ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 21:48:17
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่องเย็นรอบตกจนดับพอวิ่งไปครื่องร้อนรอบสวิงเป็นเพราะอะไรครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องเย็นรอบตกจนดับพอวิ่งไปครื่องร้อนรอบสวิงเป็นเพราะอะไรครับ  (อ่าน 3811 ครั้ง)
tatu
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125



« เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 19:06:35 »



สตาสติดแล้วป่ลอยไว้พักนึงแล้วรอบตกดับไปต้องคอยเลี้ยงคันเร่งไว้ประมาณ 5 นาที ก็ปรกติครับ
พอขี่ไปเครื่่องรอ้นจอดแล้วครื่องสวิงเป็นเพราะอะไรครับ ดูตรงไหน ต้องเปรี่ยนอะไร ช้วยทีครับ
   b 18 b ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 19:35:33 »

ผมว่าอาจไม่เกี่ยวกับความร้อน ถ้าเข็มความร้อนขึ้นไม่ถึงขีดแดง ลองล้างปีกผีเสื้อและตัวชดเชยรอบแอร์ดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า
Super Jack
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74



« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 21:17:09 »

ของผมเป็นเหมือนกันให้ช่างตั้งวาล์วใหม่  หายเลยครับ ช่างบอกวาล์วมันชิดเกิน
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 21:36:20 »

ของผมเป็นเหมือนกันให้ช่างตั้งวาล์วใหม่  หายเลยครับ ช่างบอกวาล์วมันชิดเกิน
เป็นไปได้ครับ มันต้องแก้ไปตามอาการ แก้อย่างหนึ่งไม่หาย ก็ต้องดูอีกจุด สมัยก่อนผมเคยขับรถจากสะพานใหม่ไปสำโรง ตลอดเวลามันก็ขับเป็นปกติ แต่พอๆไปถึงแถวซีคอนสแควจู่ๆมันก็วูบจะดับเอาดื้อๆ ผมต้องเร่งคันเร่งเลี้ยงไว้ตลอด พอเบา พอเบรคนี่ดับเลย ตอนนั้นยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย ขับจนถึงจุดหมาย ตอนกลับลองปรับแก๊สมั่วไปหมด พอกลับถึงให้ช่างมาดูช่างไปตั้งรอบเดินเบาให้ใหม่ หายเลย พอสมัยเรียนถึงได้เข้าใจว่าอาการตอนนั้นคือรูเดินเบาของลิ้นปีกผีเสื้อมันสกปรก พอหมุนเปิดขึ้นใหม่มันก็หาย แต่จะให้ดีต้องถอดออกมาล้างให้ดี แล้วตั้งรอบใหม่ ลองดูครับมันอาจเกิดได้หลายอย่างที่กล่าวมา
บันทึกการเข้า
tatu
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125



« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014, 08:22:22 »

ผมล้าง 2-3 ทีแล้วครับแมบก็เปลี่ยนยังไม่หายครับ มอเตอร์เดินเบาก็ล้าง หรือว่ามอเตอร์เดินเบาเสีย
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #5 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014, 09:13:00 »

ผมล้าง 2-3 ทีแล้วครับแมบก็เปลี่ยนยังไม่หายครับ มอเตอร์เดินเบาก็ล้าง หรือว่ามอเตอร์เดินเบาเสีย
อาจเป็นไปได้ เพราะเห็นของท่านโก้บางพลีก็เป็นลักษณะอาการแบบนี้ พอเปลี่ยนแล้วมันก็ดีขึ้นนะ เพราะของท่านโก้ขาตัวเก็บประจุในกล่องมันหักด้วย พอบัดกรีใหม่ หายสนิทเลย ลองถอดมอเตอร์เดินเบาออกมาทดสอบโดยการป้อนไฟเข้าไปดูครับว่า แกนมันขยับเปิดปิดได้ไหม ลองดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กุมภาพันธ์ 2014, 09:16:39 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #6 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014, 09:37:25 »

จาม ฟิด ๆๆ เลย นึกแล้วว่าต้องมีใครกล่าวถึง  
สวิงห่าง ๆ  มอเตอร์รอบเดินเบา กับปีกผีเสื้อ จะล้างถี่รอบไม่สน  แต่ต้องปราณีตตอนประกอบ  ห้ามรั่วเด็ดขาด  อาจารย์ Sitti บอกไว้อย่างนั้น

สวิงถี่ๆ ให้ถอดกล่อง ECU ไปที่ร้านซ่อมอิเล็กฯ ให้เขาไล่เปลี่ยน Capacitor ทุกตัว จะมีแค่ 8 ตัวเอง  หายชัวร์  250 %    ประมาณ 300 บาท
(ไม่จำเป็นอย่าบอกร้านซ่อมว่าเป็นกล่อง ECU  ไม่งั๊น ราคาค่าซ่อมจะพุ่งขึ้นทันที เป็นหมื่นยังมี  เพื่อนช่างซ่อมเขาบอกมา)

อ้อ  ถ้าเปลี่ยน C เป็น ก็ทำเลย แต่ถ้ามือไม่ถึงอย่านะครับ  เพราะเป็นปริ้น 2 layer

ขอบคุณ อาจารย์ Sitti ที่ให้แนวทางมา จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กุมภาพันธ์ 2014, 09:43:30 โดย Ko Bangplee » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014, 11:25:21 »

จาม ฟิด ๆๆ เลย นึกแล้วว่าต้องมีใครกล่าวถึง  
สวิงห่าง ๆ  มอเตอร์รอบเดินเบา กับปีกผีเสื้อ จะล้างถี่รอบไม่สน  แต่ต้องปราณีตตอนประกอบ  ห้ามรั่วเด็ดขาด  อาจารย์ Sitti บอกไว้อย่างนั้น

สวิงถี่ๆ ให้ถอดกล่อง ECU ไปที่ร้านซ่อมอิเล็กฯ ให้เขาไล่เปลี่ยน Capacitor ทุกตัว จะมีแค่ 8 ตัวเอง  หายชัวร์  250 %    ประมาณ 300 บาท
(ไม่จำเป็นอย่าบอกร้านซ่อมว่าเป็นกล่อง ECU  ไม่งั๊น ราคาค่าซ่อมจะพุ่งขึ้นทันที เป็นหมื่นยังมี  เพื่อนช่างซ่อมเขาบอกมา)

อ้อ  ถ้าเปลี่ยน C เป็น ก็ทำเลย แต่ถ้ามือไม่ถึงอย่านะครับ  เพราะเป็นปริ้น 2 layer

ขอบคุณ อาจารย์ Sitti ที่ให้แนวทางมา จุมพิต
อาการอาจไม่เหมือนกันทุกคัน อยากให้ท่านเข้าไปดูหัวข้อการล้างลิ้นเร่งในห้อง DIY ดูก่อนครับ ว่าเขาล้างให้ท่านเหมือนกับที่ผมได้กล่าวไว้ไหม ลองดูก่อน ท่านโก้ก็ทำหายมาแล้วครับ อาการทุกอย่างมันประกอบๆกันได้หมด ชี้จุดตายตัวได้ แต่ไม่แน่นอน เหมือนการซ่อมคอมพิวเตอร์แหละครับ บอกอาการอย่างนั้นอย่างนี้ พอมาซ่อมจริงไมีลามเสียที่ตัวอื่นด้วย เจอบ่อยเพราะผมก็ซ่อมคอมฯอยู่
บันทึกการเข้า
tatu
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125



« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014, 07:51:37 »

มันสวิงช้าครับ เดี๋ยวผมจะถอดออกล่างไหม่แล้วก็ลองเอาไฟจี้ดูครับว่ามอเตอร์เดินเบาทำงานป่าว เดี๋ยวผมลายงานอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #9 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014, 09:11:10 »

ดีครับ ขจะรอฟังผลครับ
บันทึกการเข้า
tatu
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125



« ตอบ #10 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014, 12:50:42 »

มอเตอร์เอาไฟจี้มันทำงานครับ แล้วก็ล้างไหม่หมดทุกอย่าง แต่ไอ่น๊อตหกเหลี่ยมตรงตูดมอเตอร์มันเอาไวขันปรับอะไรครับ
แล้ว map สามตัวนี้อันไหนตรงรุ้นครับ


* DSC_0448_resize.JPG (31.18 KB, 225x300 - ดู 431 ครั้ง.)

* DSC_0449_resize.JPG (77.07 KB, 400x300 - ดู 455 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #11 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014, 14:33:49 »

น๊อตหกเหลี่ยมห้ามปรับครับ มันเอาไว้ปรับค่าให้สปริงอ่อนหรือแข็ง ค่ามันถูกตั้งมาจากโรงงานแล้ว
ส่วน map ผมว่าคงไม่ค่อยมีปัญหาอะไรมั้งครับ มันเอาไว้วัดความดันบรรยากาศ น่าจะมีผลต่อการฉีดน้ำมัน อาการสั่นสวิง น่าจะมาจากตัวเดินเบามากกว่าครับ
บันทึกการเข้า
tatu
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125



« ตอบ #12 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014, 15:28:21 »

น๊อตหกเหลี่ยมห้ามปรับครับ มันเอาไว้ปรับค่าให้สปริงอ่อนหรือแข็ง ค่ามันถูกตั้งมาจากโรงงานแล้ว
ส่วน map ผมว่าคงไม่ค่อยมีปัญหาอะไรมั้งครับ มันเอาไว้วัดความดันบรรยากาศ น่าจะมีผลต่อการฉีดน้ำมัน อาการสั่นสวิง น่าจะมาจากตัวเดินเบามากกว่าครับ
ไม่หายครับ มันยังสวิงอยู่ครับ รีเซตก่ลองก็ทำแล้วไม่หายครับ ทำไงต่อครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #13 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014, 15:41:04 »

ไม่หายครับ มันยังสวิงอยู่ครับ รีเซตก่ลองก็ทำแล้วไม่หายครับ ทำไงต่อครับ
ท่านอยู่แถวไหนครับ   ตอนใช้น้ำมันมันสวิงไหม   ปรับรอบเดินเบาได้เท่าไหร่ครับ  ถ้าไม่หายอาจลองหาตัวเดินเบาของท่านอื่นมาลองก่อนได้ไหม อยากทราบว่าของท่านเสียไหม ควรหาตัวอื่นมาลองใส่แทนครับ อีกอย่างดูกล่อง ECU ด้วยครับ อาจเกิดกรณีเดียวกับของท่านโก้บางพลีคือตัวเก็บประจุภายในกล่อง แตก บวม ลดค่า หรือขาหัก หรือปริ้นท์ร่อนครับ แต่อยากให้ลองหาตัว IACV (ตัวชดเชยรอบเดินเบา) ตัวใหม่มาเปลี่ยนก่อน
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #14 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014, 15:45:30 »

ตามนี้ครับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=184829.0
บันทึกการเข้า
tatu
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125



« ตอบ #15 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014, 20:25:36 »

 สตาทร์ปรับมันสวิงปุบเลยครับ พอผมขับกลับบ้านประมาน  60 กิโล มันหายเป็นครับแต่เวลาเข้า p  มันสวิงขึ้นครังหนึ่งแล้วนิ้งครับ
ปรกติไหม
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #16 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014, 21:04:05 »

สตาทร์ปรับมันสวิงปุบเลยครับ พอผมขับกลับบ้านประมาน  60 กิโล มันหายเป็นครับแต่เวลาเข้า p  มันสวิงขึ้นครังหนึ่งแล้วนิ้งครับ
ปรกติไหม
ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ ถ้าโดยรวมแล้วมันนิ่ง อาการสวิงบ้างเล็กๆน้อยๆคงไม่เป็นไร บางครั้งมันก็มีบ้างครับ แต่ขอให้รวมๆแล้วนิ่งก็ใช้ได้แล้วครับ ยกเว้นสวิงขึ้นลงๆไม่มีหยุดเลย สวิงจนเครื่องจะดับนี่ต้องแก้ไขครับ
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #17 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014, 22:09:30 »

เข้าอู่ ลองให้ช่างวัดกำลังอัด ดูครับ ว่ายังเท่ากันทุกสูบไหม
ผมเคยเป็นตอนแคมเดี่ยว สรุป วาวล์รั่ว

อ่อ...หัวเทียน เปลี่ยนนานยังครับ
ขยิบตา
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
tatu
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125



« ตอบ #18 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2014, 09:19:24 »

เข้าอู่ ลองให้ช่างวัดกำลังอัด ดูครับ ว่ายังเท่ากันทุกสูบไหม
ผมเคยเป็นตอนแคมเดี่ยว สรุป วาวล์รั่ว

อ่อ...หัวเทียน เปลี่ยนนานยังครับ
ขยิบตา
หัวเทียนเปลี่ยนไม่กี่เดือนครับรถไม่ค่อยได้วิ่ง  ผมลองสตาทร์ตอนเช้าเป็นเหมือนเดิมครับ
คือว่าดิดประมาณ 30 วิ รอบมันตกดับไปเลย ต้องคอยเลี้ยงคัดเร็งไว้ประมาณ 3-5 นาที เครื่องถึงจ่ะนิ่งครับ
บันทึกการเข้า
tatu
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125



« ตอบ #19 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 10:46:06 »

 ร้องไห้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่องเย็นรอบตกจนดับพอวิ่งไปครื่องร้อนรอบสวิงเป็นเพราะอะไรครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |