ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
26 พฤษภาคม 2025, 02:01:35
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: หัวใจใหม่ เจ้าตาโต D15B 3 stage 130HP ชนเกียเดิม MT (แก้ไขŪ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 2 [3] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวใจใหม่ เจ้าตาโต D15B 3 stage 130HP ชนเกียเดิม MT (แก้ไขŪ  (อ่าน 47221 ครั้ง)
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #80 เมื่อ: 20 กันยายน 2013, 09:32:51 »

ติดรถ  Civic EG สีขาว ล้อ ce28  อย่าให้ผมเจอนะ  ของแค่นี้  ทำไปได้ ตอนนี้ก็ผ่านมาจะ1 อาทิตล่ะ

ใครก้ไม่รู้ ภ้าเจอพี่เงาะจะไปตามให้สิ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #81 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 08:30:37 »

ไปลองมาแระ d15b 3 stage สรุปคือเฉลี่ยได้ประมาณ 25-28 กม/ลิตร ไม่เลวทีเดียว
รอบแรก ขับจนน้ำมันหมดจนเครื่องดับไปเอง เติมน้ำมันไป 1 ลิตร ขับไปได้ 10 กิโล สบายๆ พอประมาณ กิโลที่15 เริ่ม วอด ดับ เป็นระยะ แต่ ก้ยังพอขับต่อไปได้ เพราะน้ำมันยังไม่หมด ตื้อไปจนได้ประมาณ 32 กิโล แต่ตอนน้ำมันวอดดับสับเป็นแก็ส พอให้รถวิ่งต่อได้ แล้วก็สับเป็นน้ำมัน ต่อ ไม่อย่างงั้น ถ้าดับไปแล้ว จะสตาทยาวมากเพราะ น้ำมันน่าจะมีน้อยเกินจนปั้มติ้กดูดไม่พอ

รอบที่สองเลยเติม 2 ลิตร ขับไปได้ 20 กม สบายๆ พอ กิโล ที่25 เริ่มมีปัญหาวอดดับ แต่ก้ยังตื้อ จนขับไปได้ที่ประมาณ 60 กิโลเมตร ก้เลยขี้เกียจลองแล้ว
ที่วอดดับ สับมาเป็ฯแก้สทัน แล้วรอให้ปั้มติ้ำกดูดมาจนเต็มรางหัวฉีด ก้สับไปเป็นน้ำมันวิ่งได้ต่อเรื่อยๆ โดยประมาณ

ขับที่ความเร็ว 50-70 กม/ชม
รอบเครื่องประมาณ 1500-1900
การทำงานของเครื่องยนต์ ส่วนใหญ่ อยู่ในสเตจที่1 วาวล์ทำงาน 12วาวล์
ลมยาง 34
ยาง185/65R14
น้ำมัน e20 Caltex
เส้นทาง วงแหวนรอบสอง เชียงใหม่สมโภช700ปี และเส้น เชียงใหม่-ลำพูน
เวลา22.00-00.54น

ไว้มีตัง จะลองเติมแบบเต็มถังดูอีกรอบคับ 555
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #82 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 09:15:39 »

คุณมั่นใจในข้อมูลของคุณแล้วหรือครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #83 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 09:21:54 »

คุณมั่นใจในข้อมูลของคุณแล้วหรือครับ

80 เปอเซน
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #84 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 09:27:47 »

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #85 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 09:28:19 »

ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

ลงไว้ก่อน เดียวจะลืม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #86 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 10:30:26 »

หวัดดีครับจารย์ หวัดดีครับพี่คิว ไอ้เครื่องตัวนี้มันกี่ซีซีอ่ะครับ เปลี่ยนแล้วต้องไปจดทะเบียนใหม่อ่ะป่าว เผื่อเป็นแนวทางครับ ถ้าจะ

ต้องเปลี่ยนจริงๆคงต้องเอารถขึ้นไปกรุงเทพครับ ที่ภูเก็ตทำไม่ไหวโหดมากครับ เศร้า เศร้า เศร้า ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ โกรธ โกรธ >:(จบยากด้วย แล้วแรงม้าเนี่ย

มันมากกว่า d 16 y 8 vtec auto อ่ะป่าวครับ  ตกใจ ตกใจ ตกใจ ลังเล ลังเล ลังเล อายจัง อายจัง อายจัง


* แตรไม่ดัง.jpg (111.53 KB, 800x600 - ดู 3730 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #87 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 10:32:37 »

หวัดดีครับจารย์ หวัดดีครับพี่คิว ไอ้เครื่องตัวนี้มันกี่ซีซีอ่ะครับ เปลี่ยนแล้วต้องไปจดทะเบียนใหม่อ่ะป่าว เผื่อเป็นแนวทางครับ ถ้าจะ

ต้องเปลี่ยนจริงๆคงต้องเอารถขึ้นไปกรุงเทพครับ ที่ภูเก็ตทำไม่ไหวโหดมากครับ เศร้า เศร้า เศร้า ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ โกรธ โกรธ >:(จบยากด้วย แล้วแรงม้าเนี่ย

มันมากกว่า d 16 y 8 vtec auto อ่ะป่าวครับ  ตกใจ ตกใจ ตกใจ ลังเล ลังเล ลังเล อายจัง อายจัง อายจัง

1500 ซีซีคับ เปลี่ยนเครื่องเสร็จแล้วก้ต้องไปแจ้งเปลี่ยนเครื่องที่ขนส่งคับ
ส่วนเรื่องแรงม้า ถ้าจำไม่ผิด d16y8 เดิมๆ 127 hp ส่วน d15b 130 hp คับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #88 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 11:18:40 »

ไม่ดูแรงบิดกันด้วยหรอ หรือไม่เกี่ยว รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #89 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 11:23:45 »

ไม่ดูแรงบิดกันด้วยหรอ หรือไม่เกี่ยว รูดซิบปาก

D15B (3 stage VTEC)
    3-stage VTEC
    1996-1999 Honda Civic VTi EK3 and Ferio Vi
      ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm?
    กระบอกสูบ and  : 75 mm X 84.5 mm
    Rod Length : 137 mm
    แรงอัด: 9.3:1
    แรง ม้า : 130 hp (97 kW) @ 5600 rpm & 102 ft?lbf @ 3800 rpm
    Valvetrain : SOHC VTEC
    Fuel Control : OBD-2 MPFI

D16Y8
    VTEC
    Found in
    1997-1998 Honda Civic EX Sedan
    1996-1998 Honda Civic EX Coupe
    1996-2000 Honda Civic EX (USDM)
    1996-2000 Honda Civic SI (Canada Only)
    1996-2000 Acura 1.6EL (Canada Only)
    1996-1997 Honda del Sol Si
      ขนาด ของ เครื่อง/ : 1590 cm?
    กระบอกสูบ and  : 75 mm X 90 mm
    แรงอัด: 9.6:1
    D16Y8 1.6 16V SOHC VTEC-II PGM-FI 1590
    127 hp@6600 rpm 108tq@5500 rpm
    Head Code : P2J
    Piston Code : P2P
    RPM  7200 rpm
    VTEC switchover : 5200 rpm

พึ่งเจอมาละเอียดมาก
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=16039.0

d15b 3 stage รอบต่ำกว่า d16y8 ดีเหมือนกัน จะได้ไม่ต้องลากจนกล่องตัด  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
D15B (3 stage VTEC)  แรง ม้า : 130 hp (97 kW) @ 5600 rpm & 102 ft?lbf @ 3800 rpm
D16Y8  VTEC                 แรง ม้า : 127 hp                 @ 6600 rpm            108tq@ 5500 rpm
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2013, 11:28:52 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #90 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 16:40:27 »

ไม่ดูแรงบิดกันด้วยหรอ หรือไม่เกี่ยว รูดซิบปาก
เกียวซิพี่ ผมละชอบแรงบิด แรงม้าไม่สน.......แต่ทุกวันนี้ทั้งม้าและบิดยังทำไม่ใด้ซักอย่าง 55555
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #91 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 17:20:01 »

ผมแซวแขวะไปงั้นแหละ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #92 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 17:32:17 »

ผมแซวแขวะไปงั้นแหละ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
KUEudCPE
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876


CIVIC COUPE 99 + D15B MT


« ตอบ #93 เมื่อ: 27 กันยายน 2013, 11:15:51 »

ไม่ขายคับ คอไอดีเจาะแกสแล้ว เกบไว้ แปลงใส่คาบูที่บ้านคับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

ถ้าขาย กระซิบมาบอกนะครับ ต้องการอย่างมาก ไม่อยากไปเจาะเองอ่ะคับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

DEAD DOGS DON'T BARK
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #94 เมื่อ: 27 กันยายน 2013, 11:18:26 »

ถ้าขาย กระซิบมาบอกนะครับ ต้องการอย่างมาก ไม่อยากไปเจาะเองอ่ะคับ ขอบคุณคับ

ตอนนี้เปลี่ยนใจว่าจะขายแล้ว แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะขายยกชุดบน หรือจะแยกขายดี
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
KUEudCPE
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876


CIVIC COUPE 99 + D15B MT


« ตอบ #95 เมื่อ: 27 กันยายน 2013, 11:23:52 »

ตอนนี้เปลี่ยนใจว่าจะขายแล้ว แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะขายยกชุดบน หรือจะแยกขายดี

ผมเอาแต่คอไอดี กะตัวคุมรอบเดินเบาคับ ผมซื้อมาแล้วแหละ ทั้งชุด แต่ได้คอผอมมา อยากได้คออ้วนเหมือนเดิม จาเอาอันเดิมไปเจาะก็กลัวนาน ต้องใช้รถทุกวัน พี่ขายเท่าไหร่บอกนะคับ เอาแค่คอไอดี กับตัวคุมรอบที่ติดด้านหลังอ่าคับ สายไฟของตัวคุมรอบด้วยนะคับ
บันทึกการเข้า

DEAD DOGS DON'T BARK
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #96 เมื่อ: 27 กันยายน 2013, 11:27:12 »

ผมเอาแต่คอไอดี กะตัวคุมรอบเดินเบาคับ ผมซื้อมาแล้วแหละ ทั้งชุด แต่ได้คอผอมมา อยากได้คออ้วนเหมือนเดิม จาเอาอันเดิมไปเจาะก็กลัวนาน ต้องใช้รถทุกวัน พี่ขายเท่าไหร่บอกนะคับ เอาแค่คอไอดี กับตัวคุมรอบที่ติดด้านหลังอ่าคับ สายไฟของตัวคุมรอบด้วยนะคับ

ตัวมอเตอร์ ชดเชยรอบ ผมพึ่งเปลี่ยนได้ไม่กี่เดือนเอง ซื้อมาแพง เป็นของ b16 ราคา 1800 แน่ะ พร้อมส่ง จะเอาตัวนี้ด้วยรึป่าวละ รึว่าจะเอาตัวเก่า
สายไฟคุมรอบ หมายถึง ปลั้กใช่มั้ย ปลั้กที่แถมกับตัวคุมรอบใช่มั้ย

เรื่องราคา ขอปรึกษากับพ่อให้แน่ใจก่อนนะว่าไม่เอาชุดบนแล้วแน่ๆ แล้วจะตัดสินใจขายแน่ๆ อีกทีแล้วจะบอกราคานะ จิงๆ ก้ไม่รุ้ราคาอะว่าควรจะเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
KUEudCPE
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876


CIVIC COUPE 99 + D15B MT


« ตอบ #97 เมื่อ: 27 กันยายน 2013, 11:39:32 »

ตัวมอเตอร์ ชดเชยรอบ ผมพึ่งเปลี่ยนได้ไม่กี่เดือนเอง ซื้อมาแพง เป็นของ b16 ราคา 1800 แน่ะ พร้อมส่ง จะเอาตัวนี้ด้วยรึป่าวละ รึว่าจะเอาตัวเก่า
สายไฟคุมรอบ หมายถึง ปลั้กใช่มั้ย ปลั้กที่แถมกับตัวคุมรอบใช่มั้ย

เรื่องราคา ขอปรึกษากับพ่อให้แน่ใจก่อนนะว่าไม่เอาชุดบนแล้วแน่ๆ แล้วจะตัดสินใจขายแน่ๆ อีกทีแล้วจะบอกราคานะ จิงๆ ก้ไม่รุ้ราคาอะว่าควรจะเท่าไหร่

ปลั๊ก ใช่ครับ ส่วนไอ้ตัวดำๆ หลังคอไอดี นั่น ตัวคุมรอบใช่ไหมครับ ผมมีอยู่คับ ที่ผมเคยซื้อมา คออย่างเดัียวก็ไม่เกิน พันนึงอ่ะคับ หรือพี่จะขายเท่าหร่ก็บอกได้คับผม ไม่ชอบคอผอมๆ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

DEAD DOGS DON'T BARK
bird_kap
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



« ตอบ #98 เมื่อ: 27 กันยายน 2013, 12:47:12 »

พี่คับ รบกวนถ่ายรุป การต่อท่อยางลมเข้าลมออก ของเจ้าตัวนี้หน่อยได้มั้ยคับ...พอดีผมเพิ่งได้มา
ถามต่ออีกนิด พี่ติดตั้งไว้ตรงไหนอ่ะคับ ผมหาตัวยึดไม่เจอ


* 019.jpg (46.74 KB, 384x512 - ดู 3449 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #99 เมื่อ: 27 กันยายน 2013, 13:52:04 »

พี่คับ รบกวนถ่ายรุป การต่อท่อยางลมเข้าลมออก ของเจ้าตัวนี้หน่อยได้มั้ยคับ...พอดีผมเพิ่งได้มา
ถามต่ออีกนิด พี่ติดตั้งไว้ตรงไหนอ่ะคับ ผมหาตัวยึดไม่เจอ


* 1234316_683524954993572_1651642016_n.jpg (60.54 KB, 720x540 - ดู 3070 ครั้ง.)

* 1240545_68352492.jpg (56.67 KB, 720x540 - ดู 3485 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กันยายน 2013, 13:58:12 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
saranyoo
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59



« ตอบ #100 เมื่อ: 27 กันยายน 2013, 14:16:43 »

รบกวนแนะนำด้วยค้าบ ร้องไห้ หาทางออกด้วยค้าบ ใช้ชุดไฟ เกียเดิม อยากประกบชุดเดิมอะค้าบ เศร้า ประหยัดงบ ผมงบน้อย
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #101 เมื่อ: 27 กันยายน 2013, 14:31:02 »

รบกวนแนะนำด้วยค้าบ ร้องไห้ หาทางออกด้วยค้าบ ใช้ชุดไฟ เกียเดิม อยากประกบชุดเดิมอะค้าบ เศร้า ประหยัดงบ ผมงบน้อย

ลองดูราคาตามนี้นะ
http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,13340

*****พิเศษสำหรับเครื่อง D15B VTEC 3 Stage แยกอะไหล่ทุกชิ้น(รื้อให้จากเครื่องAT)*****

เครื่องไม่ติดเกียร์ อุปกรณ์อื่นๆ นอกจากเกียร์แล้วครบหมด ชนกับเกียร์ เดิมได้ 23,000
เครื่องไม่เอาเกียร์ ไม่เอาคอมแอร์ ไม่เอาปั๊มเพาวเวอร์ (มีสายไฟ/กล่องฟิวส์/ไดชาร์ท/กล่อง ECU ให้คับ) 20,000 เท่านั้น
ท่อนตรง สำหรับคนวาง 3 Stage แล้วเครื่องพัง14,000
ท่อนล่าง (ประกบกับฝากับD15B ฝาดำฝาขาว / D16A/D16Y/ZC ได้คับ)9,000
ฝาสูบ 5,000
ชุดประกบฝาครบหมด เหมาะกับเครื่องที่มีแคร็งเซนเซอร์ อย่าง D16Y หรือ D15B city (ฝาสูบ/จานจ่าย/คอไอดี/ไอเสีย/ท่อ+กรองอากาศ/ไดชาร์ท/ชุดสายไฟ/กล่อง ECU/กล่องฟิวส์) 13,000

เครื่องมีเลขนะคับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=101327.0

ท่อนตรง มันเป็นของ 3 stageนะคับ ใช้กับกล่องเดิมอาจจะไม่ได้ลองถาม เค้าดูเอาใส่กับกล่อง y8 ดู
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
bird_kap
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



« ตอบ #102 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013, 20:31:42 »

พี่คับ สายเส้นนี้ต่อไปที่ตัวไหนคับ


* 1234316_683524954993572_1651642016_n.jpg (85.09 KB, 720x540 - ดู 3532 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #103 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013, 21:05:10 »

พี่คับ สายเส้นนี้ต่อไปที่ตัวไหนคับ

ผมต่อไปที่แมพเซนเซอแกสคับ ถ้าไม่ใช้ก้หาหมวกมาปิดคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
TUI02
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #104 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2013, 23:34:50 »

....อ่านเพลินเลยครับ...ผมที่โทรไปถามเซ็นเซอร์ตัวควบคุมเดินเบาเมื่อตอนเย็นนะครับ..ตอนนี้คิดว่าสาเหตุที่รอยเร่งสูง น่าจะมาจากสาเหตุเซ็นเซอร์เดินเบายังไม่ได้ทำงาน เเพราะอุณหภูมิน้ำยังไม่ถึงจุด เพราะรถผมติดแก๊ส เลยไปเปลี่ยนหม้อน้ำเป็น 3 ช่อง+ต่อพัดลมตรง ( เปิดสวิชพัดลมจะทำงานทันที) +ถอดวาล์วน้ำออก..ทำให้เครื่องเย็นตลอด ออกจากบ้านมาทำงาน+วิ่งเร็วๆเข็มอุณหภูมิ ขึ้นไปเกินขีดต่ำสุดนิดเดียว..มาถึงในตัวเมืองหรือตอนเย็นเลิกงานรถติด เข็มเพิ่มขึ้นไปอีกนิดเดียว ( ประมาณ 7 นาฬิกา). เท่านั้น..แต่เครื่องเดินเรียบ วิ่งดีไม่มีปัญหา

....มาเห็นราคาค่าวางเครื่องที่คุณทำไป  4000 +ค่าวายสาย 6000 บาทแล้ว..สำหรับผมแล้วคิดว่าโหดไปนิดหนึ่ง.....เพราะเพื่อนผมที่เชียงใหม่.อู่นพ นางนวล ปากทางเข้าสวนอาหารนางนวลเก่า วางเครื่องใหม่ D16y8 AUTO ชนเกียร์เดิม +เปลี่ยนECU +วายสายไฟ คิดราคา 5000 บาท ( กำลังทำอยู่  )..แถมรับประกันแก้ไขปัญหาจนเจ้าของรถพอใจ +ฝีมือ +ความรับผิดชอบ ซื่อตรงหายห่วง
...ส่วนรถของผมพึ่งวางเครื่องใหม่มาได้ 2  อาทิตย์ก่อนที่อู่เพื่อนอีกคนที่ลำพูน  ผมใช้ท่อนล่างเดิมเครื่องคาร์บู เกียร์ออร์โต้บอดี้ EG +ประกบฝาท่อนบนของ D16y8 AUTO +เปลี่ยนสายพายราวลิ้น +เปลี่ยนปั้มน้ำ+เปลี่ยนเกียร์ AUTO เดิมเป็นเกียร์ AUTO D16y8 ( เปลี่ยนเกียร์ต้องดัดแปลงแท่นเครื่องด้านขวา และชุดแท่นเครื่องด้านหลัง และต้องยกเครื่องออกมาทั้งยวง แล้วใส่ลงไปใหม่ด้วย) + ติดตั้ง ECU+ชุดสายไฟ เป็นD16y8 AUTO และดัดแปลงไปต่อเชื่อมระบบสายไฟหน้าคอนโซลเดิมของ EG  + เดินชุดสายไฟระบบระบบอัตโนมัติแก๊ส LPG +ทำระบบแอร์ (เปลี่ยนคอมแอร์- ล้างตู้แอร์ในคอนโซล Vac+เติมน้ำยาแอร์ )..ทั้งหมดคิดค่าแรงผม 8500 บาทเองครับ..รายนี้ฝีมือการดัดแปลง แก้ไข +การวายสายไฟระดับเทพ  ( แบบเอาเครื่องโตโยต้าวางในรถยุโรป แล้วดัดแปลงการวางเครื่อง+วายระบบไฟเครื่อง- กล่อง - หน้าคอนโซลได้อย่างน่าทึ่ง...เห็นอู่อื่นวางเครื่องรถเบนซ์ก็เอามาให้วายสายไฟให้)
..เดี๋ยวจะขับไปหาให้ดู  ก่อนถึงแม่ริมตามที่บอกผมมา เพราะอยากได้อะไหล่ที่ท่านขายอยู่หลายอย่าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ตุลาคม 2013, 23:43:26 โดย TUI02 » บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #105 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2013, 08:01:15 »

....อ่านเพลินเลยครับ...ผมที่โทรไปถามเซ็นเซอร์ตัวควบคุมเดินเบาเมื่อตอนเย็นนะครับ..ตอนนี้คิดว่าสาเหตุที่รอยเร่งสูง น่าจะมาจากสาเหตุเซ็นเซอร์เดินเบายังไม่ได้ทำงาน เเพราะอุณหภูมิน้ำยังไม่ถึงจุด เพราะรถผมติดแก๊ส เลยไปเปลี่ยนหม้อน้ำเป็น 3 ช่อง+ต่อพัดลมตรง ( เปิดสวิชพัดลมจะทำงานทันที) +ถอดวาล์วน้ำออก..ทำให้เครื่องเย็นตลอด ออกจากบ้านมาทำงาน+วิ่งเร็วๆเข็มอุณหภูมิ ขึ้นไปเกินขีดต่ำสุดนิดเดียว..มาถึงในตัวเมืองหรือตอนเย็นเลิกงานรถติด เข็มเพิ่มขึ้นไปอีกนิดเดียว ( ประมาณ 7 นาฬิกา). เท่านั้น..แต่เครื่องเดินเรียบ วิ่งดีไม่มีปัญหา

....มาเห็นราคาค่าวางเครื่องที่คุณทำไป  4000 +ค่าวายสาย 6000 บาทแล้ว..สำหรับผมแล้วคิดว่าโหดไปนิดหนึ่ง.....เพราะเพื่อนผมที่เชียงใหม่.อู่นพ นางนวล ปากทางเข้าสวนอาหารนางนวลเก่า วางเครื่องใหม่ D16y8 AUTO ชนเกียร์เดิม +เปลี่ยนECU +วายสายไฟ คิดราคา 5000 บาท ( กำลังทำอยู่  )..แถมรับประกันแก้ไขปัญหาจนเจ้าของรถพอใจ +ฝีมือ +ความรับผิดชอบ ซื่อตรงหายห่วง
...ส่วนรถของผมพึ่งวางเครื่องใหม่มาได้ 2  อาทิตย์ก่อนที่อู่เพื่อนอีกคนที่ลำพูน  ผมใช้ท่อนล่างเดิมเครื่องคาร์บู เกียร์ออร์โต้บอดี้ EG +ประกบฝาท่อนบนของ D16y8 AUTO +เปลี่ยนสายพายราวลิ้น +เปลี่ยนปั้มน้ำ+เปลี่ยนเกียร์ AUTO เดิมเป็นเกียร์ AUTO D16y8 ( เปลี่ยนเกียร์ต้องดัดแปลงแท่นเครื่องด้านขวา และชุดแท่นเครื่องด้านหลัง และต้องยกเครื่องออกมาทั้งยวง แล้วใส่ลงไปใหม่ด้วย) + ติดตั้ง ECU+ชุดสายไฟ เป็นD16y8 AUTO และดัดแปลงไปต่อเชื่อมระบบสายไฟหน้าคอนโซลเดิมของ EG  + เดินชุดสายไฟระบบระบบอัตโนมัติแก๊ส LPG +ทำระบบแอร์ (เปลี่ยนคอมแอร์- ล้างตู้แอร์ในคอนโซล Vac+เติมน้ำยาแอร์ )..ทั้งหมดคิดค่าแรงผม 8500 บาทเองครับ..รายนี้ฝีมือการดัดแปลง แก้ไข +การวายสายไฟระดับเทพ  ( แบบเอาเครื่องโตโยต้าวางในรถยุโรป แล้วดัดแปลงการวางเครื่อง+วายระบบไฟเครื่อง- กล่อง - หน้าคอนโซลได้อย่างน่าทึ่ง...เห็นอู่อื่นวางเครื่องรถเบนซ์ก็เอามาให้วายสายไฟให้)
..เดี๋ยวจะขับไปหาให้ดู  ก่อนถึงแม่ริมตามที่บอกผมมา เพราะอยากได้อะไหล่ที่ท่านขายอยู่หลายอย่าง

แน่ใจนะคับ ว่า d16y8 คุณมั่นใจสถาพเครื่อง มั้ยคับ ถึงได้เอา d16y8 ใส่ ส่วนเรื่องค่าแรง ช่างแต่ละคนเค้าก้คิดไม่เหมือนกัน ตามแต่จะทำมากทำน้อยอันนี้ก้ยอมรับนะคับ ว่าราคาก้สูงอยุ่เหมือนกัน แต่ผลงานออกมาก้โอเคคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #106 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2013, 08:09:00 »

พี่คับ สายเส้นนี้ต่อไปที่ตัวไหนคับ

ตัวชดเชยแอร์นี้ต่อเข้ากับตัวไหนครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #107 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2013, 08:17:36 »

ตัวชดเชยแอร์นี้ต่อเข้ากับตัวไหนครับ

งงกับคำถามอะ ใช่ตัวนี้มั้ยคับ

บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
หน้า: 1 2 [3] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: หัวใจใหม่ เจ้าตาโต D15B 3 stage 130HP ชนเกียเดิม MT (แก้ไขŪ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |