ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 14:50:58
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รบกวนเซียนเเอร์รถยนต์ มาตอบหน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนเซียนเเอร์รถยนต์ มาตอบหน่อยครับ  (อ่าน 5462 ครั้ง)
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« เมื่อ: 11 มิถุนายน 2014, 21:40:40 »



PRESSURE  SENSOR ที่อยู่ที่ตัว DRYER เสียครับ รอบสวิงขึ้นลงไม่หยุดเลย
ร้านเเอร์ที่ทำประจำ เช็คเเล้วเสียครับ เลยต่อตรง ปรากฎว่าหายสนิท  ไม่รู้ว่าต่อตรงเเบนี้จะเป็นไรไหมครับ
มีผลเสียไรไหม เเต่คอมเเอร์ ทำงานตัดต่อปกติครับ ขอความเห็นหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2014, 22:13:03 »

มันมีหน้าที่บอกว่าระบบสมบูรณ์ด้วยนะ คือแรงดันน้ำยาถ้าได้ระดับที่เหมาะสม มันถึงจะตัด อละต่อวงจร ป้องกันน้ำยาขาด น้ำมันคอมในน้ำยาเต็มพอเหมาะ การหล่อลื่นดีคอมก็ไม่สึกหรอ ถ้าน้ำยาขาดมาก แต่คอมยังต่อวงจรอยู่ มันก็ไม่หล่อลืน คอมพังเร็ว ส่วนหลักการอื่นๆยังไม่ได้ค้นครับ ข้างตนมาตามความเข้าใจของผมนะครับ ผิดถูกหรือไม่ก็พิจารณาเอาครับ แค่ความเห็นส่วนตัวครับ เพราะยังไม่มีเวลาค้นจากตำราครับ
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2014, 22:31:05 »

ขอบคุณ คุณSIT มากครับ ผมก็ไม่ค่อยชำนาญเหมือนกัน เเต่ก่อนที่เค้าจะเริ่มเช็ค
เค้าใช้ PRESSUE  เกจ์ จับก่อนครับ เเล้วเค้าก็เดนน้ำยาออกจากระบบก่อนครับ
อาการรอบสวิงๆ ก็ลดลงครับเเต่ไม่หาย เลยไล่เช็ตการทำงานของเเอร์ใหม่อีกทีไปพบว่า
pressure sensor ไม่ทำงานครับ คือประมาณ on บ้าง off บ้างเเบบที่ไม่ปกติ
เลยลองต่อตรงดู ผลปรากฎว่า เเอร์เย็น คอมเเอร์ตัดต่อ ปกติ เเล้วรอบสวิงก็หาย รอบนิ่งเลยทีนี้
เลยต่อตรงเลย ไม่ผ่าน sensor ลองขับดู ก็เย็นปกติ รอบไม่สวิง เเต่มันจะมี EFFECT ไรเนี่ย
เห็นเค้าบอกว่า sensor ตัวนี้จะเป็นตัวตรวจจับว่าน้ำยาเเอร์ขาดหรือไม่ เค้าบอกว่า หามาใส่ใหม่ก็ดี เเต่ไม่ใส่ก็ไม่เป็นไร
งง ตรงนี้ล่ะครับ ใครรู้เเนะนำเพิ่มหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 06:59:31 »

ผมว่าถ้าหามาใส่ได้ก็ใส่ดีกว่า มันต้องมีประโยชน์แน่ๆแต่เราอาจคาดไม่ถึง
ไม่งั้นเขาคงไม่ทำมาใส่หรอก จุมพิต
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 07:55:54 »


                  Pressure  switch ทำหน้่าที่คอยตรวจสอบแรงดัน หลัง คอมแอร์ เพื่อประเมินว่า แผงระบายความร้อนตันไหม ดายเออร์ตันไหม วาล์วตันไหม แผงคอยเย็น ตันไหม ซึ่ง ถ้าอุปกรณ์ดังกล่าว มีความผิดปกติ เกิดตันภายใน ตัวPressure switch ก็จะทำหน้าที่ ตัดการทำงานของแอร์ เพื่อรักษาอุปกรณ์ต่างๆไว้

                ทีนี้ ถ้าหากเราต่อ ตรงไม่ผ่าน Pressure swich เมื่อแรงดันในระบบสูงขึ้นเรื่อยๆ จน คอมแอร์ ทนไม่ไหว ก็จะระบายออกทาง อุปกรณ์ลดแรงดันที่ตูดคอมแอร์ หรือถ้า โชคร้ายสุดๆ แผงแอร์อาจระเบิดแทน

ร้านแอร์ => ใส่ก็ได้/ไม่ใส่ก็ไม่เป็นไร  ฮืม  เขาได้เงินคุณไปแล้ว ไม่ได้ขับเอง ระเบิดมา คุณก็ต้องเข้าร้านเขา เพื่อซ่อมแอร์ ได้เงินอีก

เจ้าของรถ => ยอมรับได้หรือเปล่า คุณนั่งอยู่บนลูกระเบิด ขับเร็ว รอบสูง 3,000 RPM แรงดันในระบบ มากกว่า 250 PSI แล้วโชคคร้ายสุดๆ แผงคอยเย็น ระเบิด น้ำยาแอร์ กระจายเต็มในรถ มองไม่เห็นทาง ขับเร็ว เบรคไม่ทัน เกิดอุบัติเหตุชนคันหน้า หรือเบรคทัน คันหลังก็ชนเอา หรือ ถ้าหักหลบก็ลงไปแช่อยู่ข้างทาง ค่าซ่อม เกินแสนทั้งหนั้น กับราคา ค่า Pressure switch ไม่กี่ร้อยบาท แลกกับอีกหลายๆอย่าง

        หามาใส่เถอะ แล้วทำระบบให้กลับคืนแบบเดิม เสียไม่เท่าไหร่ อย่าไปแลก กับคำว่า " ใส่ก็ได้/ไม่ใส่ก็ไม่เป็นไร " ของช่าง ที่ไม่มีสำนึกความเป็นช่าง เลย


 รูดซิบปาก รูดซิบปาก

บันทึกการเข้า
captainnop
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 09:13:07 »

พี่ตู่บรรยายซะเห็นภาพเลย ชัดเจนสุดๆ   อายจัง
ประสบการณ์ส่วนตัว สมัยที่ยังซ่อมรถไม่เป็น เคยโดนร้านแอร์ตัด pressure switch ออก แล้ววันหนึ่งจอดรถในห้างเปิดแอร์สักพัก มีควันสีขาวระเบิดพุ่งหน้ารถเต็มเลย คนมองกันทั้งห้าง สรุปพัดลมแอร์เสียทำให้ระบายความร้อนไม่ได้ ความดันในระบบสูงจนวาล์วระบายน้ำยาที่คอมแอร์ทำงาน เข้าอู่เสียเงินตามระเบียบ ตอนระเบิดน่ากลัวซะ เกือบจะวิ่งหนีแล้ว.....  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 09:18:50 »

                  Pressure  switch ทำหน้่าที่คอยตรวจสอบแรงดัน หลัง คอมแอร์ เพื่อประเมินว่า แผงระบายความร้อนตันไหม ดายเออร์ตันไหม วาล์วตันไหม แผงคอยเย็น ตันไหม ซึ่ง ถ้าอุปกรณ์ดังกล่าว มีความผิดปกติ เกิดตันภายใน ตัวPressure switch ก็จะทำหน้าที่ ตัดการทำงานของแอร์ เพื่อรักษาอุปกรณ์ต่างๆไว้

                ทีนี้ ถ้าหากเราต่อ ตรงไม่ผ่าน Pressure swich เมื่อแรงดันในระบบสูงขึ้นเรื่อยๆ จน คอมแอร์ ทนไม่ไหว ก็จะระบายออกทาง อุปกรณ์ลดแรงดันที่ตูดคอมแอร์ หรือถ้า โชคร้ายสุดๆ แผงแอร์อาจระเบิดแทน

ร้านแอร์ => ใส่ก็ได้/ไม่ใส่ก็ไม่เป็นไร  ฮืม  เขาได้เงินคุณไปแล้ว ไม่ได้ขับเอง ระเบิดมา คุณก็ต้องเข้าร้านเขา เพื่อซ่อมแอร์ ได้เงินอีก

เจ้าของรถ => ยอมรับได้หรือเปล่า คุณนั่งอยู่บนลูกระเบิด ขับเร็ว รอบสูง 3,000 RPM แรงดันในระบบ มากกว่า 250 PSI แล้วโชคคร้ายสุดๆ แผงคอยเย็น ระเบิด น้ำยาแอร์ กระจายเต็มในรถ มองไม่เห็นทาง ขับเร็ว เบรคไม่ทัน เกิดอุบัติเหตุชนคันหน้า หรือเบรคทัน คันหลังก็ชนเอา หรือ ถ้าหักหลบก็ลงไปแช่อยู่ข้างทาง ค่าซ่อม เกินแสนทั้งหนั้น กับราคา ค่า Pressure switch ไม่กี่ร้อยบาท แลกกับอีกหลายๆอย่าง

        หามาใส่เถอะ แล้วทำระบบให้กลับคืนแบบเดิม เสียไม่เท่าไหร่ อย่าไปแลก กับคำว่า " ใส่ก็ได้/ไม่ใส่ก็ไม่เป็นไร " ของช่าง ที่ไม่มีสำนึกความเป็นช่าง เลย


 รูดซิบปาก รูดซิบปาก


ตามนี้เลยครับ ชัดเจนครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 09:19:29 »

พี่ตู่บรรยายซะเห็นภาพเลย ชัดเจนสุดๆ   อายจัง
ประสบการณ์ส่วนตัว สมัยที่ยังซ่อมรถไม่เป็น เคยโดนร้านแอร์ตัด pressure switch ออก แล้ววันหนึ่งจอดรถในห้างเปิดแอร์สักพัก มีควันสีขาวระเบิดพุ่งหน้ารถเต็มเลย คนมองกันทั้งห้าง สรุปพัดลมแอร์เสียทำให้ระบายความร้อนไม่ได้ ความดันในระบบสูงจนวาล์วระบายน้ำยาที่คอมแอร์ทำงาน เข้าอู่เสียเงินตามระเบียบ ตอนระเบิดน่ากลัวซะ เกือบจะวิ่งหนีแล้ว.....  ยิงฟันยิ้ม
เห็นภาพตอนวิ่งเลย
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 09:46:35 »

ขอบคุณพี่ตู่ มากครับ อธิบายซะเคลียร์เลย ความรู้เเน่นมากมาย คงต้องหามาใส่เเล้วครับ
มือสองตัวนึงราคา ประมาณเท่าไหร่ครับ  อ้อเเล้วต้องเเว๊ก เเล้วเติมน้ำยาใหม่ไหมครับ

ขอบคุณครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 09:58:44 »

พี่ตู่บรรยายซะเห็นภาพเลย ชัดเจนสุดๆ   อายจัง
ประสบการณ์ส่วนตัว สมัยที่ยังซ่อมรถไม่เป็น เคยโดนร้านแอร์ตัด pressure switch ออก แล้ววันหนึ่งจอดรถในห้างเปิดแอร์สักพัก มีควันสีขาวระเบิดพุ่งหน้ารถเต็มเลย คนมองกันทั้งห้าง สรุปพัดลมแอร์เสียทำให้ระบายความร้อนไม่ได้ ความดันในระบบสูงจนวาล์วระบายน้ำยาที่คอมแอร์ทำงาน เข้าอู่เสียเงินตามระเบียบ ตอนระเบิดน่ากลัวซะ เกือบจะวิ่งหนีแล้ว.....  ยิงฟันยิ้ม


ครับ ช่างที่เค้าต่อตรง ไม่ผ่าน pressure sensor เค้าก็เเจ้งเเบบนี้ครับ
ถ้าพัดลมเเอร์เสีย น้ำยาเเอร์มันจะร้อน เเละขยายตัว คอมเเอร์จะSAFE โดยการเดนทิ้งไปเอง
เเต่ผมว่าหามาใส่ดีที่สุดครับ ขอบคุณทุกท่านครับสำหรับคำเเนะนำครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 10:00:16 »

ขอบคุณพี่ตู่ มากครับ อธิบายซะเคลียร์เลย ความรู้เเน่นมากมาย คงต้องหามาใส่เเล้วครับ
มือสองตัวนึงราคา ประมาณเท่าไหร่ครับ  อ้อเเล้วต้องเเว๊ก เเล้วเติมน้ำยาใหม่ไหมครับ

ขอบคุณครับ จุมพิต

                 ใจจริงอยากแนะนำให้เปลี่ยนของใหม่ เบกห้างเลยนะ เพราะ ตัวนี้เป็นตัวช่วยดูแลระบบแรงดัน ถ้าเอาของเก่ามาใช้ อาจจะเกิดอาการ เบียงเบนของค่า Setting ( ภาวะ สวิทซ์แรงดัน ทำงาน ) แต่ถ้า เป็นของเก่า ติดหัวยุ่น มา พอ ได้ครับ แต่ดูที่ ตัว Pressure Switch ด้วย ค่า Setting เท่ากัน กับของเก่าไหม

                  ตอนเปลี่ยน ก็ ต้อง เปิดน้ำยาออกทิ้ง เพื่อเปลี่ยน Pressure switch ตัวนี้ครับ แล้ว ดายเออร์ เคยเปลี่ยนบ้างไหม ถ้าไม่เคยก็เปลี่ยน พร้อมกันไปเลย แต่ก่อน เปลี่ยน ควรวิเคราะห์ ให้ได้ ว่า ทำไม แรงดัน ในระบบสูง  แล้ว แก้ไขทีเดียว   จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
songza_katty
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127



« ตอบ #11 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 10:36:20 »

ผมก็ไม่ได้ใช้ครับ.....ตอนนี้แอร์เย็นปกติคับ !! ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #12 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 10:55:15 »

                 ใจจริงอยากแนะนำให้เปลี่ยนของใหม่ เบกห้างเลยนะ เพราะ ตัวนี้เป็นตัวช่วยดูแลระบบแรงดัน ถ้าเอาของเก่ามาใช้ อาจจะเกิดอาการ เบียงเบนของค่า Setting ( ภาวะ สวิทซ์แรงดัน ทำงาน ) แต่ถ้า เป็นของเก่า ติดหัวยุ่น มา พอ ได้ครับ แต่ดูที่ ตัว Pressure Switch ด้วย ค่า Setting เท่ากัน กับของเก่าไหม

                  ตอนเปลี่ยน ก็ ต้อง เปิดน้ำยาออกทิ้ง เพื่อเปลี่ยน Pressure switch ตัวนี้ครับ แล้ว ดายเออร์ เคยเปลี่ยนบ้างไหม ถ้าไม่เคยก็เปลี่ยน พร้อมกันไปเลย แต่ก่อน เปลี่ยน ควรวิเคราะห์ ให้ได้ ว่า ทำไม แรงดัน ในระบบสูง  แล้ว แก้ไขทีเดียว   จุมพิต จุมพิต

ได้มาเเล้วครับพี่ เป็นของติดหัวรถมาจากยุ่นครับ ยังไม่ได้รื้อออกจากหัวเลย มีท่านสมาชิกในบอร์ด ใจดีให้มาฟรีๆเลย
ของใหม่เห็นว่าราคา ประมาณพันกว่าบาทครับ
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #13 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 10:57:37 »

ผมก็ไม่ได้ใช้ครับ.....ตอนนี้แอร์เย็นปกติคับ !! ยิ้ม ยิ้ม

อ้าวต่อตรง เหรอครับท่าน ผมก็ต่อตรงอยู่ ยังไม่ได้เปลี่ยน  เเอร์เย็นปกติดีครับ
เเต่เดี๋ยวต้องเปลี่ยนเเล้วครับ เชื่อจารย์ตู่ดีกว่า อายจัง
บันทึกการเข้า
captainnop
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



« ตอบ #14 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 11:31:07 »

ผมก็ไม่ได้ใช้ครับ.....ตอนนี้แอร์เย็นปกติคับ !! ยิ้ม ยิ้ม

สักวันพัดลมแอร์เสียไม่รู้ตัว วิ่งหนีระเบิดให้ทันละกัน.....  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
songza_katty
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127



« ตอบ #15 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 11:37:36 »

สักวันพัดลมแอร์เสียไม่รู้ตัว วิ่งหนีระเบิดให้ทันละกัน.....  ยิงฟันยิ้ม

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม คงยากคับ ผมเช็ครถเกือบทุกวันคับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #16 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 11:46:57 »

ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม คงยากคับ ผมเช็ครถเกือบทุกวันคับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

เชื่อจารย์นพผู้มีประสพการณ์(เกือบ)วิ่งหนีระเบิดเถอะครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม พัดลมแอร์เวลาไม่หมุนมันไม่บอกเรานะครับ แป๊บเดียว ตูมมมมมม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #17 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 14:49:31 »

น่ากลัวฝุดๆ ของเรามีเปล่าเนี่ย
บันทึกการเข้า
songza_katty
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127



« ตอบ #18 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 15:07:21 »

เชื่อจารย์นพผู้มีประสพการณ์(เกือบ)วิ่งหนีระเบิดเถอะครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม พัดลมแอร์เวลาไม่หมุนมันไม่บอกเรานะครับ แป๊บเดียว ตูมมมมมม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม โกรธ โกรธ โกรธ

555 คับพี พอดีผมขี้เกียจรื้อมาทำ ก็เลยปล่อยเลยตามเลยคับ ก็ไม่เคยโบน้ำยาทิ้ง นะพี่   แต่มีไว้ก็ดีคับ เพราะเค้าออกแบบมาให้มีคับ เศร้า เศร้า เศร้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มิถุนายน 2014, 15:16:35 โดย songza_katty » บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #19 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014, 06:43:23 »

ตามเซียน บอกข้างบนบอกเลย จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
jone
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


« ตอบ #20 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014, 07:27:16 »

 ขยิบตา แอบเข้ามาอ่านแล้วก็ไปดูรถเราว่ามีเปล่าน่าาาา  อายจัง แต่เอ้มันอยู่ตรงไหนหว่า  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #21 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014, 09:12:53 »

ขยิบตา แอบเข้ามาอ่านแล้วก็ไปดูรถเราว่ามีเปล่าน่าาาา  อายจัง แต่เอ้มันอยู่ตรงไหนหว่า  อายจัง อายจัง
อยู่ตรงดรายเออร์
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #22 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014, 14:18:43 »

เปลี่ยนมาเเล้วครับ ทั้ง DRYER กับ PRESSURE SWITCH เลย  รอบนิ่งเเอร์เย็นกระเป๋าเบาเลย
DRYER เก่านี่เขย่าทีได้ยินเสียงกุกกักๆๆ เลย ช่างบอกว่าเป็นเสียงพวกโลหะ ผง อื่นๆ ที่ DRYER กรองเอาไว้
ของที่ได้มา เขย่าไม่ได้ยินเลย ของยุ่นนี่มันใช้น้อยดีจิงๆๆ ครับ เป็นอันจบปัญหาเรื่องเเอร์ เจ็บตัวไปหลายเลยผม 555
บันทึกการเข้า
Max Bangpoo
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18



« ตอบ #23 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2014, 10:02:42 »

สอบถามหน่อยคับพี่ผมเพิ่งวางเครื่องมาใหม่ วายสายไฟใหม่พัดลมทำงานแต่แอร์ไม่เย็น ต้องต่อตรงเข้ากับพัดลมแอร์ให้คอมทำงานพร้อมพัดลม เป็นเพราะอะไรคับ และจะมีผลอะไรมั้ยครับ แต่ที่แน่ๆดึงรอบมากคับ มีวิธีแก้ป่าวคับ ช่วยแนะนำหน่อยคับ
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #24 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2014, 10:20:09 »

สอบถามหน่อยคับพี่ผมเพิ่งวางเครื่องมาใหม่ วายสายไฟใหม่พัดลมทำงานแต่แอร์ไม่เย็น ต้องต่อตรงเข้ากับพัดลมแอร์ให้คอมทำงานพร้อมพัดลม เป็นเพราะอะไรคับ และจะมีผลอะไรมั้ยครับ แต่ที่แน่ๆดึงรอบมากคับ มีวิธีแก้ป่าวคับ ช่วยแนะนำหน่อยคับ

ช่างต่อสายไฟระบบแอร์ ไม่ครบหรือเปล่าครับ ทำมานานหรือยัง ยังไงกลับไปอู่ ให้ช่างตรวจสอบ แล้ว แก้ไขให้ถูกต้องครับ

พ่วง ครัช เข้ากับ ระบบ พัดลม ระบายความร้อน  Relay จะทนไม่ไหวครับ ไหม้ได้


ลองเปิดกล่องฟิวส์ข้างแบต หน้ารถ ว่ามี Relay ครบไหม ช่างอาจ ใส่ให้ไม่ครบ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มิถุนายน 2014, 10:23:18 โดย hs2cbp » บันทึกการเข้า
Max Bangpoo
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18



« ตอบ #25 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2014, 11:26:43 »

Relay ตัวไหนอ่ะคับพอรู้มัยคับ
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #26 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2014, 11:52:54 »

Relay ตัวไหนอ่ะคับพอรู้มัยคับ

จากรูป Relay ตัว B ครับ ปกติ จะต้องใส่ครบ A B C D


* Under-Hood-Fusebox-1.gif (29.85 KB, 560x450 - ดู 234 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Max Bangpoo
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18



« ตอบ #27 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2014, 12:58:40 »

ช่างบอกอาจเป็นที่กล่อง เป็นไปได้ป่าวคับ มีวิธีเช็คหรือป่าวคับ
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #28 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2014, 13:22:00 »

ช่างบอกอาจเป็นที่กล่อง เป็นไปได้ป่าวคับ มีวิธีเช็คหรือป่าวคับ

กล่องเสียอยากครับ ถ้าไม่ไปเปิดกล่องทำอะไรข้างในหรือต่ออะไรผิด เป็นที่ระบบสายไฟนั่นแหระครับ เปลี่ยนเครื่องมาใหม่ แล้ว เดินสายไม่ครบ   ฮืม
บันทึกการเข้า
Max Bangpoo
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18



« ตอบ #29 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2014, 13:31:52 »

ขอบคุณคับเดวจะให้ช่างเชึคให้ใหม่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รบกวนเซียนเเอร์รถยนต์ มาตอบหน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |