มาแชร์ประสบการณ์ของน้องใหม่ครับ กันครับ
 ตาโต97 ของผมก็มีปัญหาครับ 
 แต่มาเกิดหลังจากไปซุกซนกับระบบแอร์ ที่เดิมมันก็ดีแต่เราคิดว่ามันไม่ค่อยเย็นครับ 
 พาไปหาช่าง ผมก็พูดทำนองว่าแอร์ไม่ค่อยเย็น แกมองไวด์กลาสแล้วบอกว่าน้ำยาน้อยไป ก็เติมให้ โดนไป 300 
 ออกมาก็ดีนะเย็นกว่าเดิมหน่อย  

 พออีกอาทิตย์ผมก็เอาตาโตไปติดแก็สแบบดั้งเดิม คือ Fix มันเข้าใจง่ายดี จูนเองก็ไม่ยาก ก่อนติดคิดงั้นจริง ๆ 
 ออกมาก็ขับดีครับ 
 ได้สัก4-5 วันชักมีอาการแอร์ทำงานแล้วรอบตก สั่น ก็บอกตัวเองว่าสงสัยไปติดแก็สมั้ง ทนใช้ไปสัก 3-4 วันเริ่มมีอาการรถวิ่ง ๆ เดี๋ยวแรงมา เดี๋ยวแรงหมด
 แบบคันเร่ง นิ่ง ๆ รถมันจะเร่ง  ๆ ชลอ ๆ เหมือนผีเข้าครับ ก็บอกตัวเองว่าแก็สมั้ง 
 คราวนี้มันเป็นทุกวันรำคาญครับ สังเกตว่าออกจากบ้านเช้า ๆ จะไม่เป็น พอร้อนเริ่มออกลาย 
เลยไปหาพี่สนิทกัน ดูเรื่อง gas แกก็ว่าปกติไม่เป็นไรครับ แล้วจับจูนพีคให้อีก แล้วแนะให้ไปเปลี่ยนท่อจากหม้อต้มเข้า power valve 
 ออกมากลับบ้าน ได้สักพักก็อาการเดิมเลย 
 รุ่งขึนผมเลยจัดการกับท่อ gas ตามที่พี่เค้าแนะเผื่ออะไรมันจะดีขึ้น ตอนเปลี่ยนก็ลองจูน gas เองดูเพราะไม่ยาก จับไปโดนท่อแอร์ด้าน H มันร้อนมากเลย 
 รวมทั้งสังเกตว่า 2-3 วันที่ผ่านมารถเริ่มมมีเสียงสายพานเอี๊ยด  ๆ ซึ่งไม่เคยเกิด 
 ผมเลยเอารถเอาวิ่งครับ คราวนี้ลองไม่เปิดแอร์เลย 
 ปรากฏว่าวิ่งเนียนเลย ซะงั้น 
 ผมมาเดาเอาว่าเวลามันวิ่ง แอร์ต่อมันจะดึงเครื่องเยอะมากครับ เลยพาเข้าร้านแอร์ที่พอรู้จัก 
 ปรากฏว่าน้ำยาในระบบมากเกินไปครับ ต้องเอาออก แล้วก็แผงหน้าสกปรกมาก เราผมวิ่งมา 220000  (มือเดียวครับ) 
 ผมไม่เคยล้างคอยล์ร้อนครับ 
 เลยล้างซะหน่อย   ซึ่งทั้ง 2 รายการเป็นสาเหตุที่ทำให้ comp ทำงานหนัก ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดอาการวูป และเสียงสายพานดัง 
 เสียเงินน้อยกว่าเติมน้ำยาอีกครับ แล้วอาการที่ว่าก็หายไปเลย กลายเป็น
 แอร์เย็น + วิ่งแก็สเนียน + เดินเบาไม่สั่น  

ลองพิจารณาดูครับ