ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 00:31:38
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ ซีวิคตาโต เข็มความร้อนขึ้นตามไมล์เลยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ ซีวิคตาโต เข็มความร้อนขึ้นตามไมล์เลยครับ  (อ่าน 3310 ครั้ง)
Ultrax
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2015, 15:17:37 »



รถผมติดแก๊สนะครับ ขับปกติความร้อนไม่ขึ้นนะครับ แต่พอลากเกียร์ใช้ความเร็วสูง เมื่อไหร่เข็มความร้อนจะขึ้นตามไมล์รถเลยครับ พอลดความเร็วลงมันก็ลงตาม หม้อน้ำเพิ่งเปลี่ยนได้ 3 เดือน ล้างและเปลี่ยนหล่อเย็นเมื่ออาทิตย์ก่อน พัดลมก็หมุนปกติครับ ผมงงมาก ไม่รู้เป็นเพราะอะไร วอนผู้รู้ช่วยไขข้อข้องใจหน่อยครับ ร้องไห้ ร้องไห้ เศร้า เศร้า จะพาไปเข้าอู่กลัวโดนหลอกให้เปลี่ยนนู้น นี่ นั่น จึงขอมาหาความรู้ก่อนตัดสินใจครับ
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #1 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2015, 15:27:37 »

ติดแกสนานหรือยัง หม้อต้มแกส ต่อมาจากจุดไหน ของระบบท่อน้ำร้อนและกลับไปจุดไหนของระบบระบายความร้อนครับ
บันทึกการเข้า
Ultrax
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #2 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2015, 15:57:07 »

ติดแกสนานหรือยัง หม้อต้มแกส ต่อมาจากจุดไหน ของระบบท่อน้ำร้อนและกลับไปจุดไหนของระบบระบายความร้อนครับ
เพิ่งว่างเครื่องใหม่ d15B 3 st ครับแล้วใช้ชุดแก๊สเดิม ใช้ท่อไอดีเดิม d16y8  สายน้ำเข้าหม้อต้มต่อมาจาก ตรงปั๊มน้ำแล้วไหลกับไปแถมๆท่อบริเวณท่อไอดีครับ
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #3 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2015, 16:01:39 »

หม้อต้มแกส ใช้ของเก่า อันนี้ใช้นานหรือยัง

เคยมีเคสนี้ คือแก้เรื่องความร้อน หายังไงก็ไม่เจอ สุดท้ายแกะหม้อต้มแกส พบว่า ยางห้องน้ำร้อนของหม้อต้มแกสมันหมดสภาพบวมมาปิดทางน้ำ พอเปลี่ยนยางใหม่ก็ หายครับ

ลองดูครับ เพราะเห็นว่า เพิ่งเปลี่ยนหม้อน้ำ มาแค่ 3 เดือน  จุมพิต
บันทึกการเข้า
Ultrax
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #4 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2015, 16:08:09 »

หม้อต้มแกส ใช้ของเก่า อันนี้ใช้นานหรือยัง

เคยมีเคสนี้ คือแก้เรื่องความร้อน หายังไงก็ไม่เจอ สุดท้ายแกะหม้อต้มแกส พบว่า ยางห้องน้ำร้อนของหม้อต้มแกสมันหมดสภาพบวมมาปิดทางน้ำ พอเปลี่ยนยางใหม่ก็ หายครับ

ลองดูครับ เพราะเห็นว่า เพิ่งเปลี่ยนหม้อน้ำ มาแค่ 3 เดือน  จุมพิต
ขอบคุณครับจะลองไปทำตามที่แนะนำนะครับ  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #5 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2015, 16:16:22 »

ขอบคุณครับจะลองไปทำตามที่แนะนำนะครับ  จุมพิต จุมพิต  

ลองดูอันนี้ได้ครับ พี่ สิทธิ แก ทำและอธิบายไว้

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,190218.40.html

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,169234.5080.html

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169636.0

บันทึกการเข้า
Ultrax
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #6 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2015, 22:31:47 »

ลองดูอันนี้ได้ครับ พี่ สิทธิ แก ทำและอธิบายไว้

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,190218.40.html

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,169234.5080.html

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169636.0


รบกวนช่วยดูหน่อยครับ ท่อที่ต่อเข้าหม้อต้มถูกต้องมั๊ยครับ และ มีเหลือท่ออีกอันถูกอุดไว้ไม่ได้ใช้มันคือท่ออะไรครับ ขยิบตา


* IMG_.jpg (65.44 KB, 447x336 - ดู 2494 ครั้ง.)

* IMG_2.jpg (69.52 KB, 447x336 - ดู 1380 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #7 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2015, 06:51:45 »

การต่อท่อใช้น้ำร้อนมาที่หม้อต้มแกส จะต่อจากท่อ U ที่ออกจากเครื่องแล้วย้อนกลับเข้าหลัง Valve น้ำ  อันนี้ ใช้นานๆ ถ้า ยางหม้อต้มแกสบวม มันก็จะไปขวางทางน้ำ ทำให้ไม่เกิดการไหลเวียนของน้ำ ความร้อนก็จะกระดิกตามความเร็วเหมือนกับหม้อน้ำเริ่มตัน ( บางครั้งก็หลงทางได้ )

ส่วนเครื่องบ้านเรา ที่ใช้งานเดิมๆ Body Valve น้ำ จะไม่่มีจุดรับน้ำกลับจากระบบทำความร้อนในตู้แอร์ จึงอุดไว้ครับ

อันนี้เป็นข้อแนะนำจากช่างติดแกส

เมื่อเครื่องมีจุดต่อรับน้ำกับจากระบบแอร์แต่ไม่ได้ใช้ ควรใช้จุดนี้รับน้ำกลับจากหม้อต้มแกส และให้เอาน้ำร้อนจากเครื่องที่มีจุดต่อใต้จานจ่าย( มีปลักอุดไว้) มาใช้งานจะดีที่สุด  หากเกิดเหตุการณ์ยางหม้อต้มแกสบวมปิดทางน้ำ ก็จะไม่มีผลกระทบกับการปิดเปิด Valve น้ำ เพราะท่อ U ยังต่ออยู่ มีน้ำร้อนจากเครื่องไหลเวียน ผ่าน Valve น้ำ ทำให้ Valve น้ำทำงานปกติ ไม่เพี้ยน
บันทึกการเข้า
Ultrax
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #8 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2015, 12:47:19 »

การต่อท่อใช้น้ำร้อนมาที่หม้อต้มแกส จะต่อจากท่อ U ที่ออกจากเครื่องแล้วย้อนกลับเข้าหลัง Valve น้ำ  อันนี้ ใช้นานๆ ถ้า ยางหม้อต้มแกสบวม มันก็จะไปขวางทางน้ำ ทำให้ไม่เกิดการไหลเวียนของน้ำ ความร้อนก็จะกระดิกตามความเร็วเหมือนกับหม้อน้ำเริ่มตัน ( บางครั้งก็หลงทางได้ )

ส่วนเครื่องบ้านเรา ที่ใช้งานเดิมๆ Body Valve น้ำ จะไม่่มีจุดรับน้ำกลับจากระบบทำความร้อนในตู้แอร์ จึงอุดไว้ครับ

อันนี้เป็นข้อแนะนำจากช่างติดแกส

เมื่อเครื่องมีจุดต่อรับน้ำกับจากระบบแอร์แต่ไม่ได้ใช้ ควรใช้จุดนี้รับน้ำกลับจากหม้อต้มแกส และให้เอาน้ำร้อนจากเครื่องที่มีจุดต่อใต้จานจ่าย( มีปลักอุดไว้) มาใช้งานจะดีที่สุด  หากเกิดเหตุการณ์ยางหม้อต้มแกสบวมปิดทางน้ำ ก็จะไม่มีผลกระทบกับการปิดเปิด Valve น้ำ เพราะท่อ U ยังต่ออยู่ มีน้ำร้อนจากเครื่องไหลเวียน ผ่าน Valve น้ำ ทำให้ Valve น้ำทำงานปกติ ไม่เพี้ยน
วันนี้ไปเปลี่ยนหม้อต้มมาใหม่ครับ จ่ายไป 3000 บาท ลองขับดูแล้วความร้อนยังขึ้นเหมือนเดิมครับ มึนแล้วครับไม่รู้จะแก้ที่อะไรครับ พัดลมทำงานปกติครับ วาวล์น้ำก็น่าจะปกติเพราะเช็คเบื้องต้นด้วยการจับดูท่อยางน้ำ เข้า ออก ก็ร้อนทั้ง 2 ท่อนะครับ ความร้อนจะขึ้นเฉพาะตอนลากเกียร์ใช้รอบเครื่องสูงๆ ครับ ทำไงต่อดีครับ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #9 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2015, 13:09:55 »

วันนี้ไปเปลี่ยนหม้อต้มมาใหม่ครับ จ่ายไป 3000 บาท ลองขับดูแล้วความร้อนยังขึ้นเหมือนเดิมครับ มึนแล้วครับไม่รู้จะแก้ที่อะไรครับ พัดลมทำงานปกติครับ วาวล์น้ำก็น่าจะปกติเพราะเช็คเบื้องต้นด้วยการจับดูท่อยางน้ำ เข้า ออก ก็ร้อนทั้ง 2 ท่อนะครับ ความร้อนจะขึ้นเฉพาะตอนลากเกียร์ใช้รอบเครื่องสูงๆ ครับ ทำไงต่อดีครับ ร้องไห้ ร้องไห้ 

ลองทดสอบ ถอดวาล์วน้ำ ออกแล้วลองขับดู ยังมีอาการความร้อนขึ้นตาม ความเร็วไหม

ปล. หม้อต้มแกสเก่า ลองถอดตรวจสอบแผ่นยางก่อนเปลี่ยนหรือเปล่า ครับ   ขยิบตา
บันทึกการเข้า
jvcmobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134



« ตอบ #10 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2015, 13:54:45 »

ที่ขึ้นนี่เกินครึ่งป่ะคับ
ถ้าไม่เกิน.ก็ปกติคับ สำหรับรถที่ถอดวาล์วน้ำ

ผมใช้อีกคันนึงถอดวาล์วน้ำออก ความร้อนมันจะขึ้นน้อยมากถ้าอากาศไม่ร้อน ฤ ขับเร็วๆ
บันทึกการเข้า

เรียน ม.พิบูล
บ้าน PZ.net

สงสัยให้ถาม
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #11 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2015, 14:36:54 »

ผลเป็นไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า
Ultrax
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #12 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2015, 15:47:22 »

ผลเป็นไงบ้างครับ

วันนี้เอาหม้อน้ำไปล้างใหม่อีกรอบ ผ่าแล้วแยงรู จากที่เพิ่งทำไปเมื่อ 3 ก่อน ผ่าดูก็ไม่ตันนะครับหม้อน้ำปกติ และก็จัดการเปลี่ยนมอเตอร์พัดลมตัวใหม่ ของเดิมมันก็แรงอยู่นะครับ แต่เปลี่ยนเพราะมันมีเสียงดังแก๊กๆ  จากนั้นก็ให้ช่างถอดวาวล์น้ำออกครับ ลองขับดูลากเกียร์รอบเครื่องสูงๆ เข็มความร้อนกันก็กระดิ๊กตามรอบเครื่องครับแต่มันขึ้นแค่เลยค่ากลางไปหน่อยนึงครับ (จากอาการเดิมมันขึ้นไปถึงขีดแดง)  รู้สึกว่าหลังถอดวาวล์น้ำออกสังเกตุเข็มความร้อนไม่ค่อยนิ่งเลยครับแกว่งขึ้นๆลงตอนเร่งตอนเบรค

สรุปแล้วหลังจากถอดวาวล์น้ำออกอาการ ดีขึ้นมากครับ  น่าจะฟันธงว่าเป็นที่วาวล์น้ำนี่แหละครับ  ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต  จะใช้ไปสักพักก่อนที่จะหาซื้อวาวล์น้ำใหม่มาใส่ครับ
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #13 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2015, 20:45:09 »

จากอาการ
ข้นต้น ลองเช็คสายเซ็นเซ็อร์วัดความร้อนดูก่อนครับ มีเส้นเดียวอยู่แถวๆใต้จานจ่าย ว่าไปช็อตกับกราวด์หรือป่าวหรือว่าหลวมหรือเกลือขึ้น
ข้นต่อมา ลองเปลี่ยนปั๊มน้ำดู เพราะถ้าปั๊มน้ำผุการปั่นน้ำในระบบไประบายความร้อนไม่ทันตอนเร่งเครื่องความร้อนก็ขึ้นได้
จากท่อ่านมาน่าจะเป็นประมาณนี้ ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ ซีวิคตาโต เข็มความร้อนขึ้นตามไมล์เลยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |