ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 21:18:50
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ไฟเครื่องส้ม ขึ้นตอนบิดกุนแจ ON ค้าง พอสตาร์ไฟเครื่องถึงดับ ปกติไหมครับ พึ่งวาง D15B 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟเครื่องส้ม ขึ้นตอนบิดกุนแจ ON ค้าง พอสตาร์ไฟเครื่องถึงดับ ปกติไหมครับ พึ่งวาง D15B  (อ่าน 10961 ครั้ง)
pimarn
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



« เมื่อ: 06 เมษายน 2014, 23:13:18 »



ไฟเครื่องส้ม ขึ้นตอนบิดกุนแจ ON ค้าง พอสตาร์ไฟเครื่องถึงดับ ปกติไหมครับ พึ่งวาง D15B  ในบอดี้ EK มา เห็นตอนแรก เครื่องเดิมผม มันขึ้นแล้วดับพร้อมกับเสียงรีเลย์ปั้มติก ใครเป็นแบบผมบ้างไหม คือมันคาใจว่าวายสายไฟไหนผิดหรือว่า เซนเซอร์เครื่องตัวไหนมีปัญหาเปล่า ตอนวิ่งก็ดึงดีขับดีทุกอย่าง แต่เดินเบาสะอึก ใส่ติกเจ ฉีดเจ vvti ไม่โบ เรกูเลดเอาของเครื่องที่พังมาใส่แล้วก็ไม่หาย ทำไงดีครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #1 เมื่อ: 06 เมษายน 2014, 23:42:01 »

ไฟเครื่องจะดับหลังจาก 5 วินาทีที่เปิด On ไฟแบตค้างอยู่ แต่เมื่อสตาร์ทเครื่องติดแล้ว ไฟแบตจึงจะดับ
บันทึกการเข้า
captainnop
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



« ตอบ #2 เมื่อ: 07 เมษายน 2014, 01:23:28 »

ลองรีเซ็ตกล่องดูครับ อาจจะมี code error เก่าค้างอยู่
ถ้ารีเซ็ตแล้วยังเป็นอยู่ ก็ลองเช็ค code ดูครับ
บันทึกการเข้า

.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #3 เมื่อ: 07 เมษายน 2014, 11:44:52 »

ลองรีเซ็ตกล่องดูครับ อาจจะมี code error เก่าค้างอยู่
ถ้ารีเซ็ตแล้วยังเป็นอยู่ ก็ลองเช็ค code ดูครับ
ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
pimarn
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



« ตอบ #4 เมื่อ: 07 เมษายน 2014, 15:51:42 »

ลองรีเซ็ตกล่องดูครับ อาจจะมี code error เก่าค้างอยู่
ถ้ารีเซ็ตแล้วยังเป็นอยู่ ก็ลองเช็ค code ดูครับ

วิธีรีเซ็ตกล่อง ทำเองได้ไหมครับ หรือให้ร้านรีให้ครับ แล้วถ้าเราทิ้งไว้แบบนี้มันมีข้อเสียเปล่า?
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #5 เมื่อ: 07 เมษายน 2014, 15:56:46 »

ง่ายๆก็ถอดขั้วลบ แบตรถยนต์ออกครับ ทิ้งสัก2 นาทีแล้วใส่กลับ
บันทึกการเข้า
pimarn
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



« ตอบ #6 เมื่อ: 07 เมษายน 2014, 17:11:28 »

เมื่อคู่นี้ผมรองรีเซ็ตไปแล้วครับ ยังไม่หาย เลยโทรถามอู่ hondaดู ช่างบอกว่า ตอนวางเครื่องสายไฟที่วายมา บางทีไฟเครื่องมันไม่ดับ (โค๊คโชว) มันเลยต่อหลอดไฟที่ไมล์จั้มกับหลอดไฟเบตตรี่ก็ได้ เพราะขี้เกรียจดูโค็ตเซนเซอร์ แล้วเครื่องก็ขับได้อยู่ ช่างบอกเจอมาหลายคันแล้ว ต้องไล่สายไฟดู ใช้เวลา 1-2 วัน เหอๆ โถ่... เซงชีวิตกะขับเล่นสงกรานหน่อย ขับโหดไม่ได้ล่ะ
บันทึกการเข้า
pimarn
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



« ตอบ #7 เมื่อ: 07 เมษายน 2014, 17:14:57 »

สายไฟ จาก ecuเข้าไมล์ ที่เป็นไฟเครื่องส้ม มันมีไหมหรือต่อจากที่อื่น
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #8 เมื่อ: 07 เมษายน 2014, 20:52:35 »

เมื่อคู่นี้ผมรองรีเซ็ตไปแล้วครับ ยังไม่หาย เลยโทรถามอู่ hondaดู ช่างบอกว่า ตอนวางเครื่องสายไฟที่วายมา บางทีไฟเครื่องมันไม่ดับ (โค๊คโชว) มันเลยต่อหลอดไฟที่ไมล์จั้มกับหลอดไฟเบตตรี่ก็ได้ เพราะขี้เกรียจดูโค็ตเซนเซอร์ แล้วเครื่องก็ขับได้อยู่ ช่างบอกเจอมาหลายคันแล้ว ต้องไล่สายไฟดู ใช้เวลา 1-2 วัน เหอๆ โถ่... เซงชีวิตกะขับเล่นสงกรานหน่อย ขับโหดไม่ได้ล่ะ
ไม่ลองเช็คโค๊ตดูล่ะ ในห้อง DIY ก็มีบอกวิธีไว้แล้วครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #9 เมื่อ: 07 เมษายน 2014, 20:59:17 »

สายไฟ จาก ecuเข้าไมล์ ที่เป็นไฟเครื่องส้ม มันมีไหมหรือต่อจากที่อื่น
สายนี้มีครับ มาจากกล่อง เข้าที่หลอดไฟตรงนี้เลย ถ้าต่อถูกต้อง มันต้องดับปกติคือเปิด on 5 วินาทีดับ ส่วนที่ช่างฮอนด้าพูดมาน่ะคือช่างต่อหลอกเจ้าของรถ เอาสายไฟแบตไปต่อพ่วงเข้าหลอดไฟเครื่อง มันเลยเป็นอาการแบบนี้ ถ้าเข้าข่ายกรณีนี้แสดงว่ารถท่านไม่ได้ต่อสายจากกล่องมาเข้าหลอดตรงนี้จริง แค่ทำหลอกท่านเจ้าของรถว่าทำแล้วปกติ แท้จริงแล้วไม่ปกติแและถ้าทำแบบนั้นจริงจะเช็คโค๊ตไม่ได้ด้วย
บันทึกการเข้า
yukim
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #10 เมื่อ: 07 เมษายน 2014, 23:03:07 »

เมื่อคู่นี้ผมรองรีเซ็ตไปแล้วครับ ยังไม่หาย เลยโทรถามอู่ hondaดู ช่างบอกว่า ตอนวางเครื่องสายไฟที่วายมา บางทีไฟเครื่องมันไม่ดับ (โค๊คโชว) มันเลยต่อหลอดไฟที่ไมล์จั้มกับหลอดไฟเบตตรี่ก็ได้ เพราะขี้เกรียจดูโค็ตเซนเซอร์ แล้วเครื่องก็ขับได้อยู่ ช่างบอกเจอมาหลายคันแล้ว ต้องไล่สายไฟดู ใช้เวลา 1-2 วัน เหอๆ โถ่... เซงชีวิตกะขับเล่นสงกรานหน่อย ขับโหดไม่ได้ล่ะ

มาแนวนี้ละเซ็งแทน

 "ยังขับได้อยู่นิ" แล้วถ้ามันไปมีปัญหาระหว่างทาง จะวิ่งไปดูให้เลยไม๊ ??
 "ใช้เวลา 1-2 วันเช็ควายริ่ง" อู่น่าจะเช็คโค้ดเป็นนะ ผมว่าไม่น่าจะยากเกินไปในการเช็คโค้ด

อู่ไหนครับ PM ที จะได้ไม่เข้าไปครับ ว่าแต่ตอนก่อนออกจากอู่ได้เช็คให้ดีก่อนออกมารึเปล่าครับ ออกมาจากถ้ำแล้ว เข้าไปอีกทีเรื่องอาจเปลี่ยนไปนะครับ เคยเจอมาหลายทีแล้ว  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
pimarn
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



« ตอบ #11 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 00:00:39 »

แถวเลียบคลอง10 ลำลูกกา ตอนที่รับรถช่างโทรมาแต่เช้าเลย 9โมง หลังจากเอารถเข้าไปได้วันที่สาม แต่วันที่รับรถวันนึงผมเข้าไปดูลูกน้องเค้าบอกช่างให้ไปซื้ออะไหล่ ตอนนั้นรถผมยังไม่ได้แตะเลยแม้แต่เปิดฝากระโปง พอเช้าอีกวันโทรมาบอกเสร็จแล้ว ไปถึงอู่ช่างอารมดียิ้มคุบต่างจากวันที่เอารถไปทิ้งวันแรก คุยทำหน้าเหมือนโดนเมียด่ามา ไม่รับแขก 555 สงสัยร้อนตัง พอขับออกจากอู่แอร์ไม่เย็น โทรถามช่างบอกลืมเติมน้ำยาให้ แล้วยังแนะนำร้านเพื่อนที่ทำแอร์ให้อีก  คิดว่าแค่นี้ก็แย่พอล่ะความรู้สึกยิ่งไปกว่า น้ำมันเครื่องมันไม่ถ่ายมาให้  ดีนะที่มันยังใส่น้ำหม้อน้ำให้ ไม่งั้นคงได้หาเครื่องใหม่อีกตัว
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #12 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 00:36:21 »

แล้วเบ็ดเสร็จจ่ายไปเท่าไหร่ล่ะครับ ขอรายละเอียดด้วยจะเป็นประโยชน์แก่สมาชิกท่านอื่นๆครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #13 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 07:16:20 »

กล่อง D16Y5 ' 7 ' 8.      จาก IG มาเข้าขาที่ 1 ของหลอดไฟเครื่องยนต์ ขาที่ 2 ของหลอไฟต่อเข้าปลั๊ก A18 ของกล่อง ECM  เขียนคำย่อในวงจรว่า MIL
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #14 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 07:40:01 »

เฮ่อ  ร้องไห้ ช่างหนอช่าง
บันทึกการเข้า
vteckiller
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #15 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 08:54:20 »

เค้าเอาไฟเช็คเอ็นจิ้นไปพ่วงกับสวิทช์น้ำมันเครื่องคับ เวลาสตาร์ทสวิทช์น้ำมันเครื่องทำงานถึงดับ แสดงว่าเค้าไม่อยากให้โชว์ไฟเอนจิ้นขณะใช้รถครัรบ
บันทึกการเข้า
captainnop
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



« ตอบ #16 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 11:04:44 »

ได้รู้ต้นตอของปัญหาก็ดีใจแล้วครับ จะได้แก้ไขอย่างถูกจุดต่อไป ในเว็บนี้มีคนพร้อมตอบปัญหาเยอะแยะ
ว่าแล้วก็เดินสาย engine ใหม่เลยครับ แล้วก็เช็ค code ว่าระบบสมบูรณ์หรือไม่ ค่อยๆแก้ไป ไม่ยากหรอกครับ
 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #17 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 11:26:09 »

ได้รู้ต้นตอของปัญหาก็ดีใจแล้วครับ จะได้แก้ไขอย่างถูกจุดต่อไป ในเว็บนี้มีคนพร้อมตอบปัญหาเยอะแยะ
ว่าแล้วก็เดินสาย engine ใหม่เลยครับ แล้วก็เช็ค code ว่าระบบสมบูรณ์หรือไม่ ค่อยๆแก้ไป ไม่ยากหรอกครับ
 ยิ้ม
ท่านนพก็มือโปรครับ มีอะไรถามท่านนพได้เลยครับ พื้นฐานแน่นๆเลย เพียงแต่ไม่ค่อยเปิดตัวแรงแค่นั้นเอง
บันทึกการเข้า
captainnop
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



« ตอบ #18 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 13:32:33 »

ท่านนพก็มือโปรครับ มีอะไรถามท่านนพได้เลยครับ พื้นฐานแน่นๆเลย เพียงแต่ไม่ค่อยเปิดตัวแรงแค่นั้นเอง

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
แต่ตอบไวสู้ท่าน sitti ไม่ได้หรอก คนอาร้ายยย... ไวกว่าโทรเรียกช่างซะอีก  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #19 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 14:24:31 »

ก็ถ้าเปิดเจอ แล้วว่างๆตอบก็ตอบไปครับ บางเวลาก็ตอบบนรถ ขณะรถติดไปโน่นครับ


* FaceChanger_1396776206381.jpg (65.84 KB, 532x800 - ดู 1224 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
pimarn
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



« ตอบ #20 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 22:04:30 »

แล้วเบ็ดเสร็จจ่ายไปเท่าไหร่ล่ะครับ ขอรายละเอียดด้วยจะเป็นประโยชน์แก่สมาชิกท่านอื่นๆครับ

ตอนเข้ารถเข้าอู่ สภาพรถวางเครื่อง d15bไว้ แต่สายไฟทั้งหมดในห้องเครื่องยังไม่ได้ต่อกับปลั๊ก เพราะเครื่องตัว ใหม่ที่ได้มามันไม่มีปลั๊กเขียวตรงโซลินอยเทค แต่ฝาเก่าที่พังมันมี เลยเอาให้ช่างต่อสายไฟให้ ตอนซื้อเครื่องมันได้สายไฟให้ห้องเครื่องรวมไปถึงคอนโซนด้วย เลยอยากใช้สายไฟใหม่ที่ได้มา เพราะสายเก่ามันตัดเยอะแล้ว โดนไป3500
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #21 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 22:38:14 »

ที่เคยได้ยินมาก็ราคาราวๆนี้แหละครับ ถ้ามีความรู้เดินวงจรสายเองได้นี่แจ่มๆเลย ถ้าอ่านวงจรกล่อง+สายเป็น ไม่ยากครับ ถือว่าค่าวิชาครับ แต่ต้องทำให้สมบูรณ์จริงๆครับ ไม่ใช่แหกตากันแบบนี้ครับ
บันทึกการเข้า
pimarn
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



« ตอบ #22 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 22:57:26 »

ใช้ครับ ตอนผมประกบเทคเครื่องที่พังโทรให้ช่างวายริ่งที่เว็บ 3dมา ช่างน่าตาธรรมดามาก แต่ขับซูป้ามา โดยไป5000 แต่เครื่องเดินเรียบโครต ถ้าเป็นวิชาวายริ่งสาย+จูนECU เป็นอันไม่ต้องทำงานอื่นเลยสบายๆ กว่าช่างมาวายให้ต้องรอคิวอีกเป็นวัน เพราะอู่ที่ประกบให้ วายสายไม่เป็น *_*
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #23 เมื่อ: 09 เมษายน 2014, 00:04:27 »

เขาก็ไล่ตามวงจรในคู่มือแหละครับ ดูวงจรออกก็ไล่เป็นครับ ทำจนชิน จำขึ้นสมองแทบไม่ต้องกางวงจรดูเลยกันแล้วครับพวกนี้  ช่างครูพักลักจำไม่รู้เรื่องหรอกครับ เขาไม่สอนกันง่ายๆหรอกนะอันนี้ วิชาหากินเขา ช่างทีวี อิเลค จะได้เปรียบ เพราะมันอ่านวงจรแบบเดียวกันครับ ผมเรียนมา แต่ไม่รู้จะไปทำมาหกินทีไหน  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #24 เมื่อ: 09 เมษายน 2014, 08:10:23 »

ก็ถ้าเปิดเจอ แล้วว่างๆตอบก็ตอบไปครับ บางเวลาก็ตอบบนรถ ขณะรถติดไปโน่นครับ

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม คันนี้ก้อ vtec นะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #25 เมื่อ: 09 เมษายน 2014, 09:40:20 »

ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม คันนี้ก้อ vtec นะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม โกรธ โกรธ โกรธ
แต่ขับไม่เกิน 130 นะท่านต่อ
บันทึกการเข้า
rawin2523
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #26 เมื่อ: 11 เมษายน 2014, 15:14:57 »

รถผมก็เป็นสงสัยเขาต่อเข้ากับน้ำมันเครื่องเหมือนกัน จะไล่สายไฟยังไงรอผู้รู้ตอบครับ
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #27 เมื่อ: 11 เมษายน 2014, 15:53:56 »

รถผมก็เป็นสงสัยเขาต่อเข้ากับน้ำมันเครื่องเหมือนกัน จะไล่สายไฟยังไงรอผู้รู้ตอบครับ

ส่วนมากจะหมกไว้หลัง เรือนไมล์ครับ แกะเรือนไมล์ออกมาแล้วดูว่าสายไฟเส้นไหนต่อถึงกันแล้วเอาเทปพันสายไฟพันไว้ ก็จัดการแกะออก แล้วหาสายไฟที่โดนตัดลอยๆไว้ให้เจอ ( ดูสีสายไฟด้วยต้องเป็นสีเดียวกัน ) แล้วก้ต่อคืนที่ ครับ ถ้าไม่กล้าพอก็ให้ช่างทำให้ครับ ต้องไล่ลายวงจรควบคู่กันไปด้วย กันระเบิด   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
rawin2523
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #28 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 15:35:32 »

ส่วนมากจะหมกไว้หลัง เรือนไมล์ครับ แกะเรือนไมล์ออกมาแล้วดูว่าสายไฟเส้นไหนต่อถึงกันแล้วเอาเทปพันสายไฟพันไว้ ก็จัดการแกะออก แล้วหาสายไฟที่โดนตัดลอยๆไว้ให้เจอ ( ดูสีสายไฟด้วยต้องเป็นสีเดียวกัน ) แล้วก้ต่อคืนที่ ครับ ถ้าไม่กล้าพอก็ให้ช่างทำให้ครับ ต้องไล่ลายวงจรควบคู่กันไปด้วย กันระเบิด   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ใช่เล่ยครับผมต่อกลับคืนแล้ว ลองเช็คโค๊ด โดยการจั้บเปอร์ที่ปลัก แล้วไฟไม่กระพริบเลยครับค้าง เป็นเพราะอะไรครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #29 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 17:47:10 »

ใช่เล่ยครับผมต่อกลับคืนแล้ว ลองเช็คโค๊ด โดยการจั้บเปอร์ที่ปลัก แล้วไฟไม่กระพริบเลยครับค้าง เป็นเพราะอะไรครับ
ไฟค้างเลยเหรอครับ แย่แล้วล่ะครับท่าน ถ้าไฟรูปเครื่องยนต์ขึ้นค้าง คือมันปกติแล้วครับท่าน เสียใจด้วยครับที่แก้หายแล้ว ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #30 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 20:33:22 »

ไฟค้างเลยเหรอครับ แย่แล้วล่ะครับท่าน ถ้าไฟรูปเครื่องยนต์ขึ้นค้าง คือมันปกติแล้วครับท่าน เสียใจด้วยครับที่แก้หายแล้ว ยิ้มเท่ห์

พูดซะใจหายหมดเลยจารย์สิทธิ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ว่าแต่ปีหน้าขับรถมาแก้ไฟโชว์โค๊ดสี่ให้ผมด้วยสิครับจารย์สิทธิ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม เดี๋ยวผมพาไปดูฝรั่งที่ชายหาดป่าตอง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
rawin2523
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #31 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 20:36:36 »

ไฟค้างเลยเหรอครับ แย่แล้วล่ะครับท่าน ถ้าไฟรูปเครื่องยนต์ขึ้นค้าง คือมันปกติแล้วครับท่าน เสียใจด้วยครับที่แก้หายแล้ว
ถอดจั้มเปอร์แล้วไฟไม่ดับครับค้างทำยังไงดี
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #32 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 21:42:00 »

ถอดจั้มเปอร์แล้วไฟไม่ดับครับค้างทำยังไงดี
ถ้าต่อสายถูกต้องตามวงจร ต้องดับ ลองถอดขั้วแบตดูครับ แล้วเสียบใหม่ ถ้าไม่ดับ คือมีเซ็นเซอร์เสีย หรือมีปัญหา ช่างหาจุดแก้ไม่เจอเลยตัดสายออกเอาไปพ่วงที่อื่น นั่นแหละคือสาเหตุว่าคนที่วาย ทำไมเอาไปพ่วงที่อื่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 เมษายน 2014, 21:58:16 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #33 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 21:56:48 »

กล่อง D16Y5 ' 7 ' 8.      จาก IG มาเข้าขาที่ 1 ของหลอดไฟเครื่องยนต์ ขาที่ 2 ของหลอไฟต่อเข้าปลั๊ก A18 ของกล่อง ECM  เขียนคำย่อในวงจรว่า MIL
ไล่ดูสายไฟจากหลอดไฟรูปเครื่องยนต์ที่หน้าปัทม์ ตามนี้ได้เลยครับ ไล่สายไปเรื่อยๆ ว่ามันเป็นตามนี้ไหม ถ้าต่อถูกต้องตามนี้ แล้วไฟเอนจิ้นโชว์ค้างตอนถอดสายจั้มป์ออก แสดสงว่ามีปัญหา ให้อ่านรหัสดูครับว่าขึ้นรหัสอะไร ไปแก้ไขที่ตัวอุปกรณ์นั้นๆเสีย แล้วถอดขั้วลบแบต เพื่อเคลียร์รหัส แล้วลองจัมป์ดูอีกครั้ง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #34 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 22:01:46 »

พูดซะใจหายหมดเลยจารย์สิทธิ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ว่าแต่ปีหน้าขับรถมาแก้ไฟโชว์โค๊ดสี่ให้ผมด้วยสิครับจารย์สิทธิ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม เดี๋ยวผมพาไปดูฝรั่งที่ชายหาดป่าตอง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ถ้าท่านต่อแก้ไม่หาย ผมก็คงจนปัญญาเหมือนกันครับ ท่านต่อลองเอาวงจรมาไล่ดูดีกว่าครับ ผมว่าถ้าไล่วงจรน่าจะเจอตัวปัญหาแน่ๆ
บันทึกการเข้า
pimarn
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



« ตอบ #35 เมื่อ: 25 เมษายน 2014, 02:14:07 »

ต่อไฟเครื่องได้แล้วครับ ทีนี้ต่อเองจากกล่อง ECU เลยตาม คำแนะนำจากเว็บ http://kimooji.blogspot.com/

*ตอนนี้บิดกุญแจ ไฟติด 4วิแล้วดับ ปกติแล้วครับ โฮ๋ๆ สอดยอด...  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
rawin2523
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #36 เมื่อ: 25 เมษายน 2014, 15:54:08 »

รถผมปลั๊ก ECU ตามรูปสามารถไล่สายได้ที่ละเส้นเลยหรือเปล่าครับ มันจะยากใหม่ แนะนำหน่อยครับ ตกใจ ตกใจ ตกใจ


* ปลั๊กECU.GIF (75.38 KB, 367x1024 - ดู 1652 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #37 เมื่อ: 25 เมษายน 2014, 21:56:04 »

กล่อง D16Y5 ' 7 ' 8.      จาก IG มาเข้าขาที่ 1 ของหลอดไฟเครื่องยนต์ ขาที่ 2 ของหลอไฟต่อเข้าปลั๊ก A18 ของกล่อง ECM  เขียนคำย่อในวงจรว่า MIL
ก็บอกไว้แล้วไงครับว่า A18
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #38 เมื่อ: 25 เมษายน 2014, 21:59:04 »

รถผมปลั๊ก ECU ตามรูปสามารถไล่สายได้ที่ละเส้นเลยหรือเปล่าครับ มันจะยากใหม่ แนะนำหน่อยครับ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
อันนี้ A13 จากกล่องต่อมาเข้าหลอดทึ่หน้าปัทม์
บันทึกการเข้า
rawin2523
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #39 เมื่อ: 26 เมษายน 2014, 14:53:51 »

รถผมปลั๊ก ECU ตามรูปสามารถไล่สายได้ที่ละเส้นเลยหรือเปล่าครับ มันจะยากใหม่ แนะนำหน่อยครับ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
อันนี้ผมต่อไฟเข้าหลอดได้แล้วครับเนื่องจากว่าช่างเขาตัดต่อที่หลังเรือนไมล์ได้ทำการต่อเข้าที่เดิมแล้วครับไฟติดแต่ไฟไม่ดับ ทีนี้ผมต้องไล่สายไฟที่ละเส้นไปหาเซ็นเซอร์แต่ละตัวใช่หรือไม่ครับเพื่อดูว่าตัวไหนต่อไม่ครบ หรือว่า มีข้อสงสัยอีกอย่างว่า สายที่ต่อจั้มเปอร์ไม่ได้ต่อเข้ากับตัวกล่อง เส้นไหนครับที่เป็นสายจัมเปอร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 เมษายน 2014, 18:25:25 โดย rawin2523 » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ไฟเครื่องส้ม ขึ้นตอนบิดกุนแจ ON ค้าง พอสตาร์ไฟเครื่องถึงดับ ปกติไหมครับ พึ่งวาง D15B
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |