ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 06:35:56
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รถกินน้ำมัน สตาทเครื่องร้อน วูบๆติดเบาจะดับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถกินน้ำมัน สตาทเครื่องร้อน วูบๆติดเบาจะดับ  (อ่าน 17075 ครั้ง)
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #40 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2013, 15:26:06 »

ชื้อ โมตุน 10w40 แกลอน สี่ลิตรครับ ยังงงๆอยึ่เหมือนกัน ช่างมันถ่ายออกจิงลิตรเลยป่าว ไม่ค่อยกล้าดุดออกกัว ๆเหมือนกัน
เย้ย แปลกๆล่ะ ผมว่า วัดเองดูก่อนครับ ว่ามันยังไงแน่  ดึงก้านวัดออกแล้วเช็ดให้สะอาดแล้วแหย่ลงไปแล้วดึงมาดู
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #41 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2013, 15:35:10 »

เย้ย แปลกๆล่ะ ผมว่า วัดเองดูก่อนครับ ว่ามันยังไงแน่  ดึงก้านวัดออกแล้วเช็ดให้สะอาดแล้วแหย่ลงไปแล้วดึงมาดู

ผมวัดแล้วครับ ทุกวันเลยวันนี้เกินรุบนมีประมาณ หนึ่ง ชม นิดๆ
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #42 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2013, 15:41:13 »

ผมวัดแล้วครับ ทุกวันเลยวันนี้เกินรุบนมีประมาณ หนึ่ง ชม นิดๆ

เปลี่ยนถ่ายน้ำมันมานานหรือยัง ถ้านานแล้ว ลองถ่ายออก แล้วเติมแบบวัดปริมาณจริงๆที่ใส่ลงไปดูครับ จะได้ไม่คาใจ เรื่องน้ำมันเกิน หรือขาด
ส่วนน้ำมันเครื่องเก่าถ่ายออกมาแล้วลองตวงวัดดูว่าจริงๆที่ช่างบอกว่าเกิน หรือที่ใช้กานวัดว่าสูง จริงๆมันมีกี่ลิตร มาก น้อย แค่ไหน

ปล. ก้านวัดเป็นของเดิมหรือเปล่า ลองชักออกมาเทียบกับของเพื่อนๆซิ๊ ว่าใครยาว ใครสั้น หรือยาวเท่ากัน ไหม ( สมัยเด็กๆชอบวัดเทียบ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม)
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #43 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2013, 15:46:31 »

แกลลอนสี่ลิตร  เครื่องใช้เกือบๆสี่ เติมให้หมดมันก็ไม่น่าจะเกินไปเป็นลิตรได้  ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #44 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2013, 15:53:08 »

แกลลอนสี่ลิตร  เครื่องใช้เกือบๆสี่ เติมให้หมดมันก็ไม่น่าจะเกินไปเป็นลิตรได้  ตกใจ ตกใจ ตกใจ

ก็งงอยู่ลุงเงาะ  ขยิบตา คือ ถ้าเข้าร้านที่เราเปลียนน้ำมันเครื่อง ช่างก็จะวิเคราะห์อีกแบบ แต่ถ้าไปหาช่างอื่น เขาวัดระดับน้ำมัน แล้วเห็นว่าสูง ก็ว่า
น้ำมันเกิน ดูดออก ส่วนการเติม ไม่รู้ว่า เขาเอาแบบ 200 ลิตรแบ่งมาเติม หรือ แบบ แกรลอน 4 ลิตรมาเติม ( เดิมของ 0 จะใช้ 200 ลิตร แบ่ง
เติม อาจมีเกินบ้าง )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ธันวาคม 2013, 16:10:42 โดย hs2cbp » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #45 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2013, 16:01:17 »

 ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #46 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2013, 16:36:26 »

เค้าบอกถ่ายออก ผมก้อไม่ได้ดุด้วยตาว่าลิตรจิงรึป่าว
น้ำมันเครื่องเพิ่งเปลี่ยนเดือนที่แล้วเองครับ
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #47 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2013, 19:33:30 »

มาอับเดพ ต่อครับ
 รูดซิบปาก วันนี้ล้างกรอง k&n เติมโซฮอล95 500ได้ 12ลิตรก่า วิ่งไป120โล ยังเหลือ แต่นี้อุ่นใจว่าไม่กินน้ำมันแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #48 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2013, 22:39:30 »

สรุปแล้วมันน่าจะเป็นที่น้ำมันเครื่องเยอะเกินไปหรือเนี่ย   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #49 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 09:42:44 »

ก็งงอยู่ลุงเงาะ  ขยิบตา คือ ถ้าเข้าร้านที่เราเปลียนน้ำมันเครื่อง ช่างก็จะวิเคราะห์อีกแบบ แต่ถ้าไปหาช่างอื่น เขาวัดระดับน้ำมัน แล้วเห็นว่าสูง ก็ว่า
น้ำมันเกิน ดูดออก ส่วนการเติม ไม่รู้ว่า เขาเอาแบบ 200 ลิตรแบ่งมาเติม หรือ แบบ แกรลอน 4 ลิตรมาเติม ( เดิมของ 0 จะใช้ 200 ลิตร แบ่ง
เติม อาจมีเกินบ้าง )
ผมว่าอาจเป็นได้ดังนี้ ใช้น้ำมันที่เราซื้อไปเปลี่ยน แกลลอน4ลิตร แต่ถ่ายของเดิมไม่หมด แล้วเติมเข้าไปเลย อีกอันนึงที่น่าเป็นไปได้กว่าคือเปลี่ยนที่อู่ที่ใช้น้ำมันแบบถังใหญ่แล้วตวงมาเติมเอา
            ความจริงหากตอนนี้ระดับน้ำมันยังเกินขีดบนเป็นเซ็นต์ ดูดออกเถอะครับ แล้วสังเกตุสีของน้ำมันที่ดูดออกด้วยครับ หากว่าเปลี่ยนน้ำมันมาแล้ว วิ่งไปไม่มาก สามสี่พันโล สีของน้ำมันเครื่องไม่น่าจะเข้มมากครับ ถ้าเติม 500 วิ่งได้ ร้อยโลขึ้นก็ถือว่าใช้ได้นะครับ (ลิตรละ47บาท)
บันทึกการเข้า

VTA
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #50 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 09:43:19 »

ตอนเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ได้เปลี่ยนกรองด้วยหรือเปล่า
น้ำมันเครื่องมันอยู่ในกรองเยอะเหมือนกันนะครับ
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #51 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 11:55:43 »

ตอนเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ได้เปลี่ยนกรองด้วยหรือเปล่า
น้ำมันเครื่องมันอยู่ในกรองเยอะเหมือนกันนะครับ

เปลี่ยนครับ ใช้กรองน้ำมันเครื่อง union japan  น้ำมันเครื่อง โมตุน 10w40 ตกใจ กำลังสงัสัยเหมือนกันครับว่ากรองมันไม่ดีรึป่าว

ใน2-3 วันนี้จะลองดูดเองแล้วครับ แล้วจะมารายงานผล ตอนนี้ เรื่องกินน้ำมัน น่าจะจบไป
แต่เรื่อง ไฟเตือนแรงดันน้ำมันเครื่องดับช้า ตอนสตราทเครื่องร้อนๆยังสังสัยอยู่ครับ เสริทข้อมูลเจอมา http://bbznet.pukpik.com/scripts2/view.php?user=clubsdmax&board=1&id=96961&c=1&key=
แบ่งเป็น 2 กรณี

1.ไฟเครื่องติดแล้วดับช้าตอนยังไม่สตาร์ท
ถ้าอาการแบบนี้ อาจจะเป็นที่แบตไฟอ่อน

2.ไฟเครื่องติดแล้วดับช้า หลังจากสตาร์ทเครื่องติดแล้ว
ถ้าอาการนี้
- นมค.มีความหนืดสูง ไม่ได้คุณภาพ หรือเสื่อมสภาพ
- ไม่ได้อุด EGR เขม่าเต็มท้องอ่างและูฝักบัวดูดได้ช้า
  ตกใจ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #52 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 12:04:42 »

เปลี่ยนครับ ใช้กรองน้ำมันเครื่อง union japan  น้ำมันเครื่อง โมตุน 10w40 ตกใจ กำลังสงัสัยเหมือนกันครับว่ากรองมันไม่ดีรึป่าว

ใน2-3 วันนี้จะลองดูดเองแล้วครับ แล้วจะมารายงานผล ตอนนี้ เรื่องกินน้ำมัน น่าจะจบไป
แต่เรื่อง ไฟเตือนแรงดันน้ำมันเครื่องดับช้า ตอนสตราทเครื่องร้อนๆยังสังสัยอยู่ครับ เสริทข้อมูลเจอมา http://bbznet.pukpik.com/scripts2/view.php?user=clubsdmax&board=1&id=96961&c=1&key=
แบ่งเป็น 2 กรณี

1.ไฟเครื่องติดแล้วดับช้าตอนยังไม่สตาร์ท
ถ้าอาการแบบนี้ อาจจะเป็นที่แบตไฟอ่อน

2.ไฟเครื่องติดแล้วดับช้า หลังจากสตาร์ทเครื่องติดแล้ว
ถ้าอาการนี้
- นมค.มีความหนืดสูง ไม่ได้คุณภาพ หรือเสื่อมสภาพ
- ไม่ได้อุด EGR เขม่าเต็มท้องอ่างและูฝักบัวดูดได้ช้า
  ตกใจ

ไฟน้ำมันเครื่องดับช้า เท่าที่เจอล่าสุดคือปั๊มน้ำมันเครื่องเสียครับ  สิ่งที่ต้องเช็คคือ
ฝาสูบ รูน้ำมันเครื่อง มีพวกประเก็นเหลวไปอุดรึเปล่า
ฝักบัวในอ่าง บุบ หรือตัน
กรองน้ำมันเครื่อง มีปัญหา
 ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #53 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 12:34:31 »

ผทว่าจะลองดุดน้ำมันเครื่องดุก่อน ถ้าไม่หาย ว่าจะเปลี่ยนกรอง กะน้ำมันเครื่องใหม่
พวก ปั้มน้ำมัน ผักบัว เชคเรื่องใหญ่เลยรึป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #54 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 13:57:36 »

ผทว่าจะลองดุดน้ำมันเครื่องดุก่อน ถ้าไม่หาย ว่าจะเปลี่ยนกรอง กะน้ำมันเครื่องใหม่
พวก ปั้มน้ำมัน ผักบัว เชคเรื่องใหญ่เลยรึป่าวครับ
ฝักบัวถอดอ่างน้ำมันเครื่องก็เจอ ปั้มหนักหน่อย สรุปงานใหญ่ครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #55 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 20:30:11 »

 ร้องไห้ พรุ่งนี้จะดูดน้ำมันเครื่องเองแล้วลองดูครับ
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #56 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013, 17:00:15 »

ชื้อฟ้อกกี้ค่อสายยางยาว1.50 เอาลงไในรุได้ประมาณ 50-60 ชม. แต่ดุดไม่ขึ้นครับ. ต้องดุดยังไงครับ
บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #57 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2013, 21:39:09 »

ชื้อฟ้อกกี้ค่อสายยางยาว1.50 เอาลงไในรุได้ประมาณ 50-60 ชม. แต่ดุดไม่ขึ้นครับ. ต้องดุดยังไงครับ
ผมก็ใช้ฟ๊อกกี้ดูดออกจากช่องเสียบก้านวัดน้ำมันเครื่องแหละครับ แหย่ลงไปเลยก้านวัดไปหน่อย  ต้องใช้เวลาครับบีบจนเมื่อยนิ้วเลยกว่าจะได้
บันทึกการเข้า

VTA
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #58 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2013, 09:03:23 »

 อายจัง ดูดเอง ไม่ขึ้นเลยเข้าอู่ให้ถ่ายเลยครับ เล่าอาการไป เค้าถามกรองน้ำมันเครื่องตันป่าว ผมก้อบอก เพิ่งเปลี่ยน พร้อมน้ำมันเครื่อง แล้วไปทำงานกลับมารับรถ พอดีรูบน
ถามว่า ถ่ายไปเยอะไหม เค้าบอกไม่ได้วัด  ร้องไห้

พอลองอาการที่ว่าเครื่องร้อน สตราทยาก ลองจอดดับเครื่องหลังจากวิ่งมา6-7โล ทิ้งซัก10นาที ยังมีอาการ สตารทติดแต่ลากยาวกว่าตอนเครื่องเย็น ไฟแรงดันน้ำมันเครื่องดับช้ากว่าแบต เหมือนเดิม

พอดีเสริทข้อมูล เจอกระทุ้กตอบจาก พี่srithanon http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=87935.0
ขอยกตัวอย่างมาครับ
กรณีที่เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทติดอยาก มีสองกรณีหลัก 
กรณีแรกก็คือรับบหัวฉีดที่ฉีดน้ำมันรั่ว และระบบแรงดันน้ำมันในรางหัวฉีดมีแรงดันน้ำมันต่ำเกินไป  หรือในเครื่องยนต์ที่มีระบบห้วฉีดสตาร์ทเย็น หัวฉีดรั่ว 
ในกรณีที่หัวฉีดรั่ว โดยเฉพาะเครื่องยนต์ที่กำลังใช้งาน หรือเครื่องร้อน เพราะว่าในขณะที่ดับเครื่องยนต์ จะมีน้ำมันหยดรั่วไปในท่อไอดีหรือใกล้ปากกระบอกสูบ ทำให้มีน้ำมันหนาในอัตราส่วนผสม เมือผสมกับอากาศ ทำให้การจุดระเบิดเกิดขึ้นยาก สตาร์ทติดยาก  แต่เมื่อดับเครื่องยนต์และทิ้งไว้สักครึ่งชั่วโมง  น้ำมันเชื้อเพลิงที่หยุดจากการั่วของหัวฉีด จะระเหยออกไปหมด  ทำให้สตาร์ทเครื่องติดได้ปกติ   อาจจะมีคำถามต่อไปอีกว่า แล้วทำไมมันไม่ใหลหยดตลอด  ก็ตอบว่า ในขณะที่ในรางท่อหัวฉีดที่ได้รับแรงดันน้ำมันจากปั้มติ๊กในขณะที่เครื่องยนต์ทำงาน  แต่เมื่อเครื่องยนต์ดับ การทำงานของแรงดันน้ำมันในรางหัวฉีดก็หยุด แต่แรงดันที่ควบคุมด้วย Regulator ยังคงมีอยู่ ทำให้เกิดแรงดัน ดันให้หัวฉีด มีน้ำมันหยดรั่วลงไปที่ท่อไอดี พอรั่วหรือหยดได้สักระยะ แรงดันที่ในท่อรางหัวฉีดก็ลดลง ทำให้น้ำมันไม่มีแรงดันผ่านหัวฉีดได้ การรั่วของหัวฉีดไม่ใช่ว่าจะรั่วได้ง่ายหากขาดแรงของดันน้ำมันเป็นปัจจัย
ส่วนที่ว่าแรงดันน้ำมันในรางหัวฉีดต่ำ จะเกิดขึ้นได้น้อยมาก  โดยมากจะมีอาการอย่างอื่นเข้ามาบ่งอาการว่าแรงดันน้ำมันในรางหัวฉีดต่ำ ก็คือ การทำงานของเครื่องยนต์จะเร่งไม่ขึ้นหรือมีอัตราเร่งตอบสนองช้า เครื่องยนต์อาจจะสดุดบางจังหวะของการทำงาน  จึงน่าจะมาจากหัวฉีดรั่วครับ
ให้ช่างทอดหัวฉีดออกมาทำการตรวจเช็คหรือเปลี่ยนใหม่ครับ  อาจจะไม่ทุกหัว  แต่ถ้าหากเปลี่ยนควรเปลี่ยนทั้งชุด หรือจะใช้ซ่อมหรือซื้อมือสองจากร้านอะไหล่แถวเชียงกงปทุมวันก็ได้....srithanon


( ในกรณีที่คิดว่ามีน้ำมันรั่วจากหัวฉีด  เวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ ควรเหยียบคันเร่งให้สุด  เพื่อให้ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดสุด เพื่อให้อากาศเข้าไปผสมกับน้ำมันที่ตกค้างที่ท่อไอดีให้มาก จะช่วยให้เกิดอัตราส่วนผสม ระหว่างอากาสกับน้ำมัน ใกล้เคียงกับอัตราส่วนผสมที่สมบูรณ์ในการจุดระเบิด  จะช่วยให้สตาร์ทเครื่องติดได้ง่ายขึ้น เมื่อเครื่อิงยนต์ติดแล้ว ค่อยถอนคันเร่งออก แล้วเบิลสักสองสามครั้ง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กุมภาพันธ์ 2011, 11:34:09 โดย srithanon »

ประเด็นนี้ ผมก้อสงสัยอยู่เพื่อนก้อแนะนำให้ไปเช็คหัวฉีด
 แต่ผมอยากจะสอบถามว่า ถ้าแบบนั้นผมซื้อของ หัวฉีดเจ มาใส่ดีไหมครับ ถ้าใส่ต้องจูน อะไรรึป่าวครับ
บันทึกการเข้า
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #59 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2013, 15:17:13 »

อาการคล้ายๆกับผม สงสัยเรื่องหัวฉีดรั่วอยู่เหมือนกัน
กะว่าจะใส่หัวฉีดเครื่องเจไม่โบไปเลย ราคาไม่แพงด้วย
ทีแรกคิดว่าเป็นที่ปั๊มติ๊ก เลยเปลี่ยนใส่ปั๊มติ๊กเจ ก็ไม่หาย
รอว่างๆก่อน ค่อยจัดการเรื่องหัวฉีด
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #60 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2013, 20:05:26 »

 ขยิบตา หาข้อมูล เรื่องหัวฉีด มีแนะนำว่า ถ้าเปลี่ยน แนะนำให้เปลี่ยนซ๊ล+โอริงด้วย จะไปเบิกอะไร ต้องเรียกว่า อะไรครับ
ซีล+โอริงหัวฉีด รึป่าวครับ
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #61 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2013, 18:25:20 »

เปลี่ยนหัวฉีดเจ มาแล้วครับ เครื่องนิ่งขึ้น อาการรอบเดินเบาฉุดตอนแอรทำงานหายไป (เห็นหัวฉีดเก่า รุ้เลยมันตัน เขม่าเพียบ)
แต่ ลองกลับมา จอดรถ10นาที สตารท เป็นอีก ตอนนี้สังสัย อีก2-3อย่าง (รถก้อไม่ได้รุ้ลึกว่าวิ่งขึ้นอะไรมากมายครับ ทั้งที่เปลี่นร หัวเทียน+สาย ใส่คอยโรฯ ปั้มติกเจ ขยับจานจ่าย)
1.กล่อง ecu ผมลองถอดออกมาดู เห็นคราบเหลือง (ในรูปวงสีแดงไว อย่างงี้ปกติ รึป่าวครับ)
2. os senser มีคนบอกผมมาว่าเกียว
3.ผัวบัวดูดน้ำมัน (อันนี้เรื่องใหญ่ถ้าต้องถอดออกมาเชค)


* 778169468743-1.jpg (118.64 KB, 600x450 - ดู 252 ครั้ง.)

* 778169283517-1.jpg (99.08 KB, 450x600 - ดู 251 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #62 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2013, 19:54:53 »

เปลี่ยนหัวฉีดเจ มาแล้วครับ เครื่องนิ่งขึ้น อาการรอบเดินเบาฉุดตอนแอรทำงานหายไป (เห็นหัวฉีดเก่า รุ้เลยมันตัน เขม่าเพียบ)
แต่ ลองกลับมา จอดรถ10นาที สตารท เป็นอีก ตอนนี้สังสัย อีก2-3อย่าง (รถก้อไม่ได้รุ้ลึกว่าวิ่งขึ้นอะไรมากมายครับ ทั้งที่เปลี่นร หัวเทียน+สาย ใส่คอยโรฯ ปั้มติกเจ ขยับจานจ่าย)
1.กล่อง ecu ผมลองถอดออกมาดู เห็นคราบเหลือง (ในรูปวงสีแดงไว อย่างงี้ปกติ รึป่าวครับ)
2. os senser มีคนบอกผมมาว่าเกียว
3.ผัวบัวดูดน้ำมัน (อันนี้เรื่องใหญ่ถ้าต้องถอดออกมาเชค)
ผัวบัวดูดน้ำมัน  อันนี้ก็คงเป็นเรื่อง คงต้องแจ้ง ตำรวจ  ยิงฟันยิ้ม  ล้อเล่นนะ .....
  กล่อง ecu เป็นอย่างนั้นอยู่แล้วครับ ไม่รู้เป็นเพราะอะไร เปิดมากี่กล่องก็เจอ  แต่กล่องมันจะเครื่อบเหมือนเลซินกันช๊อตไว้
  o2 มีส่วนเกี่ยวกับน้ำมันหนาบางครับ มีผลต่อการบริโภค  แต่มันคงไม่กินเยาะอะไรขนาดนั้นอะครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #63 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2013, 21:35:00 »

 เศร้า ผมก้องง ไปหมดแล้วคับ ไล่เปลี่ยนมาเยอะเชียว
เรื่อง ecu เคยอ่านเค้าว่าถ้าเคย จั้มไฟ กล่องจะเพี้ยน ซิ่งผมเคย จั้มแบตมา1รอบ
จิงๆยังสงสัยพวก เซ้นเซอร ตามลิ้นปีกผีเสื้อด้วยครับ
ฝักบัว นี่คงเป็นอย่างสุดท้าย ร้องไห้
บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #64 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2013, 10:22:00 »

เศร้า ผมก้องง ไปหมดแล้วคับ ไล่เปลี่ยนมาเยอะเชียว
เรื่อง ecu เคยอ่านเค้าว่าถ้าเคย จั้มไฟ กล่องจะเพี้ยน ซิ่งผมเคย จั้มแบตมา1รอบ
จิงๆยังสงสัยพวก เซ้นเซอร ตามลิ้นปีกผีเสื้อด้วยครับ
ฝักบัว นี่คงเป็นอย่างสุดท้าย ร้องไห้
จั๊มแบต??ไม่น่าเกี่ยวนะ มันไม่น่าจะทำให้รถรวนได้ขนาดนั้นมั้งครับ หากมั่นใจว่าตอนนี้แบตของเรายังดีอยู่ ควรไล่เช็คทีละตัวดีกว่า แต่ที่อ่านๆมาเช็คเปลี่ยนไปเยอะเหมือนกันนะครับ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

VTA
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #65 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2013, 11:53:59 »

จั๊มแบต??ไม่น่าเกี่ยวนะ มันไม่น่าจะทำให้รถรวนได้ขนาดนั้นมั้งครับ หากมั่นใจว่าตอนนี้แบตของเรายังดีอยู่ ควรไล่เช็คทีละตัวดีกว่า แต่ที่อ่านๆมาเช็คเปลี่ยนไปเยอะเหมือนกันนะครับ ตกใจ ตกใจ

 อายจัง ใช่คับเปลี่ยนเยอะเลย กะเปลี่ยน ลิ้นปีกผีเสื้อ b16/20 (เพื่อฟามซิ่ง) พร้อมกับเซ็นเซอรต่างๆ เลย
แล้ว ว่าจะใส่กล่อง p08 จูนรอม ทำ e85  ตกใจ หลังจากนั้น ถ้าอาการยังเป็ยก้อใช้ยาวๆละครับ ถ้าไม่หายรอพังเปลี่ยนเครื่องเลยดีก่าครับ หมดไปเยอะละ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รถกินน้ำมัน สตาทเครื่องร้อน วูบๆติดเบาจะดับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |