รูปที่1
- เบอร์ 1 คือ น็อตตั้งความตึง เอาไว้ใช้ตอนใส่ ปรับความตึงสายเกียร์
- เบอร์ 2 คือ น็อตล็อค คลายตัวนี้จนกว่าจะถึงร่องที่เอาสายออกได้
- เบอร์ 3 คือ ตุ้มปลายสาย (ไม่แน่ใจชาวบ้านเรียกว่าอะไรนะ) ทำสายเกียร์ให้หย่อนมากที่สุด จะสามารถดันตุ้มออกมาได้
- เบอร์ 4 คือ ตัวจับสายเกียร์ ถ้ากรณีหย่อนสายไม่ได้ ให้ถอดตัวนี้ออกมาก่อนได้เลยแล้วค่อยใส่ใหม่ มันมีน็อต 2 ตัว
รูปที่2
- เบอร์ 5 คือ ตุ้มปลายสาย ให้กดตามลูกศร มันจะดันขึ้นได้ แล้วดันตุ้มออกได้เลย จะเป็นแบบรูปที่ 3 บางกรณีมันสกปรกเอาน้ำมันฉีดก่อนก็ได้ครับ
- เบอร์ 6 คือ น็อตล๊อคสาย ให้คลายออก จะสามารถเอาสายเกียร์ออกได้แล้ว
*** บางช่วงอธิบายไม่ถูกเหมือนกันนะ ลองไปสัมผัสดูก่อนแล้วจะรู้ว่าเป็นยังไง...
ขอบคุณครับพี่