ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 กรกฎาคม 2025, 19:58:50
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT  (อ่าน 9569 ครั้ง)
Coupe49
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2014, 22:05:52 »



เป็นเครื่องd16y8 ออโต้ ครับคือตอนเช้า เวลาสตาร์รถ(สตาร์ ทั้งแก๊ชและน้ำมัน) เครื่องจะเหมือนเดินไม่ครบสูบ เสียงปุ๊งๆ สั่นๆ รอบอยู่ที่ประมาน 400-500 แล้วพอ และพอ วิ่งๆไปจะมีอาการ กระตุกๆ สะดุดๆ เหมือนเครื่องเดินไม่ครบสูบ เร่งไม่ขึ้น  เป็นๆ หายๆ จะเป็นมากเวลากลางคืนครับ  และเวลาจอดไว้ซะพัก พอสตาร ก็เป็นอาการเหมือน สตาร์ตอนเช้าครับเหมือนเครื่องเดินไม่ครบสูบ    อาการทั้ง2อย่าง เป็นทั้งแก๊ช ทั้งน้ำ มัน สตาร์แก็ชก็เป็นน้ำมันก็เป็น  เวลาวิ่งเวลาสะดุด ลองสลับทั้งแก๊ชทั้งน้ำมันก็เป็นครับ

(แต่ตอนจอดเข้าเกียร์n แล้วเบิ้น ๆ ไม่ มีอาการกระตุกหรือสะดุดครับ  จะเป็นเวลาขับ)

สิ่งที่ทำไปแล้ว

- เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว ngk อิริเรียน เบอร์7
- เปลี่ยนคอยแล้ว
-เปลี่ยนสายหัวเทียนแล้ว
-ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว
-ตั้งวาวแล้ว
-เดินสายกราวเพิ่มแล้ว

*เพิ่มเติมครับ*

-เช็คกำลังอัดแล้วครับปกติดีครับ
- กล่องช่าง ลองเอาออกมาเปิดดูสภาพยังใหม่ ไม่น่ามีปัญหาครับ

ผมไม่รู้จะทำยังไงดีครับท้อสุดๆ  เศร้า พี่ๆช่วยชี้แนะทีครับ เคลียดมากๆ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กรกฎาคม 2014, 22:56:04 โดย Coupe49 » บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #1 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2014, 22:10:26 »

เป็นเครื่องd16y8 ออโต้ ครับคือตอนเช้า เวลาสตาร์รถ(สตาร์ ทั้งแก๊ชและน้ำมัน) เครื่องจะเหมือนเดินไม่ครบสูบ เสียงปุ๊งๆ สั่นๆ รอบอยู่ที่ประมาน 400-500 แล้วพอ และพอ วิ่งๆไปจะมีอาการ กระตุกๆ สะดุดๆ เหมือนเครื่องเดินไม่ครบสูบ เร่งไม่ขึ้น  เป็นๆ หายๆ จะเป็นมากเวลากลางคืนครับ  และเวลาจอดไว้ซะพัก พอสตาร ก็เป็นอาการเหมือน สตาร์ตอนเช้าครับเหมือนเครื่องเดินไม่ครบสูบ    อาการทั้ง2อย่าง เป็นทั้งแก๊ช ทั้งน้ำ มัน สตาร์แก็ชก็เป็นน้ำมันก็เป็น  เวลาวิ่งเวลาสะดุด ลองสลับทั้งแก๊ชทั้งน้ำมันก็เป็นครับ

สิ่งที่ทำไปแล้ว

- เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว ngk อิริเรียน เบอร์7
- เปลี่ยนคอยแล้ว
-เปลี่ยนสายหัวเทียนแล้ว
-ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว
-ตั้งวาวแล้ว
-เดินสายกราวเพิ่มแล้ว

ผมไม่รู้จะทำยังไงดีครับท้อสุดๆ  เศร้า พี่ๆช่วยชี้แนะทีครับ เคลียดมากๆ)

ใจเย็นๆครับ เดี๋ยวจารย์ปู่ทุกท่านจะมาช่วยครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Dark
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 154


« ตอบ #2 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2014, 22:22:24 »

รุ่นนี้มันตั้งไฟได้หรือเปล่าครับ ถ้าตั้งได้ลองตั้งดูก่อนครับ แล้วก็ถ้าเป็นไปได้ลองเปลี่ยนหัวเทียนเป็นเบอร์เดิมของศูนย์น่าจะดีกว่านะครับ ไปซื้อที่ศูนย์เลยจะได้ตัดทีล่ะประเด็น
บันทึกการเข้า
Coupe49
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #3 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2014, 22:24:37 »

รุ่นนี้มันตั้งไฟได้หรือเปล่าครับ ถ้าตั้งได้ลองตั้งดูก่อนครับ แล้วก็ถ้าเป็นไปได้ลองเปลี่ยนหัวเทียนเป็นเบอร์เดิมของศูนย์น่าจะดีกว่านะครับ ไปซื้อที่ศูนย์เลยจะได้ตัดทีล่ะประเด็น

ตั่งตรงไหนหรอครับพี่ และหัวเทียนรุ่นนี้ ผม ใส่มาเมื่อ1ปีเกือบ2ปี ไม่เคยทีปัญหา เลยครับ ไม่น่าจะเป็นที่เบอร์หัวเทียนครับเพราะก่อนหน้านี้ใช้ตัวนี้มาตลอดเลยครับพี่ เศร้า
บันทึกการเข้า
popservice
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #4 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2014, 22:29:19 »

แล้วทันร้อนแล้วเดินดีมั่ย
เท่าที่พูดมา คือคิดว่าระบบจุดระเบิดเสีย แต่ตอนนี้เปลี่ยรจนหมดก้อไม่หาย
มันก้อเหลือ กล่องแล้ว ครับ  หากล่องลองดูครับ
สงายแค่ว่าพอร้อนแล้วหายมั้ยหรือเปนตลอดเวลา   แต่ไอที่บอกว่า มีเสียงปุ้งๆๆออกปลายท่อ
นี้ มันเสียง คล้ายๆวาล์ รั่ว ครับ
หา ตัวเชคกำลังอัด เชค ดุเลยครับ ว่า กำลังแต่ละสุบเท่ากันมั้ย
ท่าเท่ากันหมด หากล่องลองเลยครับ
เพราะ มัน หมดระบบแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Bundittra
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #5 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2014, 22:39:02 »

เปลี่ยนจานจ่านคาบ. อุปกรณ์ภายในพังคาบ. พวก CพวกR  หรือว่าsensor ค่ามันเพี้ยนหาของเพื่อนมาเปลี่ยนดูคาบ. ไม่น่ามีปัญหาคาบ
บันทึกการเข้า
Coupe49
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #6 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2014, 22:41:52 »

พอร้อนหรือขับสักพักแล้วหายครับ กล่องช่องบอก ยังปิ้งๆ ใหม่อยู่ไม่น่ามีปัญหา. และกำอัดเช็คแล้วครับ ปกติดีครับ

ต้องเปลี่ยนจานจ่าย หรอครับ
บันทึกการเข้า
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #7 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2014, 03:00:48 »

รถ 16-17 ปี กล่องไม่น่าจะกริ๊ปแล้วล่ะครับ
อุปกรณ์อิเล็กทรอนิคก็มีอายุของมัน
ของใครจะไปไวไปช้าเท่านั้น  อายจัง
บันทึกการเข้า
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #8 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2014, 03:02:40 »

ลองหากล่องมาลองสลับดูดีกว่าครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Dark
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 154


« ตอบ #9 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2014, 10:53:35 »

ตั่งตรงไหนหรอครับพี่ และหัวเทียนรุ่นนี้ ผม ใส่มาเมื่อ1ปีเกือบ2ปี ไม่เคยทีปัญหา เลยครับ ไม่น่าจะเป็นที่เบอร์หัวเทียนครับเพราะก่อนหน้านี้ใช้ตัวนี้มาตลอดเลยครับพี่ เศร้า

ตั้งไฟที่จานจ่ายครับ ส่วนเรื่องหัวเทียน ผมเคยซื้อใหม่แล้วเจอหัวเทียนไม่ดีกระเบื้องสีขาวร้าวไฟรั่วทำให้เดินไม่เต็มสูบครับ
บันทึกการเข้า
Coupe49
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #10 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2014, 11:04:14 »

ตั้งไฟที่จานจ่ายครับ ส่วนเรื่องหัวเทียน ผมเคยซื้อใหม่แล้วเจอหัวเทียนไม่ดีกระเบื้องสีขาวร้าวไฟรั่วทำให้เดินไม่เต็มสูบครับ

ตั้งอ่อนหรือแก่ ครับถ้าแบบนี้
บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #11 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2014, 11:36:22 »

ไฟเครื่องติดหรือเปล่าคับ
สายไฟเว็คคั่มเซ็นเวอร์หลวม เป็นอาการคล้ายกันเลย
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
Coupe49
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #12 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2014, 11:46:52 »

ไฟเครื่องติดหรือเปล่าคับ
สายไฟเว็คคั่มเซ็นเวอร์หลวม เป็นอาการคล้ายกันเลย

ปกติครับ ไม่มีเช็คโช ครับ สายไฟเว็คคั่มเซ็นเซอร์ คือตรงไหนหรอครับบ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #13 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 10:42:33 »

ส่วนตัวเคยเจอปัญหาที่ใกล้เคียงกัน แต่ลักษณะสตาร์ทไม่ติดเวลาเครื่องร้อนทั้งใช้แก๊สและน้ำมัน สรุป ติิ๊กแก๊สยางสึก
ยัยปิดแก๊สไม่อยู่ รั่วมาท่วมตรงท่อไอดี สตาร์ทไม่ติดครับ  แก้ไข โดยการเปลี่ยนติ๊กแก๊ส หาย


* __023_~1.JPG (76.46 KB, 1000x682 - ดู 1142 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #14 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 10:47:09 »

นี้คือ โซลินอยด์ หรือ ติ๊กแก๊ส เจ้าตัวปัญหาหนึ่งของการสตาร์ทไม่ติด รถผมติดระบบดูด เจอปัญหาเรื่องนี้เลยครับ


* __031_~1.JPG (22.56 KB, 596x391 - ดู 1111 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #15 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 10:49:37 »

ปัญหาที่เจอ คือ ตัวหน้าสัมผัสโซลินอยและสปริงโซลินอยด์ หม้อต้มแก๊ส


* __033_~1.JPG (8.21 KB, 329x219 - ดู 1033 ครั้ง.)

* __040_~1.JPG (15.93 KB, 511x384 - ดู 1063 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #16 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 10:52:40 »

ภาพนี้ เมื่อรายังไม่ได้ใช้แกีส ตัวหน้าสัมผัสโซลินอยจะปิด



* __039_~1.JPG (17.82 KB, 367x452 - ดู 1030 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #17 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 10:54:37 »

รูปนี้ แสดงสถานะเปิดเมื่อได้กำลังแม่เหล็กไฟฟ้าดันไปให้เปิด สปริงก็จะยุบตัวลงไป


* __038_~1.JPG (16.77 KB, 395x413 - ดู 1049 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #18 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 10:57:57 »

เมื่อแกนตัวนี้เสีย อาจเกิดจากตัวสปริงล้า หรือ หน้าสัมผัสยางสึก แก๊สที่ค้างตั้งแต่ ท่อที่ถัง
มายังหม้อต้ม(ซึ่งจะมีแก๊สค้างอยู่) จะรั่วออกมาตรงไอดี ส่วนผสมของเชื่อเพลิงหนาไป ปัญหาสตาร์ทติดยาก หรือสำลักอะไรก็แล้วแต่
เอาไว้เป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาน่ะครับ เผื่อช่วยได้ เพราะ ทำอย่างอื่นมาหมดแล้ว

แต่บางทีการทำรถต้องละเอียด สิ่งที่ทำมาแล้วอาจเป็นสิ่งที่ผิดพลาดได้ ต้องย้อนไปตั้งแต่ต้นให้ดี
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
CVrobot
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #19 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 15:34:04 »

อาการเหมือนผมเลย แต่ผมเป็นเฉพาะน้ำมัน แก๊สไม่เป็น เหนื่อยแล้วเหมือนกัน ขออาศัยกระทู้นี้ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Coupe49
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #20 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 16:24:30 »

เมื่อแกนตัวนี้เสีย อาจเกิดจากตัวสปริงล้า หรือ หน้าสัมผัสยางสึก แก๊สที่ค้างตั้งแต่ ท่อที่ถัง
มายังหม้อต้ม(ซึ่งจะมีแก๊สค้างอยู่) จะรั่วออกมาตรงไอดี ส่วนผสมของเชื่อเพลิงหนาไป ปัญหาสตาร์ทติดยาก หรือสำลักอะไรก็แล้วแต่
เอาไว้เป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาน่ะครับ เผื่อช่วยได้ เพราะ ทำอย่างอื่นมาหมดแล้ว

แต่บางทีการทำรถต้องละเอียด สิ่งที่ทำมาแล้วอาจเป็นสิ่งที่ผิดพลาดได้ ต้องย้อนไปตั้งแต่ต้นให้ดี



ขอบคุณครับสำหรับความรู้ แต่ผมพึ่งเปลี่ยน หม้อต้มแก๊ชยกลูกใหม่ ไปไม่ถึง2เดือนเลยครับพี่ TT
บันทึกการเข้า
Coupe49
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #21 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 17:08:35 »

ล่าสุดชื้อจานจ่ายมาทั้งลูก อาการก็เป็นเหมือนเดิมครับ TT
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #22 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 17:23:32 »

ขอลอง กรองเบนซิน อีกสักตัวได้ไหมครับ ลองดู
กับสายพาน timming เช็คหรือยังครับ หย่อน หรือมีปัญหาอะไรไหม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Dark
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 154


« ตอบ #23 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 22:25:28 »

งั้นเดาว่าเซนเซอร์บางตัวแถวลิ้นปีกผีเสื้อเสื่อมครับ มันไม่ถึงกับเสียเลยทำให้ ไฟเครื่องไม่โชว์ อีกอันก็ O2 sensor ครับ
บันทึกการเข้า
Coupe49
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #24 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2014, 11:52:55 »

ขอลอง กรองเบนซิน อีกสักตัวได้ไหมครับ ลองดู
กับสายพาน timming เช็คหรือยังครับ หย่อน หรือมีปัญหาอะไรไหม

กรองเบนซินนี้ ถ้าผมสตาร แก็ช ระบบ น้ำมัน มันจะทำงานด้วยหรอครับ เพราะสตาร แก๊ชก็เป็นครับพี่

งั้นเดาว่าเซนเซอร์บางตัวแถวลิ้นปีกผีเสื้อเสื่อมครับ มันไม่ถึงกับเสียเลยทำให้ ไฟเครื่องไม่โชว์ อีกอันก็ O2 sensor ครับ

ต้องลองเปลี่ยนเซอร์เซอ ทุกตัวเลยหรอครับพี่ มันเช็คได้ไหมครับ ว่าตัวไหนเสื่อมบ้างครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #25 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2014, 12:59:13 »

ช๊อตขั้ว อ่านรหัสเครื่องยนต์ หาความบกพร่องของเซ็นเซอร์ ถ้าไม่หายให้ดูที่กล่อง ลองยืมกล่องคนอื่นที่ตรงรุ่นกันมาใส่ ถ้าไม่เป็นแสดงว่าเป็นที่กล่องของเราเอง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #26 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2014, 13:02:37 »

อาการแบบนี้เคยมีคนเอามาให้ดู แก้ยังไงก็ไม่กาย ไล่หาช๊อตอ่านรหัสก็ไม่เจอ จนปัญญาเหมือนกัน สรุปแล้วเจ้าของรถไปหากล่องที่ตรงรุ่นมาเปลี่ยน จบเลย อาการระเบิด อาการสั่นงึกๆงักๆ หายเป็นปลิดทิ้งเลย
บันทึกการเข้า
Coupe49
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #27 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2014, 13:33:54 »

อาการแบบนี้เคยมีคนเอามาให้ดู แก้ยังไงก็ไม่กาย ไล่หาช๊อตอ่านรหัสก็ไม่เจอ จนปัญญาเหมือนกัน สรุปแล้วเจ้าของรถไปหากล่องที่ตรงรุ่นมาเปลี่ยน จบเลย อาการระเบิด อาการสั่นงึกๆงักๆ หายเป็นปลิดทิ้งเลย

กล่อง ครับบพี่ เดียวผมจะลองหามาใส่ดูครับบบ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #28 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2014, 13:54:11 »

กล่อง ครับบพี่ เดียวผมจะลองหามาใส่ดูครับบบ
ถ้าอยู่ กทม ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาผมให้ยืมลองได้ แต่ของท่านมันออโต้ ลองหายืมเพื่อนๆในนี้ดูครับ ถ้ารู้จักใคร หรือไม่ก็แกะกล่องตัวเองดูหน่อยว่าข้างในมันมีตัวเก็บประจุ บวม แตก หรืออะไรไหม้ไหม ลองดูครับ บางครั้งกล่องก็สำคัญนะ ถ้าไล่แล้วหาไม่เจอจริงๆ ส่วนใหญ่มาจนมุมที่กล่องเลย
บันทึกการเข้า
Coupe49
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #29 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2014, 15:20:13 »

ถ้าอยู่ กทม ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาผมให้ยืมลองได้ แต่ของท่านมันออโต้ ลองหายืมเพื่อนๆในนี้ดูครับ ถ้ารู้จักใคร หรือไม่ก็แกะกล่องตัวเองดูหน่อยว่าข้างในมันมีตัวเก็บประจุ บวม แตก หรืออะไรไหม้ไหม ลองดูครับ บางครั้งกล่องก็สำคัญนะ ถ้าไล่แล้วหาไม่เจอจริงๆ ส่วนใหญ่มาจนมุมที่กล่องเลย

ขอบคุณมาก ครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #30 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014, 09:48:22 »

แก้ไขไปถึงไหนแล้วครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Coupe49
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #31 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014, 15:52:00 »

แก้ไขไปถึงไหนแล้วครับ

ตอนนี้เปลี่ยนกล่องแล้วครับ อาการ ดีขึ้นครับตอนเช้าสตารติด แล้วครับ แต่เสียงยังไม่ค่อยสมบูณ์ ยังมีเสียงกระตุกๆนิดๆ ตอนสตารเมื่อเช้าครับ

แต่เมื่อวานเติม เบนซิน95 ขับทั้งวันเลยครับ เลยไม่รู้ว่า มันดีขึ้นเพราะ กล่อง หรือ ลองใช้น้ำมันขับครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #32 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014, 16:02:45 »

ตั้งวาล์ว ตั้งเองหรือช่างตั้งให้ ถ้าเป็นไปได้อยากลองให้ตั้งเอง เพราะช่างบางคนทำงานไม่ค่อยละเอียดพอ เคยเจอมาแล้ว ล้างปีกและเดินเบาแอร์ใหม่ดีๆอีกครั้งดูหน่อย ปรับรอบตอนใช้น้ำมันให้ได้ที่ 900 รอบ จูนแก็สให้รอบที่ 900 รอบ ลองดูก่อนครับ ถ้ารอบมันต่ำไปมันก็เดินไม่เรียบครับ
บันทึกการเข้า
Coupe49
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #33 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014, 16:45:37 »

ตั้งวาล์ว ตั้งเองหรือช่างตั้งให้ ถ้าเป็นไปได้อยากลองให้ตั้งเอง เพราะช่างบางคนทำงานไม่ค่อยละเอียดพอ เคยเจอมาแล้ว ล้างปีกและเดินเบาแอร์ใหม่ดีๆอีกครั้งดูหน่อย ปรับรอบตอนใช้น้ำมันให้ได้ที่ 900 รอบ จูนแก็สให้รอบที่ 900 รอบ ลองดูก่อนครับ ถ้ารอบมันต่ำไปมันก็เดินไม่เรียบครับ

ครับ แต่ ผมตั้งไม่เป็น และไม่มีอุปกรณ์ อ่าซิครับพี่
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #34 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014, 18:00:09 »

ครับ แต่ ผมตั้งไม่เป็น และไม่มีอุปกรณ์ อ่าซิครับพี่
นี่คือปัญหา ถ้าใจกล้าหน่อยก็ไปเปิดห้อง diy ดูครับ มีบอกไว้แล้วครับ ขอแค่ขันน็อตเป็น อ่านให้เข้าใจ แล้วทำตามได้นี่แจ่มเลยครับ
บันทึกการเข้า
Coupe49
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #35 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014, 19:52:29 »

นี่คือปัญหา ถ้าใจกล้าหน่อยก็ไปเปิดห้อง diy ดูครับ มีบอกไว้แล้วครับ ขอแค่ขันน็อตเป็น อ่านให้เข้าใจ แล้วทำตามได้นี่แจ่มเลยครับ

ครับพี่ แต่มีอีกอย่างคือ ตั้งลิ้นปีกผีเสื้อครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #36 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014, 20:48:39 »

การทำรถหลายๆครั้ง เวลาถ้าเราวิเคราะก์ โดยใช้ตำราในหลักการ ดูเหมือนว่ามันจะไม่เกี่ยวแต่หลายครั้งเวลาซ่อม
รถแล้วมันไม่ได้เป็นไปตามตำรา มันไปเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เกี่ยวข้อง
บางครั้งเวลาเราซ่อมครั้งแรกเป็นส่งที่ ำให้เกิดปัญหา ต้องน้อนไปว่สเราทำอะไรกับมันมาบ้าง
และแก้ไขได้ดีแค่ไหน

ดูเพื่อนๆครับว่าให้คำแนะนำอะไรไว้บ้าง ลองย้อนกลับไปแก้ไขดูครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #37 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014, 21:09:50 »

หลักการบางครั้ง มันทำแล้วไม่จบ หลายๆครั้งเราให้ช่างซ่อมแล้วยังไม่จบอยู่ดี
แก้ไขไม่ถูกจุด บางที(หลายๆครั้ง) แก้ไขแล้วที่สงสัย มันไม่หาย มันไปเป็นทาง
ที่เราคิดไม่ถึง  เช่น เปลี่ยนใหม่มาแล้ว  ทำแล้ว แต่ทำได้ไม่ดีพอ
อุปกรณ์ไม่ดีพอ  ก็จบไม่ได้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
moo.
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #38 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014, 22:13:21 »

ของผมท่อน้ำสูบหนึ่่งรั่วเข้ากระบอกสูบอาการคล้ายๆกันเลยครับ.
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #39 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014, 23:16:24 »

ของผมท่อน้ำสูบหนึ่่งรั่วเข้ากระบอกสูบอาการคล้ายๆกันเลยครับ.
อืม ถ้าแก้ข้างนอกหมดแล้ว ก็คงต้องดูกันไปถึงข้างในกันเลยทีเดียว อาจเป็นได้หลายกรณีครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยทีครับเริ่มท้อแล้วครับ TT
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |