ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 15:59:57
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น้ำในหม้อน้ำหาย มาอยุ่กระปุกพักน้ำ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำในหม้อน้ำหาย มาอยุ่กระปุกพักน้ำ  (อ่าน 15124 ครั้ง)
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013, 06:53:07 »



น้ำในหม้อน้ำหาย มาอยุ่กระปุกพักน้ำจนเกือบเต็ม เปิดฝาหม้อน้ำมองไม่เห้นน้ำเลย มันผิดปกติรึป่าวครับ. เมือวานเลยลองเติมน้ำยา หมดไปเกือบครึงลิตร ไม่เห็นจุดรั่วเพิ่งทำหม้อน้ำ เปลี่ยนน้ำยา ท่อยาง ฝาปิด มาใหม่เดือนมีนา ปกติวิ่งวันละ8 โล เพิ่งเป็นมาสองวันครับ
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #1 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013, 11:03:59 »

ลองเช็คหรือเปลี่ยนวาล์วน้ำดูครับ วาล์วน้ำอาจไม่เปิดเลยทำให้น้ำดัน
หรือบางทีพัดลมอาจแรงไม่พอก็ได้ เอาแค่เบื้องต้นก่อนลึกๆค่อยว่ากันอีกที ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #2 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013, 11:04:03 »

อาการน้ำดันเเล้วล่ะครับ เครื่องเคย HEAT ไหมครับ ถ้าไม่เคย เเละไม่มีจุดรั่วซึม ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูครับ
เอาของ 0 HONDA นี่ล่ะครับ ถูกเเละดีด้วย ถ้าไม่หายค่อยมาว่ากันต่อครับ
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #3 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013, 11:51:10 »

เคยฮีท ตอน เมอโมสวิสพัดลมเสียนะครับ  วาวลน้ำลองเช้ค ตอนสตราท ท่อยางท่อนล่างเย้นกว่าท่อนบนไม่น่าจะเสียใช่ป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Bundittra
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #4 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013, 13:36:43 »

 2 อย่างครับ   เช็คฝาหม้อน้ำคับว่ามันดูดกลับได้ป่าวเพราะว่าตอนร้อนแรงดันเกิน 1.1 bar ระบายแรงดันออก  พอเย็นลงดูดกลับเข้าหม้อน้ำคืน  2. มีจุดรั่วที่เล็กมากๆ พอในวภาวะเย็นดูดอากาศจากจุดรั่วเข้าไปครับ  อ๋อ ก่อนเปิดฝาหม้อน้ำเช็คท่อน้ำป่าวคาบว่า ปกติหรือว่า ลีบหรือหดลง  ถ้าลีบ ก็ไม่มีจุดรั่วรั่ว  ถ้าท่อนน้ำปกติก็มีจุดรั่เล็กๆตามข้อ 2 ครับ      หาฝาหม้อนำ้มาเปลี่ยนเล่นครับ 100 กว่าบาท หายครับ
บันทึกการเข้า
Amic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #5 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013, 13:44:32 »

รถผมก็เป็นอาการนี้เลย เพิ่งไปปาดฝาสูบมาเสร็จ เห็นมีรอยซึมที่ข้อต่อท่อน้ำ เห็นมันค่อนข้างเก่า ก็เลยเปลี่ยนทั้งท่อบนท่อล่างซะเลย เดี๋ยวลองวิ่งดูสักพัก ว่าน้ำจะหายไปหรือป่าว


ปกตินี่น้ำจะเต็มระบบนี้กี่วันครับ หมายถึงถ้าไม่ได้ไล่อากาศ  ไม่มีจุดไล่ลมครับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #6 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013, 14:50:27 »

2 อย่างครับ   เช็คฝาหม้อน้ำคับว่ามันดูดกลับได้ป่าวเพราะว่าตอนร้อนแรงดันเกิน 1.1 bar ระบายแรงดันออก  พอเย็นลงดูดกลับเข้าหม้อน้ำคืน  2. มีจุดรั่วที่เล็กมากๆ พอในวภาวะเย็นดูดอากาศจากจุดรั่วเข้าไปครับ  อ๋อ ก่อนเปิดฝาหม้อน้ำเช็คท่อน้ำป่าวคาบว่า ปกติหรือว่า ลีบหรือหดลง  ถ้าลีบ ก็ไม่มีจุดรั่วรั่ว  ถ้าท่อนน้ำปกติก็มีจุดรั่เล็กๆตามข้อ 2 ครับ      หาฝาหม้อนำ้มาเปลี่ยนเล่นครับ 100 กว่าบาท หายครับ

เช้คยังไงครับว่า ฝามันดุดน้ำกลับรึป่าว
บันทึกการเข้า
Bundittra
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #7 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013, 18:24:06 »

ที่แกนกลางของฝาหม้อน้ำนะครับ แกนกลางของมันจะเป็นเลสๆสปริ้งดึงออกมาได้ประมาน ครึ่งเช็นครับ.  คือถ้าตอนร้อนระบายออกด้างข้างของฝาหม้อน้ำ. พอเย็นดูดเข้าคืนตรงแกนกลางนี่แหละครับ.  เป็นวาว์ทางเดียว. ประมานนั้นครับ
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #8 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013, 18:44:13 »

ดูจากรูปพอเข้าใจไหมเอ่ย  ขยิบตา


* picture2010_215255310203.jpg (68.67 KB, 919x324 - ดู 880 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #9 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013, 21:30:21 »

เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณทุกท่านครับ ตอนนี้ ซื้อฝาเบิกมาเปลี่ยนใหม่ดุก่อนครับ
บันทึกการเข้า
Bundittra
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #10 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013, 22:19:35 »

ลองดูครับ. ได้ผงยังไงก็ค่อยว่ากันอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
Alex007
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 214


« ตอบ #11 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2013, 17:57:25 »

มันมีหลายสาเหตุครับ.. ของผมทำมาหมดเปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่  เช็ควาล์วน้ำ หาจุดรอยรั่วระบบน้ำตามข้อต่อต่างๆ ... ไม่เจอ...แต่ท่อน้ำจะมีแรงดันเต่งเลยครับ..เวลาเครื่องร้อน บีบท่อน้ำดูแข็งมากเลยครับ..เหมือนมีแรงดันรั่วในระบบออกมา ทำให้น้ำมาอยู่หม้อพักเกือบเต็มเลย..พอเครือ่งเย็นก็ไม่ดูดน้ำกลับที่หม้อน้ำ..  สุดท้ายเปิดฝาสูบครับ..ประเก็นฝาสูบเริ่มรั่ว เปลี่ยนปะเก็น ไสฝานิดนุง จบครับ..(ของผมนะ)  อายจัง
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #12 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2013, 19:22:56 »

มันมีหลายสาเหตุครับ.. ของผมทำมาหมดเปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่  เช็ควาล์วน้ำ หาจุดรอยรั่วระบบน้ำตามข้อต่อต่างๆ ... ไม่เจอ...แต่ท่อน้ำจะมีแรงดันเต่งเลยครับ..เวลาเครื่องร้อน บีบท่อน้ำดูแข็งมากเลยครับ..เหมือนมีแรงดันรั่วในระบบออกมา ทำให้น้ำมาอยู่หม้อพักเกือบเต็มเลย..พอเครือ่งเย็นก็ไม่ดูดน้ำกลับที่หม้อน้ำ..  สุดท้ายเปิดฝาสูบครับ..ประเก็นฝาสูบเริ่มรั่ว เปลี่ยนปะเก็น ไสฝานิดนุง จบครับ..(ของผมนะ)  อายจัง

ผมก็เคยเห้น เรื่อง ปะเก็นแตก และฝาโก่ง อยากลองไปอู่เช้คเหมือนกัน แต่ถ้าเข้าอู่ ปะเก็นเจอของเทียบแหง เลยกะรอดูอาการแล้วเบิกปะเก็บศุนย์ มารอไว้ก่อน มีใครพอทราบไหมครับ ปะเก็นฝา มันมีอายุใช้งานรึป่าวครับ เพราะผมเพิ่้งได้รถมา1ปี ไม่รุ้เจ้าของเก่าเค้าเคยเปลี่ยนมาป่าว
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #13 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2013, 20:09:07 »

ลองอ่านอันนี้ดูครับ  จุมพิต

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=131953.0
บันทึกการเข้า
Bundittra
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #14 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2013, 21:15:48 »

ลองทดสอบเบื้องต้นไปก่อนครับ ไม่มีอะไรพังมากหรอกครับ เข้าอู้โดนฟันหัวแบ๊ะครับ   กว่าจะจบเปลี่ยนแทบทั้งเคร่ืองครับ ของดีๆถอดแล้วปาดเสียของ ประกอบได้เหมือนเดิมป่าว ทอร์คฝาได้ดีพอหรืปล่าว ทำเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่แน่ๆ   หาข้อมูลครับ แล้วค่อยๆทำไม่ไหวแล้วค่อยเปิดฝาสูบครับ ไม่กี่ตัง จบฟันธง
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #15 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013, 09:05:57 »

เปลี่ยนฝามาแล้วครับ 5วัน อาการยังเป็น เมื่อวานดูน้ำในกระปุกเกิน max มาหน่อย แล้วเปิดฝาหม้อน้ำดูน้ำหายไปหน่อย เติมไป นิดหน่อย.

บันทึกการเข้า
Amic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #16 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013, 11:17:33 »

เปลี่ยนฝามาแล้วครับ 5วัน อาการยังเป็น เมื่อวานดูน้ำในกระปุกเกิน max มาหน่อย แล้วเปิดฝาหม้อน้ำดูน้ำหายไปหน่อย เติมไป นิดหน่อย.




จะเป็นเหมือนผมหรือเปล่า  เพิ่งปาดฝาสูบมา น้ำดูดกลับไม่ถึงคอหม้อน้ำสักที ไล่ลมไม่รู้กี่รอบ รอยรั่วก็ไม่เจอ น้ำหายอยู่หม้อพักซะงั้น
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #17 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2013, 15:46:19 »


จะเป็นเหมือนผมหรือเปล่า  เพิ่งปาดฝาสูบมา น้ำดูดกลับไม่ถึงคอหม้อน้ำสักที ไล่ลมไม่รู้กี่รอบ รอยรั่วก็ไม่เจอ น้ำหายอยู่หม้อพักซะงั้น

เครื่องผม ไม่เคยปาดฝา เลยครับ ไล่ลม นี่ทำยังไงครับ
บันทึกการเข้า
Bundittra
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #18 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2013, 00:21:43 »

หายกันเยอะไหมอะครับ. ดูสายจากหม้อน้ำตามข้อต่อไปหาหม้อพัน้ำกด้วยนะครับ ต้องไม่รั้วนะเพราะตอนดูดกลับจะต้องไม่เอาอากาศเข้าไปนะครับ
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #19 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2013, 16:07:25 »

 ขยิบตา ปะกี้ เดินไปอู่ถามมา เล่าอาการไปอย่างข้างต้น เค้าถามความร้อนไม่ขึ้น น่าจะเป็นที่หม้อน้ำตัน แต่ผมเพิ่งล้างหม้อน้ำกะทำระบบใหม่ ช่วงสงกรานต์ มันเกี่ยวกันป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Bundittra
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #20 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 18:33:18 »

แบบบ้านๆเลยครับ ถอดวาล์วน้ำวิ่งดูซักวันครับ. ถ้าน้ำไม่หายจากหม้อพักก็ไปเบิก0เปลี่ยนใหม่เลยครับ.  อายจัง
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #21 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 18:52:54 »

จะบอกอย่างไงดี... อายจัง
  คืองี้อะ มันเริ่มไม่ถูกแฮะ  เอาเป็นว่า ลองถอดวาวล์น้ำออกก่อนครับ แล้วเดี๋ยวค่อยมาไล่อีกที ...... อายจัง
ในระบบน้ำระบายความร้อนมันเป็นระบบหมุนเวียนแทบจะเรียกว่าระบบปิดเลยก็ว่าใด้  การที่มันไม่กลับไปอยู่ในระบบของมันอาจจะเป็นเพราะมีการรั่วซึ่ม หรือ มีอะไรปิดกั้นมัน ทำให้มันไหลกับไปไม่ใด้ในระยะเวลาที่มันควรจะไหล่กลับอะ อธบายไม่ถูกอะเอาเป็นว่าถอดวาวล์น้ำก่อนแล้วกัน อายจัง  ถ้าไม่หาย หาฝาหม้อน้ำ( ยืมคนอื่นก่อน)
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #22 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 18:58:55 »

ฝาเบิกมา้ปลี่ยนใหม่แล้วครับ วาวลว่าจะเปลี่ยนใหม่อยุ่ แต่ก้อสังสัย จับตอนสตราทเครื่องใหม่ ท่อนบนร้อนกว่าท่อนล่างปกติ ความร้อนก้อไม่มีขึ้น ขอบคุณ ทุกท่านที่แนะนำครับ แล้วจะมารายงาน
บันทึกการเข้า
wm250010
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #23 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 21:04:05 »

เพิ่งเปลี่ยนหม้อน้ารวมพัดลม+วาล์วน้ำ+สวิตพัดลม มาได้เดีอนเดียว
ไปตจว มาวิ่ง110-120 ไม่เป็นไร พอติดไฟแดง ไม่เกิน 60 วิ
ความร้อนก็เริ่มขยับขึ้น แต่พอขับต่อความร้อนก็ลงมาปกติ ก็เลยยังไม่รู้จะทำไรต่อดีครับ ตกใจ
บันทึกการเข้า
Amic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #24 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 21:44:48 »

แล้วตอนวิ่งมา เปิดฝากระโปรงรถดู หม้อพักน้ำมีฟองอากาศ บุ๋ง......บุ๋ง.. ไหมครับ
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #25 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2013, 23:36:19 »

แล้วตอนวิ่งมา เปิดฝากระโปรงรถดู หม้อพักน้ำมีฟองอากาศ บุ๋ง......บุ๋ง.. ไหมครับ

ไม่มีครับ ปกติ วิ่งไปทำงาน6โล กลับ6 โล วิ่ง40-80
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #26 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2013, 10:39:55 »

ไม่มีครับ ปกติ วิ่งไปทำงาน6โล กลับ6 โล วิ่ง40-80
ลองวิงซัก 120-130 ดูอะครับ เข็มความร้อนขึ้นใหม อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #27 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2013, 10:40:56 »

เพิ่งเปลี่ยนหม้อน้ารวมพัดลม+วาล์วน้ำ+สวิตพัดลม มาได้เดีอนเดียว
ไปตจว มาวิ่ง110-120 ไม่เป็นไร พอติดไฟแดง ไม่เกิน 60 วิ
ความร้อนก็เริ่มขยับขึ้น แต่พอขับต่อความร้อนก็ลงมาปกติ ก็เลยยังไม่รู้จะทำไรต่อดีครับ ตกใจ
พัดลมไม่หมุนเปล่าครับ ขยิบตา  อาจจะเป็นที่เทอโมไม่ต่อพัดลมไม่หมุนอะครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #28 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2013, 18:52:33 »

แล้วตอนวิ่งมา เปิดฝากระโปรงรถดู หม้อพักน้ำมีฟองอากาศ บุ๋ง......บุ๋ง.. ไหมครับ
ปะกี้ขับกลับมา ดึงกระปุกพักน้ำขึ้นมาดุมีฟองอากาศ บุ๋งๆ ครับ แต่วางกลับที่เดิมไม่เห้นมีคับ
บันทึกการเข้า
Amic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #29 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2013, 19:05:45 »

ปะกี้ขับกลับมา ดึงกระปุกพักน้ำขึ้นมาดุมีฟองอากาศ บุ๋งๆ ครับ แต่วางกลับที่เดิมไม่เห้นมีคับ


เพิ่งกลับมาถึงเมื่อกี้  สังเกตดูหม้อพักน้ำผม น่าจะไม่มีฟองอากาศ(ดูผ่าน ๆ)แล้ว พอดีเพิ่งไปวิ่งเทสข้างนอกมา น้ำเกือบเต็มหม้อพัก เดี๋ยวพรุ่งนี้ดูว่าลดเหลือเท่าเดิมหรือเปล่า ถ้าเท่าเดิมก็คือหมดปัญหาล่ะ วันนี้ลองเปลี่ยนฝาซิ่งดู 1.3 บาร์ แต่ก็ซื้อ 1.1 บาร์ของศูนย์เตรียมไว้ เผื่อไม่ไหว อายจัง
บันทึกการเข้า
Amic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #30 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 07:59:02 »

น้ำไม่ดูดคืนเยอะกว่าเก่าอีก ปริมาตรน้ำไม่หายเท่าเดิม  สงสัยต้องถอดวาล์วน้ำออกแล้วมั๊งเนี่ย  โกรธ
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #31 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 20:18:17 »

น้ำไม่ดูดคืนเยอะกว่าเก่าอีก ปริมาตรน้ำไม่หายเท่าเดิม  สงสัยต้องถอดวาล์วน้ำออกแล้วมั๊งเนี่ย  โกรธ

เป็นเหมือนกัน รึคับ
บันทึกการเข้า
Amic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #32 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 21:35:03 »

เป็นเหมือนกัน รึคับ


เหมือนกันครับ ....มีฟองอากาศเล็ก ๆลอยออกมาจอดรถเปิดกระโปรง ส่วนหม้อพักน้ำนี่ดูดกลับแต่ไม่เยอะ(ไม่ถึงคอหม้อน้ำ) ตอนนี้ผมถอดวาล์วน้ำวิ่งล่ะ  รอดูสักพัก ทำมาหมดล่ะ  เหลือหม้อต้มแกีสนี่ล่ะที่สงสัย แต่ติดมาไม่ถึงปี ก็ไม่น่าใช่ ดมดูหม้อพักน้ำก็ไม่ได้กลิ่นแก๊สรั่วเลย  ฮืม
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #33 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 10:50:00 »

มันหน้าจะมีจุดรั่วอะครับ เห็นว่ามีฟองเล็กๆ แต่รั่วตรงใหนนี่แหละ ร้องไห้  เพราะพอมีจุดรั่ว แรงแรงดันน้ำมันก็จะดันน้ำออกไป แต่พอเวลาเครื่องเย็นมันก็จะเปี่ยนจากแรงดันมาเป็นแรงดู พอมันมีจุดรั่วซึมมันก็ดูอากาศเข้ามาแทนที่จะดูดน้ำอะครับ ที่ถอดวาวล์น้ำมันแค่ลดแรงดันในระบบน้ำ+เผื่อวาวล์เปิดไม่สุด ทำให้น้ำดันมาที่พักน้ำจนล้นหายไปครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Amic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #34 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 16:22:45 »

มันหน้าจะมีจุดรั่วอะครับ เห็นว่ามีฟองเล็กๆ แต่รั่วตรงใหนนี่แหละ ร้องไห้  เพราะพอมีจุดรั่ว แรงแรงดันน้ำมันก็จะดันน้ำออกไป แต่พอเวลาเครื่องเย็นมันก็จะเปี่ยนจากแรงดันมาเป็นแรงดู พอมันมีจุดรั่วซึมมันก็ดูอากาศเข้ามาแทนที่จะดูดน้ำอะครับ ที่ถอดวาวล์น้ำมันแค่ลดแรงดันในระบบน้ำ+เผื่อวาวล์เปิดไม่สุด ทำให้น้ำดันมาที่พักน้ำจนล้นหายไปครับ อายจัง


รั่วนี่คงไม่รั่วอ่ะครับ เช็คจนแน่ใจล่ะ เอาเข็มฉีดยาดูดจากหม้อพักเท่าไหร่ ใส่ไปในหม้อน้ำก็เท่าที่ดูดมานั่นแหล่ะครับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #35 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 20:13:38 »


รั่วนี่คงไม่รั่วอ่ะครับ เช็คจนแน่ใจล่ะ เอาเข็มฉีดยาดูดจากหม้อพักเท่าไหร่ ใส่ไปในหม้อน้ำก็เท่าที่ดูดมานั่นแหล่ะครับ
ถ้ามั่นใจว่าระบบไม่รั่ว......คือ สมมุดนะ  น้ำดันออกมา 100 ccมาที่ถังพักน้ำ  แล้วเราดูดกลับไปใส่หน้อน้ำอย่าเดิม 100 cc เต็มพอดี  ถ้าเป็นประมาณนี้  ผมมองอยู่อย่างเดียวเลยครับ  
  จุดต่อท่อน้ำบริเวณฝาปิดหม้อพักน้ำ  ตามรูป  ถอดมา จุ่มกะละมังใส่น้ำแล้วเป่าดูครับ มันจะมีลมออกแค่ปายสายเท่านั้น  ถ้ามีออกจุดอื่นอีก รั่วครับ
ตามลูกศรอะครับ ลองเป่าดู


* 812cbb38bfd44ea3358e5d951944c827.jpg (91.53 KB, 640x480 - ดู 467 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #36 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 22:32:31 »

ถ้ามั่นใจว่าระบบไม่รั่ว......คือ สมมุดนะ  น้ำดันออกมา 100 ccมาที่ถังพักน้ำ  แล้วเราดูดกลับไปใส่หน้อน้ำอย่าเดิม 100 cc เต็มพอดี  ถ้าเป็นประมาณนี้  ผมมองอยู่อย่างเดียวเลยครับ  
  จุดต่อท่อน้ำบริเวณฝาปิดหม้อพักน้ำ  ตามรูป  ถอดมา จุ่มกะละมังใส่น้ำแล้วเป่าดูครับ มันจะมีลมออกแค่ปายสายเท่านั้น  ถ้ามีออกจุดอื่นอีก รั่วครับ
ตามลูกศรอะครับ ลองเป่าดู


จุดต่อท่อ ที่ฝาใช่รึป่าวครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลอง เพราะผมเปลี่ยนสายตัวยางทั้ง2เส้นก้อยังเป็นเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Bundittra
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #37 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 23:22:22 »

วาล์วน้ำถอดวิ่งได้ตอน เทสเท่านั้นนะครับใช้งานจริงใส่ดีกว่าครับ. วาล์วน้ำ หรือ. TCV. Temp controll valve.  ทำหน้าที่รักษาอุหภูมิตามดีซาร์ยครับ. เพื่อ ชิ้นส่วนภายใน เช่น ลูกสูบ แหวน กระบอกสูบ ต้องขยายตัวสมดุลย์กันครับ.  Tcv ตัวนี้แหละครับสำคัญมาก  เพราะการทำงานของเครื่องยนต์ในอุณหภูมิไม่คงที่ ทำให้เครื่องยนต์สึกหรอเร็วกว่าปกติ. เป็นห่วงครับ
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #38 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 09:44:26 »

เมือคืน วิ่งประมาณ 40โล ได้เหยียบ110 บ้าง ความร้อนไม่ขึ้น ถึงบ้านจอดดุ มีน้ำดันมาหม้อพัก เกินmax หน่อย พอเช้ามาดุตอนเช้าเหลือเท่าขีดmax สรุปมันต้องวิ่งไกลถึงปกติรึป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Bundittra
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #39 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2013, 11:42:12 »

ในหม้อน้ำไม่หายก็ จบครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น้ำในหม้อน้ำหาย มาอยุ่กระปุกพักน้ำ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |