ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
25 พฤษภาคม 2025, 22:04:30
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ทดสอบเติมน้ำมัน E85 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบเติมน้ำมัน E85  (อ่าน 5257 ครั้ง)
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« เมื่อ: 01 ตุลาคม 2013, 18:59:57 »



หลังจากทดลองใช้น้ำมัน E85 ใช้มาได้สักพัก ประมาณ 5000 โล เลยอยากเอามาแชร์ เผื่อมีใครอยากลองทำดูบ้าง

การจะเติม e85 นั่นทำได้หลายวิธี ตั้งแต่ เปลี่ยนหัวฉีด จูนกล่อง หรือใส่กล่องพ่วง
ผมเลือก เปลี่ยนหัวฉีด เอาหัวฉีด f20b 290 cc มาใส่
คันที่ลอง เป็น city z เครื่อง hiper. เกียร์ออโต้ เปลี่ยนท่อร่วมไอดีของ d15b + กรองเปลือย  ยาง 195/50r15
ผลที่ได้ อัตราเร่งดี ไม่ตาางจาก โซฮอ 91 ความเร็วปลาย 180 สะบายๆ

มาดูอัตราสิ้นเปลือง  8-9 โล/ลิตร ประหยัดกว่า 91 นิดหน่อย จนคิดว่าไม่น่าคุ้ม กับการหาปั้มเติมยาก
วิ่งทางไกล ไปกลับ กทม บุรีรัม
ขาไป เติมน้ำมันเต็มถังที่คลองหลวง  วิ่งถึงบุรีรัมย์  แล้ววิ่งต่อในเมืองอีกนิดหน่อย ระยะทาง 408 กิโล เติมน้ำมันเต็มถังอีกรอบ 750 บาท น้ำมัน 23.40 บาท/ลิตร ได้ 12.7 โล/ลิตร ตกโลละ. 1.84 บาท ประหยัดไปเยอะแฮะ ขับ 100-120
ขากลับ ขับ 120-140 มาถึง กทม ตอนเช้ามาเติมที่สนามเป้า 850 ระยะทาง 444  ราคาน้ำมัน  23.2  ได้ 12.1 โล/ลิตร  

ประหยัดค่าน้ำมันไปหลายตัง
บันทึกการเข้า
Civic00Si
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 414



« ตอบ #1 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2013, 20:01:18 »

 :-*โห...จิงหราพี่ เปลี่ยนแค่หัวฉีดเติม E85 วิ่งได้เลยหรา  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

อะไร-อะไร ก็ FORGED...!!!
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #2 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2013, 20:10:29 »

น่าสน แต่ ตจว หาที่เติมยากมากอะ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #3 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2013, 20:34:26 »

ออกตัวคิกดาว มีวูบไหมครับ
บันทึกการเข้า

kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #4 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2013, 21:12:07 »

:-*โห...จิงหราพี่ เปลี่ยนแค่หัวฉีดเติม E85 วิ่งได้เลยหรา  ขยิบตา

หัวฉีดเดิมก็เติมได้ครับ
แต่จะมีปัญหารอบต่ำ (ช่วง close loop ) ออกตัวอืด รอรอบ น้ำมันบาง
แต่ช่วงรอบสูง ไม่มีปัญหา จ่ายน้ำมันตาม O2 sensor (open loop)
ใส่หัวฉีด 280-315 น่าจะกำลังดีในรอบต่ำ ให้จ่ายน้ำมันพอดี
บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #5 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2013, 22:19:16 »

ออกตัวคิกดาว มีวูบไหมครับ

ไม่มีครับ ไม่ต่างจาก 95 91 โซฮอล เลย
บันทึกการเข้า
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #6 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013, 09:38:54 »

แจ่มครับ ผมก็กำลังมองประเด็นนี้อยู่

แผนของผมคือ
1. เปลี่ยนท่อยาง
2. เปลี่ยนหัวฉีด
3. ปั๊มติ๊ก
4. เรคกูเลท
5. E-manage หรือ F-con iS

โปรเจ็คท์นี้จะเริ่มทำกลางตุลานี้ครับ กะว่าจะใส่กล่องก็ราวๆ ก.พ. - มี.ค. เรื่อยๆ ไปครับ
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #7 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013, 11:42:40 »

civic ek 98 เติมได้เลยไหมครับ
บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #8 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013, 14:11:19 »

civic ek 98 เติมได้เลยไหมครับ

เติมได้ แต่อาจสะดุด ถึงขั้นดับ ในรอบต่ำ
บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #9 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2013, 14:12:36 »

แจ่มครับ ผมก็กำลังมองประเด็นนี้อยู่

แผนของผมคือ
1. เปลี่ยนท่อยาง
2. เปลี่ยนหัวฉีด
3. ปั๊มติ๊ก
4. เรคกูเลท
5. E-manage หรือ F-con iS

โปรเจ็คท์นี้จะเริ่มทำกลางตุลานี้ครับ กะว่าจะใส่กล่องก็ราวๆ ก.พ. - มี.ค. เรื่อยๆ ไปครับ

ตามนี้ก็ครบๆแหละครับ จูน 2 แมพเลยยิ่งดี ได้ทั้งประหยัด และ performance

บันทึกการเข้า
phopwan
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191



« ตอบ #10 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013, 16:11:49 »

แล้วที่ว่ากลิ่นท่อไอเสียของการเติมE85 มันเหม็นเหมือนข้าวโพดเน่าหล่ะครับ กับช่วงสตาร์ทมีน้ำไหลปนออกมาด้วยหล่ะครับ
ไม่ทราบว่าจริงเท็จแค่ไหนครับ....
บันทึกการเข้า
JOe1323
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« ตอบ #11 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013, 19:00:25 »

แล้วที่ว่ากลิ่นท่อไอเสียของการเติมE85 มันเหม็นเหมือนข้าวโพดเน่าหล่ะครับ กับช่วงสตาร์ทมีน้ำไหลปนออกมาด้วยหล่ะครับ
ไม่ทราบว่าจริงเท็จแค่ไหนครับ....

จริงครับ น้ำออกตอนสตาร์ตแรกๆ พอเครื่องร้อนก็ปกติ แต่แรงขึ้นเยอะ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #12 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013, 19:07:39 »

รถผมไม่ได้ใส่กล่อง ไม่ได้จูนอะไเลย เติม E85 ไม่ดับ รอบต่ำก็ไม่ดับ แต่มีอืดตอนแรกๆ นิดหน่อย แต่พอเครื่องร้อนวิ่งรอบสูงก็วิ่งปกติดีครับ D16y8 MT ครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

tenjero
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



« ตอบ #13 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013, 19:27:11 »

เปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดี่ยว ไม่ได้ทำอะไรเลยหรอครับ..
แล้วกลับมาเติม 95 91 sohal มันยังใช้ได้ไหมครับ พี่.. ตกใจ
บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #14 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2013, 11:00:13 »

เปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดี่ยว ไม่ได้ทำอะไรเลยหรอครับ..
แล้วกลับมาเติม 95 91 sohal มันยังใช้ได้ไหมครับ พี่.. ตกใจ

เติมได้ รอบต่ำแต่น้ำมันหนา  เปลือง+อืดครับ
ถ้าหาปั้มไม่ได้ เหลือสักครึ่งถัง เติม e 20 ก็แก้ขัดได้ครับ ตอนนี้ปั้มe85 เยอะพอสมควร วางแผนการเดินทางดีๆไม่มีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #15 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2013, 11:03:33 »

รถผมไม่ได้ใส่กล่อง ไม่ได้จูนอะไเลย เติม E85 ไม่ดับ รอบต่ำก็ไม่ดับ แต่มีอืดตอนแรกๆ นิดหน่อย แต่พอเครื่องร้อนวิ่งรอบสูงก็วิ่งปกติดีครับ D16y8 MT ครับ  อายจัง
ช่วงรอบต่ำ closeloop น้ำมันบาง จะอืดครับ ช่วงรอบสูง open loop หัวฉีดเดิมไม่มีปัญหา
เปลี่ยนหัวฉีดช่วยช่วงรอบต่ำนี่แหละครับ
บันทึกการเข้า
@..tik..@
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62



« ตอบ #16 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2013, 12:02:46 »

 ยิ้ม รวมหมดค่าทำไปเท่าไรครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #17 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2013, 12:24:49 »

เติมได้ แต่อาจสะดุด ถึงขั้นดับ ในรอบต่ำ

แล้วต้องทำยังไงครับ ถึงจะไม่สะดุด และ ดับ
บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #18 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2013, 01:01:43 »

ยิ้ม รวมหมดค่าทำไปเท่าไรครับ จุมพิต
หัวฉีดไม่ได้ซื้อครับ เป็นของเหลือ หาเชียงกง พันกว่าบาท
บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #19 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2013, 01:08:20 »

แล้วต้องทำยังไงครับ ถึงจะไม่สะดุด และ ดับ

ทำได้หลายวิธีครับ
ทุบเรกกูเรเตอร์ วิธีทำก็ เติม E85 สตาทเรื่อง ตั้งไฟแก่ขึ้นหน่อย ใช้ประแจแหวน เบอร์ 8 หรือ 10 สวมบนหัวเรกกูเรเตอร์ ใช้ค้อนทุบเบาๆ สังเกตุรอบเครื่อง
เดินเรียบขึ้น แล้วก็พอ การทุบหัวเรสกูเรเตร์ จะทำให้แรงดันน้ำมันสูงขึ้น จ่ายน้ำมันมากขึ้น
ข้อเสียคือ ปรับขึ้นได้ปรับลงไม่ได้ ต้องชำนาญ ไม่แนะนำ หาเรกกูเรเตอร์ แบบปรับได้ มาใส่ง่ายกว่า

เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เพื่อให้ฉีดน้ำมันมากขึ้น ผมเลือกวิธีนี้เพราะมีหัวฉีดอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #20 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2013, 11:15:03 »

ท่อน้ำมันได้เปลี่ยนหรือเปล่าครับ
อยากทราบว่า ต้องใช้ขนาดและความยาวเท่าไหร่
บันทึกการเข้า
sato_O
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 139



« ตอบ #21 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2013, 20:45:24 »

รถผมเครื่อง d15b  เติม E85 ใช้มาประมานหมื่นโลแล้ว ยังไม่มีปัญหาใดๆเลย

เปลี่ยนปั๊มติ๊ก 2j bo
หัวฉีด 2zz
คอยโรตารี่

ยังไม่ได้จูน ก็ลื่นดีคับ ซัดหลายรอบแล้วยังไม่มีปัญหาใดๆเลยคับ

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ทดสอบเติมน้ำมัน E85
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |