ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 กรกฎาคม 2025, 17:01:13
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ เครื่อง+เกียร์ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ เครื่อง+เกียร์  (อ่าน 3181 ครั้ง)
ottodryice
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49

ไม่หล่อ...แต่อบอุ่น


« เมื่อ: 13 สิงหาคม 2014, 13:12:17 »



    ผมใช้รถEG ปี93 เกียร์ออโต้วางD15B มา   แต่เกียร์เป็นของพวกปี89-90 (ไมล์เป็นไมล์ไฟฟ่้า...แต่เกียร์สาย ทุกวันนี้ความเร็วเลยไม่ขึ้น)

     ทีนี้เกียร์เริ่มมีอาการคือ  ใส่เกียร์D แล้วขับไปมันไปยอมสับเขึ้นกียร์2 ให้   ต้องขับสักพักสัก 200-300 เมตรถึงจะหาย...โดยอาการนี้เป็นๆ หายๆ (บางวันก็เป็น  บางวันก็ไม่เป็น)

      รบกวนสอบถามหน่อยครับ
1. เครื่องผมรุ่นนี้เป็นรุ่นอะไรครับ
2. ถ้าจะหาซื้อเกียร์ตรงรุ่นที่เป็นออโต้  เรียกว่าเกียร์อะไรครับ  ราคาเท่าไหร่
3. ถ้าเกียร์ตรงรุ่นแล้ว  ไม่ต้องเปลี่ยนไมล์  แล้วไมล์ความเร็วจะใช้ได้เลยหรือเปล่า



* รูปภาพ.JPG (109.57 KB, 640x480 - ดู 480 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
ottodryice
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49

ไม่หล่อ...แต่อบอุ่น


« ตอบ #1 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2014, 19:49:31 »

ตัวนี้มันเป็นเครื่องอะไรครับ
บันทึกการเข้า
CVrobot
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #2 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2014, 08:46:01 »

เครื่องเพิ่งวางมาป่าวครับ ถ้าเพิ่งวางมาก็เครมกับร้าน/อู่ที่ทำให้ครับ
- เครื่องตัวนี้น่าจากเป็น city ครับ แล้วเกียร์เก่าเป็นไรครับ มัยไม่จับชนตั้งแต่แรก
บันทึกการเข้า
ottodryice
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49

ไม่หล่อ...แต่อบอุ่น


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2014, 09:57:18 »

มันแปลงมาอ่ะครับ  เกียร์เป็นของปี89-90   ท่อนล่าง D15B   ท่อนบนแบบในรูป

ใช้มาประมาณ 8-9 เดือนแล้วครับ

รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ   ....   มันสามารถชนเกียร์อะไรได้ครับ
บันทึกการเข้า
captainnop
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



« ตอบ #4 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2014, 11:02:58 »

เท่าที่ทราบนะครับ....

อาการของเกียร์ที่ว่ามาคล้ายใกล้พัง เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ครั้งสุดท้ายเมื่อไรครับ แต่เกียร์อายุขนาดนี้ไม่น่าจะรอดอะนะ  อายจัง

เครื่องบล็อก D เกียร์ออโต้ ชนกันได้หมด แบ่งเป็น
- คลิกดาวน์ไฟฟ้า อันนี้น่าจะยากอยู่ เพราะต้องใช้กล่องที่ตรงรุ่นกับระบบสายไฟที่ครบ ดูจากเครื่องเก่าแล้วท่าจะยาก
- คลิกดาวน์สาย แบ่งได้อีก ถ้ามาจากเครื่องหัวฉีด ที่เกียร์จะมีโซลินอยด์ 2 ลูก ควรจะมีกล่องกับสายไฟที่ต่อกับโซลินอยด์ได้ เพื่อการทำงานที่ราบรื่น แต่ถ้ามาจากเครื่องคาร์บู โซลินอยด์จะไม่มี และไม่แนะนำด้วย เพราะเกียร์คาร์บูมันเก่ามากแล้ว

เกียร์คลิกดาวน์สาย จากเครื่องหัวฉีดที่หาง่ายๆ จะมาจาก D15 D16 ZC ที่เชียงกงจะราคาประมาณ 6 - 7 พัน แต่ถ้าเกียร์ยกลงในไทย ราคาประมาณ 3 - 4 พันตามสภาพครับ ถ้าของเชียงกงส่วนใหญ่จะสภาพดีกว่า เพราะอายุการใช้งานน้อยกว่า แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูสภาพอีกทีนะครับไม่แน่นอน

ถ้าเกียร์ตรงรุ่นแล้ว จะมีตัววัดความเร็วที่เรียกว่า speed sensor มีปลั๊ก 3 พิน จากชุดสายไฟในห้องเครื่องมาเสียบส่งสัญญาณเข้าไปที่ไมล์อยู่แล้ว แต่ต้องดูระบบการเดินสายของรถด้วยว่า วางมาครบแค่ไหน


ผิดถูกประการใด โต้แย้งได้ครับ ช่วยๆกัน..  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
ottodryice
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49

ไม่หล่อ...แต่อบอุ่น


« ตอบ #5 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2014, 14:32:30 »

เท่าที่ทราบนะครับ....

อาการของเกียร์ที่ว่ามาคล้ายใกล้พัง เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ครั้งสุดท้ายเมื่อไรครับ แต่เกียร์อายุขนาดนี้ไม่น่าจะรอดอะนะ  อายจัง

เครื่องบล็อก D เกียร์ออโต้ ชนกันได้หมด แบ่งเป็น
- คลิกดาวน์ไฟฟ้า อันนี้น่าจะยากอยู่ เพราะต้องใช้กล่องที่ตรงรุ่นกับระบบสายไฟที่ครบ ดูจากเครื่องเก่าแล้วท่าจะยาก
- คลิกดาวน์สาย แบ่งได้อีก ถ้ามาจากเครื่องหัวฉีด ที่เกียร์จะมีโซลินอยด์ 2 ลูก ควรจะมีกล่องกับสายไฟที่ต่อกับโซลินอยด์ได้ เพื่อการทำงานที่ราบรื่น แต่ถ้ามาจากเครื่องคาร์บู โซลินอยด์จะไม่มี และไม่แนะนำด้วย เพราะเกียร์คาร์บูมันเก่ามากแล้ว

เกียร์คลิกดาวน์สาย จากเครื่องหัวฉีดที่หาง่ายๆ จะมาจาก D15 D16 ZC ที่เชียงกงจะราคาประมาณ 6 - 7 พัน แต่ถ้าเกียร์ยกลงในไทย ราคาประมาณ 3 - 4 พันตามสภาพครับ ถ้าของเชียงกงส่วนใหญ่จะสภาพดีกว่า เพราะอายุการใช้งานน้อยกว่า แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูสภาพอีกทีนะครับไม่แน่นอน

ถ้าเกียร์ตรงรุ่นแล้ว จะมีตัววัดความเร็วที่เรียกว่า speed sensor มีปลั๊ก 3 พิน จากชุดสายไฟในห้องเครื่องมาเสียบส่งสัญญาณเข้าไปที่ไมล์อยู่แล้ว แต่ต้องดูระบบการเดินสายของรถด้วยว่า วางมาครบแค่ไหน


ผิดถูกประการใด โต้แย้งได้ครับ ช่วยๆกัน..  ยิ้มกว้างๆ


ขอบคุณมาก ๆ เลยครับ
บันทึกการเข้า
CVrobot
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #6 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2014, 18:01:06 »

อย่างที่คุณ captainnop บอกนะครับ แต่เกียร์สายจามีสองแบบนะครับ คือ เกียร์ลูกใหญ่ (เครื่อง Vtec) กะเกียร์ลูกเล็ก (เครื่องไม่เทค) ราคา 6-7 พันจาได้ลูกเล็กนะครับ ส่วนลูกใหญ่ทะลุหมื่นแล้วครับ หายากนิดนึงแต่ยังพอหาได้ครับ (เซียงกงนะครับ)
บันทึกการเข้า
ottodryice
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49

ไม่หล่อ...แต่อบอุ่น


« ตอบ #7 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2014, 17:32:14 »

รถผมไม่มีเทค  สามารถเปลี่ยนเฉพาะเกียร์เป็นแบบมีเทคได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
CVrobot
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #8 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2014, 10:52:51 »

ได้ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ เครื่อง+เกียร์
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |