|
|
|
|
bobodada
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
กระทู้: 442
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2008, 20:53:31 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 สิงหาคม 2008, 21:15:35 โดย bobodada »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
chocolate8
เข้าวงการ

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 23
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2008, 22:17:18 » |
|
จะพยายามคุยดูค่ะ แต่ตอนนี้ทำไรไม่ได้เลย เพราะว่าติดวันอาทิตย์ค่ะ ต้องรอวันจันทร์ ละต้อรอลูกค้าสัมพันธ์จากทางกรุงเทพลงมาจันทบุรีค่ะ รออย่างเดียว ขอบอกว่าเซ็งมากๆๆๆๆๆๆๆ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
nawin52210
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2008, 23:11:09 » |
|
ช่างช่อมรถ0ฮอนด้า ความรู้ต่ำ ส่อมรถไม่ด้าย ไร้การศึกษา แถมเอารถลูกค้าไปขับระเกิดอุบันติเหตุ แร้วไม่บอกเจ้าของรถ 0ฮอนด้าจันบุรี ไม่น่าเปิดให้บริการเรย น่าจะไปขายก๋วยเต๋ยวริมทางดีกว่านะเนี้ย ไม่งั้นก็ไปเรียนใหม่ซะนะครับ
เสียชื่อรถประเทศญี่ปุ่นหมด น่าเสียดายที่ช่างซ้อมรถความรู้ต่ำ เสียชื่อเสียงรถยี่ห้อดังๆหมด
ช่างซ่อมที่ประเทศญี่ปุ่นไม่เห็นเป็นแบบนี้เรย คนไหนที่เรียนต่ำ เขาไม่หั้ยออมมาซ่อมรถหรอนะครับ จริงๆ

|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 สิงหาคม 2008, 23:17:21 โดย nawin52210 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Playboy_palm
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2008, 19:18:37 » |
|
ก่อนอื่น ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ เรื่องรถของคุณ
เป็นผมก็คงทำใจยากนะ เรื่องอุบัติเหตุ ซึ่งผมเองก็เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นครับ
ส่วนเรื่องการแสดงความรับผิดชอบของศูนย์ ผมมองว่า เขาก็แสดงสปิริตที่ดีนะ ในการรับซ่อม (ซึ่งจริงๆแล้วมันสมควร
จะเป็นแบบนั้น )
เรื่องพวกนี้จะกล่าวไปก็นานาจิตตังล่ะครับ คุณรัตน์ เราเองบอกไม่ได้ว่า อุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อไร ตอนไหน
ซึ่งถ้ามองในแง่บวก น่านะ มันกเกิดขึ้นกันได้ กับการใช้รถ แม้แต่การเดิน ก็ยังเกิดอุบัติเหตุได้
แต่ถ้ามองในแง่ลบ ฉันขับเอง ฉันไปด้วย อาจจะไม่ชน ไม่เฉี่ยวใครก็ได้ (ซึ่งอาจเกิดก็ได้ ใครจะรู้) ใช่มั้ยครับ
แต่ในเรื่องของอุบัติเหตุ และการคาดไม่ถึงของพนักงาน ซึ่งด่วนตัดสินใจไป โดยอาจ ประเมิน จาก เคสที่เคยเกิดขึ้น
แล้วลูกค้า บอกให้ซ่อมตามหน้าที่ ตามความรับผิดชอบ เลยทำให้เขาตัดสินใจผิดไป อันนี้อยากให้เอาใจเขาใส่ใจเรา ครับ
แต่ผมก็ขอตำหนินะ ในเรื่อง ตรงนี้ ที่ไม่โทรแจ้งลูกค้า หรือตามคู่กรณีมา อยากใช้สื่อตรงนี้ฝากบอกฮอนด้า
ในส่วนของลูกค้าสัมพันธ์ และงานบริการ คุณควรปรับปรุงนะครับ
ส่วนเรื่องขอคืนรถ แล้วเพิ่งมเงินเพื่อเลือก ในตัว 2.0 ผมว่าน่าจะยากอยู่พอสมควร เพราะหลังจากการเซน รับรถแล้ว
ศูนย์ จะถือว่ากรรมสิทธิ์ใดๆ ตกเป็นของผู้ครอบครอง และก็มีแค่หน้าที่ เซอร์วิส เท่านั้น ผมมองว่าความผิดพลาดตรงนี้
ก็คือซ่อมสี แต่หากว่ากลัวรถจะรู้ว่า มีการทำสีมา ผมว่า ฮอนด้า ก็คงเต็มที่ แค่เปลี่ยนอะไหล่ ให้ใหม่ทุกชิ้น
ของในส่วนที่เสียหายเท่านั้น พราะ ขนาดรถที่มีปัญหาเยอะ จนต้องเปลี่ยนหรือเข้าเซอร์วิส เป็นสิบๆครั้งยังยากเลย
เลยอยากบอกว่าให้ทำใจไว้ก่อนล่วงหน้า แต่ถ้าเปลี่ยนได ทางฮอนด้ายอมเปลี่ยนให้ เพื่อความสบายใจของคุณรัตน์
ก็ทำเถอะครับ
***เเละ ถ้า ทางดีลเลอร์นั้นๆจะทำให้ลูกค้ารู้สึกดีขึ้น ด้วยการ ดูแล หรือให้ส่วนลดพิเศษ หรือเซอร์วิสต่างๆ
เพิ่มเติมด้วย ก็รับไว้เถอะครับ
ถ้าเราคิดง่ายๆ สบายๆ ว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น มันมีโอกาสเกิดกันได้ ก็อยากให้คิดแบบนั้นมากกว่า แต่ไม่ควรทิ้งสิทธิ
ตัวเราเองนะครับ แต่เพื่อเป็นการเตรียมตัว เตรียมใจ ในการ ใช้รถ ใช้ถนน ให้ระมัดระวังมากขึ้น
ผมว่า คิดมุมนี้ดีกว่า หรือถ้าคุณมีทางอื่นที่ดีกว่า ตรงนี้ก็เป็น มุมมองๆ หนึ่ง จากเพื่อนๆ สมาชิก
เท่านั้นครับ
อุบัติเหตุ เกิดขึ้นได้วันนึง ถ้าเราได้เจอด้วยตัวเอง ผมเชื่อว่าเราเอง เมื่ออยู่ในสถานการณื และเวลานั้น
ก็ต้องทำใจยอมรับมันให้ได้ แม้จะยากก็ตามที ผมเชื่อว่าทุกคนที่เคยประสบอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะหนักเบา
ถ้าย้อนเวลาได้ คงไม่มีใครอยากให้เกิดหรอกครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 สิงหาคม 2008, 19:20:54 โดย Playboy_palm »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Playboy_palm
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2008, 21:27:33 » |
|
ช่างช่อมรถ0ฮอนด้า ความรู้ต่ำ ส่อมรถไม่ด้าย ไร้การศึกษา แถมเอารถลูกค้าไปขับระเกิดอุบันติเหตุ แร้วไม่บอกเจ้าของรถ 0ฮอนด้าจันบุรี ไม่น่าเปิดให้บริการเรย น่าจะไปขายก๋วยเต๋ยวริมทางดีกว่านะเนี้ย ไม่งั้นก็ไปเรียนใหม่ซะนะครับ
เสียชื่อรถประเทศญี่ปุ่นหมด น่าเสียดายที่ช่างซ้อมรถความรู้ต่ำ เสียชื่อเสียงรถยี่ห้อดังๆหมด
ช่างซ่อมที่ประเทศญี่ปุ่นไม่เห็นเป็นแบบนี้เรย คนไหนที่เรียนต่ำ เขาไม่หั้ยออมมาซ่อมรถหรอนะครับ จริงๆ
 ใจเย็นครับ อย่าดูถูก อย่ามองอย่างนั้นเลยครับ ความผิดพลาดเกิดขึ้นกันได้เสมอ ผมเชื่อว่า แต่ละที่มีมาตรฐาน มีนโยบายในการทำงานที่ดีเสมอครับ ไม่อยากให้มองภาพแบบนั้นครับ เพราะช่างทุกๆคน ก็ล้วนใช้วิชาความรู้ในการประกอบวิชาชีพด้วย เหมือนกันครับ ผมเอง อยากซ่อม แต่บางทีไม่รู้เลยด้วยซ้ำ ก็ต้องอาศัยประสบการณ์ และความรู้จากช่างเเหล่านั้น ด้วยล่ะครับ ไม่งั้น ผมไม่แย่กว่าเขาเหรอครับ ที่ไม่รู้ อะไรเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
chocolate8
เข้าวงการ

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 23
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2008, 22:12:24 » |
|
ได้เรื่องอย่างไงช่วยแจ้งด้วยนะครับ  วันพรุ่งนี้ (อังคารที่ 19 สิงหาคม) ลูกค้าสัมพันธ์จากบริษัทฮอนด้าจะมาที่จันทบุรีค่ะ เพื่อมาตกลงกันว่าจะอย่างไร เดี๋ยวพรุ่งนี้จะมาบอกนะคะว่าเป็นไงบ้าง แต่ใจรัตน์ก็คิดเหมือนพี่ๆๆค่ะว่าโอกาสเปลี่ยนคันคงยากมาก แต่ว่ารัตน์ก็คิดไว้อีกอย่างค่ะว่า รัตน์จะให้เค้าชดใช้โดยการใส่สเกิ๊ตรอบคันให้ แทนความรู้สึกที่เสียไปค่ะ เพราะว่าตอนเกิดเหตุนะคะพนักงานไปกันสามคน แต่ว่าทั้งสามคนจำเลขทะเบียนของมอเตอร์ไซร์ไม่ได้เลย ตอบคำถามไรไม่ได้ซักข้อค่ะ ละอีกอย่างทางศูนย์จะต้องรับผิดชอบค่ะใช้จ่ายทั้งหมด ที่มีการซ่อมรถในครั้งนี้ โดยประตูรัตน์จะทำการดันบุบเองเพราะว่ารัตน์รู้จักช่างที่เค้าทำทางด้านนี้อยู่ค่ะ สาเหตุที่ไม่ให้ทางศูนย์ทำประตูเองเพราะว่ารัตน์กลัวว่าเค้าจะโป๊วสีค่ะ ละอีกใจนะคะรัตน์ไม่อยากเปลี่ยนประตูเพราะว่าหัวน๊ตที่พ่ยสีเอาไว้เวลาเราถอดออกมันจะเป็นรอยค่ะ ถ้าพรุ่งนี้ตกลงได้เรื่องว่ายังไงเดี๋ยวรัตน์จะรีบแจ้งเลยนะคะ ขอบคุณพี่ๆๆทุกๆๆที่เป็นห่วงนะคะ ละคอยให้คำแนะนำนะคะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
daido_s
ข้าน้อยรอการลงทัณฑ์จากท่าน
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 6,447

.............
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2008, 12:22:46 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
chocolate8
เข้าวงการ

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 23
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2008, 20:46:46 » |
|
 มาให้กำลังพี่เจ้าของกระทู้ครับ ขอให้ตกลงกันได้ด้วยดี พอใจทั้ง2ฝ่ายครับ  รถก็แค่ของนอกกายครับ รักมาก ดูแลมาก ก็ย่อมแคร์มาก แต่อย่าให้รถมาทำให้ความเป็นคนของคุณต่ำลงนะครับ ค่อย ๆคุย ใช้เหตุผลให้เยอะ ๆ ยังไงจะรอฟังข่าวดีนะครับ  คนมีเค้าไม่คุยหรอกครับ (นอกเรื่อง ไม่เกี่ยวกับเรื่องในกระทู้) เอ๊ะ ว่ารัตน์หรือเปล่าคะ ประโยคนี้ >>>> "  คนมีเค้าไม่คุยหรอกครับ (นอกเรื่อง ไม่เกี่ยวกับเรื่องในกระทู้)"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|