ถ้ามีฟองปุดๆ เหอๆๆ ( คาปูชิโน่แน่ๆ

) อันนี้นอกเรื่อง
เข้าเรื่องละกัน
มีโอกาศเป็นไปได้ว่า ประเก็นอาจกร่อน แล้ว แรงดันในห้องเผาไหม้ดันออกมาที่ระบบหล่อเย็น เลยเห็นเป็นฟองปุดๆ
ถ้าไม่รุนแรงมาก แค่เปลี่ยนประเก็น( ของเดิม 0 นะ ห้าประเก็นไฟ ) ก็มีโอกาศหายได้

แต่ถ้า กระบอกสูปกร่อนด้วย ก็มีโอกาศสูงที่จะต้อง หาท่อนล่างเปลี่ยน หรือเปลี่ยนเครื่องเลย ( งบพอมี B16 B20 ( B1,B2 อันนี้กล้วยหอมจอมซน

) )
บางครั้ง ถ้าฝสสูปโก่งด้วย ก็ต้อง ปาดฝาสูปร่วมด้วย
ลองค่อยๆ ทำจากน้อยไปหามากครับ

คือเปิดฝาสูป แล้วตรวจสอบประเก็น ตรวจสอบ กระบอกสูป ตรวจสอบระนาบฝาสูป( ช่างชอบบอกโก่ง ให้ปาด โดยไม่มีการวัดระนาบ ของฝาสูป )
ปล.เครื่องเคยมีอาการ อะไรมาก่อน หน้านี้ไหม
