์กะ รีเทอร์เนอร์มั๊ย ของเดิมเอาอยู่มั๊ย
วัดกำลังอัดแร้ว ได้เท่านี้ ควร ปาดฝา รึ ใช้ลูกหัวนูนดีกว่ากัน กล่อง จูนที่ใช้อยู่ ละเอียดพอมั๊ย
รึต้องใช้ stand alone ไปเรย เกียร์ธรรมดาหาเกียร์ อะไรมาชน จากรถรุ่นไหน มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับ
ปั๊มครัช รึป่าว ทำรถ step นี้เบรคที่ใช้อยู่พอมั๊ย อ่ะครับ น่าจะประมาณนี้ครับ


ไม่ได้คิดลองวิชาใครครับ ผมรู้จักเวปนี้เพราะได้อ่านข้อมูลดีๆที่เป็นความรู้เกี่ยวกับรถในบอร์ด FD แล้วมีอ้างอิงถึงเวปนี้ผมเลยตามมาสมัครและเข้าใจว่าในนี้น่าจะมีคนที่มีความรู้หลากหลายและรวม Civic หลายรุ่นน่าจะมีความรู้และIdea ดีๆในการแต่งเพราะพูดจริงๆ คือตัว FD ส่วนใหญ่ก็รถใช้ไม่กี่ปี(ยังใหม่)เจ้าของส่วนใหญ่ไม่ค่อยแต่งอะไรมาก  มีคนทำเต็มๆจากเครื่องเดิมไม่เยอะครับ ผมเลยอยากขอความรู้เพราะเรื่องไส้ผมไม่ได้ยุ่งเลยผมก็รอพี่ๆในนี้ช่วยให้คำปรึกษาอ่าครับ

K20Z2แคมตรงรุ่นมั๊ยครับ
สปริงวาร์ว กับ รีเทอร์เนอร์ ควรยุ่งกรณีไหน

step แรกๆถ้าจะยุ่งกับไส้ ควรยุ่งกับตัวไหนเป็นอันดับแรกๆที่เครื่องไม่ช้ำมากครับ

ไม่ทราบว่าเกียร์รุ่นนี้ทนขนาดไหนอ่าครับ

ปล.ถามมากหน่อยเพราะเป็น Honda คันแรกที่ใช้อ่าคับ   ช่วยผมหน่อยค๊าบพี่น้อง  อายจัง  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

CivicFD 2.0EL K20Z2@BUDDY CLUB RACING SPEC MUFFLER SPEC III Pro - SUPER LIGHT WEIGHT&Unichip Q series
MagicTurbo
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


« ตอบ #31 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2008, 19:13:56 »

.............พัง คับ พัง แน่................. เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า

ไม่อยากพังเลย มาขอข้อมูลกับคำปรึกษาอ่าครับบบบ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

CivicFD 2.0EL K20Z2@BUDDY CLUB RACING SPEC MUFFLER SPEC III Pro - SUPER LIGHT WEIGHT&Unichip Q series
MagicTurbo
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


« ตอบ #32 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2008, 19:15:50 »

................ผมมีเรือหางยาววางเครื่อง 2 J v v ti ..................

พี่สนใจมั๊ยครับ...............ไปนั่งด้วยกัน     ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


................ยังงัยขับรถแรงๆก็...ปลอดภัยไว้ก่อนนะครับ...น้องเปงห่วง

อิอิ  อยากแรงแบบ Honda อ่า

ปลอดภัยไว้ก่อนด้วยคนค๊าบบบบ   ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

CivicFD 2.0EL K20Z2@BUDDY CLUB RACING SPEC MUFFLER SPEC III Pro - SUPER LIGHT WEIGHT&Unichip Q series
MagicTurbo
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


« ตอบ #33 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2008, 19:16:52 »

NOs  อย่างเดียว เติมที2พัน ยิงได สิบกว่าทีมั่ง  มาอีกเกือบๆๆ20ตัว

เอาไว้ ไม้ตายสุดท้าย  ฉีกกระดาษ 

ไส้เดิมมันจะฉีกไปด้วยเปล่าครับพี่

ต้องแปลงไส้ยังไงให้แรงกว่าเดิม+ทนกว่าเดิมบ้างอ่าครับ

ที่สำคัญดูแลเกียร์ยังไงให้มันรับการปรับแต่งได้บ้างอ่าครับ    ลังเล
บันทึกการเข้า

CivicFD 2.0EL K20Z2@BUDDY CLUB RACING SPEC MUFFLER SPEC III Pro - SUPER LIGHT WEIGHT&Unichip Q series
MagicTurbo
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


« ตอบ #34 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2008, 19:18:00 »

NOS นี่ถังนิดเดียวเติมทีละ 2 พันเลยเหร๊อคร้าบท่านคร้าบ ! ทำไมมันปั่นราคากันโหดขนาดนั้น ! มันก็ไอ้อย่างเดียวกับอ๊อกซิเจนถังที่ใช้ตามโรงพยาบาลหรือใช้กับงานเชื่อมแก๊สนั่นแหละ ! ... งั้นจะติดไนตรัสอ๊อกไซด์ก็ไม่ต้องซื้อถังให้เปลืองกะตังค์หรอก ! เอาถังยาวอ็อกซิเจนเชื่อมแก็สสัก 2 ถังใส่แร็คยึดบนหลังคาโลด ! ใช้ฉีดได้นานเลยคร้าบพี่น้องคร้าบ !


 ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

CivicFD 2.0EL K20Z2@BUDDY CLUB RACING SPEC MUFFLER SPEC III Pro - SUPER LIGHT WEIGHT&Unichip Q series
TaTumTaTee
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 955


« ตอบ #35 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2008, 04:32:26 »

ทำแล้วเกียร์ Auto จะรับไหวมั๊ยอ่า ... ถ้าเพิ่มแค่ oil cooler จะไหวมั๊ย 


รับไหวคับ oil cooler ไม่ต้องเพิ่มคาบ
บันทึกการเข้า
Genozited
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 641


« ตอบ #36 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2008, 16:08:35 »

Unichip คืออารัย  ....  อายจัง  ขยิบตา

ใครบอกผมที    เศร้า    ตกใจ
บันทึกการเข้า

BillyTheKid
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 992



« ตอบ #37 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2008, 16:18:09 »

Automotive Performance Tuning
THE ALL NEW UNICHIP Q CHIP!
Programmable Piggyback ECU Computer

http://www.unichip.us/
บันทึกการเข้า

Billy The Kid ! ..... WANTED DEAD OR ALIVE !
MagicTurbo
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77


« ตอบ #38 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2008, 23:23:43 »

Unichip คืออารัย  ....  อายจัง  ขยิบตา

ใครบอกผมที    เศร้า    ตกใจ

เป็นกล่อง Piggyback ไว้ปรับจูน ECU ครับ เหมือนพวก E-manage,Fcos si แต่จะแตกต่างกันที่รายละเอียดกันพอสมควร
บันทึกการเข้า

CivicFD 2.0EL K20Z2@BUDDY CLUB RACING SPEC MUFFLER SPEC III Pro - SUPER LIGHT WEIGHT&Unichip Q series
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #39 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2008, 14:50:24 »

แคมชุดไหนอะครับ 

กล่อง HKS ตัวไหน F con Si ?

ขัดพอร์ตที่ไหนดี

หัวเทียนเดิมโรงงานก็เป็น อิริเดียมมาอยู่แล้วอ่าครับ เปลี่ยนเป็นแบบไหนดี

รุ่นนี้ไม่มีสายหัวเทียนค๊าบ Direct coil

set bo แล้วเกียร์จะดูแลยังไงหว่า ไม่ให้พังสะก่อน



แคมของTODAเลย ส่วนกล่อง HKS F-CON SZ มือหนึ่งอยู่ที่สามกว่าๆ มือสองหมื่นปลายถึงสองต้นๆ  หรือไม่ก้อกล่อง e-manage ultimate แต่ F-CON SZ ปรับตารางได้ละเอียดกว่าแต่ก้อขาดลูกเล่นตรงปลดรอบเครื่องไม่ได้ ,lock รอบเครื่องออกตัวไม่ได้ ขัดพอร์ตแล้วแต่อะว่าอยู่ที่ไหน แต่เป็นไปได้อยากให้เขาโรงกลึงที่มีเครื่องCNC เพราะมันเนียนกว่าขัดมืออะ เกียร์มีหลายSTEPอะ
Step 1   ต้องมาว่าเรื่องหล่อเย็นก่อนเลย น้ำมันเกียร์ATF มีหลายเกรดหลายค่าความความหนืดดังนั้นรถที่มีการโมดิฟายเกียร์มาก็ควรจะเพิ่มความหนืดของน้ำมันเกียร์ให้มากขึ้นเพื่อสามารถทนความร้อนได้สูงขึ้นไม่ใสกลายเป็นน้ำจนเร็วเกินไป ส่วนเกียร์ที่ควบคุมการทำงานด้วยกล่องECU ไม่สามารถเปลี่ยนค่าความหนืดได้ก็ควรจะใส่ oil cooler gear เข้าไปช่วยเสริมเพื่อให้อุณหภูมิไม่สูงจนเกินกว่าปกติจากการใช้งานหนักแล้วอุณหภูมิที่เหมาะสมคือ80 องศา C  และไม่ควรเกิน 100องศา การติดตั้งก้อเหมือน oil coolerของเครื่องยนต์เข้าล่างออกบน แต่ก็มีข้อควรระวังในเรื่องของ over cool เพราะรถบางรุ่นอย่างโตต้าอุณหภูมิไม่ถึง 60 องศาก็ไม่สามารถใช้งานover drive ได้
Step 2   การควบคุมแรงดันของน้ำมันหล่อลื่นภายในเกียร์ให้เหมาะสม เพราะยิ่งใช้งานหนักแรงดันเท่าเดิมอาจไม่พอต่อความต้องการ น้ำมันเวียนมาหล่อลื่นไม่ทันก้อก่อให้เกิดความเสียหาย ลองหาตัวปรับแรงดันอย่างเช่น line pressure control มาติดตั้งเพิ่มข้อดีของเจ้าตัวนี้ก็คือการขับขี่ในเมืองหรือขับขี่ทั่วๆไป เกียร์ไม่ค่อยกระชากจะยังนิ่มนวลอยู่แม้ว่าจะโมเกียร์มา การสั่งงานเพิ่มแรงดันจะทำงานตามระดับการกดคันเร่งสามารถตั้งได้ จะอยู่ที่คันเร่งประมาณ 80-90% ก้อปรับแรงดันให้ตัวคลัทช์จับดีขึ้นสามารถรองรับม้าได้อีก 100ตัวสบายๆ แต่อย่าให้เกิน 450 ม้านะเพราะถ้าเล่นกันขนาดนั้นต้องดู Step ต่อไป
Step 3  อันนี้สำหรับคนที่เล่นแบบหนักๆ แต่รักความสบาย จำเป็นต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนภายในของเกียร์เพื่อเพิ่มความทนทายข้างใน แม้ว่าจะมีชิ้นส่วนกันอยู่หลายอย่างแต่สิ่งที่จะแนะนำให้เปลี่ยนก็คือ แผ่นดิสก์ลัแผ่นคลัทช์ อย่างแรกก็คือการเปลี่ยนวัตถูดิบที่มีความทนทาน แต่ถ้ายังไม่เพียงพอก็ต้องเพิ่มจำนวนแผ่นเข้าไปให้มากกว่าเดิม แต่ว่าขนาดความหนาของแต่ละแผ่นก็จะลดลง เพราะว่าช่องห่างหรือค่าเคลียร์แรนซ์ในแต่ละจุดยังคงเท่าเดิมอยู่ การใช้วิธีนี้ก้อต้องเพิ่มความแข่งแรงของแผ่นที่มีความบางลงนี้ไปด้วย เช่นวิธีการชุบแข็งรถที่เล่นระดับนี้ก้อกว้า500 ม้าอะครับ
งงป่าวอะ  มันมีอีกเยอะเช่นโมtorque ด้วย  ถ้าต้องการละเอียดจะหาให้อีกทีครับ ต้องดูก่อนว่าเอาระดับไหน  แหล่งที่มาข้างบนมาจากอู่ย่านแครายครับ   ผิดถูกประการใดขออภัยมานะที่นี้ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: CivicFD2.0 อยากแรงช่วยด้วย !!!
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |