|
Moddy
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 75
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008, 01:51:08 » |
|
ติด เทอร์โบ สิครับ หรือไม่ก็ติด ไนตรัส แต่ว่าค่าน้ำมันก็แรงไปด้วยนะครับ :'(
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กอริลล่าขับรถซีวิค.....เท่ห์.....เป็นบ้า ซีวิคสีดำแห่งโรงเรียนคุโรมาตี้ Civic Club
|
|
|
|
|
|
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 7,647

|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008, 10:13:37 » |
|
ไม่แนะนำเทอร์โบครับ งบบานปลายแน่นอน ถ้าอยากแรงแบบบล็อกเดิม โปรเจ็กต์ K20A ช่วยท่านได้ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,854

|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008, 21:11:25 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 718
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2008, 13:20:58 » |
|
ขอคุณมากนะครับ
มาแล้วครับ คนนี้ เลยครับ NOS ในES หนึ่งในใต้หล้า เราโทร.คุยแล้วครับ ม้ามาประมาณ 25 ตัว ดันหลังแน่นอน ตอนนี้ ถอดอยู่บ้าน เห็นบ่นๆๆว่าจะขายอยู่นะเป็นชุด KIT NOS 25ตัว เพราะเลิกเล่นแล้ว งานเขายุ่งไม่มีเวลายิงเท่าไหร่ว่างั้น ใครอยากติด ลองโทร.ไปคุยดูครับ เขามีร้านแนะนำด้วย แรงเนียนๆๆ ม่อน 081-4019011
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 7,647

|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2008, 12:59:12 » |
|
ถ้าติด nos มันต้องกดปุ่มเวลเยิ่ง nos แต่ถ้าติด tuebo มันเข้าเอง auto แต่ไม่รู้ว่ามันจะทำให้เครื่องพังรึเปล่า แล้ว intake super charge มันทำให้รถออกตัวแรวขึ้นจริงรึเปล่า มีใครเคยใส่รึเปล่า บอกกันหน่อยครับ
NOS , Turbo , Super charger. ทุกตัวที่กล่าวมาช่วยในเรื่องของการบรรจุอากาศเข้าช่วยในการสันดาปทั้งสิ้น ถ้าใช้เป็น เล่นเป็น ดูแลรักษาเป็น ติดตั้งถูกต้อง ย่อมไม่มีปัญหาแน่นอน NOS เป็นไนโตรเจนเหลวนะครับ ไม่ใช่เชื้อเพลิง การฉีดนอสเข้าท่อร่วมไอดี จะทำให้อุณหภูมิไอดีเย็นขึ้น เมื่อเย็นขึ้น ปริมาตรของอากาศกับออกซิเจนก็จะมากขึ้น ส่งผลให้เครื่องยนต์สันดาปได้ดี สังเกตุเครื่องเทอร์โบถึงต้องมีอินเตอร์คูลเลอร์ ถ้าเล่นเป็น ไม่บ้าบิ่นฉีด พังยากครับ Turbo ใช้แรงดันไอเสียมาปั่นไอดี ต้องใส่ใจเรื่องดูแลรักษานิด แต่ถ้าเป็นเครื่องไม่มีแล้วติดตั้งเพิ่มเข้าไป ถ้าไม่รู้จริง และดูแลรักษาไม่เป็น พังครับ บางคนเร่งเครื่องแล้วดับเลย แกนเทอร์โบไหม้แน่นอน เครื่องเทอร์โบถึงต้องมีไทม์เมอร์ไง Super charger อัดอากาศเข้าเครื่องยนต์โดยอาศัยแรงจากเครื่องยนต์ รถบางรุ่นติดตั้งจากโรงงาน บ้านเราไม่ค่อยเล่นกันครับ สรุป เล่น NOS ดีกว่า เหนียวกว่า อย่างที่คุณ SOHC Guru ว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
hacker
เกมส์มีไว้เล่น กฏมีไว้แหก กติกามีไว้โกง
เข้าวงการ

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 34
~สุรา~นารี~ดนตรี~รถ~
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2008, 21:45:05 » |
|
ขอบคุณพี่น้องอีกครั้งนะครับ ไม่ทราบว่าพี่น้องมีบทความเกี่ยวกับNOSหรือป่าว อยากอ่าน ซึ่งตอนนี้ผมมีงบอญุ่จำนวนหนึ่ง ก้อมีอยู่ 2 ทางเลือกคือ 1. ใช้NOS และ 2. เปลี่ยนแคมองศาสูงขึ้นของอะไรจำไม่ได้แล้วครับฯ สปริงและ เดินท่อทั้งเส้นพอท่อผมเดิมอยู่ ทั้ง 2 ทางเลือกนี้จะทำให้งบที่มีอยู่หมดพอดี ก้อเลยลังเลว่าจะเอา อย่าง 1 หรืออย่าง2 (แต่ขัดพอร์ต กะกรองเปลือยงอย่างอื่นเดิมหมดแล้วติดแก๊สหัวฉีด LPG) และอยากขอวามเห็นพี่น้องเลือกอ่างไหน ดี คิดไม่ตกครับ :'(
อ่างแถวรัชดา เพียบเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*~สถาบันวิจัยสุราโซดาน้ำ~* *~อันชลใด ไม่มี สุราทาน ในสันดาร เป็นคน ชอบกลนัก~*
|
|
|
hacker
เกมส์มีไว้เล่น กฏมีไว้แหก กติกามีไว้โกง
เข้าวงการ

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 34
~สุรา~นารี~ดนตรี~รถ~
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2008, 22:02:30 » |
|
มามีสาระกันดีกว่า รถตาม่อนตั้งฉีด NOS แบบ Auto ครับ ที่ว่าสเต็ปอยากแรงนั้น ตอนนี้เกียร์อะไรครับ อย่าตอบว่าเกียร์มัวนะ  เท่าที่ลองสัมผัสแล้ว เกียร์ธรรมดา ออกตัวไม่กลัว FD นะครับ ลากไปจนถึง 7200 เลยแล้วเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ES04 เดิมๆ เตะ 16.xx มาแล้วครับ แต่พอผมเอามาลงแมกซ์ + เปลี่ยนท่อ + กรองSimota ยัดยังไงก็ไม่เคยเห็น 16 เลย อยู่ที่ 17 ต้นๆตลอด แต่ปลายไหลบรรลัยเลยละครับ 220 น่าจะไหลได้อีก แต่ใจไปไม่ไหวละครับ ตอนเดิมๆจะไปอั้นที่ประมาณ 200 ขัดพอร์ท น่าจะช่วยได้พอสมควร เฮด น่าจะเรียกต้นกลับมาได้หลังจากที่ต้นหายไปเพราะกรอง อันนี้ผมไม่ได้โทษกรองนะครับ แต่หลังจากเปลี่ยนเป็น Simota มันสังเกตุได้ชัดมาก ดูได้จาก pres ที่บอกจาก VAFC แล้วรู้เรื่องเลย ว่า อากาศเข้ามากขึ้น อันนี้สงสัยจะต้องใช้กล่องจูนใหม่ถึงจะดีขึ้น กล่อง น่าจะช่วยได้มากหลังจากที่เราเปลี่ยนอะไรต่อมิอะไรไปเยอะแล้วเพราะค่าเดิมที่เซทมาจากโรงงานมันถูกเปลี่ยนไปหมด แต่ผมยังไม่ได้ติด เพราะยังไม่มีปัญญา  แต่ก็อย่างที่รู้ๆกัน จะแรงไปไหน น้ำมันก็แพง รถก็ติด อันตรายอีกด้วย :'( เอาเป็นว่า ถ้าเครื่องเดิมเป็นบล็อค K ก็จัดมาเลย K20A เอาให้มันรู้เลยว่า ดึง มันเป็นยังไง แต่ถ้าเป็น 1.7 ไม่ค่อยแนะนำให้ไปวาง K เลย เสียรถ+เสียเงินเยอะมาก + เสียบาล้านซ์ รถอีกด้วย ผูกเบอร์โท  ไม่สิ เทอร์โบ อันนี้ไม่แนะนำเลย เรื่องยาว จบยาก ไว้คิดออกจะมาโพสต่อ นอนนี้ มึนๆละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*~สถาบันวิจัยสุราโซดาน้ำ~* *~อันชลใด ไม่มี สุราทาน ในสันดาร เป็นคน ชอบกลนัก~*
|
|
|
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
กระทู้: 316
Real Drag Spec.
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2008, 22:28:20 » |
|
ขอบคุณพี่น้องอีกครั้งนะครับ ไม่ทราบว่าพี่น้องมีบทความเกี่ยวกับNOSหรือป่าว อยากอ่าน ซึ่งตอนนี้ผมมีงบอญุ่จำนวนหนึ่ง ก้อมีอยู่ 2 ทางเลือกคือ 1. ใช้NOS และ 2. เปลี่ยนแคมองศาสูงขึ้นของอะไรจำไม่ได้แล้วครับฯ สปริงและ เดินท่อทั้งเส้นพอท่อผมเดิมอยู่ ทั้ง 2 ทางเลือกนี้จะทำให้งบที่มีอยู่หมดพอดี ก้อเลยลังเลว่าจะเอา อย่าง 1 หรืออย่าง2 (แต่ขัดพอร์ต กะกรองเปลือยงอย่างอื่นเดิมหมดแล้วติดแก๊สหัวฉีด LPG) และอยากขอวามเห็นพี่น้องเลือกอ่างไหน ดี คิดไม่ตกครับ :'(
เอามาเทียบกันไม่ได้ เพราะค่าใช้จ่ายมันต่างกันเยอะ เรื่อง Nos มีคนตอบเยอะแล้ว ไม่ขอพูดถึงก็แล้วกัน เอาเรื่อง Cams อย่างเดียวก่อน ถ้าจะใส่แคมซิ่ง รถคุณต้องมีของตามนี้เป็นอย่างน้อย แคมซิ่ง ของใหม่ชุดนึงประมาณ 16000 - 26000 บาท ฝาสูบ ขัดแต่ง ปาด ไส แยง ขยาย 8000 - 10000 บาท เฟืองแคมสไลด์ 2000 - 8000 บาท กล่อง ECU ดี ๆ สักใบ 10000 - 25000 ค่าจูนกล่อง 6000 - 8000 บาท หัวฉีด เร็กกูเล็ต ปั๊มติ๊ก 3500 - 15000 บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|