อาการแบบนี้สรุปกว้างๆได้ว่า เกิดเฉพาะช่วงที่เครื่องยังเย็นอยู่ ของผมเป็นเกียร์ออโต้ ที่ผ่านมา ก็ไม่ฟันธงว่าเกิดจากอะไรแน่ๆนะครับ เพราะที่ทำๆไปก็หลายอย่างเลย อาการที่ผมเจอคือ เช้าๆหรือตอนเครื่องเย็น ตอนสตารืทครั้งแรก พอเครื่องติดแล้ว รอบเครื่องจะต่ำ สั่น บางครั้งดับไปเลย พอสตาร์ทใหม่อีกรอบ กลับสตาร์ทไดปกติรอบเครื่องขึ้นไป 1,500 แล้วค่อยๆลงมาอยู่ที่1,000 และก็ขับได้ปกติ พอเครื่องเริ่มร้อนแล้วก็ปกติ เป็นแบบนี้ทนใช้อยู่เป็นเดือน จนมาเจออาการเพิ่มเติมคือ ขับรถกลับบ้าน ระยะทางประมาณ 40 km ขับได้ปกติ จอดแวะซื้อของกลับมาสตาร์ทใหม่ เครื่องสั่นมากๆ เร่งเครื่องไม่ขึ้น ยิ่งเข้าเกียร์ถอยยิ่งแล้วใหญ่ รอบตกจนดับ ต้องเหยียบคันเร่งไว้ถึงจะถอยได้
สำหรับสิ่งที่แก้ไขไปคือ ตั้งวาล์วใหม่ (ใช้มาแปดหมื่นโลไม่เคยตั้ง) เปลี่ยนหัวเทียน(ไม่เคยเปลี่ยนเหมือนกัน) และก็วิ่งน้ำมันให้มากขึ้นกว่าเดิมครับ ให้ปั๊มติ้ก หัวฉีดได้ทำงานมั่ง
ผมก่อเป็นอย่างนี้ล่ะ ตอนเช้าสตารท์รอบอยู่ 1500 แล้วลดลงมาเมื่อเครื่องร้อน
แต่ของผมเวลาชะลอรถเหยียบคลัช รอบเครื่องจะตกลงเหลือ 400 - 500 แต่ไม่รถดับ กล่องแก๊สจะทำงานดัง แต๊กๆๆๆ แบบจ่ายน้ำมันให้มากขึ้น แล้วรอบเครื่องจะหมุนขึ้นไปที่ 700 รอบตามเดิม ไม่เข้าใจเหมือนกัน เพราะปรกติขับวีโก้ที่บ้าน เวลาเหยียบคลัช เครื่องจะลดรอบลงมาที่ 800 เอง ไม่ลงไปกว่านั้น จอดติดไฟแดงรอบจะแกว่งที่ 700 - 800
แก๊สของ versus ยังไม่ได้ล้างปีผีเสื้อ แต่ให้ช่างตั้งเดินเบาให้ ปรกติประมาณ 700 แต่ถ้าปิดแก๊สไปใช้น้ำมันไม่เป็นอะไรเลย เป็นงงกับแก๊ส จูนแก๊สใหม่มาสองรอบแล้ว ยังไม่หายครับ