ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 04:25:14
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รบกวนสอบถามหน่อยครับ รถดับเฉย คิดไม่ออกล่ะ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามหน่อยครับ รถดับเฉย คิดไม่ออกล่ะ  (อ่าน 1539 ครั้ง)
Amic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013, 20:12:56 »



 ขยิบตา ตอนเช้าสตาร์รถใหม่ ๆ หรือกรณีไปจอดที่ทำงานตกเย็นกลับบ้าน วิ่งไปสักระยะถึงจังหวะเหยียบคลัทซ์ เครื่องดับ พร้อมหน้าปัทม์ขึ้นรูปแบตและห้องเครื่อง พอสตาร์ทก็ติดครับ เป็นยังงี้บ่อยมาก ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ เป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน แต่เวลาเครื่องร้อนได้ที่ก็ไม่เป็นครับ
สเปค ek ปี 96 MT  ติดแก๊สหัวฉีด versus  น้ำมันเบนซิน 95
ล้างปีกผีเสื้อ ตั้งรอบ เรียบร้อยแล้ว  จะเกี่ยวกับมอเตอร์เดินเบาหรือเปล่าครับ เห็นมันแกว่งๆ พิกล
บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #1 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2013, 10:18:44 »

อาการแบบนี้สรุปกว้างๆได้ว่า เกิดเฉพาะช่วงที่เครื่องยังเย็นอยู่ ของผมเป็นเกียร์ออโต้ ที่ผ่านมา ก็ไม่ฟันธงว่าเกิดจากอะไรแน่ๆนะครับ เพราะที่ทำๆไปก็หลายอย่างเลย อาการที่ผมเจอคือ เช้าๆหรือตอนเครื่องเย็น ตอนสตารืทครั้งแรก  พอเครื่องติดแล้ว รอบเครื่องจะต่ำ สั่น  บางครั้งดับไปเลย พอสตาร์ทใหม่อีกรอบ กลับสตาร์ทไดปกติรอบเครื่องขึ้นไป 1,500 แล้วค่อยๆลงมาอยู่ที่1,000  และก็ขับได้ปกติ พอเครื่องเริ่มร้อนแล้วก็ปกติ เป็นแบบนี้ทนใช้อยู่เป็นเดือน จนมาเจออาการเพิ่มเติมคือ ขับรถกลับบ้าน ระยะทางประมาณ 40 km ขับได้ปกติ จอดแวะซื้อของกลับมาสตาร์ทใหม่ เครื่องสั่นมากๆ เร่งเครื่องไม่ขึ้น ยิ่งเข้าเกียร์ถอยยิ่งแล้วใหญ่ รอบตกจนดับ ต้องเหยียบคันเร่งไว้ถึงจะถอยได้
       สำหรับสิ่งที่แก้ไขไปคือ ตั้งวาล์วใหม่ (ใช้มาแปดหมื่นโลไม่เคยตั้ง) เปลี่ยนหัวเทียน(ไม่เคยเปลี่ยนเหมือนกัน) และก็วิ่งน้ำมันให้มากขึ้นกว่าเดิมครับ ให้ปั๊มติ้ก หัวฉีดได้ทำงานมั่ง
บันทึกการเข้า

VTA
Amic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


« ตอบ #2 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2013, 14:31:32 »

อาการแบบนี้สรุปกว้างๆได้ว่า เกิดเฉพาะช่วงที่เครื่องยังเย็นอยู่ ของผมเป็นเกียร์ออโต้ ที่ผ่านมา ก็ไม่ฟันธงว่าเกิดจากอะไรแน่ๆนะครับ เพราะที่ทำๆไปก็หลายอย่างเลย อาการที่ผมเจอคือ เช้าๆหรือตอนเครื่องเย็น ตอนสตารืทครั้งแรก  พอเครื่องติดแล้ว รอบเครื่องจะต่ำ สั่น  บางครั้งดับไปเลย พอสตาร์ทใหม่อีกรอบ กลับสตาร์ทไดปกติรอบเครื่องขึ้นไป 1,500 แล้วค่อยๆลงมาอยู่ที่1,000  และก็ขับได้ปกติ พอเครื่องเริ่มร้อนแล้วก็ปกติ เป็นแบบนี้ทนใช้อยู่เป็นเดือน จนมาเจออาการเพิ่มเติมคือ ขับรถกลับบ้าน ระยะทางประมาณ 40 km ขับได้ปกติ จอดแวะซื้อของกลับมาสตาร์ทใหม่ เครื่องสั่นมากๆ เร่งเครื่องไม่ขึ้น ยิ่งเข้าเกียร์ถอยยิ่งแล้วใหญ่ รอบตกจนดับ ต้องเหยียบคันเร่งไว้ถึงจะถอยได้
       สำหรับสิ่งที่แก้ไขไปคือ ตั้งวาล์วใหม่ (ใช้มาแปดหมื่นโลไม่เคยตั้ง) เปลี่ยนหัวเทียน(ไม่เคยเปลี่ยนเหมือนกัน) และก็วิ่งน้ำมันให้มากขึ้นกว่าเดิมครับ ให้ปั๊มติ้ก หัวฉีดได้ทำงานมั่ง

ขอบคุณมากครับ ว่าจะไล่ไปทีละอย่างครับ เริ่มจาก มอเตอร์เดินเบาก่อน ถ้าไม่หายก็คงต้องเป็นระบบหัวฉีด  อายจัง
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #3 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2013, 16:52:41 »

อาการแบบนี้สรุปกว้างๆได้ว่า เกิดเฉพาะช่วงที่เครื่องยังเย็นอยู่ ของผมเป็นเกียร์ออโต้ ที่ผ่านมา ก็ไม่ฟันธงว่าเกิดจากอะไรแน่ๆนะครับ เพราะที่ทำๆไปก็หลายอย่างเลย อาการที่ผมเจอคือ เช้าๆหรือตอนเครื่องเย็น ตอนสตารืทครั้งแรก  พอเครื่องติดแล้ว รอบเครื่องจะต่ำ สั่น  บางครั้งดับไปเลย พอสตาร์ทใหม่อีกรอบ กลับสตาร์ทไดปกติรอบเครื่องขึ้นไป 1,500 แล้วค่อยๆลงมาอยู่ที่1,000  และก็ขับได้ปกติ พอเครื่องเริ่มร้อนแล้วก็ปกติ เป็นแบบนี้ทนใช้อยู่เป็นเดือน จนมาเจออาการเพิ่มเติมคือ ขับรถกลับบ้าน ระยะทางประมาณ 40 km ขับได้ปกติ จอดแวะซื้อของกลับมาสตาร์ทใหม่ เครื่องสั่นมากๆ เร่งเครื่องไม่ขึ้น ยิ่งเข้าเกียร์ถอยยิ่งแล้วใหญ่ รอบตกจนดับ ต้องเหยียบคันเร่งไว้ถึงจะถอยได้
       สำหรับสิ่งที่แก้ไขไปคือ ตั้งวาล์วใหม่ (ใช้มาแปดหมื่นโลไม่เคยตั้ง) เปลี่ยนหัวเทียน(ไม่เคยเปลี่ยนเหมือนกัน) และก็วิ่งน้ำมันให้มากขึ้นกว่าเดิมครับ ให้ปั๊มติ้ก หัวฉีดได้ทำงานมั่ง

ผมก่อเป็นอย่างนี้ล่ะ ตอนเช้าสตารท์รอบอยู่ 1500 แล้วลดลงมาเมื่อเครื่องร้อน
แต่ของผมเวลาชะลอรถเหยียบคลัช รอบเครื่องจะตกลงเหลือ 400 - 500 แต่ไม่รถดับ กล่องแก๊สจะทำงานดัง แต๊กๆๆๆ  แบบจ่ายน้ำมันให้มากขึ้น แล้วรอบเครื่องจะหมุนขึ้นไปที่ 700 รอบตามเดิม ไม่เข้าใจเหมือนกัน เพราะปรกติขับวีโก้ที่บ้าน เวลาเหยียบคลัช เครื่องจะลดรอบลงมาที่ 800 เอง ไม่ลงไปกว่านั้น จอดติดไฟแดงรอบจะแกว่งที่ 700 - 800

แก๊สของ versus ยังไม่ได้ล้างปีผีเสื้อ แต่ให้ช่างตั้งเดินเบาให้ ปรกติประมาณ 700 แต่ถ้าปิดแก๊สไปใช้น้ำมันไม่เป็นอะไรเลย เป็นงงกับแก๊ส จูนแก๊สใหม่มาสองรอบแล้ว ยังไม่หายครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ตุลาคม 2013, 16:56:26 โดย mighe » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รบกวนสอบถามหน่อยครับ รถดับเฉย คิดไม่ออกล่ะ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |