ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 06:08:40
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ  (อ่าน 7304 ครั้ง)
nuttapol9876
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« เมื่อ: 14 ธันวาคม 2013, 15:07:16 »



ซีวิคตาโต 97 ครับ ปัญหาคือขับไปประมาณ 130 ความร้อนขึ้น  หม้อน้ำเดือด ดันน้ำออกหมดเลยครับ  ตอนขับไม่ถึง 110 ไม่มีปัญหาครับ
ไม่ทราบว่าน่าจะเป็นที่อะไรครับ  อีกอย่างผมต่อตรงพัดลมเลยครับให้มันทำงานตลอดเวลาครับ 
และเมื่อก่อน รถผมวาล์วน้ำมันตาย ผมเลยถอดออก ไม่เคยมีปัญหาเรื่องความร้อนขึ้นเลยครับ ไม่ว่าจะวิ่งเท่าไร  แต่พอใส่วาล์วน้ำแล้ว
ก็มีปัญหาจุกจิกครับเช่นหม้อน้ำตัน ขับเร็วแล้วความร้อนขึ้น  เลยว่าจะถอดวาล์วน้ำออกครับ จะมีผลเสียอะไรหรือเปล่าครับ รบกวนขอคำตอบหน่อยครับ


 รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2013, 21:37:18 »

วาล์วน้ำใส่ไว้ดีกว่าไม่ใส่ครับ
ความร้อนขึ้นเพราะหม้อน้ำตันหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
nuttapol9876
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #2 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2013, 23:39:20 »

วาล์วน้ำใส่ไว้ดีกว่าไม่ใส่ครับ
ความร้อนขึ้นเพราะหม้อน้ำตันหรือป่าวครับ


ไม่น่าตันครับ ล้างทะลวง มาสองครั้งแล้วครับ  แต่ว่าน้ำที่ดันออกมามันขุ่นๆ ออกสีน้ำตาลอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
basskaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122


กรุงเทพ - เจริญกรุง-บ้านใหม่-เอเชียทีค


« ตอบ #3 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2013, 20:56:34 »

วิ่งแก็สหรือน้ำมันครับ
บันทึกการเข้า
nuttapol9876
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #4 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2013, 21:27:06 »

วิ่งแก็สหรือน้ำมันครับ


น้ำมันครับ แกสโซฮอล 91

ล้างหม้อน้ำ ก็ไม่หายครับ ล้างไปล่าสุด ประมาณ 3 เดือนก่อน
บันทึกการเข้า
GOLF CIVIC
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 128



« ตอบ #5 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 09:22:01 »

เคยเจอปัญหาแบบนี้  ตัดสินใจ ยกหม้อน้ำใหม่ + วาล์วน้ำใหม่ + สายท่อยางใหม่ยกชุดเลย   ตอนนี้ขับสบายใจ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ผมขับฮอนด้า
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #6 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 09:39:10 »

น้ำสีขุ่นๆ มีน้ำมันเครื่องปนออกมาหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
nuttapol9876
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #7 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 10:26:51 »

น้ำสีขุ่นๆ มีน้ำมันเครื่องปนออกมาหรือเปล่าครับ


ไม่มีครับ  ทำไงดีครับ ไม่ค่อยกล้าขับเร็วครับ   

รบกวนอีกเรื่องครับ  หม้อน้ำมิเนียมมือสองญี่ปุ่นนี่  เห็นบางทีลงขายบอกว่า AT คือมันใช้กับรถเกียร์ธรรมดาไม่ได้ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #8 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 10:29:52 »

ขุ่นๆแบบสนิมหรือเปล่าครับ
ส่วนหม้อน้ำออโต้ ใช้กับเกียร์ธรรมดาได้ครับ
มันจะมีท่อสำหรับออยเกียร์อยู่ ก็ปล่อยไว้เฉยๆ
บันทึกการเข้า
Tee3D
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #9 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 10:45:41 »

ถ้าต่อพัดลมตรงแล้วไม่มีปัญหา...

ลองกลับมาดูที่เทอร์โมสวิต กับพัดลมดูอีกทีน๊ะครับ บางทีเทอร์โมสวิตเสื่อมพัดลมทำงานบ้าง ไม่ทำงานบ้าง พักลมเก่าแรงลมไม่แรงพอ ลองเช็คดูครับ
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #10 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 11:17:28 »

ถ้าต่อพัดลมตรงแล้วไม่มีปัญหา...

ลองกลับมาดูที่เทอร์โมสวิต กับพัดลมดูอีกทีน๊ะครับ บางทีเทอร์โมสวิตเสื่อมพัดลมทำงานบ้าง ไม่ทำงานบ้าง พักลมเก่าแรงลมไม่แรงพอ ลองเช็คดูครับ
พัดลมอาจจะทำงานช้าก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #11 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 11:18:49 »

ที่ความเร็ว 130 พัดลมเครื่อง คงไม่มีผลแล้ว
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #12 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 11:21:32 »

หม้อน้ำดันออกมานี้ดันฝาหรืออะไรครับ มีอาการน้ำหายไหมครับ

แล้วอาการวาล์วน้ำตันนี้ ดูเรื่องท่อหรือยังครับ
บันทึกการเข้า
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #13 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 11:26:24 »

ถ้ามี คล้ายๆ โคนสีน้ำตาล ติดที่ฝาหม้อน้ำ ไม่ต้องไปแก้ที่อื่นแล้วครับ เปิดฝาสูบอย่างเดียว ครับ
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
Tee3D
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #14 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 11:27:27 »

ที่ความเร็ว 130 พัดลมเครื่อง คงไม่มีผลแล้ว

ผมเคยเจออาการนี้ครับ วิ่งเร็ว (ความเร็วประมาณ 120-140) แล้วความร้อนขึ้น แต่ไม่ทุกครั้ง เป็นบ้างไม่เป็นบ้าง ไล่ล้างหม้อน้ำ เปลี่ยนวาล์ว ปั๊ม สุดท้่ายมาจบที่ เทอร์โมสวิทครับ คือมันเช็คไม่เจอครับ จอดนานๆ หรือวิ่งปกติ (ไม่เกิน 100)  ความร้อนปกติไม่เพี้ยนเลย จอดดูที่อู่กัน พัดลมก็ตัดต่อ เหมือนปกติ แต่ที่แปลกคือตอนวิ่งเร็ว หรือซัด จะเจอความร้อนขึ้น (เกินครึ่งในบางครั้ง) เหมือนตัวสวิตมันทำงานบ้าง ไม่ทำงานบ้างครับ ผมเองก็แปลกใจเหมือนกันว่าในเมื่อวิ่งเร็ว ลมปะทะน่าจะเยอะพอที่จะระบาย แต่ช่างก็ฟันธงกัน่วาน่าจะเกิดจากตัวนี้แหละที่มันเสื่อม ทำงานไม่เต็มที่ พอผมเปลี่ยนเทอร์โมสวิท กับมอร์เตอร์พัดลมแอร์ หายสนิทเลย ก็เลยแนะนำให้ลองเช็ค หรือเปลี่ยนตัวนี้ดูครับผม   ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Tee3D
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #15 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 11:28:40 »

ถ้ามี คล้ายๆ โคนสีน้ำตาล ติดที่ฝาหม้อน้ำ ไม่ต้องไปแก้ที่อื่นแล้วครับ เปิดฝาสูบอย่างเดียว ครับ


ถ้าโคลนเยอะ ก็น่าคิด เหมือนที่ท่าน Nong-EK ว่าเลย... เศร้า
บันทึกการเข้า
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #16 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 11:47:13 »

นี่รูปตัวอย่างที่ผมเคยเจอมา เอาไว้ดูเป็นแนวทางครับ
นี่คือฝาโก่ง ประเก็นผุ 
แต่ไม่ต้องปลักใจเชื่อผมนะ เพระแต่ละคันปัญหาและอาการอาจจะไม่เหมือนกันก็ได้
 ยิ้ม ยิ้ม


* 21082011191.jpg (81.24 KB, 640x480 - ดู 938 ครั้ง.)

* 21082011189.jpg (78.97 KB, 640x480 - ดู 980 ครั้ง.)

* 21082011192.jpg (100.07 KB, 640x480 - ดู 1010 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ธันวาคม 2013, 11:49:40 โดย Nong-EK » บันทึกการเข้า

Jad-Pai
nuttapol9876
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #17 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 15:46:05 »

นี่รูปตัวอย่างที่ผมเคยเจอมา เอาไว้ดูเป็นแนวทางครับ
นี่คือฝาโก่ง ประเก็นผุ 
แต่ไม่ต้องปลักใจเชื่อผมนะ เพระแต่ละคันปัญหาและอาการอาจจะไม่เหมือนกันก็ได้
 ยิ้ม ยิ้ม


มีโคลนครับ แต่ไม่เยอะแบบในรูปครับ  มีแค่เล็กน้อยครับ   จะมีก็น้ำขุ่นๆ สีน้ำตาลๆ  บางครั้ง ตอนขับไม่ถึง100 แล้วมาเปิดหม้อพักดู น้ำในหม้อพัก ก็ขุ่นเหมือนกันครับ

ขอขอบคุณทุกๆความเห็น นะครับ     
บันทึกการเข้า
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #18 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 16:02:52 »


มีโคลนครับ แต่ไม่เยอะแบบในรูปครับ  มีแค่เล็กน้อยครับ   จะมีก็น้ำขุ่นๆ สีน้ำตาลๆ  บางครั้ง ตอนขับไม่ถึง100 แล้วมาเปิดหม้อพักดู น้ำในหม้อพัก ก็ขุ่นเหมือนกันครับ

ขอขอบคุณทุกๆความเห็น นะครับ     
นั่นแหละครับ แรกๆก็มีนิดเดียว เหมือนกัน อีกซักพักมันจะมาอีกเรื่อยๆ  ต้องทำใจเปิดฝาสูบครับ ถ้าโชคดีก็แค่ประเก็นแตก
แต่อาการนี้ขับได้ครับ คอยดูน้้าบ่อยๆ
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #19 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 16:53:08 »

ล้างหม้อน้ำมาแล้ว(แบบแยงรูด้วย) แล้วได้ถ่ายน้ำในเครื่องออกด้วยหรือเปล่าครับ เพราะหากหม้อน้ำสะอาดดีแล้วแต่ในเครื่องยังเป็นน้ำเก่าอยู่ โอกาสที่มันจะขุ่นเร็วก็เป็นได้นะครับ และอีกอย่างนึงคือถ่ายน้ำแล้วใช้น้ำยาหล่อเย็นหรือเปล่าครับ เพราะผมเคยถ่ายน้ำหม้อน้ำ แล้วใช้น้ำเปล่าเติมเพื่อวนเอาน้ำในเครื่องออกมา มันก็ยังขุ่นๆเหลืองๆอยู่ นะครับ
บันทึกการเข้า

VTA
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #20 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 17:32:35 »

ต่อตรงพัดลม น้ำก็ไม่ร้อนถึงจุดซักที วาว์ลน้ำถ้าใส่มันก็จะไม่ค่อยเปิดน้ำก็ไม่ค่อยวน  สุดท้ายวาว์ลตายก็ถอดวาว์ลออก วิ่งเร็วๆ พัดลมกับลมที่พัดผ่านมาก็ตีกัน บลาๆๆๆๆ

 ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ

ผมไม่รู้จะบอกยังไง ถ้าจะใส่วาว์ลน้ำก็ควรทำทุกอย่างให้เหมือนเดิมทำงานปกติแล้วแก้ปัญหาให้ตรงจุด 
ตอนนี้ถอดออกต่อตรงพัดลม   ข้อเสียไม่มีอะไรมากมายหรอกครับ แค่ระยะยาวเสื้อมันผุ กับตอนมันเย็นน้ำมันจะไม่วนเพราะไม่มีแรงดันพอ  ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ธันวาคม 2013, 17:35:39 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nuttapol9876
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #21 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 23:03:35 »

ล้างหม้อน้ำมาแล้ว(แบบแยงรูด้วย) แล้วได้ถ่ายน้ำในเครื่องออกด้วยหรือเปล่าครับ เพราะหากหม้อน้ำสะอาดดีแล้วแต่ในเครื่องยังเป็นน้ำเก่าอยู่ โอกาสที่มันจะขุ่นเร็วก็เป็นได้นะครับ และอีกอย่างนึงคือถ่ายน้ำแล้วใช้น้ำยาหล่อเย็นหรือเปล่าครับ เพราะผมเคยถ่ายน้ำหม้อน้ำ แล้วใช้น้ำเปล่าเติมเพื่อวนเอาน้ำในเครื่องออกมา มันก็ยังขุ่นๆเหลืองๆอยู่ นะครับ


คือพี่หมายถึงว่า ล้างหม้อน้ำทั้งระบบ รึเปล่าครับ แล้วร้านหม้อน้ำทั่วๆไปทำได้ ใช่ไหมครับ  แล้วทำอย่างไงบ้างครับ พอมีแนวทางรึเปล่าครับ   ขอขอบคุณทุกๆท่านอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า
abcdome
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35



« ตอบ #22 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013, 02:01:53 »


คือพี่หมายถึงว่า ล้างหม้อน้ำทั้งระบบ รึเปล่าครับ แล้วร้านหม้อน้ำทั่วๆไปทำได้ ใช่ไหมครับ  แล้วทำอย่างไงบ้างครับ พอมีแนวทางรึเปล่าครับ   ขอขอบคุณทุกๆท่านอีกครั้งครับ

ถ้าเป็นหม้อน้ำเดิม ที่เป็นฝาทองเหลืองก็สามารถล้างได้ครับ ร้านหม้อน้ำทั่วไป เปิดฝาแยงหม้อน้ำ เช็คระบบ เติมคูลแลนท์ รวมค่าแรง ไม่น่าเกิน 1000 ครับ

แต่ถ้าหม้อน้ำอันนี้สภาพไม่ไหวแล้ว ไปซ์้อเชียงกงเลยครับ หม้อน้ำ มิเนียมติดพัดลมมาด้วย ประมาณ 2500  จุมพิต
บันทึกการเข้า

ONEPOINT Sir-Drag-A-Lot
s_pijan
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


« ตอบ #23 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013, 07:52:35 »

 ขออนุญาติแชร์ครับ อาการเดียวกับผมในตอนนี้เลยวิ่ง 130 ขึ้น มีน้ำออกหม้อพัก น้ำในหม้อน้ำลดลงต้องเติมอีกเป็นลิตร มีฟองอากาศเล็กๆปุดๆขึ้นที่หม้อพักเวลาเร่ิง  ไปหาช่างเปลี่ยนประเก็น ปาดฝา ไปลองกับช่างในวันนั้นเลย วิ่ง150 สบาย พอกำลังขึ้น 160 เข็มความร้อนขึ้นถึงกลางเลยลดระดับลง มาเปลี่ยนวาล์วน้ำและเทอร์โมสวิทและฝาหม้อน้ำ ไปลองอีก (อยู่ดีๆแอร์มีแต่ลมออกที่ 150 สงสัยมีงานเข้าอีก)มีโคลนจับที่ฝาหม้อน้ำเช็ดแล้วก็ไม่มีอีก ก็เลยมาเปลี่ยนหม้อน้ำมิเนียม วิ่ง160 สบายเลย สรุปแล้วหม้อน้ำเก่าระบายไม่ทันรอบเครื่องยนต์ ผมคิดว่าถ้าเปลี่ยนหม้อน้ำตั้งแต่แรกน่าจะจบรึปล่าวแต่มันมีฟองอากาศคงไม่ครับ คิดเล่นๆอิๆ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #24 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013, 11:05:13 »


คือพี่หมายถึงว่า ล้างหม้อน้ำทั้งระบบ รึเปล่าครับ แล้วร้านหม้อน้ำทั่วๆไปทำได้ ใช่ไหมครับ  แล้วทำอย่างไงบ้างครับ พอมีแนวทางรึเปล่าครับ   ขอขอบคุณทุกๆท่านอีกครั้งครับ
ครับ ประมาณนั้น หากเจอปัญหาแบบนี้ เรื่องความร้อน หากเข้าอู่บางทีเขาไม่อยากรับทำเท่าไหร่ เพราะสาเหตุมันเยอะ แต่ผลที่เกิดก็คือร้อน บางทีไปครั้งเดียวไม่จบหรอกครับ ต้องใจเย็นๆ ร้านหม้อน้ำทำได้ทุกร้านแหละครับ อยู่ที่จะทำหรือเปล่า เพราะงานจุกจิก ได้แต่ค่าแรง ผมเคยทำเมื่อห้าหกปีก่อนที่พะเยา ครึ่งวันไม่เสร็จ(ช่างเย็นมากๆ) ไปถึงจอดรอเครื่องหายร้อน ถอดหม้อน้ำออก ถอดวาล์วออก แล้วก็ล้างๆเขย่าๆหม้อน้ำ แล้วไล่น้ำในเครื่องออกขุ่นๆแดง ตะกรันเพียบ มีเศษตะกอนในเครื่องค่อนข้างเยอะเลยครับ เสียค่าล้างไป200  ยิงฟันยิ้ม ;Dแต่ในกรุงเทพฯตอนนี้คงไม่ได้แล้ว ตอนนี้ทำเองแล้วครับ ไม่รอให้น้ำขุ่นแล้ว สีน้ำยาหล่อเย็นเริ่มจางก็ถ่ายเปลี่ยนเองครับ
          ฉะนั้นที่จะเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ แนะนำไล่น้ำเก่าที่ค้างในเครื่องด้วยเลยครับ พอทำเสร็จก็ใช้น้ำยาหล่อเย็น ปัญหาตะกอน น้ำขุ่นก็จะยืดเวลาออกไป และเวลาจุดไหนรั่วซึมเราเห็นคราบได้ง่ายๆเลยครับ
บันทึกการเข้า

VTA
Tee3D
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #25 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013, 11:39:28 »

ตามอ่านด้วยคน

ท่าน junkhung ครับ รบกวนแนะนำวิธีการไล่น้ำในเครื่องหน่อยได้มั๊ยครับ ขอบคุณมาล่วงหน้าครับผม
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #26 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013, 13:23:57 »

ตามอ่านด้วยคน

ท่าน junkhung ครับ รบกวนแนะนำวิธีการไล่น้ำในเครื่องหน่อยได้มั๊ยครับ ขอบคุณมาล่วงหน้าครับผม

ผมถอดสายท่อน้ำท่อนบนกับท่อนล่างออก เอาสายยางเสียบเปิดน้ำเลยครับ ดันออกมาแดงๆเลย เสร็จแล้วต่อสายท่อบนแล้วเป่าน้ำออกครับ ทำสักสองสามรอบครับ
บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #27 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013, 14:32:44 »

ตามอ่านด้วยคน

ท่าน junkhung ครับ รบกวนแนะนำวิธีการไล่น้ำในเครื่องหน่อยได้มั๊ยครับ ขอบคุณมาล่วงหน้าครับผม
ผมทำตามท่าน CYU กับท่านเงาะครับ หาได้จากห้องDIYเลยครับ และวิธีที่ผมทำมันอาจไม่เหมือนที่อู่ทำซักเท่าไหร่(ไม่รีบ)สรุปคือ ถ่ายน้ำหม้อน้ำ ออกให้หมด ไล่ตะกอนต่างๆ ออกจนพอใจ จากนั้นก็เติมน้ำเปล่าน้ำประปาดื่มได้นี่แหละครับลงไป ใช้งานซักอาทิตย์นึงก็มาถ่ายน้ำใหม่อีกรอบ พอรอบนี้ก็เตรียมน้ำหล่อเย็นเติมไปด้วยเลยครับ ส่วนการไล่น้ำในระบบนั้น ของผมเน้นง่ายๆใช้เวลานานครับ คือเติมให้เต็มหม้อน้ำ สตาร์ทเครื่องไว้ให้พัดลมหม้อน้ำทำงาน จากนั้นผมก็ดับเครื่องนั่งดูหนังซักเรื่องค่อยออกมาดูว่าน้ำในหม้อน้ำกับหม้อพักหายไปไหม หากหายไปก็เติมเพิ่มครับ ทำแบบนี้ซักสองสามครั้งครับ ส่วนกระปุกพักน้ำมันขุ่นมีตะกอน ก็เอากรวดทรายซักกำมือ ใส่แฟ๊บนิดๆ เติมน้ำเขย่าๆ ทำทีสองทีก็ขาวขึ้นแล้วครับ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

VTA
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #28 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013, 14:35:11 »

ผมถอดสายท่อน้ำท่อนบนกับท่อนล่างออก เอาสายยางเสียบเปิดน้ำเลยครับ ดันออกมาแดงๆเลย เสร็จแล้วต่อสายท่อบนแล้วเป่าน้ำออกครับ ทำสักสองสามรอบครับ
แสดงว่าถอดวาล์วน้ำออกแล้วหรือเปล่าครับ ผมก็อยากทำแบบนั้นอยู่แต่ไม่อยากไปถอดวาล์วน้ำออกเลยใช้วิธีให้น้ำมันวนในเครื่องเวลาใช้งานซักอาทิตย์นึง แล้วค่อยเปลี่ยนน้ำใหม่เอา อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

VTA
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #29 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2013, 08:28:22 »

ไม่ได้ถอดครับ เพราะยังมันก่อไม่หมดหรอกครับ ต้องต่อสายแล้วไล่ด้วยน้ำยาคูลแลนอีกรอบ ถ่ายน้ำออกแล้วใส่ใหม่ จากนั้นอาทิตย์ไหนก่อเปลี่ยนที่ สองสามอาทิตย์ จากนั้นเดือนไหนถ่ายที ไม่เคยมีปัญหาเรื่องความร้อนครับ
บันทึกการเข้า
nuttapol9876
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #30 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2013, 21:39:55 »

อัพเดทครับ หลังจากไปล้างหม้อน้ำมาแล้ว(ทั้งระบบ) ก็ลองขับ พอขับไปสักพักประมาณ เกือบๆ20 นาที โดยใช้ความเร็ว110-140 ก็ความร้อนขึ้นอีก เลยคิดว่าฝาแน่ๆ รึป่าว
แต่ลองดูแล้ว มีอีกอย่างครับไม่ทราบว่าจะเกี่ยวรึเปล่า คือ ท่อน้ำหลังเครื่อง ที่เป็นท่อวนนั้น เมื่อก่อนท่อนี้มันรั่ว จึงไปซื้อที่ร้านอะไหล่ แต่ไม่มีแบบเดิม มีแต่เป็นตรงๆแล้วเอามาดัดเอา
ซึ่งดัดแล้วมันไม่ได้รูปเดิม มันหักศอกไปเลยครับ(พอนึกภาพออกรึป่าว) เลยอยากรู้ว่าเกี่ยวหรือป่าว ถ้าไม่เกี่ยว คงต้องเสียเงินเยอะแน่ๆ(ปัญหาเรื่องฝา)  จึงรบกวนผู้รู้อีกสักครั้งครับ

 เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #31 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2013, 10:09:23 »

เรื่องท่อยางหลังเครื่อง ควรหาท่อตรงรุ่นมาเปลี่ยนดีกว่าครับ หรือหากไม่มีจริงๆก็เทียบรุ่นของค่ายอื่นมาเปลี่ยนก็ได้ครับ ของผมเคยเปลี่ยนเนื่องจากท่อยางหลังเครื่องรั่ว แล้วหาตรงรุ่นมาเปลี่ยนไม่มี เลยได้ของมิตซูฯแชมป์มาแทนแล้วตัดให้ได้ความยาวเท่าเดิมเปลี่ยนเข้าไป หากเราเอาท่อตรงมาเปลี่ยนแทนท่องอ หากเดิดพับงอ อาจส่งผลกับการไหลเวียนของน้ำในเครื่องได้ครับ มากน้อยคงต้องดูว่าพับงอมากน้อยยังไง
      ล้างหม้อน้ำมาแล้ว ลองขับใช้งานแบบปรกติสังเกตุอาการก่อนครับ แล้วลองดูที่ฝาหม้อน้ำ น้ำในกระปุกพักน้ำ ว่ามีตะกอนหรือคราบโคลนอยู่หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

VTA
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อน น้ำเดือด และวาล์วน้ำครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |