ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 21:55:21
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากลองขุน B20B 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากลองขุน B20B  (อ่าน 2011 ครั้ง)
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« เมื่อ: 20 มิถุนายน 2014, 21:40:35 »



มี EG อยู่คันนึง ทีแรกก็เตรียมจะวาง B18CR 96
แต่พวกพี่ๆ ก็หนีไปทำ B20+B16 ชนิดชุดใหญ่ จัดหนักกันหมด
จะอยู่ 1800 ก็คงจะตามไม่ทัน

อยากจะทำ B20+B16 บ้าง แต่ก็สงสัยว่า B20B ถ้าทำฝาขัดพอท ทำกำลังอัดใหม่ แล้วจูน E85 เนี่ยจะได้สักกี่ม้า

ใครทำบ้าง มาเล่าหน่อยครับ ขอเก็บข้อมูลหน่อย  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ จุมพิต จุมพิต

ปล. ชนเกียร์ MT B16B นะครับ


* IMG_1065.JPG (115.77 KB, 640x480 - ดู 434 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2014, 22:02:51 »

ิb18 ก็ใด้อยู่แล้วนี่ครับ  ลากรอบก็สูงกว่าอยู่แล้ว ( แบบเหนียวๆ)  ช่วงต้นไม่หน้าหนี้กันมาก เพราะ 3d บอดี้น้ำหนักเบา  จับปรับปรุงในบางจุด จูนเรียกม้า เรียกแรงบิดใหม่ เอามันออกกำลังฝื้นฟูแรงมัน ผมว่า อย่างไงก็เหนือกว่านะครับ  จุมพิต   แต่ถ้าวาง b20อยู่แล้ว คงต้องปรับปรุงเรื่องน๊อดข้อเหวี่ยง ( b20 จุดอ่อนมันอยู่ที่น๊อตก้านสูบ ผมเคยใด้ยินมาอย่างนี้อะ) เพราะมันถูกออกแบบมาหมุนที่ 7xxx เท่านั้น หมุนรอบสูงมันยืด
   ถูกผิดขออภัยครับ   อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2014, 22:49:36 »

ิb18 ก็ใด้อยู่แล้วนี่ครับ  ลากรอบก็สูงกว่าอยู่แล้ว ( แบบเหนียวๆ)  ช่วงต้นไม่หน้าหนี้กันมาก เพราะ 3d บอดี้น้ำหนักเบา  จับปรับปรุงในบางจุด จูนเรียกม้า เรียกแรงบิดใหม่ เอามันออกกำลังฝื้นฟูแรงมัน ผมว่า อย่างไงก็เหนือกว่านะครับ  จุมพิต   แต่ถ้าวาง b20อยู่แล้ว คงต้องปรับปรุงเรื่องน๊อดข้อเหวี่ยง ( b20 จุดอ่อนมันอยู่ที่น๊อตก้านสูบ ผมเคยใด้ยินมาอย่างนี้อะ) เพราะมันถูกออกแบบมาหมุนที่ 7xxx เท่านั้น หมุนรอบสูงมันยืด
   ถูกผิดขออภัยครับ   อายจัง
b18 ได้รอบสูงกับความเหนียว แต่ทำเต็มสู้ 16+20 ไม่ได้ ทั้งแรงม้าและแรงบิด
จุดอ่อน B20 อยู่ที่ท่อนล่างจริงครับ ข้อมันเล็ก ถ้าจะหมุนเกิน 8500 ต้องมีก้านซิ่ง

ทีนี้พวกพี่ๆในกลุ่ม เค้าก็ขยับไปทำ B20+B16 กันหมด ทำเต็มทั้งฝา ทั้งท่อนล่าง
ผมเลยเปลี่ยนจากจะวาง B18 เป็น B20+B16 รอคิวทำ (นาน คิวยาว) ผมเปิดแค่ 8500 รอบ ท่อนล่าง บราล้านข้อ อย่างเดียว

มีเกียร์ 16B ท่อนตรง B20 ทีนี้เลยคัน อยากรู้ว่าถ้าเอาฝา B20 มาทำขัดพอท ขยายวาล์ว ทำกำลังอัดใหม่ ใส่ลิ้นโต แล้วจูน มันจะได้สักกี่ม้า
ท่อนล่าง บราล้าน ลูก XO หลบวาล์ว อันนี้ทำสำหรับประกบฝา B16 อยู่แล้ว ทำกำลังอัดสัก 280

มีใครเคยทำสเตป นี้ไหม


บันทึกการเข้า
portan28
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 11:48:20 »

หากจะขุน ฝาb20 หาฝา vtec มาทำทีเดียวจบครับ ไม่เสียเงินและเวลาหลายรอบ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากลองขุน B20B
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |