Coupe49
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 35
|
 |
« เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2014, 22:05:52 » |
|
เป็นเครื่องd16y8 ออโต้ ครับคือตอนเช้า เวลาสตาร์รถ(สตาร์ ทั้งแก๊ชและน้ำมัน) เครื่องจะเหมือนเดินไม่ครบสูบ เสียงปุ๊งๆ สั่นๆ รอบอยู่ที่ประมาน 400-500 แล้วพอ และพอ วิ่งๆไปจะมีอาการ กระตุกๆ สะดุดๆ เหมือนเครื่องเดินไม่ครบสูบ เร่งไม่ขึ้น เป็นๆ หายๆ จะเป็นมากเวลากลางคืนครับ และเวลาจอดไว้ซะพัก พอสตาร ก็เป็นอาการเหมือน สตาร์ตอนเช้าครับเหมือนเครื่องเดินไม่ครบสูบ อาการทั้ง2อย่าง เป็นทั้งแก๊ช ทั้งน้ำ มัน สตาร์แก็ชก็เป็นน้ำมันก็เป็น เวลาวิ่งเวลาสะดุด ลองสลับทั้งแก๊ชทั้งน้ำมันก็เป็นครับ (แต่ตอนจอดเข้าเกียร์n แล้วเบิ้น ๆ ไม่ มีอาการกระตุกหรือสะดุดครับ จะเป็นเวลาขับ) สิ่งที่ทำไปแล้ว - เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว ngk อิริเรียน เบอร์7 - เปลี่ยนคอยแล้ว -เปลี่ยนสายหัวเทียนแล้ว -ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว -ตั้งวาวแล้ว -เดินสายกราวเพิ่มแล้ว *เพิ่มเติมครับ* -เช็คกำลังอัดแล้วครับปกติดีครับ - กล่องช่าง ลองเอาออกมาเปิดดูสภาพยังใหม่ ไม่น่ามีปัญหาครับ ผมไม่รู้จะทำยังไงดีครับท้อสุดๆ  พี่ๆช่วยชี้แนะทีครับ เคลียดมากๆ)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กรกฎาคม 2014, 22:56:04 โดย Coupe49 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
fisherman
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1,806

ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2014, 22:10:26 » |
|
เป็นเครื่องd16y8 ออโต้ ครับคือตอนเช้า เวลาสตาร์รถ(สตาร์ ทั้งแก๊ชและน้ำมัน) เครื่องจะเหมือนเดินไม่ครบสูบ เสียงปุ๊งๆ สั่นๆ รอบอยู่ที่ประมาน 400-500 แล้วพอ และพอ วิ่งๆไปจะมีอาการ กระตุกๆ สะดุดๆ เหมือนเครื่องเดินไม่ครบสูบ เร่งไม่ขึ้น เป็นๆ หายๆ จะเป็นมากเวลากลางคืนครับ และเวลาจอดไว้ซะพัก พอสตาร ก็เป็นอาการเหมือน สตาร์ตอนเช้าครับเหมือนเครื่องเดินไม่ครบสูบ อาการทั้ง2อย่าง เป็นทั้งแก๊ช ทั้งน้ำ มัน สตาร์แก็ชก็เป็นน้ำมันก็เป็น เวลาวิ่งเวลาสะดุด ลองสลับทั้งแก๊ชทั้งน้ำมันก็เป็นครับ สิ่งที่ทำไปแล้ว - เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว ngk อิริเรียน เบอร์7 - เปลี่ยนคอยแล้ว -เปลี่ยนสายหัวเทียนแล้ว -ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว -ตั้งวาวแล้ว -เดินสายกราวเพิ่มแล้ว ผมไม่รู้จะทำยังไงดีครับท้อสุดๆ  พี่ๆช่วยชี้แนะทีครับ เคลียดมากๆ) ใจเย็นๆครับ เดี๋ยวจารย์ปู่ทุกท่านจะมาช่วยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,761

กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 10:42:33 » |
|
ส่วนตัวเคยเจอปัญหาที่ใกล้เคียงกัน แต่ลักษณะสตาร์ทไม่ติดเวลาเครื่องร้อนทั้งใช้แก๊สและน้ำมัน สรุป ติิ๊กแก๊สยางสึก ยัยปิดแก๊สไม่อยู่ รั่วมาท่วมตรงท่อไอดี สตาร์ทไม่ติดครับ แก้ไข โดยการเปลี่ยนติ๊กแก๊ส หาย
|

__023_~1.JPG (76.46 KB, 1000x682 - ดู 1142 ครั้ง.)
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,761

กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 10:47:09 » |
|
นี้คือ โซลินอยด์ หรือ ติ๊กแก๊ส เจ้าตัวปัญหาหนึ่งของการสตาร์ทไม่ติด รถผมติดระบบดูด เจอปัญหาเรื่องนี้เลยครับ
|

__031_~1.JPG (22.56 KB, 596x391 - ดู 1111 ครั้ง.)
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,761

กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 10:49:37 » |
|
ปัญหาที่เจอ คือ ตัวหน้าสัมผัสโซลินอยและสปริงโซลินอยด์ หม้อต้มแก๊ส
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,761

กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 10:52:40 » |
|
ภาพนี้ เมื่อรายังไม่ได้ใช้แกีส ตัวหน้าสัมผัสโซลินอยจะปิด
|

__039_~1.JPG (17.82 KB, 367x452 - ดู 1030 ครั้ง.)
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,761

กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 10:54:37 » |
|
รูปนี้ แสดงสถานะเปิดเมื่อได้กำลังแม่เหล็กไฟฟ้าดันไปให้เปิด สปริงก็จะยุบตัวลงไป
|

__038_~1.JPG (16.77 KB, 395x413 - ดู 1049 ครั้ง.)
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,761

กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 10:57:57 » |
|
เมื่อแกนตัวนี้เสีย อาจเกิดจากตัวสปริงล้า หรือ หน้าสัมผัสยางสึก แก๊สที่ค้างตั้งแต่ ท่อที่ถัง มายังหม้อต้ม(ซึ่งจะมีแก๊สค้างอยู่) จะรั่วออกมาตรงไอดี ส่วนผสมของเชื่อเพลิงหนาไป ปัญหาสตาร์ทติดยาก หรือสำลักอะไรก็แล้วแต่ เอาไว้เป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาน่ะครับ เผื่อช่วยได้ เพราะ ทำอย่างอื่นมาหมดแล้ว
แต่บางทีการทำรถต้องละเอียด สิ่งที่ทำมาแล้วอาจเป็นสิ่งที่ผิดพลาดได้ ต้องย้อนไปตั้งแต่ต้นให้ดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,761

กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 17:23:32 » |
|
ขอลอง กรองเบนซิน อีกสักตัวได้ไหมครับ ลองดู กับสายพาน timming เช็คหรือยังครับ หย่อน หรือมีปัญหาอะไรไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
|
Coupe49
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 35
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2014, 11:52:55 » |
|
ขอลอง กรองเบนซิน อีกสักตัวได้ไหมครับ ลองดู กับสายพาน timming เช็คหรือยังครับ หย่อน หรือมีปัญหาอะไรไหม
กรองเบนซินนี้ ถ้าผมสตาร แก็ช ระบบ น้ำมัน มันจะทำงานด้วยหรอครับ เพราะสตาร แก๊ชก็เป็นครับพี่ งั้นเดาว่าเซนเซอร์บางตัวแถวลิ้นปีกผีเสื้อเสื่อมครับ มันไม่ถึงกับเสียเลยทำให้ ไฟเครื่องไม่โชว์ อีกอันก็ O2 sensor ครับ
ต้องลองเปลี่ยนเซอร์เซอ ทุกตัวเลยหรอครับพี่ มันเช็คได้ไหมครับ ว่าตัวไหนเสื่อมบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,761

กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014, 09:48:22 » |
|
แก้ไขไปถึงไหนแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
Coupe49
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 35
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014, 15:52:00 » |
|
แก้ไขไปถึงไหนแล้วครับ
ตอนนี้เปลี่ยนกล่องแล้วครับ อาการ ดีขึ้นครับตอนเช้าสตารติด แล้วครับ แต่เสียงยังไม่ค่อยสมบูณ์ ยังมีเสียงกระตุกๆนิดๆ ตอนสตารเมื่อเช้าครับ แต่เมื่อวานเติม เบนซิน95 ขับทั้งวันเลยครับ เลยไม่รู้ว่า มันดีขึ้นเพราะ กล่อง หรือ ลองใช้น้ำมันขับครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,761

กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014, 20:48:39 » |
|
การทำรถหลายๆครั้ง เวลาถ้าเราวิเคราะก์ โดยใช้ตำราในหลักการ ดูเหมือนว่ามันจะไม่เกี่ยวแต่หลายครั้งเวลาซ่อม รถแล้วมันไม่ได้เป็นไปตามตำรา มันไปเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เกี่ยวข้อง บางครั้งเวลาเราซ่อมครั้งแรกเป็นส่งที่ ำให้เกิดปัญหา ต้องน้อนไปว่สเราทำอะไรกับมันมาบ้าง และแก้ไขได้ดีแค่ไหน ดูเพื่อนๆครับว่าให้คำแนะนำอะไรไว้บ้าง ลองย้อนกลับไปแก้ไขดูครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,761

กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014, 21:09:50 » |
|
หลักการบางครั้ง มันทำแล้วไม่จบ หลายๆครั้งเราให้ช่างซ่อมแล้วยังไม่จบอยู่ดี แก้ไขไม่ถูกจุด บางที(หลายๆครั้ง) แก้ไขแล้วที่สงสัย มันไม่หาย มันไปเป็นทาง ที่เราคิดไม่ถึง เช่น เปลี่ยนใหม่มาแล้ว ทำแล้ว แต่ทำได้ไม่ดีพอ อุปกรณ์ไม่ดีพอ ก็จบไม่ได้เหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
|
|