ิb18 ก็ใด้อยู่แล้วนี่ครับ ลากรอบก็สูงกว่าอยู่แล้ว ( แบบเหนียวๆ) ช่วงต้นไม่หน้าหนี้กันมาก เพราะ 3d บอดี้น้ำหนักเบา จับปรับปรุงในบางจุด จูนเรียกม้า เรียกแรงบิดใหม่ เอามันออกกำลังฝื้นฟูแรงมัน ผมว่า อย่างไงก็เหนือกว่านะครับ

แต่ถ้าวาง b20อยู่แล้ว คงต้องปรับปรุงเรื่องน๊อดข้อเหวี่ยง ( b20 จุดอ่อนมันอยู่ที่น๊อตก้านสูบ ผมเคยใด้ยินมาอย่างนี้อะ) เพราะมันถูกออกแบบมาหมุนที่ 7xxx เท่านั้น หมุนรอบสูงมันยืด
ถูกผิดขออภัยครับ
b18 ได้รอบสูงกับความเหนียว แต่ทำเต็มสู้ 16+20 ไม่ได้ ทั้งแรงม้าและแรงบิด
จุดอ่อน B20 อยู่ที่ท่อนล่างจริงครับ ข้อมันเล็ก ถ้าจะหมุนเกิน 8500 ต้องมีก้านซิ่ง
ทีนี้พวกพี่ๆในกลุ่ม เค้าก็ขยับไปทำ B20+B16 กันหมด ทำเต็มทั้งฝา ทั้งท่อนล่าง
ผมเลยเปลี่ยนจากจะวาง B18 เป็น B20+B16 รอคิวทำ (นาน คิวยาว) ผมเปิดแค่ 8500 รอบ ท่อนล่าง บราล้านข้อ อย่างเดียว
มีเกียร์ 16B ท่อนตรง B20 ทีนี้เลยคัน อยากรู้ว่าถ้าเอาฝา B20 มาทำขัดพอท ขยายวาล์ว ทำกำลังอัดใหม่ ใส่ลิ้นโต แล้วจูน มันจะได้สักกี่ม้า
ท่อนล่าง บราล้าน ลูก XO หลบวาล์ว อันนี้ทำสำหรับประกบฝา B16 อยู่แล้ว ทำกำลังอัดสัก 280
มีใครเคยทำสเตป นี้ไหม