ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 04:47:43
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น้ำในถังพักหายต้องเติมทุกวัน 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำในถังพักหายต้องเติมทุกวัน  (อ่าน 6754 ครั้ง)
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« เมื่อ: 29 สิงหาคม 2017, 12:30:05 »



น้ำถังพักหายวันละ1-2นิ้ว แต่หม้อน้ำเต็มปกติ ความร้อนปกติ
เบื้องต้น
 - เช็คท่อยางต่างๆแล้วไม่รั่ว ขับจนร้อนเต็มที่แล้วจอดเช็คติดเครื่องไว้อยู่
- หม้อน้ำมิเนียมซิ่ง ไม่มีรอยรั่ว
- ติดเครื่องเปิดฝาหม้อน้ำ เบิ้ลเครื่องไม่มีฟองอากาศขึ้นมา
 - น้ำถังพัก น้ำหม้อน้ำไม่มีคราบน้ำมัน
- ไม่มีรอยน้ำหยดที่พื้น
ก่อนหน้าไม่เป็น เป็นหลังจากไปเปลี่ยนชุดสายพานไทมิ่งพร้อมเปลี่ยนปั๊มน้ำเมื่อต้นเดือน ตอนแรกคิดว่าน้ำยังไม่เต็มระบบแต่ขับทุกวันไม่น่าใช่
***ผมต้องเช็คตรงไหนอีก 
- ฝาหม้อน้ำต้องเปลี่ยนไหม
ถ้าจะเช็คแป๊บน้ำหลังเครื่องต้องถอดคอไอดีออกก่อนหรือไม่
หรือว่า ปั๊มน้ำที่ใส่ไปจะมีปัญหา ( เป็นแท้มือสองใช้งานมาแล้ว 3 เดือน )
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #1 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2017, 17:04:47 »

ปั้มน้ำไม่ควรใช้มือ 2 ครับ ปั้มเทียบมือ 1 ยังดีซะกว่า เพราะซีลยางมันจะใหม่กว่า ใบพัดปั้มน้ำยังใหม่ ไม่มีสนิม ลูกปืนยังดีกว่า ให้เดาผมเดาว่าอาจจะรั่วซึมตรงปั้มน้ำนั่นแหละ เพราะซีลมันเก่า อาจจะมีรั่วซึมนิดๆ ที่ไม่หยดเพราะมันระเหยหายไป การจะถอดแป๊บหลัง ต้องรื้อคอไอดีออกแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #2 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2017, 17:06:23 »

ถ้าก่อนหน้าน้ำไม่หาย ให้เดาก็ขอเดาว่าอาจรั่วซึมตรงปั้มครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #3 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2017, 17:15:03 »

รถผมก็มีซึมนิดๆตรงรอยต่อแป๊บหลังเหมือนกันตอนนี้ แต่ไม่ได้หายมากนัก เลยยังไม่ได้ซื้ออะไหล่เหมือนกันครับ การจะเปลี่ยนก็ต้องรื้อคอไอดีออก ชุดรางหัวฉีด ถ้าจำเป็นต้องถอดควรเตรียมโอริงหัวฉีดไว้เผื่อด้วย ถ้าถอดแล้วประกอบกลับอาจจะมีรั่ว (ถ้าหากต้องถอด) ถ้ารื้อแล้วก็ควรเปลี่ยนท่อน้ำตัวที่ติดอยู่บนคอไอดีด้วย ตัวที่อยู่เหนือวาล์วน้ำก็สนิมกินแล้วเช่นกัน น่าจะเปลี่ยนทั้ง 2 ตัว
บันทึกการเข้า
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #4 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2017, 09:03:49 »

รถผมก็มีซึมนิดๆตรงรอยต่อแป๊บหลังเหมือนกันตอนนี้ แต่ไม่ได้หายมากนัก เลยยังไม่ได้ซื้ออะไหล่เหมือนกันครับ การจะเปลี่ยนก็ต้องรื้อคอไอดีออก ชุดรางหัวฉีด ถ้าจำเป็นต้องถอดควรเตรียมโอริงหัวฉีดไว้เผื่อด้วย ถ้าถอดแล้วประกอบกลับอาจจะมีรั่ว (ถ้าหากต้องถอด) ถ้ารื้อแล้วก็ควรเปลี่ยนท่อน้ำตัวที่ติดอยู่บนคอไอดีด้วย ตัวที่อยู่เหนือวาล์วน้ำก็สนิมกินแล้วเช่นกัน น่าจะเปลี่ยนทั้ง 2 ตัว

ครับ อาจารย์ ก็สงสัยที่ตัวปั๊มอยู่เหมือนกัน คงต้องคอยเติมน้ำใช้ไปก่อน งบหมดแล้ว
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #5 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2017, 09:21:47 »

ถ้าตรงปั้มน้ำก็ต้องรื้ออีกรอบ ปั้มใหม่ผมเพิ่งเปลี่ยนไปเร็วๆนี้ 830 หรือเท่าไหร่จำไม่ได้
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #6 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2017, 10:28:02 »

ของผมที่เปลี่ยนปั้มน้ำใหม่ก็เพราะน้ำมันรั่วออกตรงปั้มนี่แหละ หายเร็วมาก หาที่อื่นไม่เจอ พอไปดูตรงด้านหลังเครื่อง ตรงด้านสายพาน น้ำไหลอาบลงมาเลย รั่วหนัก เลยตัดสินใจซื้อปั้มน้ำใหม่มาเปลี่ยน ตอนรื้อออกมาดู ปั้มน้ำก็ปกติ ไม่มีรั่วที่ปั้ม แต่ใบพัดมันสนิมกินละ หินปูนเกาะละ ยางโอริงมันนี่เองที่รั่ว ถ้าจะเอาของเก่าใส่ก็ต้องทากาว แต่ เมื่อมันเก่าแล้วมันก็คงจะอยู่อีกไม่นาน ปั้มน้ำใบพัดก็ไม่สวยแล้ว เลยเปลี่ยนปั้มใหม่ เปลี่ยนสายพานราวลิ้นไปด้วยเลย เปลี่ยนลูกรอกไปเลย ไม่ถึงระยะเปลี่ยนก็ตาม เหลืออีก 20,000 โลจึงจะถึงเวลาเปลี่ยน แต่มันรื้อยาก ไหนๆก็รื้อแล้ว อะไหล่สายพานราวลิ้น d16y8 ก็ซื้อมาละ ของโรงงานญี่ปุ่นเส้นละ 500 ตีตราฮอนด้า ลูกรอก เกาหลี SFK หรือเปล่าจำไม่ได้ ถ้าจำผิดก็ขออภัย ตัวละ 550 บาท เปลี่ยนคราวเดียวไปเลยครับ จะได้ไม่ต้องรื้อบ่อยๆ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #7 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2017, 10:31:02 »

กรณีของท่านเปลี่ยนสายพานไปแล้ว ก็คงเหลือแค่ปั้มน้ำนี่แหละ เดาว่าคงรั่วตรงนี้
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #8 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2017, 10:32:22 »

ไม่รู้ว่าท่านโดนค่าสายพานไปเท่าไหร่ ค่าลูกรอกเท่าไหร่ ค่าปั้มน้ำเท่าไหร่ ส่วนตัวผมลงราคาให้แล้วเพื่อเป็นข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #9 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2017, 10:41:37 »

ตอนนี้ของผมรั่วซึมตรงรอยต่อแป๊บหลังคอไอดีตรงนี้


* 21176002_1967071203514565_1218141919_n.jpg (113.99 KB, 960x779 - ดู 510 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #10 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2017, 12:23:42 »

ไม่รู้ว่าท่านโดนค่าสายพานไปเท่าไหร่ ค่าลูกรอกเท่าไหร่ ค่าปั้มน้ำเท่าไหร่ ส่วนตัวผมลงราคาให้แล้วเพื่อเป็นข้อมูลครับ
ตามนี้ครับเบิก0 เอง ยกเว้นสายพานหน้าเครื่อง 3 เส้น 220/เส้น ปั๊มน้ำ  พันสอง ค่าของก็ หก พันค่าช่าง 400


* 1504070346385.jpg (85.54 KB, 1080x607 - ดู 496 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #11 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2017, 12:26:52 »

ฝาหม้อน้ำถ้าเสีย น้ำจะดันออกใช่ไหมครับ ผมต้องเปลี่ยนไหม


* FB_IMG_1504070228149.jpg (84.44 KB, 720x960 - ดู 464 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #12 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2017, 14:29:10 »

สายพานราวลิ้นที่ผมซื้อมาจากร้าน ย แสงชัย ก็ตีตราฮอนด้ามานี่แหละ แต่เขาบอกเป็นของโรงงานณี่ปุ่นผลิต ร้านอะไหล่จะเอามาขายเป็นของแท้ ราคาเส้นละ 500 บาท ถ้าเอามาขายเป็นของแท้จะลงราคาได้เกิน 500 (เพราะถุงมันตีตราฮอนด้ามาเลย) ลูกรอกผมใช้ของ เกาหลี SFK (มั้ง ถ้าจำไม่ผิด) 550 บาท ถ้าของโรงงานฮอนด้าก็พันกว่านี่แหละ ส่วนปั้มน้ำผมก็ใช้เทียบ คงไม่แท้มั้งเห็นงานมันไม่ค่อยปราณีตนัก แต่ก็ใช้ได้ดี ยางฝาครอบวาล์ว ถ้าน้ำมันไหลอาบเครื่อง ต้องเปลี่ยนยางรองแหวนน๊อต 5 ตัว ที่ขันยึดฝาครอบวาล์วด้วย ตัวละ 30 บาท ซีลคอหน้า (ซีลเพลาข้อเหวี่ยงหน้า) ก็ราคาประมาณนี้ อ้อ ปั้มน้ำใหม่มันมียางโอริงมาพร้อมเลย จำไม่ได้น่าจะ 830-850 ที่ผมซื้อมาเปลี่ยน เปลี่ยนไปราว 3 เดือนก่อน (แต่ไม่ได้ถ่ายรูปทำ DIY มือเปื้อนเยอะ ไม่มีเวลาถ่ายรูปด้วย เพราะแอบทำในเวลางาน อายจัง)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #13 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2017, 14:30:31 »

น๊อตที่เห็นในถุงน๊อตอะไรครับ น๊อตเพลาข้อเหวี่ยงรึ เบอร์ 17 น่ะรึ ทำไมต้องเปลี่ยนครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #14 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2017, 14:34:21 »

ค่าแรงช่างนี่ 400 นี่ถูกนะ ไม่แพงครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #15 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2017, 14:36:21 »

ปั้มน้ำมือ 2 แพงครับ
บันทึกการเข้า
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #16 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2017, 19:53:23 »

น๊อตที่เห็นในถุงน๊อตอะไรครับ น๊อตเพลาข้อเหวี่ยงรึ เบอร์ 17 น่ะรึ ทำไมต้องเปลี่ยนครับ
น๊อตพูลเล่ครับ กลัวตัวเก่าขาดเลยซื้อมาด้วย ปั๊มน้ำถาม 0 แท้ สามพัน กว่า ใช้มือสองแต่เปลี่ยน โอริงใหม่แท้
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #17 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2017, 20:38:12 »

น๊อตพูลเล่ย์ไม่ขาดง่ายขนาดนั้นหรอกครับ เวลาขันต้องทาน้ำยาทาเกลียวด้วยจะไม่คลายตัว ถ้าน็อตเก่าเป็นสนิมเวลามันวิ่งๆหมุนๆสั่นสะเทือน สนิมร่อนออกเป็นผง ทำให้เกิดช่องว่าง แล้วน็อตมันมักจะคลายตัว ของผมนี่คลายตัวออก ดีนะที่เคยมีประสบการณ์ ไม่งั้นเพลาอาจบิ่นตรงลิ่มได้ มันเคยเพลาบิ่นมาแล้วเมื่อหลายปีก่อนเพราะน็อตมันคลายตัว สมัยนั้นยังไม่รู้เรื่องรถ เรียกช่างมาลากไป เขาก็หาเรื่องทำโน่น นี่ นั่น สรุปหมดไปตั้งสองหมื่นกว่า ตั้งแต่นั้นมา หาที่เรียนเลย หาน้ำยาทาเกลียวทาก่อนขันก็ดีครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #18 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2017, 20:40:21 »

ของบางอย่างไม่ต้องใช้ของแท้ก็ได้ครับ พวกปั้มน้ำนี่ใช้เทียบก็อยู่ได้หลายปีครับ วาล์วน้ำแท้ก็เคยซื้อมาลองใช้ละ คุณภาพของญี่ปุ่นตัวละ 450 ก็ใช้ได้แล้วครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #19 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2017, 20:41:51 »

น๊อตพูลเล่ครับ กลัวตัวเก่าขาดเลยซื้อมาด้วย ปั๊มน้ำถาม 0 แท้ สามพัน กว่า ใช้มือสองแต่เปลี่ยน โอริงใหม่แท้
แสดงว่าขันต่อด้าม จนน็อตมันยืด สุดท้ายจึงขาด
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #20 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2017, 20:43:22 »

ลองดูไปอีกสักพัก ถ้าน้ำยังหายอยู่คงได้ไล่หาใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #21 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2017, 20:46:37 »

ถ้าทำเองได้ก็สนุกดีครับ แต่จะรื้อยากสักหน่อย มันแคบมากหน้าเครื่อง แต่เปลี่ยนสายพานราวลิ้น เปลี่ยนปั้มน้ำ ง่ายกว่าเปลี่ยนลูกหมากปีกนกตัวล่างเยอะครับ เอาออกยาก หน้าเครื่องรื้อยากแต่รื้อแล้วเปลี่ยนง่ายกว่าครับ
บันทึกการเข้า
thoe
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #22 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2017, 22:17:32 »

ปั้มน้ำใช้ของไดแมนชั่นได้คับ
ราคาถูกกว่ากันเยอะคับ
ผมใส่อยู่จนทุกวันนี้คับ
บันทึกการเข้า
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #23 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2017, 09:08:34 »

น๊อตพูลเล่ย์ไม่ขาดง่ายขนาดนั้นหรอกครับ เวลาขันต้องทาน้ำยาทาเกลียวด้วยจะไม่คลายตัว ถ้าน็อตเก่าเป็นสนิมเวลามันวิ่งๆหมุนๆสั่นสะเทือน สนิมร่อนออกเป็นผง ทำให้เกิดช่องว่าง แล้วน็อตมันมักจะคลายตัว ของผมนี่คลายตัวออก ดีนะที่เคยมีประสบการณ์ ไม่งั้นเพลาอาจบิ่นตรงลิ่มได้ มันเคยเพลาบิ่นมาแล้วเมื่อหลายปีก่อนเพราะน็อตมันคลายตัว สมัยนั้นยังไม่รู้เรื่องรถ เรียกช่างมาลากไป เขาก็หาเรื่องทำโน่น นี่ นั่น สรุปหมดไปตั้งสองหมื่นกว่า ตั้งแต่นั้นมา หาที่เรียนเลย หาน้ำยาทาเกลียวทาก่อนขันก็ดีครับ

เคยน๊อตหลุดมารอบนึงแล้วครับ ต้องเปลี่ยนพูลเล่ กับน๊อตใหม่ แต่ก็แกว่งนิดๆตรงคอสวมน่าจะไม่ค่อยดีแล้ว ประคับประคองใช้ก่อนเตรียมหยอดกระปุกไว้เผื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่

ขอบคุณอาจารย์สิทธ์มากครับ

ปั้มน้ำใช้ของไดแมนชั่นได้คับ
ราคาถูกกว่ากันเยอะคับ
ผมใส่อยู่จนทุกวันนี้คับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #24 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2017, 09:12:08 »

ปั้มน้ำใช้ของไดแมนชั่นได้คับ
ราคาถูกกว่ากันเยอะคับ
ผมใส่อยู่จนทุกวันนี้คับ
:-*ให้เครดิตเลยครับ
บันทึกการเข้า
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #25 เมื่อ: 02 กันยายน 2017, 07:05:20 »

แสดงว่าขันต่อด้าม จนน็อตมันยืด สุดท้ายจึงขาด
ของผม  ไม่ได้ขันต่อด้ามนะ แต่ก็ยังขาด  คิดว่าน่าจะสาเหตุเกิดจากการตั้งวาล์ว  แล้วมีการหมุนทวนเข็มด้วย  โดยการหมุนที่ Bolt ตัวนี้แหล่ะ  แต่จริงๆเค้าให้หมุนที่พูลเล่  พอหมุนทวนปั๊บ  บางครั้งอาจจยืด หรือ คลายมาบางส่วน  ใช้ไปนานๆ มู่เล่ก็แกว่ง  เหมือนการโยกซ้าย ขวาๆ  ของตัว Bolt ไปนานๆ  รู้อีกที สายพานแอร์หลุดไปแล้ว  แต่มู่เล่ยังไม่หลุด  ไปหาช่างแต่ละร้าน  บอกว่าต้องยกเครื่อง 10000 Up  ถอยแทบไม่ทัน  ไปได้ร้าน ร้านหนึ่ง  แค่เจาะ Bolt ที่ขาดคารูออกเพื่อใส่เกลียวถอนเกลียวซ้าย  ซึ่งชุดละ 300 กว่าบาท  มันก็ขยับแล้ว  แสดงว่าน่าจะคลายตัว  สรุปเปลี่ยนมู่เล่ ลิ่ม  ค่าแรง  3000 บาท  (เสียต่างจังหวัด ของเทียบก็เอา  ไม่มีทางเลือกครับ)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #26 เมื่อ: 02 กันยายน 2017, 09:34:31 »

การตั้งวาล์วไม่สามารถทำให้น็อตยืดหรอกครับ การหมุนตั้งเขาก็หมุนตามเข็มกันทั้งนั้น และมันจะหมุนไปได้เรื่อยๆ การหมุนทวนเข็มยิ่งเท่ากับว่าเป็นการคลายออก แต่มันก็ไม่ออกหรอกครับ เพราะมันไม่ได้ล็อกพูเลย์เอาไว้ สายพานมันก็หมุนตาม หมุนยังไงมันก็ไม่มีทางน็อตจะยืดได้ การทั่น็อตจะยืดได้คือ ต้องล็อคพูลเล่ย์เอาไว้ ไม่ให้พูลเล่ย์หมุนตาม แล้วช่างกลัวขันไม่แน่น เพราะหากขันแน่นไม่พอ มันจะคลายตัวออกเอง ขนาดช่างต่อด้ามต่อแป๊บขันว่าแน่นแล้ว มันก็ยังคลายตัวได้ เพราะน็อตมันเกิดสนิม ส่วนที่เป็นสนิม เมื่อรถสั่นสะเทือนมากๆนานๆรอบเข้า สนิมหลุดออก น็อตจึงมีผิวว่าง หลวม แล้วคลายตัวออก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กันยายน 2017, 09:45:43 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #27 เมื่อ: 02 กันยายน 2017, 09:38:45 »

ลองดูไปอีกสักพัก ถ้าน้ำยังหายอยู่คงได้ไล่หาใหม่ครับ

คงต้องเข้าอู่แล้วครับ ไม่ได้เช็ค 2 วัน ดูดเกือบแห้งถังพักเลย  แฟนใช้ทำงาน ไป-กลับ 40 โล

แต่แปลกใจว่ารั่วขนาดนี้ไม่มีรอยหยดให้เห็น  ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #28 เมื่อ: 02 กันยายน 2017, 09:39:38 »

นานๆเข้ามันจึงหลุดออกมาดังว่า วิธีแก้ ให้ใช้น้ำยาล็อกเกลียวทาก่อนขันเข้า น้ำยาล็อกเกลียวจะป้องกันสนิม ป้องกันน็อตคลายตัวเองออกด้วย น็อตเพลาตัวนี้ไม่ใช่จะยืดง่ายๆ ขนาดผมใส่ประแจบอนด์เต็มที่ 150 ปอนด์ ล็อกพูลเล่ย์เอาไว้ ขันจนสุดปอนด์ ประแจปอนด์จนไม่ไปต่อ มันก็ยังไม่ยืดเลยครับ จะขันจนยืดจนขาดได้ ต้องเกิดจากการต่อแป๊บยาวๆ แรงเกิน เหมือนขันน็อตล้อนั่นแหละครับ เชื่อว่าน็อตล้อบางท่านตอนนี้ยืดกันซะเป็นส่วนใหญ่ เพราะกลัวไม่แน่นแล้วต่อแป๊บขัน (ในกรณีที่ช่างไม่ใช้บล็อกลมขันนะ)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #29 เมื่อ: 02 กันยายน 2017, 09:42:18 »

คงต้องเข้าอู่แล้วครับ ไม่ได้เช็ค 2 วัน ดูดเกือบแห้งถังพักเลย  แฟนใช้ทำงาน ไป-กลับ 40 โล

แต่แปลกใจว่ารั่วขนาดนี้ไม่มีรอยหยดให้เห็น  ตกใจ ตกใจ ตกใจ
เติมน้ำยาหม้อน้ำ ให้หาดูสีที่มันเลอะออกไปครับ ถ้ารั่วตรงปั้ม มันร้อน มันระเหยไปครับ เพราะเครื่องมันร้อนด้วย น้ำร้อนด้วย ต้องดูตอนนั้นเลย ถ้าไปหาตอนรถเย็นแล้วจะหาไม่เจอครับ เพราะมันแห้งก่อน
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #30 เมื่อ: 02 กันยายน 2017, 09:54:43 »

เคยน๊อตหลุดมารอบนึงแล้วครับ ต้องเปลี่ยนพูลเล่ กับน๊อตใหม่ แต่ก็แกว่งนิดๆตรงคอสวมน่าจะไม่ค่อยดีแล้ว ประคับประคองใช้ก่อนเตรียมหยอดกระปุกไว้เผื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่

ขอบคุณอาจารย์สิทธ์มากครับ

ขอบคุณครับ
ของผมก็เคยน็อตหลุดหายเหมือนกันครับ ลิ่มบิ่นเลย ต้องรื้อออกมาทำเพลาข้อเหวี้ยงใหม่เลย คงอาการพอๆกับของท่านแหละครับ ถ้าอาการนี้อย่าขันสายพานแน่นเกินไป ถ้าแน่นมากมันจะเหวี่ยงสายพานมาก บางจังหวะมันแน่นบ้าง หลวมบ้าง พอดีบ้าง มันจะไปฉุดแกนคอคอม ทำให้คอคอมสึกได้ ของผมเจอมาแล้ว คอคอมสึก พูลเล่ย์แกว่งหลุดเลย สายพานหลุดหมด พูลเล่ย์เพลาข้อเหวี่ยงน็อตคลายตัวอีก ดีที่รู้ก่อน ขับมาดัชีๆ สายพานหลุด รีบประคอบรถเข้าจอดข้างทาง ใช้แม่แรงติดรถยกรถขึ้นดู โยกดูพูลเล่ย์หลวม แกนคอคอมสึก โยกพูลเล่ย์คอมดู ดังปิ้งๆๆๆอิสระกันเลยทีเดียว เลยใส่สายพานไดชาร์ทกลับ ถอดสายพานคอมแอร์ออก สรุปมันหลุดหมดสามเส้นเลย
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #31 เมื่อ: 02 กันยายน 2017, 09:57:48 »

ถ้าพูลเล่ย์ดูแล้วแกว่งๆ อย่าขันสายพานตึงมากครับ จะพังเร็ว ขันให้มันให้ตัวได้ ไม่ติดขัด
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #32 เมื่อ: 02 กันยายน 2017, 10:00:00 »

ถ้าขันหย่อนมาก ก็จะมีเสียงสายพานดังอีก นี่แหละ ต้องค่อยๆไล่ขันปรับตั้ง ปรับแค่ไหนไม่ตึงมาก แต่ไม่หย่อนจนมีเสียงสายพานร้องอี้ดๆ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #33 เมื่อ: 08 กันยายน 2017, 15:03:16 »

สมัยก่อนยังไม่รู้เรื่องรถ ให้ช่างที่ทำงานเปลี่ยนสายพานราวลิ้นให้ เขาบอกเส้นนี้พันกว่าบาท ลูกรอกอีกพันกว่า หมดไปตั้งหลายบาท นี่ล่าสุดผมเพิ่งเปลี่ยนสายพานราวลิ้น ซื้อเอง ราคาเส้นละ 500 ยี่ห้อนี้เป๊ะ UNITTA made in Japan อันเดียวกันเป๊ะ


* rps20170908_145759.jpg (43.48 KB, 800x600 - ดู 405 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น้ำในถังพักหายต้องเติมทุกวัน
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |