MagicTurbo
Gold Member
ศิษย์น้อง
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 77
|
 |
« เมื่อ: 29 ตุลาคม 2008, 15:25:34 » |
|
ใช้ Civic FD 2007 2.0EL อยู่อยากแต่งให้แรงกว่าเดิม ขับสนุกขึ้น เพื่อนๆ พี่ๆ น้อง ๆ ขอคำแนะนำด้วยครับ ตอนนี้มีเปลี่ยน Header+sport cat + พักลางถึงปลาย Buddy Club (ของใหม่JP) + กรองเปลือย K&N 3x6 นิ้ว + Unichip มีอะไรแนะนำอีกมั๊ยครับพี่ๆๆ รบกวนด้วยค๊าบบบบ อยากแรงแต่เครื่องเดิมไม่ช้ำมากหนะครับ  ขอบคุณค๊าบ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
CivicFD 2.0EL K20Z2@BUDDY CLUB RACING SPEC MUFFLER SPEC III Pro - SUPER LIGHT WEIGHT&Unichip Q series
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
MagicTurbo
Gold Member
ศิษย์น้อง
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 77
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2008, 11:05:49 » |
|
มีอีกวิธี  เอาเบาะหลังออก เอาล้ออะไหล่ออก ปิดแอร์ขับ ลงล้อ 15"  ผมว่ามันวิ่งโคดๆแล้วนะ ถ้าไม่พอ คงต้อง k20A แล้วครับ :'( ลดน้ำหนักก็ดีครับ แต่ทำถึงขนาดนั้นคงใช้ประจำวันยากอ่าครับ K20A คงเป็นตัวเลือกหลังๆ เสียดายรถอยู่เลย  แต่ก็แอบเล็ง K24A accord อยู่ ได้ข่าวมีคนใส่ใน FD วิ่งกระจายเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
CivicFD 2.0EL K20Z2@BUDDY CLUB RACING SPEC MUFFLER SPEC III Pro - SUPER LIGHT WEIGHT&Unichip Q series
|
|
|
MagicTurbo
Gold Member
ศิษย์น้อง
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 77
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2008, 11:07:34 » |
|
อิอิ ผมว่าเครื่องมันจะเริ่มช้ำแน่ๆ  ทำมาไม่ได้ซัดหนักหน่วงทุกวันอ่าครับ นานๆ ทีจะซัดหนักๆ แต่ก็เปลี่ยนถ่ายของเหลวเร็วกว่ากำหนดอะครับ น้ำมันเครื่อง ซินเทติก ทุก หมื่น โล น้ำมันเกียร์ เปลี่ยนทุกครั้งตอนถ่ายน้ำมันเครื่อง พอไหวมั๊ย หรือ เปลี่ยนของเหลวอะไรเพิ่มดี ถึงจะ ทนๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
CivicFD 2.0EL K20Z2@BUDDY CLUB RACING SPEC MUFFLER SPEC III Pro - SUPER LIGHT WEIGHT&Unichip Q series
|
|
|
|
|
MagicTurbo
Gold Member
ศิษย์น้อง
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 77
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2008, 17:28:13 » |
|
อืมมม....ขาแรงงง เลย เดาว่า FD ของเจ้าของกระทู้เนี่ยปลายเลย 220 km/h แน่เลยอ่ะ จิงๆ เคยวิ่งปลายสุดได้เท่าไหร่อ่ะคับ อยากทราบเป็นข้อมูลอ่ะคับ.  223 km/h หมดใจกับหมดทางละค๊าบ@ทางด่วนโทเวย์ น่าจะกดได้อีกหน่อยครับเพราะรุ่นน้อง FD2.0เหมือนกันซัดไป 229km/h(เค้ายางspecเดิมSTD) ปล.ใส่ยาง spec ใหญ่กว่า STD STD = 215/45/17 ใส่ = 225/45/17 ไมค์แข็งกว่าของเดิมประมาณ 1.3% 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
CivicFD 2.0EL K20Z2@BUDDY CLUB RACING SPEC MUFFLER SPEC III Pro - SUPER LIGHT WEIGHT&Unichip Q series
|
|
|
|
arm_united
ไม่หล่อ แต่อร่อย
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 7,466

CiviC CluB No. 101
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2008, 13:37:44 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 11,486

Dj Ko System No.468
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2008, 15:53:47 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
MagicTurbo
Gold Member
ศิษย์น้อง
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 77
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2008, 19:06:53 » |
|
เหมือนคุณก็รู้อยู่แร้วว่าทำยังไงให้รถแรงขึ้น แร้วยังถามปัญหาพื้นๆลองวิชาคนในบอร์ดอ่ะป่าวครับ ผมรู้สึกว้าแบบนี้น่ะ ถ้าไม่ใช่ขอโทษด้วยจริงๆครับ คำถามของคุณ น่าจะถามว่า ทำ....(ที่ทำมาแร้วทั้งหมด) แร้ว ใส่ cam spec นี้จะ เวริค มั๊ย จำเป็นต้อง เปลี่ยน สปริงวาวล์กะ รีเทอร์เนอร์มั๊ย ของเดิมเอาอยู่มั๊ย วัดกำลังอัดแร้ว ได้เท่านี้ ควร ปาดฝา รึ ใช้ลูกหัวนูนดีกว่ากัน กล่อง จูนที่ใช้อยู่ ละเอียดพอมั๊ย รึต้องใช้ stand alone ไปเรย เกียร์ธรรมดาหาเกียร์ อะไรมาชน จากรถรุ่นไหน มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับ ปั๊มครัช รึป่าว ทำรถ step นี้เบรคที่ใช้อยู่พอมั๊ย อ่ะครับ น่าจะประมาณนี้ครับ
ไม่ได้คิดลองวิชาใครครับ ผมรู้จักเวปนี้เพราะได้อ่านข้อมูลดีๆที่เป็นความรู้เกี่ยวกับรถในบอร์ด FD แล้วมีอ้างอิงถึงเวปนี้ผมเลยตามมาสมัครและเข้าใจว่าในนี้น่าจะมีคนที่มีความรู้หลากหลายและรวม Civic หลายรุ่นน่าจะมีความรู้และIdea ดีๆในการแต่งเพราะพูดจริงๆ คือตัว FD ส่วนใหญ่ก็รถใช้ไม่กี่ปี(ยังใหม่)เจ้าของส่วนใหญ่ไม่ค่อยแต่งอะไรมาก มีคนทำเต็มๆจากเครื่องเดิมไม่เยอะครับ ผมเลยอยากขอความรู้เพราะเรื่องไส้ผมไม่ได้ยุ่งเลยผมก็รอพี่ๆในนี้ช่วยให้คำปรึกษาอ่าครับ K20Z2แคมตรงรุ่นมั๊ยครับ สปริงวาร์ว กับ รีเทอร์เนอร์ ควรยุ่งกรณีไหน step แรกๆถ้าจะยุ่งกับไส้ ควรยุ่งกับตัวไหนเป็นอันดับแรกๆที่เครื่องไม่ช้ำมากครับ ไม่ทราบว่าเกียร์รุ่นนี้ทนขนาดไหนอ่าครับ ปล.ถามมากหน่อยเพราะเป็น Honda คันแรกที่ใช้อ่าคับ ช่วยผมหน่อยค๊าบพี่น้อง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
CivicFD 2.0EL K20Z2@BUDDY CLUB RACING SPEC MUFFLER SPEC III Pro - SUPER LIGHT WEIGHT&Unichip Q series
|
|
|
|
|
|
|
|
Genozited
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 641
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2008, 16:08:35 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,132

แรงตามตังค์ พังตามตีน....
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2008, 14:50:24 » |
|
แคมชุดไหนอะครับ
กล่อง HKS ตัวไหน F con Si ?
ขัดพอร์ตที่ไหนดี
หัวเทียนเดิมโรงงานก็เป็น อิริเดียมมาอยู่แล้วอ่าครับ เปลี่ยนเป็นแบบไหนดี
รุ่นนี้ไม่มีสายหัวเทียนค๊าบ Direct coil
set bo แล้วเกียร์จะดูแลยังไงหว่า ไม่ให้พังสะก่อน
แคมของTODAเลย ส่วนกล่อง HKS F-CON SZ มือหนึ่งอยู่ที่สามกว่าๆ มือสองหมื่นปลายถึงสองต้นๆ หรือไม่ก้อกล่อง e-manage ultimate แต่ F-CON SZ ปรับตารางได้ละเอียดกว่าแต่ก้อขาดลูกเล่นตรงปลดรอบเครื่องไม่ได้ ,lock รอบเครื่องออกตัวไม่ได้ ขัดพอร์ตแล้วแต่อะว่าอยู่ที่ไหน แต่เป็นไปได้อยากให้เขาโรงกลึงที่มีเครื่องCNC เพราะมันเนียนกว่าขัดมืออะ เกียร์มีหลายSTEPอะ Step 1 ต้องมาว่าเรื่องหล่อเย็นก่อนเลย น้ำมันเกียร์ATF มีหลายเกรดหลายค่าความความหนืดดังนั้นรถที่มีการโมดิฟายเกียร์มาก็ควรจะเพิ่มความหนืดของน้ำมันเกียร์ให้มากขึ้นเพื่อสามารถทนความร้อนได้สูงขึ้นไม่ใสกลายเป็นน้ำจนเร็วเกินไป ส่วนเกียร์ที่ควบคุมการทำงานด้วยกล่องECU ไม่สามารถเปลี่ยนค่าความหนืดได้ก็ควรจะใส่ oil cooler gear เข้าไปช่วยเสริมเพื่อให้อุณหภูมิไม่สูงจนเกินกว่าปกติจากการใช้งานหนักแล้วอุณหภูมิที่เหมาะสมคือ80 องศา C และไม่ควรเกิน 100องศา การติดตั้งก้อเหมือน oil coolerของเครื่องยนต์เข้าล่างออกบน แต่ก็มีข้อควรระวังในเรื่องของ over cool เพราะรถบางรุ่นอย่างโตต้าอุณหภูมิไม่ถึง 60 องศาก็ไม่สามารถใช้งานover drive ได้ Step 2 การควบคุมแรงดันของน้ำมันหล่อลื่นภายในเกียร์ให้เหมาะสม เพราะยิ่งใช้งานหนักแรงดันเท่าเดิมอาจไม่พอต่อความต้องการ น้ำมันเวียนมาหล่อลื่นไม่ทันก้อก่อให้เกิดความเสียหาย ลองหาตัวปรับแรงดันอย่างเช่น line pressure control มาติดตั้งเพิ่มข้อดีของเจ้าตัวนี้ก็คือการขับขี่ในเมืองหรือขับขี่ทั่วๆไป เกียร์ไม่ค่อยกระชากจะยังนิ่มนวลอยู่แม้ว่าจะโมเกียร์มา การสั่งงานเพิ่มแรงดันจะทำงานตามระดับการกดคันเร่งสามารถตั้งได้ จะอยู่ที่คันเร่งประมาณ 80-90% ก้อปรับแรงดันให้ตัวคลัทช์จับดีขึ้นสามารถรองรับม้าได้อีก 100ตัวสบายๆ แต่อย่าให้เกิน 450 ม้านะเพราะถ้าเล่นกันขนาดนั้นต้องดู Step ต่อไป Step 3 อันนี้สำหรับคนที่เล่นแบบหนักๆ แต่รักความสบาย จำเป็นต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนภายในของเกียร์เพื่อเพิ่มความทนทายข้างใน แม้ว่าจะมีชิ้นส่วนกันอยู่หลายอย่างแต่สิ่งที่จะแนะนำให้เปลี่ยนก็คือ แผ่นดิสก์ลัแผ่นคลัทช์ อย่างแรกก็คือการเปลี่ยนวัตถูดิบที่มีความทนทาน แต่ถ้ายังไม่เพียงพอก็ต้องเพิ่มจำนวนแผ่นเข้าไปให้มากกว่าเดิม แต่ว่าขนาดความหนาของแต่ละแผ่นก็จะลดลง เพราะว่าช่องห่างหรือค่าเคลียร์แรนซ์ในแต่ละจุดยังคงเท่าเดิมอยู่ การใช้วิธีนี้ก้อต้องเพิ่มความแข่งแรงของแผ่นที่มีความบางลงนี้ไปด้วย เช่นวิธีการชุบแข็งรถที่เล่นระดับนี้ก้อกว้า500 ม้าอะครับ งงป่าวอะ มันมีอีกเยอะเช่นโมtorque ด้วย ถ้าต้องการละเอียดจะหาให้อีกทีครับ ต้องดูก่อนว่าเอาระดับไหน แหล่งที่มาข้างบนมาจากอู่ย่านแครายครับ ผิดถูกประการใดขออภัยมานะที่นี้ด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ ^______^
|
|
|