มาแชร์ประสบการณ์ของน้องใหม่ครับ กันครับ
ตาโต97 ของผมก็มีปัญหาครับ
แต่มาเกิดหลังจากไปซุกซนกับระบบแอร์ ที่เดิมมันก็ดีแต่เราคิดว่ามันไม่ค่อยเย็นครับ
พาไปหาช่าง ผมก็พูดทำนองว่าแอร์ไม่ค่อยเย็น แกมองไวด์กลาสแล้วบอกว่าน้ำยาน้อยไป ก็เติมให้ โดนไป 300
ออกมาก็ดีนะเย็นกว่าเดิมหน่อย

พออีกอาทิตย์ผมก็เอาตาโตไปติดแก็สแบบดั้งเดิม คือ Fix มันเข้าใจง่ายดี จูนเองก็ไม่ยาก ก่อนติดคิดงั้นจริง ๆ
ออกมาก็ขับดีครับ
ได้สัก4-5 วันชักมีอาการแอร์ทำงานแล้วรอบตก สั่น ก็บอกตัวเองว่าสงสัยไปติดแก็สมั้ง ทนใช้ไปสัก 3-4 วันเริ่มมีอาการรถวิ่ง ๆ เดี๋ยวแรงมา เดี๋ยวแรงหมด
แบบคันเร่ง นิ่ง ๆ รถมันจะเร่ง ๆ ชลอ ๆ เหมือนผีเข้าครับ ก็บอกตัวเองว่าแก็สมั้ง
คราวนี้มันเป็นทุกวันรำคาญครับ สังเกตว่าออกจากบ้านเช้า ๆ จะไม่เป็น พอร้อนเริ่มออกลาย
เลยไปหาพี่สนิทกัน ดูเรื่อง gas แกก็ว่าปกติไม่เป็นไรครับ แล้วจับจูนพีคให้อีก แล้วแนะให้ไปเปลี่ยนท่อจากหม้อต้มเข้า power valve
ออกมากลับบ้าน ได้สักพักก็อาการเดิมเลย
รุ่งขึนผมเลยจัดการกับท่อ gas ตามที่พี่เค้าแนะเผื่ออะไรมันจะดีขึ้น ตอนเปลี่ยนก็ลองจูน gas เองดูเพราะไม่ยาก จับไปโดนท่อแอร์ด้าน H มันร้อนมากเลย
รวมทั้งสังเกตว่า 2-3 วันที่ผ่านมารถเริ่มมมีเสียงสายพานเอี๊ยด ๆ ซึ่งไม่เคยเกิด
ผมเลยเอารถเอาวิ่งครับ คราวนี้ลองไม่เปิดแอร์เลย
ปรากฏว่าวิ่งเนียนเลย ซะงั้น
ผมมาเดาเอาว่าเวลามันวิ่ง แอร์ต่อมันจะดึงเครื่องเยอะมากครับ เลยพาเข้าร้านแอร์ที่พอรู้จัก
ปรากฏว่าน้ำยาในระบบมากเกินไปครับ ต้องเอาออก แล้วก็แผงหน้าสกปรกมาก เราผมวิ่งมา 220000 (มือเดียวครับ)
ผมไม่เคยล้างคอยล์ร้อนครับ
เลยล้างซะหน่อย ซึ่งทั้ง 2 รายการเป็นสาเหตุที่ทำให้ comp ทำงานหนัก ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดอาการวูป และเสียงสายพานดัง
เสียเงินน้อยกว่าเติมน้ำยาอีกครับ แล้วอาการที่ว่าก็หายไปเลย กลายเป็น
แอร์เย็น + วิ่งแก็สเนียน + เดินเบาไม่สั่น

ลองพิจารณาดูครับ