ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 04:22:15
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อย่าหลงเชื่อร้านเบรกนรก มันจะฆ่าตัวตาย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อย่าหลงเชื่อร้านเบรกนรก มันจะฆ่าตัวตาย  (อ่าน 63684 ครั้ง)
apostophy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


« ตอบ #40 เมื่อ: 23 เมษายน 2008, 21:12:32 »

รบกวนเจ้าของกระทู้ออกมาตอบด้วยครับ
ชื่อร้าน "Renesis Racing" ใช่หรือไม่ครับ.......................................................กำลังจะทำเบรก กลัวคับ
ไม่รู้เหตุผลว่าทำไม ทั้งที่ จขกท.โดนขนาดนี้แล้วยังไม่บอกชื่อร้านอีก ออกมาเตือนแต่ทำให้คลุมเครือ
เพราะที่โพส ๆ กันใน เนท มันก็หลายร้านนะครับ
เอาเป็นว่าจะช่วยกรุณาตอบแค่ว่า ใช่ หรือ ไม่ใช่ ชื่อร้านที่ผมบอก(หามาจากกระทู้นี้อ่ะแหละ)  พอจะได้ไหมครับ
เพราะเชื่อว่าหลายท่านที่อ่านกระทู้ของคุณเค้าคงอยากรู้จิง ๆ (ผมคนนึงแหละ)
ปล. ไม่เอาประมาณนะครับ ....................ไม่get กันคำนี้ ขอบคุณครับ

 รูดซิบปาก          รูดซิบปาก              รูดซิบปาก              รูดซิบปาก                 รูดซิบปาก                    รูดซิบปาก                    รูดซิบปาก                รูดซิบปาก                   รูดซิบปาก               รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
inspire
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #41 เมื่อ: 23 เมษายน 2008, 21:23:40 »

ร้าน renesis racing service น่ะครับ
ไปทำที่ร้าน Moeye พอกันทั้งคู่ครับ ผมประสบการณ์ตรง
สุดท้ายผมรื้อทำใหม่หมดทั้ง spacer / adaptor โดนตัดคอม้าไปแล้ว เซ็งมาก
ผมไม่เข้าใจว่ามันมีหน้ามาขายของอีกได้ไง คนติดต่อ ชื่อ เอ กับ เอ็ม นี่แหละครับ
เจ็บใจมากๆ เสียรู้ ผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรนะครับ ไม่อยากให้คนอื่นต้องซวยเพราะผม แนะนำว่า ซื้อชุด kit ไปเลย
หรือไม่ก็ due ตรงกับร้านที่ทำไปเลยดีก่าครับ ทีเดียวจบ
เอาไว้จะ browse รูปที่ทำไว้ให่ดูนะครับ
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #42 เมื่อ: 23 เมษายน 2008, 21:27:19 »

เอาฮาๆ   ฝาครอบคาลิปเปอร์ 500    อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Bezy
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,105


« ตอบ #43 เมื่อ: 23 เมษายน 2008, 21:38:32 »

ยังโชคดีนะเนี่ยที่เสียแค่เงินอย่างเดียว

มานทำกันไม่ได้แล้วจารับงานทามไมเนี่ย
บันทึกการเข้า
matta
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #44 เมื่อ: 25 เมษายน 2008, 08:55:17 »

รบกวนเจ้าของกระทู้ออกมาตอบด้วยครับ
ชื่อร้าน "Renesis Racing" ใช่หรือไม่ครับ.......................................................กำลังจะทำเบรก กลัวคับ
ไม่รู้เหตุผลว่าทำไม ทั้งที่ จขกท.โดนขนาดนี้แล้วยังไม่บอกชื่อร้านอีก ออกมาเตือนแต่ทำให้คลุมเครือ
เพราะที่โพส ๆ กันใน เนท มันก็หลายร้านนะครับ
เอาเป็นว่าจะช่วยกรุณาตอบแค่ว่า ใช่ หรือ ไม่ใช่ ชื่อร้านที่ผมบอก(หามาจากกระทู้นี้อ่ะแหละ)  พอจะได้ไหมครับ
เพราะเชื่อว่าหลายท่านที่อ่านกระทู้ของคุณเค้าคงอยากรู้จิง ๆ (ผมคนนึงแหละ)
ปล. ไม่เอาประมาณนะครับ ....................ไม่get กันคำนี้ ขอบคุณครับ

 รูดซิบปาก          รูดซิบปาก              รูดซิบปาก              รูดซิบปาก                 รูดซิบปาก                    รูดซิบปาก                    รูดซิบปาก                รูดซิบปาก                   รูดซิบปาก               รูดซิบปาก
อย่าทำเลยคะ หาร้านใหม่เถอะ
มี MSN ไหมคะ
จะบอกชื่อร้าน กับหน้าม้าของมันให้ โกรธ
บันทึกการเข้า
matta
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #45 เมื่อ: 25 เมษายน 2008, 09:02:34 »

อย่าทำเลยคะ หาร้านใหม่เถอะ
มี MSN ไหมคะ
จะบอกชื่อร้าน กับหน้าม้าของมันให้ โกรธ

ตอบไปทาง hot-maแล้วil นะคะไม่รู้ว่าได้รับหรือยัง จุมพิต
บันทึกการเข้า
matta
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #46 เมื่อ: 25 เมษายน 2008, 09:12:38 »

ร้าน renesis racing service น่ะครับ
ไปทำที่ร้าน Moeye พอกันทั้งคู่ครับ ผมประสบการณ์ตรง
สุดท้ายผมรื้อทำใหม่หมดทั้ง spacer / adaptor โดนตัดคอม้าไปแล้ว เซ็งมาก
ผมไม่เข้าใจว่ามันมีหน้ามาขายของอีกได้ไง คนติดต่อ ชื่อ เอ กับ เอ็ม นี่แหละครับ
เจ็บใจมากๆ เสียรู้ ผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรนะครับ ไม่อยากให้คนอื่นต้องซวยเพราะผม แนะนำว่า ซื้อชุด kit ไปเลย
หรือไม่ก็ due ตรงกับร้านที่ทำไปเลยดีก่าครับ ทีเดียวจบ
เอาไว้จะ browse รูปที่ทำไว้ให่ดูนะครับ

ทำใหม่ทั้งหมดเหมือนกันคะ เปลี่ยนอะไหล่ศูนย์กับ ยกชุด Kit ใส่
ตั่งแต่เริ่ม(รวมที่โดนหลอก)  หมดไปร่วมแสนนะคะ  เศร้า
บันทึกการเข้า
proudcss
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68

กรุณาใช้สติก่อนสนุก


« ตอบ #47 เมื่อ: 25 เมษายน 2008, 09:25:29 »

ผมบอกก่อนนะครับ ผมมิใช่จะอวดตัว แต่ผมใช่ทั้ง brake kit espec แล้ว แล้วก้อเอาเบรค dc5 มาแปลงแล้ว ก้อแปลงมาจากร้านคุณเจ้าของกระทู้มาทำล่ะครับ
ในความเห็นส่วนตัวกับ espec นั้น ในรุ่น กับชุด kit สำหรับ es ที่ผมใช้ เบรคดีแน่นอนครับ แต่ ..... เวลาที่จานหรือผ้าเบรคมันร้อนแล้ว เวลาขับแบบเลียเบรคมันจะมีเสียงนะครับ เหมือนเบรคใกล้จะหมด เคยถามจากคนที่ใส่อยู่อีกชุดที่ยังไม่เปลี่ยนคือ พี่ใหม่ พรเทพโช๊คอัพ แก้ได้โดยทำการเจียรผ้าเบรกออกนิดนึงนะครับ ถ้าสนใจลองโทรสอบถามข้อมูลที่พี่ใหม่ได้ถ้าจะสั่งซื้อแกก้อสั่งให้ได้ ผมจำไม่ได้แน่นอนว่า ได้ส่วนเท่าไหร่จากราคาเต็มนะครับ ลองสอบถามดูได้ครับ

ส่วนเรื่องเบรค ที่บอกว่าเพิ่งออกจากร้านแล้วเบรคไม่ค่อยอยู่  มันก้อมีสิทธิเรื่องไม่ได้ run in ก้อเป็นไปได้นะครับ เพราะฉะนั้น คนที่เพิ่งเปลี่ยนเบรคมาใหม่ ๆ อย่าเพิ่งที่จะรีบร้อน ลองอะไรกับมันมากมายนะครับ ไม่ใช่ผมจะมาเข้าข้างร้านเค้านะครับ แต่ทุกร้าน เวลาที่เราเพิ่งทำอะไรกับระบบเบรคมา ขึ้นรถก่อนพยายามย้ำ ๆ เบรคก่อนออกรถ

ส่วนเรื่องร้านชื่อดัง ผมบอกได้อย่างเดียวนะครับว่า เค้าเรียกว่านายหน้าซะมากกว่า ถ้าให้ผมแนะนำ ในความคิดเห็นส่วนตัวผม บอกได้คำเดียวครับว่า ไม่ประทับใจ แค่นั้นครับ

ส่วนใครจะแปลงเบรค พยายามหาข้อมูลเยอะ ๆ นะครับ ถ้าไม่อยากจะหาข้อมูลเยอะ หาชุด kit แบบตรงรุ่นจะดีสุดครับ
บันทึกการเข้า

ไม่รู้ ก้อต้องหาข้อมูล อย่าเชื่อทุก ๆ คำพูดที่คนพร่ำ มาคุยกันด้วยเหตุผลและข้อเท็จจริง
matta
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #48 เมื่อ: 25 เมษายน 2008, 09:26:09 »

หน้าม้ามันจะหว่านล้อมต่างๆ นาๆ
อย่างเช่น ร้านเราทำงานเนียบครับ
เข้าโอนเงินค่าทำสีแล้วแวะเข้ามาดูรูปที่เคยทำได้ครับ,
ร้านเรารับรถได้ทีละคันครับ เพื่อให้ได้งานที่ดี,
ร้านเราแก้ปัญหาที่เกิดหลังจากติดจนหมดปัญหาครับ,
ร้านเราจ่ายแล้วจบครับ


ไอ้ที่มันบอกว่าจบนะ จบแห่นะคะ  โกรธ
บันทึกการเข้า
matta
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #49 เมื่อ: 25 เมษายน 2008, 09:26:50 »

ขอกัดไม่ปล่อยนะคะ กลัวเพื่อนๆๆ ไปหลงกลมันคะ   โกรธ
บันทึกการเข้า
matta
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #50 เมื่อ: 25 เมษายน 2008, 10:30:21 »

ผมบอกก่อนนะครับ ผมมิใช่จะอวดตัว แต่ผมใช่ทั้ง brake kit espec แล้ว แล้วก้อเอาเบรค dc5 มาแปลงแล้ว ก้อแปลงมาจากร้านคุณเจ้าของกระทู้มาทำล่ะครับ
ในความเห็นส่วนตัวกับ espec นั้น ในรุ่น กับชุด kit สำหรับ es ที่ผมใช้ เบรคดีแน่นอนครับ แต่ ..... เวลาที่จานหรือผ้าเบรคมันร้อนแล้ว เวลาขับแบบเลียเบรคมันจะมีเสียงนะครับ เหมือนเบรคใกล้จะหมด เคยถามจากคนที่ใส่อยู่อีกชุดที่ยังไม่เปลี่ยนคือ พี่ใหม่ พรเทพโช๊คอัพ แก้ได้โดยทำการเจียรผ้าเบรกออกนิดนึงนะครับ ถ้าสนใจลองโทรสอบถามข้อมูลที่พี่ใหม่ได้ถ้าจะสั่งซื้อแกก้อสั่งให้ได้ ผมจำไม่ได้แน่นอนว่า ได้ส่วนเท่าไหร่จากราคาเต็มนะครับ ลองสอบถามดูได้ครับ

ส่วนเรื่องเบรค ที่บอกว่าเพิ่งออกจากร้านแล้วเบรคไม่ค่อยอยู่  มันก้อมีสิทธิเรื่องไม่ได้ run in ก้อเป็นไปได้นะครับ เพราะฉะนั้น คนที่เพิ่งเปลี่ยนเบรคมาใหม่ ๆ อย่าเพิ่งที่จะรีบร้อน ลองอะไรกับมันมากมายนะครับ ไม่ใช่ผมจะมาเข้าข้างร้านเค้านะครับ แต่ทุกร้าน เวลาที่เราเพิ่งทำอะไรกับระบบเบรคมา ขึ้นรถก่อนพยายามย้ำ ๆ เบรคก่อนออกรถ

ส่วนเรื่องร้านชื่อดัง ผมบอกได้อย่างเดียวนะครับว่า เค้าเรียกว่านายหน้าซะมากกว่า ถ้าให้ผมแนะนำ ในความคิดเห็นส่วนตัวผม บอกได้คำเดียวครับว่า ไม่ประทับใจ แค่นั้นครับ

ส่วนใครจะแปลงเบรค พยายามหาข้อมูลเยอะ ๆ นะครับ ถ้าไม่อยากจะหาข้อมูลเยอะ หาชุด kit แบบตรงรุ่นจะดีสุดครับ

ขอบคุณคะ  ยิ้ม

แต่เรื่อง run in break หนูรันไปพันกว่าโลก็เหมือนเดิมแหละคะ
ตอนนี้จะเปลี่ยนละ ยกชุด kit ใส่ จะได้จบๆๆ เสียที
แต่เพื่อนๆๆ ที่จะแปลงเบรก ต้องดูร้านก่อนนะคะ
เท่าที่อ่านใน web มายังไม่มีใครที่ทำแล้วจบเลย ต้องเก็บงาน
กันอวกคะ ไม่งันก็ยกทิ้งแล้วทำใหม่

เกือบจะ 100% ของพวกที่แปลงเบรกมาไม่ happy หลังทำคะ
(เท่าที่ได้คุยมานะคะ ก็หลายสิบคนนะคะ) เพราะจะเอาไปเทียบ
กับรถท่วิ่ง เซอร์กิตแบบในหนังสือไม่ได้นะคะ เพราะพวกนั้นเค้ามีอู่
เองคะ แล้วทำรถแต่งอย่างเดียวด้วย   ยิ้ม
บันทึกการเข้า
inspire
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



« ตอบ #51 เมื่อ: 25 เมษายน 2008, 12:28:08 »

ทำใหม่ทั้งหมดเหมือนกันคะ เปลี่ยนอะไหล่ศูนย์กับ ยกชุด Kit ใส่
ตั่งแต่เริ่ม(รวมที่โดนหลอก)  หมดไปร่วมแสนนะคะ  เศร้า

เหมือนกันครับ spacer มันล่าเหล้กทั้งดุ้น หนักมากกกก
ไปทำใหม่ผมใช้เป็นอลูมิเนียม เบ่ากว่ากัน งานเนียนเลยครับ ใส่แล้วไม่สั่น
ยังไง ปักหมุดไว้ก็ดีนะครับ เพราะ พวกขายขายไม่จริงใจ ต้องแจ้งไว้ครับ
นี่มันหลอกชาวบ้านจนไปถอย 200 SX สีเหลืองแล้วเนี่ยะ แต่ก่อนเห็นขับ evo เก่าๆ
บันทึกการเข้า
matta
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #52 เมื่อ: 25 เมษายน 2008, 13:55:33 »

SX แต่งทั้งคันคะ ดูใน WEB ที่โฆษนาก็มีรถเจ้าของร้านคะ  ฮืม
บันทึกการเข้า
matta
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #53 เมื่อ: 25 เมษายน 2008, 16:56:09 »

ใครเจออะไรมาแบบไหน Post กันได้คะ
ใครเจอแบบร้ายสุดๆๆ ก็ Post ได้คะ
หรือของใครติดมาแล้วดีอย่างกับตอนที่
เบรกมันติดรถของมันตอนออกมาจากโรงงานก็
โฟสได้คะ อยากหาข้อมูลเหมือนกัน

มีตั่งค์จะเปิดร้านแข่งแ.......งเลย  ฮืม
บันทึกการเข้า
matta
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #54 เมื่อ: 26 เมษายน 2008, 11:24:47 »

ขออนุญาติ UP นะคะเผื่อคนิ่นไม่ได้อ่าน  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Sleeper
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #55 เมื่อ: 26 เมษายน 2008, 20:20:37 »

ขอบคุณกระทู้นี้มากๆเลยค่ะ  เพราะกำลังคิดจะไปแปลงดรัมเบรกเป็นดีสเบรกที่ร้านนี้เหมือนกัน
สรุปแล้วจะมีร้านที่สามารถเชื่อใจได้บ้างมั้ยเนี่ย...
บันทึกการเข้า
hodo_ebola
dubCLUB
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,178


PEA SUBSTATION MANAGEMENT


« ตอบ #56 เมื่อ: 26 เมษายน 2008, 23:07:57 »

ผมก็ทำโช๊คสตรัทปรับเกลียวที่moeyeอ่ะปีนึงแล้วก็ดีนะประทับใจครับสำหรับผมอ่ะแต่เรื่องเบรคไม่รู้...รู้แค่นี้คับถ้ามีอะไรไม่ประทับใจจะมาบอก
แต่ก็ดีนะครับตั้งกระทู้เตือนกันจะได้ระวัง จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า


:ความรักอยู่ในสันดาร มันเป็นสัญชาตญานของเธอ ความรักอยู่ในสันดาร มันเป็นสัญชาตญานของเรา ความรักอยู่ในสันดาร มันเป็นสัญชาตญานของเขา ความรักอยู่รอบกาย ความรักมันอยู่ในสันดาร:
noppakoonp
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #57 เมื่อ: 27 เมษายน 2008, 10:06:07 »

ร้านที่ไม่รับผิดชอบและหลอกลวงแบบนี้ไม่ควรเก็บไว้ครับ เพราะเป็นอันตรายกับประชาชน มีชื่อที่อยู่ควรเปิดเผยชื่อให้ทราบ

ทางที่ดีควรแจ้งรายละเอียดพวกนี้ไปยังสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคอีกทางนึงครับ
บันทึกการเข้า
anodite_studbar
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 902

I love my CIVIC.


« ตอบ #58 เมื่อ: 29 เมษายน 2008, 12:56:39 »

กระทู้แบบนี้ต้องดัน เพราะว่าร้านที่ขาดความมีสามัญสำนึก เอาแต่หากำไรอย่างเดียว ไม่คิดถึงชีวิตลูกค้าว่าจะเป็นอย่างไรแบบนี้ต้องประณาม ดีแล้วครับที่เอามาบอกกัน ร้านไหนดีก็ว่าดี ร้านไหนไม่ดี ก็เอามาบอกกัน จะได้ไม่ให้เพื่อนๆในเวปหรืออีกหลายๆท่านตกเป็นเหยื่ออีกครับ

บันทึกการเข้า

Bezy
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,105


« ตอบ #59 เมื่อ: 29 เมษายน 2008, 20:53:37 »

ผมก็ทำโช๊คสตรัทปรับเกลียวที่moeyeอ่ะปีนึงแล้วก็ดีนะประทับใจครับสำหรับผมอ่ะแต่เรื่องเบรคไม่รู้...รู้แค่นี้คับถ้ามีอะไรไม่ประทับใจจะมาบอก
แต่ก็ดีนะครับตั้งกระทู้เตือนกันจะได้ระวัง จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต

พี่ไกด์นอกใจไปทำร้านอื่นได้ไงไม่มาทำร้านน้องอะ
บันทึกการเข้า
BlaCk JellY_ES
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14

ES mania


« ตอบ #60 เมื่อ: 13 มีนาคม 2009, 04:19:16 »

หูย....... กาลังจาปายทำพอดีเลย

ผมนัดกะเค้าไปแล้วด้วยนะเนี่ยดีที่มาอ่านกระทู้นี้ก่อน

นัดได้พรุ่งนี้พอดีคงต้องหาทางเบี้ยว

ร้านที่ผมจาปายทำเนี่ยเค้าก้บอกเหมือนกานว่าทำที่  moeye ผมติดต่อจากในเวบ rcweb เหมือนกานเจ้าของกระทู้ใช้ชื่อว่า
singkhon อารายปามานเนี้ย ม่ายรุเจ้าเดียวกันมั้ยเพราะอ่านใน accord club เค้าก้บอกว่ามันให้ไปทำที่ โมอาย เหมือนกานเรย แย่จิง

ขอบคุณมากครับเกือบไป

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มีนาคม 2009, 04:25:11 โดย BlaCk JellY_ES » บันทึกการเข้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #61 เมื่อ: 15 มีนาคม 2009, 08:29:11 »

ฝากถึงเพื่อนสมาชิกทุกท่าน
   เรื่องนี้เกิดขึ้นกับตัวเอง เป็นเรื่องของร้านแปลงเบรค ที่ทำเรื่องเลวร้ายมากๆ กับรถของเรา
เป็นร้านที่โฆษนาใน web ทั่วๆ ไป มักมี Post อยู่ในทุก club ด้วยไม่ว่าจะเป็น Vios, Jazz, Accord, ...
เรื่องมีอยู่ว่า  ตัวของดิฉันเองอยากเปลี่ยนเบรกเป็นแบบ high performance ก็เลยไปติดต่อกับ
พวกร้านที่ post อยู่ตาม web ไอ้ร้านที่มันมีรูปเยอะๆ พวกนั้นแหละคะ หลังจากนั้นก็ตกลงกันว่า
จะได้ break skyline R32 หน้า 4 port หลัง 2 port
จาน break 2 ชั้นหน้าหลัง และทำสีแดง ติด brembo รวมราคา 14000 ค่าแรง 3500
เริ่มแรกก็จ่ายค่าทำสีเบรกก่อน 2000 บาท โดยโอนผ่านธนาคาร พอถึงวันที่จะทำก็นัดกันที่ร้านของ
ได้ตัวที่ขายเบรกให้เรานั้นละคะ อยู่แถวๆบางแค ตอนแรกมันก็บอกว่าร้านใหญ่โตรับประกันคุณภาพ
เพราะชื่อเสียงของร้านที่มันต้องรักษา แต่พอไปที่ร้านจริงๆ เป็นห้องแถวห้องเดียว มีช่างคนเดียวโดยอ้างว่า
มีอู่ในเครืออยู่ใกล้ๆ ทำรถแค่วันเดียวเสร็จ แต่พอไปถึงที่จริงๆ มันบอกว่าต้องทิ้งรถไว้ 3 วัน ตอนแรกก็เอะใจ
แต่ก็ยอมทิ้งไว้ พอถึงวันรับรถ เจ้าของร้านโทรมาบอกว่า ดุมล้อกับแม็กที่ติดรถอยู่ไม่สามารถใส่แปรกชุดนี้กับ
จาน 330 มิลได้ ต้องทำต่ออีก 5 วัน
ถึงวันรับรถมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมาดังนี้
- ค่าแปลง ABS 3000
- ค่าเบรกมือหลัง 3500
- ค่าน้ำมันเบรค bermbo dot 5   1000
- ค่าน๊อตล้อและค่าจิปาถะ
รวมแล้วต้องจ่าย 17500 + ค่าเบรค 14000 เป็น 31500

แล้วสภาพรถที่ได้เลวร้ายมาก หลังจากลองเบรกดู(นั้งไปกับช่างที่ร้าน) เบรกมันจมลงไปมิดเลย ช่างมันอ้างว่า
หม้อลมเล็กเกินไปเดี๋ยวหาเปลี่ยนให้ได้ เบรกแล้วดังมากและเบรกไม่ค่อยอยู่มันก็อ้างว่า หน้าสัมผัสของผ้าเบรก
ยังไม่จับกับจาน ให้รันอินสัก 2-3 ร้อยโลก็จะเงียบไปเอง และตอนนั้นก็เกือบเที่ยงคืนแล้วเลยไม่ได้ดูอะไรมากมาย

หลังจากวิ่งไปสองวันปรากฎว่า เบรคคู้หน้าดังมาก และเบรกไม่อยู่เหมือนเดิมเลยเอาไปให้ร้านแถวบ้านดู แล้วที่ต้องตกใจก็คือ
คาริปเปอร์หน้าไม่มี ตัวยึดแต่มันเอาเหล็กสองชิ้นมายึดหัวท้ายแทน ผ้่าเบรคที่บอกว่า 80 % ก็แทบจะไม่มีแล้ว
จานที่ได้มาก็เป็นจานชิ้นเดียว ที่เจ็บใจที่สุดคือมันตัดคอม้าด้านหน้าไปแล้ว ทั้งๆที่ตกลงกันไว้ว่าไม่แปลงสภาพรถ
ก็เลยโทรไปด่าแบบสุดๆชุดใหญ่อยู่ สองสามรอบ

ตอนนี้ต้องเก็บงานใหม่หมดตามนี้คะ เริ่มแรกก็เบิกอะไหล่ที่ศูนย์ก่อนแล้วก็ต้องตกใจหงายหลังอีกรอบเพราะราคาตามนี้
คอม้าคู้หน้า Civic FD ปี 2007  ราคาข้างละ 5005 สองข้าง 10010 บาท
ลูกปืน 1687 ต่อข้าง ก็คู่ละ 3374 บาท
ดุมล้อข้างละ 2545 ตกคู่ละ 5090 บาท ( มันยกคอม้ากับดุมที่ไหนไม่รู้มาเปลี่บนให้ )
รวม 18474 บาท ไม่รวม VAT นี้เฉพาะทำข้างหน้าให้เหมือนเดิม ไม่รวมค่าแรงใส่เบรกเดิมกลับเข้าไป

จึงอยากฝากไว้เป็นอุทาหร ว่าถ้าของเดิมดีอยู่แล้วก็อย่าเปลี่ยนเลย  ถ้าอยากเปลี่ยนใจจะขาดก็ให้ใส่ตรงรู้ ก็ราคาอีกเรื่องหนึ่งนะคะ

อ่านเหตุการณ์แล้ว เห็นใจครับ การแปลงเบรคเนี้ย ต้องหาสูตรที่สำเร็จแหละครับ แบบนี้ เหมือนเราเป็นหนูทดลองให้เข้า

ความเห็นผม ถ้าแปลงเอาจบง่ายก็อาจจะต้องมองพวกชุด Kit แบบนี้มันออกแบบมาใช้กับตำแหน่งยึดเดิมได้ เลยทำกลับก็ง่ายกว่า ปวดหัวน้อยกว่าและมั่นใจได้มากกว่าว่ามันต้องดีขึ้นอ่ะ

แต่ทำไปแล้ว ก็ดีมากๆ และขอบคุณมากๆ ครับที่เอามา share เพื่อให้เพื่อนๆ ระวังกันไว้
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #62 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009, 15:58:45 »

 อายจัง ร้านนี้ผมโดนเรื่อง ล้างโคม พ่นโคมไฟหน้าครับ แก้งาน 3-4 รอบไม่จบ โมโห ซื้อโคมดำแท้ใส่เลยครับ
เสียน้อย เสียยาก จริงๆครับ
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
tum267
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163


*o*เรายังอ่อนหัดนัก*o* NO.455


« ตอบ #63 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009, 20:25:24 »

ร้านนรกจริงๆๆๆ ฮืม
บันทึกการเข้า

bonmaweaw
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 261

โอ้โห!....วิ่งได้ไงวะตั้ง 683100 กิโล


« ตอบ #64 เมื่อ: 18 มีนาคม 2009, 00:39:11 »

ขอบคุณสำครับคำเตือนครับ
ว่าแต่ ทำเบรคครั้งแรก 3 หมื่นกว่า  ทำกลับแบบเดิมรอบสองอีก หมื่นกว่า แล้วจะทำใหม่อีก 3 หมื่นกว่า
โอ้แม่เจ้า น่าอิจฉาจัง เป็นผมวาง B16 ไปแล้ว อิอิ อยากมีตังอย่างเขาบ้างจัง กร๊าก ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
pooza191
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #65 เมื่อ: 18 มีนาคม 2009, 15:11:47 »

อ่านแล้วเครียดแทนครับ    อายจัง     เสียดายเงินแทน  แค่หมื่นเดียวเป็นผมก็เครียดแล้ว  นี่เล่นเกือบแสน
บันทึกการเข้า
berserk55
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,141

โห่ย


« ตอบ #66 เมื่อ: 18 มีนาคม 2009, 16:06:25 »

แย่มากเลยครับ

ร้านแบบนี้
บันทึกการเข้า



You will never walk again
doly
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #67 เมื่อ: 18 มีนาคม 2009, 19:15:46 »

บทเรียนสุดแพง
บันทึกการเข้า
Meatball
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #68 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2009, 14:55:05 »

ไปแปลงเบรกร้าน Moeye มาแล้วครับ ใช้งานได้ดี ไม่มีปัญหาอะไร แนะนำครับ ถ้าสนใจให้ติดต่อกับทางร้านโดยตรงครับ รับรองว่าไม่มีปัญหา อย่าไปผ่านนายหน้าครับ พวกนี้มันแค่จ้างเจ้ให้ติดตั้งให้ครับ ส่วนอุปกรณ์ อะไหล่ทุกชิ้นเป็นของนาบหน้าหมด ทางร้านเค้าไม่เกี่ยวข้องเลยครับ สรุปแล้วของผมพอใจมาก ใช้มาเป็นปีแล้วไม่มีปัญหาอะไรครับ เจ้แขกก็แนะนำได้ดีมากครับ
บันทึกการเข้า
Thetom
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94


« ตอบ #69 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2009, 15:05:16 »

โอ๊ววว แย่เลยคับ
ขอชื่อร้านมันมาเลยเด๋วกระจายให้
เป็นผมจะไปขอตังค์คืนด้วย ไปกันซัก 20-30 คน ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
งั้นก็ต้องแจ้งความคับ แนะนำเลย ตังค์เป็นหมื่นๆ  เสียดาย
เป็นแถวใต้ ร้านบึ้มไดนะเนี่ย
บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #70 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2009, 03:04:42 »

เเ่ย่จัง ตกลงชื่อร้านไรหว้า อิอิอิอิ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
solaheet
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #71 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2009, 08:01:16 »

เป็นผม ร้านมันหายจากสารบบ ตั้งแต่ผมรู้ว่าโดนตัดคอม้าแล้ว  รับรอง.. ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

เบอร์ไม่ต้อง... ขอแค่กุญแจห้องดอกเดียว
poppylove
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115

BB:22375C74


« ตอบ #72 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2009, 22:50:23 »

ผมเองก็ทำธุรกิจเกี่ยวกับอุปกรณ์พวกนี้นะครับ อยากจะบอกว่าการแปลงเบรคมีมานานมากแล้วครับ

จริงๆแล้ว ชุดKit หรือการเอาเบรคจากรุ่นอื่นๆนั้น ในสมัยก่อนอาจจะแตกต่างกันครับ เนื่องจาก จานแบบMulti-pieces

มันยังไม่แพร่หลาย เพราะฉะนั้น ชุดKit ที่ออกมานั้น เป็นการออกแบบ กระดูกหมา(Bracket) ที่ทำออกมาเพื่อให้ได้

ระยะสำหรับหนีบจานที่ใหญ่ขึ้น, รวมทั้งค่าOffset ระหว่าง ผิวจาน กับตัวคาลิปเปอร์. . จะบอกว่าชุดคิทที่ทำออกมา

จริงๆแล้ว มันก้ทำเหมือนกันนี่หละครับ ไม่มีทางเป็นไปได้ที่บริษัทที่นำเข้าของผมพวกนี้จะ มีชุดคิดของรถทุกยี่ห้อครับ

อยากจะบอกว่าบางครั้งเมื่อมีorder มาในรถรุ่นแปลก ซึ่งไม่คุ้มที่จะสั่งชุดKit เข้ามา เขาก็ต้องเอาไปสร้างBracket แบบ

customize เหมือนกันนี่หละครับ เพราะ Caliper มาในชุดคิท นั้น จะเป็นลักษณะแบบUniversal คือ ขาที่ยึดกับ

Bracket จะเป็นแบบ Radial Mount คือ ยึดหน้า และยึดข้างครับ ลักษณะของคาลิปเปอร์แบบนี้ จะทำให้การแปลง

ง่ายขึ้นครับ

หากเราลบภาพตรงนี้ออกไป การCustomize  โดยการนำเอาคาลิปเปอร์ จากรถรุ่นอื่น มาใส่ มันก็มีการทำงาน

ที่เหมือนกันคือCustom Bracket ออกมา ให้ได้ระยะ จากนั้นก็เลือกจานที่เหมาะสม โดยในสมัยก่อนนั้นๆ การหาจาน

แบบสองชิ้น หรือสร้างขึ้นมาจะทำลำบาก และหาของยากกว่าสมัยนี้ ซึ่งก็ต้องหาจานชิ้นเดียวมาใส่ ซึ่งlimitation ที่เกิดขึ้นคือ

ระยะoffset ของจานอาจจะไม่ได้100% อ้าวคราวนี้ทำยังไงต่อหละ ก็ต้องไปขยับตัวBracket ไปๆมาๆ อ้าวเดี๋ยวติดนู่น ติดนี่

อีก ทำไงหละ เจียร ปาด สุดท้าย ตัดคอม้าซะเลย จากนั้นก็ใช้ลักษณะการนำเอาเหล็กแผ่นแบน มาเจาะรูแล้วเชื่อม

กับคอม้ามันซะเลย เท่ากับชีวิตของเราขึ้นอยู่กับรอยเชื่อมตรงนั้นแหละ ลักษณะการทำแบบนี้จะมีโอกาสที่ คาลิปเปอร์จะไม่ได้

Alignment สูงมาก เนื่องจากตอนที่เชื่อม เกิดความร้อนบริเวณนั้นสูงมาก อาจจะเกิดการบิดตัวของแผ่นเหล็กได้ ซึ่งทำให้

มันmis-Aligned ไป คราวนี้เมื่อใช้ไป ผ้าเบรคก็จะกินไม่เต็มหน้า, เบรคแล้วสั่นบ้าง

ปัญหาพวกนี้ปัจจุบันที่มันน้อยลงเพราะ เดี๋ยวนี้เราสามารถGrinding  ฮับกลางที่ยึดกับตัวจาน ซึ่งจะสามารถ

กำหนด ค่าOffset ของจานได้ คือสรุปเป็นดังนี้ครับ

สมัยก่อนนั้น จานสองชิ้นราคาสูง และหาคนทำยาก เพราะฉะนั้น ตัวแปรที่จะต้องมาแก้ไข ทุกชิ้นส่วนที่ติดตั้ง ไม่ให้ติดโน่นติดนี่

ไหนจะต้องหนีบให้ได้กับOffset ของจานแบบชิ้นเดียว ซึ่งมาแบบตายตัว ไม่สามารถขยับอะไรช่วยได้เลย เพราะฉะนั้น

Bracket จึงเป็นตัวแปรที่แก้ไขปัญหาทุกปัญหาข้างต้น

ปัจจุบัน มีจานสองชิ้นที่สามารถทำได้ง่ายและราคาถูก ปัญหาที่อย่าง แทบจะหมดไป เพราะ ตัวแปรที่ช่วยเหลือกันคือ

ตัวBracket และ ฮับกลางแบบสองชิ้น ซึ่งสามารถจะสร้างมันขึ้นมาให้เยื้องค่าoffset ของจาน ช่วยเหลือ ในการออกแบบBracket

และสามารถแก้ปัญหาเวลาที่ติดตั้งเบรคแล้วติดชิ้นส่วนต่างๆ แถวคอม้า ยกตัวอย่างClassic สมัยก่อน คงเคยได้ยินว่าเวลาขายล้อ

มักจะมีประโยคยอดนิยมคือ "ล้อหลบดิสค์สกายไลน์" แต่ปัจจุบัน เบรคสกายไลน์มันใส่ได้แทบทุกรถแล้ว เพราะ ความก้าวหน้า

ของการแปลงเบรค ก็คือ เราสามารถกลึงจานสองชิ้นขึ้นมา เพื่อให้จานมันOffset ดึงจานชิดเข้าในเพื่อให้คาลิปเปอร์ไม่ติดก้านล้อนั่น

เอง 

การใช้วัสดุในการสร้างBracket จริงๆแล้ว จะมีสเป็คบอกไว้ว่า ควรใช้วัสดุเกรดไหน การmount Bracket จริงๆแล้ว ให้ถูกต้อง

จริงจะต้องมีการเอาเข้าCAD แล้ว จำลองออกมาเลยว่าถ้าเราmount caliper เอียงแค่ไหน เวลาเบรค  มันจะต้องมีการแตกแรง

ออกมาเลยด้วยว่า แรงกระทำของFriction  ที่มันเกิดจากผ้ากับจานเบรค มันกระจายไปในทิศทางใดของBracket บ้าง จุดไหน

ควรเว้าได้ จุดไหนต้องหนา หรือถ้าจะเอาแบบหนาไว้ก่อนก็คงได้หละครับ แต่ๆๆๆๆ การออกแบบที่ดี เขาต้องพยายามที่จะทำให้มัน

เบาที่สุดและแข็งแรงที่สุด เพราะ น้ำหนักที่มันเพิ่มขึ้นที่แกนล้อ (Driveshaft Axle) จะส่งผลต่อการขับขี่แน่นอนครับ...

น้ำหนักที่สูงขึ้นตรงแกนขับเคลื่อน ยกตัวอย่างแบบเห็นภาพคือ ล้อที่ใหญ่ขึ้น เท่ากับน้ำหนักมากขึ้น(เราพูดถึงล้อทั่วไป ตัดพวก

ล้อเทพFull FORGEDออกไป ) ตรงนี้ จะเกิด Unsprung Weight มากขึ้น โดยปกติแล้ว ถ้าตัวเลขผมไม่ผิด Unsprung Weight

มากขึ้น 1 Kg= เราบรรทุกของบนรถมากขึ้นถึง 10 หรือ 15 Kgs. นี่คือเหตุผลสำคัญว่า ทำไมเปลี่ยนล้อใหญ่ขึ้นแล้ว รถกินน้ำมันขึ้น

วิ่งอืดขึ้น แถมเบรคยังแย่กว่าเดิม บางคนเปลี่ยนล้อใหญ่ขึ้นด้วยหวังว่าเราใส่ยางหน้ากว้างแล้วเบรคจะดีขึ้น ใช่ครับ หน้าสัมผัส

หน้ายางกับผิวถนนที่มากขึ้น มันทำให้เบรคแล้วหนึบขึ้นจริงๆ แต่เจ้าUnspung Weight นี่คือตัวที่ทำให้เบรคก็ต้องทำงานหนักขึ้น

เช่นกันครับ แค่ความเห็นหนึ่งเนาะ. ไม่ได้มาเชียร์ขายของนะเพราะเบรคที่ผมเอาเข้ามา คาลิปเปอร์มันต้องใส่ล้อ19" ขึ้นไปครับ

เพราะคาลิปเปอร์ มันยาว15"ของPorsche หนะจ้ะ อิอิอิอิ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อย่าหลงเชื่อร้านเบรกนรก มันจะฆ่าตัวตาย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |