ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 00:21:11
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B  (อ่าน 19684 ครั้ง)
Emergency
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« เมื่อ: 28 กันยายน 2013, 20:46:14 »



 ลังเล สวัสดีครับ ผมสมาชิคใหม่แต่ติดตามเวปนี้มาปีกว่าแล้ว !
เข้าเรื่องเลยแล้วกัน ผมขับ EK99 Coupe เครื่องก็เดิมๆ D16y8 A/T แต่ ตอนนี้มันมีอาการ ควันออกท่อ * ควันขาว * อีกอาการคือ ไฟตกเวลาเหยียบเบรค ( ผมติดวัด Volt ) มันตกลงมาที่ 11 ที่ควันออกท่อ * ควันขาว * ต้องเปลี่ยนแหวนสูบใหม่ถึงหาย จริงหรือป่าวครับ กลัวเข้าอู่แล้วโดนฟันหัวแตก ** พอดีผมไม่มีความรู้ ** เศร้า จึงอยากถามพี่ๆเพื่อนในเว็ปว่าอาการแบบนี้ เป็นที่อะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ตุลาคม 2013, 15:24:43 โดย Emergency » บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กันยายน 2013, 22:17:33 »

อาการควันไหล สาเหตุ
แหวนหลวม 
ยางตีนวาล์วเสื่อม
เบื้องต้นเอารถไปวัดกำลังอัด ดูก่อน  กำลังอัดยังดี ก็ตัดเรื่องแหวนหลวมไป

บันทึกการเข้า
Emergency
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #2 เมื่อ: 29 กันยายน 2013, 19:50:04 »

อาการควันไหล สาเหตุ
แหวนหลวม 
ยางตีนวาล์วเสื่อม
เบื้องต้นเอารถไปวัดกำลังอัด ดูก่อน  กำลังอัดยังดี ก็ตัดเรื่องแหวนหลวมไป


แล้วถ้าทำทั้ง2 อย่างจะแพงไหมครับ เคยได้ยินมาว่า ชุดซ่อมหรือแหวนสูบราคาชุดล่ะ 850/ต่อชุด 850x4 = 3400 อะครับไม่รวมค่าช่าง แล้ว
ท้า 2 อย่างจะเพิ่มอีกเท่าไรอะคับ
บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #3 เมื่อ: 30 กันยายน 2013, 17:35:46 »

ค่าแหวนลูกสูบ 1 ชุด=4 สูบ  1200-1500 บาทไทยครับ ค่าแรงไม่ทราบ
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
Emergency
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #4 เมื่อ: 30 กันยายน 2013, 20:39:53 »

ค่าแหวนลูกสูบ 1 ชุด=4 สูบ  1200-1500 บาทไทยครับ ค่าแรงไม่ทราบ
ขอบพระคุณมากครับสำหรับเรื่องราคา และ ความรู้ จุมพิต
บันทึกการเข้า
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #5 เมื่อ: 30 กันยายน 2013, 22:52:04 »

เคยเบิกแหวน ที่ศูนย์ มาอ่ะครับ ประมาณ  5000    4 สูบเลยครับ
บันทึกการเข้า
Emergency
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #6 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2013, 15:20:38 »

เคยเบิกแหวน ที่ศูนย์ มาอ่ะครับ ประมาณ  5000    4 สูบเลยครับ
ราคา 0 เลยหรอครับ 5000=4สูบ แล้ว กระทู้ บน 1ชุด 4สูบ = 1500 ราคาต่างกันมากแท้ ฮืม
บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #7 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2013, 17:56:08 »

ยี่ห้อ TP ครับ

เบิกศูนย์ก๊ดีครับแต่ผมว่ามันแพงไปนะ
อาการเครื่องหลวมหรือแรงอัดต่ำ เกิดจาก การสึกหรอ ของ กระบอกสูบ+แหวนลูกสูบ+ลูกสูบครับ (เรียงตามมากไปหาน้อยแล้วนะ) ถามง่ายๆเลยครับ เปลี่ยนแค่แหวนลูกสูบ มันช่วยได้เท่าไหร่ครับ ปกติเปลี่ยนแหวนใช้ได้ประมาณ 100000 กิโลครับ เบิก0 ก็ใช้ไม่ได้นานกว่านี้หรอก ผมว่าเงินเอาส่วนต่างไปเปลี่ยนชิ้นส่วนอื่นๆเช่น สายพานทามมิ่ง ปั้มน้ำ ลูกรอกดันสายพาน จะดีกว่ามั้ยครับ

ถูกผิดอย่างไรแล้วแต่ท่านจะนำพาครับ
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
Emergency
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #8 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013, 07:51:28 »

ยี่ห้อ TP ครับ

เบิกศูนย์ก๊ดีครับแต่ผมว่ามันแพงไปนะ
อาการเครื่องหลวมหรือแรงอัดต่ำ เกิดจาก การสึกหรอ ของ กระบอกสูบ+แหวนลูกสูบ+ลูกสูบครับ (เรียงตามมากไปหาน้อยแล้วนะ) ถามง่ายๆเลยครับ เปลี่ยนแค่แหวนลูกสูบ มันช่วยได้เท่าไหร่ครับ ปกติเปลี่ยนแหวนใช้ได้ประมาณ 100000 กิโลครับ เบิก0 ก็ใช้ไม่ได้นานกว่านี้หรอก ผมว่าเงินเอาส่วนต่างไปเปลี่ยนชิ้นส่วนอื่นๆเช่น สายพานทามมิ่ง ปั้มน้ำ ลูกรอกดันสายพาน จะดีกว่ามั้ยครับ

ถูกผิดอย่างไรแล้วแต่ท่านจะนำพาครับ
คือเท่าที่ผมจับหรือสังเกตุอาการ แรงอัดกำลังอัดและการเร่งยังดีอยู่ครับ แต่บางครับก่เหมือนจะ ดรอปลงในการเร่ง( เกียร์ออโต้เวลาเปลี่ยนเกียร์ ) แต่ไม่ค่อยรู้สึกเท่าไร เลยอยากทำให้อาการควันขาวหมดไปเพราะบางครั้ง สตาทรถไม่ถึง2 นาที ควันออกมาอย่างกับรถขาย ไก่ย่างส้มตำ แต่บางทีก็ไม่มีควัน แต่เวลาถอยจะเยอะมากครับ ไม่ทราบว่า ประมาณ 7000 จะ อยู่ไหม งบประมาณนี้
บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #9 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013, 09:10:00 »

มี 3 อย่างให้เช็คครับ
1. กินน้ำมันเครื่องหรือเปล่า  (ปกติ ใช้งาน 5000 กิโล เติมไม่เกิน 1 ลิตร) ถ้ากินมากกว่านี้เครื่องหลวมครับ แต่ก็เป็นได้ทั้งแหวนหลวมและซีลวาล์วเสื่อมครับ
2. วัดกำลังอัด ถ้าสูบไหนต่ำกว่า 150 เครื่องหลวมครับ แต่ อาจเป็นที่แหวนลูกสูบหรือ วาล์วค้ำก็ได้ ว่าแต่ตั้งวาล์วครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ครับ
3.ควันขาว รถผมเครื่องหลวม+กินน้ำมันเครื่อง แต่ควันไม่ขาว ปลายท่อ ใช้ทิชชูเช็ดยังไม่มีคราบดำเลย  ลองถอดหัวเทียนมาดูครับ สภาพเป็นไงบ้างถ้าสี ขาว-น้ำตาลปกตินะ ถ้าเข็มกว่านี้ไม่ค่อยดี

รถผมเติม E85 ไอน้ำออกท่อนะ เป็นควันเลยตอนเช้าหรือช่วงอากาศเย็นๆ

7000 อยู่มั้ย มันแพงตรงค่าแรงยกครับ และที่สำคัญ ถ้าเราไม่มีช่างประจำ และถ้าเราไม่ระบุให้ชัดว่าจะทำแค่ไหน อู่ฟันหัวแบะแน่นอน เพราะเครื่องมันเก่าแล้ว
พื้นๆเลยครับ แหวน 1500 +ปะเก็นฝาสูบ 900+ปะเก็นอ่าง 400+สายพานทามมิ่ง 950+ ปั้มน้ำ 1700+ลูกรอก 1500 +ซีลต่าง 1000+ น้ำมันเครื่อง +กรองน้ำมัน+น้ำยาหม้อน้ำ +ค่าแรงช่าง ลองคิดเล่นๆดูครับ

บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
Emergency
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #10 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013, 09:31:37 »

มี 3 อย่างให้เช็คครับ
1. กินน้ำมันเครื่องหรือเปล่า  (ปกติ ใช้งาน 5000 กิโล เติมไม่เกิน 1 ลิตร) ถ้ากินมากกว่านี้เครื่องหลวมครับ แต่ก็เป็นได้ทั้งแหวนหลวมและซีลวาล์วเสื่อมครับ
2. วัดกำลังอัด ถ้าสูบไหนต่ำกว่า 150 เครื่องหลวมครับ แต่ อาจเป็นที่แหวนลูกสูบหรือ วาล์วค้ำก็ได้ ว่าแต่ตั้งวาล์วครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ครับ
3.ควันขาว รถผมเครื่องหลวม+กินน้ำมันเครื่อง แต่ควันไม่ขาว ปลายท่อ ใช้ทิชชูเช็ดยังไม่มีคราบดำเลย  ลองถอดหัวเทียนมาดูครับ สภาพเป็นไงบ้างถ้าสี ขาว-น้ำตาลปกตินะ ถ้าเข็มกว่านี้ไม่ค่อยดี

รถผมเติม E85 ไอน้ำออกท่อนะ เป็นควันเลยตอนเช้าหรือช่วงอากาศเย็นๆ

7000 อยู่มั้ย มันแพงตรงค่าแรงยกครับ และที่สำคัญ ถ้าเราไม่มีช่างประจำ และถ้าเราไม่ระบุให้ชัดว่าจะทำแค่ไหน อู่ฟันหัวแบะแน่นอน เพราะเครื่องมันเก่าแล้ว
พื้นๆเลยครับ แหวน 1500 +ปะเก็นฝาสูบ 900+ปะเก็นอ่าง 400+สายพานทามมิ่ง 950+ ปั้มน้ำ 1700+ลูกรอก 1500 +ซีลต่าง 1000+ น้ำมันเครื่อง +กรองน้ำมัน+น้ำยาหม้อน้ำ +ค่าแรงช่าง ลองคิดเล่นๆดูครับ


1 . น้ำมันเครื่อง เปลี่ยนล่าสุด 2 เดือนที่แล้วครับ ( ใช้งานไม่ทุกวัน เดินทางไปกลับที่ทำงาน ไม่ถึง 7 กิโลครับ )
 2 . วัดกำลังอัดสามารถวัดหรือเช็คได้โดยวิธีไหนหรอครับ
3 . หัวเทียนผมเปลี่ยนล่าสุดเลย 2 อาทิตย์ครับ แต่คนเปลี่ยนบอกว่า มีอยู่สูบนึงเยิ้มครับ น่าจะประมาณสูบที่4
คืออยากจะให้ควันขาวหมดไปแล้วผมจะได้หาชุดติดตั้ง E85 กับชาวบ้านเขามั้งเห็นบอกกันมาว่าประหยัดแถม วิ่งดีกว่า พวกโซฮอล ปละ เบนซิน จุมพิต
บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #11 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013, 11:52:50 »

น่ากลัวครับ ถ้ามีสูบไหนมีคราบดำ สูบนั้นแหละที่ทำให้ควันขาว อู่ที่รับจูนเครื่องเขารับจ้างวัด เช็คให้ชัวนะครับ ถ้าน้ำมันขึ้นหัวลูกสูบมากแสดงว่าแหวนบางมากแล้ว ขับแรงๆเดี๋ยวแหวนหักถึงขั้นปลอกพังกันเลยนะครับ

น้ำมัน E85 ไม่เหมาะกับเครื่องหลวมครับ เพราะค่าออกเทนสูง (เผาไหม้ช้ากว่าน้ำมันเบ็นซิน)ทำให้ต้องตั้งไฟแก่ขึ้น เพื่อให้มีเวลาเผาไหม้มากขึ้น
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
Emergency
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #12 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013, 14:13:46 »

น่ากลัวครับ ถ้ามีสูบไหนมีคราบดำ สูบนั้นแหละที่ทำให้ควันขาว อู่ที่รับจูนเครื่องเขารับจ้างวัด เช็คให้ชัวนะครับ ถ้าน้ำมันขึ้นหัวลูกสูบมากแสดงว่าแหวนบางมากแล้ว ขับแรงๆเดี๋ยวแหวนหักถึงขั้นปลอกพังกันเลยนะครับ

น้ำมัน E85 ไม่เหมาะกับเครื่องหลวมครับ เพราะค่าออกเทนสูง (เผาไหม้ช้ากว่าน้ำมันเบ็นซิน)ทำให้ต้องตั้งไฟแก่ขึ้น เพื่อให้มีเวลาเผาไหม้มากขึ้น
:-*ขอบพระคุนมากครับสำหรับความรู้มากล้นเลย
บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #13 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013, 21:48:02 »

ยิ่งเร่งยิ่งควันขาว  หลวม
มีควันเฉพาะ ช่วงติดเครื่องใหม่ๆ ยางตีนวาว

เครื่องเก่าพอรื้อมาแล้ว มันจามีชิ้นส่วนเสียหายตามมาอีกหลายชิ้น 
จะโอเวอฮอล กำไว้สัก.  15000 
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013, 22:24:09 »

หาช่างดีๆครับ ช่างบางคนไม่ค่อยอยากจะซ่อม พอบอกเปลี่ยนแหวน ก็ยุให้วางเครื่องใหม่  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Emergency
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #15 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013, 22:10:51 »

ยิ่งเร่งยิ่งควันขาว  หลวม
มีควันเฉพาะ ช่วงติดเครื่องใหม่ๆ ยางตีนวาว

เครื่องเก่าพอรื้อมาแล้ว มันจามีชิ้นส่วนเสียหายตามมาอีกหลายชิ้น 
จะโอเวอฮอล กำไว้สัก.  15000 
น้ำตาจะไหล
บันทึกการเข้า
Emergency
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #16 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2013, 22:11:48 »

หาช่างดีๆครับ ช่างบางคนไม่ค่อยอยากจะซ่อม พอบอกเปลี่ยนแหวน ก็ยุให้วางเครื่องใหม่  ยิงฟันยิ้ม
ผมพอรุ้จักอู่อยุ่บ้างครับแต่ก่กลัวโดนยุ๊เหมือนกันอ่า ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2013, 09:29:58 »

ผมพอรุ้จักอู่อยุ่บ้างครับแต่ก่กลัวโดนยุ๊เหมือนกันอ่า ร้องไห้
ลองคุยตกลงกันดูก่อนครับ  ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #18 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2013, 17:04:59 »

สรุปได้หรือยังครับว่าจะทำอะไรต่อ อยากรู้เหมือนกันเพราะของผมก็วางแผนว่าจะทำด้วย
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #19 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2013, 18:24:15 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dหวัดดีทุกๆท่านคร๊าบบบ ปรมาจารย์ทั้งนั้นที่ตอบให้ บอกอาการมาตั้งนาน แล้วรถติดแก๊สป่าวครับพี่ ของผม e 85 สตาร์ทตอนเช้าควันท่วมทุ่งเลยครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

วอร์มเครื่องสักพัก ปรับปุ่มนิดหน่อยพอเครื่องร้อนหายครับ ไม่รู้เกี่ยวกันรึป่าว ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม โกรธ โกรธ โกรธ เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Emergency
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #20 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2013, 09:22:10 »

ของผมไม่ติดแก้สตับ ควันออกแล้วแต่อารมเครื่องเลย ยิงฟันยิ้ม  บางทีสตาสวอมเครื่องก้ออก บางทีติดไฟแดงใส่ดกีย เอ้นก่ออก บางทีใส่เกีย พี ก้ออก บางทีก้ไม่ออก ร้องไห้ เริ่มจะเช้าใจยากแล้วคับ แต่ถ้าเบิ้ลออกแน่นอน
บันทึกการเข้า
theory
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #21 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2013, 11:17:21 »

ของผมก็เป็นครับ แต่รถผมติดแก้สเป็นเฉพาะเวลาใช้แก้ส น้ำมันเครื่องหายทีละเป็นครึ่งลิตร ไปทำมาแล้วอู่เฮียก่ำ เปลี่ยนทุกอย่าง 15,000 อาการควันขาวไม่หายครับ จึงได้ความรู้ใหม่จากช่างที่รู้จักว่าต้องทำปลอกลูกสูบดัวย ปวดจิต
บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #22 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2013, 17:15:31 »

ที่เขาบอกมาถูกต้องแล้วครับ
แก้กำลังอัดต้อง คว้านกระบอกสูบด้วย แล้วใส่ลูกสูบกับ แหวน ใหญ่กว่า STD ที่เขากันว่าคว้านเบอร์ 20 เบอร์ 50 นั่นแหละครับหรือบางทีก็อัดกระบอกสูบใหม่แล้วใช้ลูกสูบ สแตนดาสก็ได้ แต่เครื่องเบ็นซินเขาไม่ค่อยทำกันไม่รู้ทำไม ส่วนใหญ่ก็เปลี่ยนแต่แหวนใหม่ คนที่เครื่องหลวมน้อยได้ผล ส่วนคนที่เครื่องหลวมมากๆ ก็ไม่หาย ทางที่ดีวัดแรงอัดก่อนทำดีกว่า

อย่าลืมครับ ตังยังอยู่กับตัวกูใหญ่ ตังจ่ายเมื่อไหร่เทียบไม่มีตัวตนครับ
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
Emergency
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #23 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013, 15:18:05 »

หลังจากได้พูดได้คุยกับพี่ๆในเว็ปและมีความคิดว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ แทนที่จะฟิตเครื่อง เศร้า ได้ถามคนรู้จักที่ทำงาน
เรื่องฟิตเครื่องแล้ว เขาบอกว่าแนะนำวางเครื่องใหม่ดีกว่า เพราะเปลี่ยนทุกอย่างได้แต่ไม่นานเท่าไรเด๋วก็เป็นอีกเลยคิดวางเครื่อง
พี่ๆท่านไหน พอ ชี้ทางอู่ หรือ ร้านรับวางแบบเสร็จทุกอย่าง คือ ง่ายๆ มีเครื่องด้วยรับวางด้วยแล้วจบจริงช่วยชี้ทางให้ผมหน่อยครับ
เพราะผมดูเครื่องไม่เป็นไม่ค่อยมีความรู้ เครื่องที่เล็งไว้ D16Y8 M/T และ D15B V-Tech M/T อยากถามว่าเครื่องไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
แบบว่า พอขับสนุกๆ
บันทึกการเข้า
Emergency
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #24 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013, 15:54:44 »

พี่ครับขอถามเป็นความรู้หน่อยพอดีจะวางเครื่อง d15b v tech
สงสัยว่า d15b v tech มันมี " คาร์บูกับกัวฉีด " ด้วยหรอ แล้ว d15b v tech กับ d15b 3 stage อะไรนี่มันต่างกันยังไงครับ
สงสัยว่ามีเครื่องคาร์บลูอยู่ด้วยหรอสมัยนี้แล้วยังใช้กันด้วยหรอ
1 .d15b tech กับ 3 stage ต่างกันอย่างไร
2. d15b 3stage มี tech ด้วยไหม
3 . ข้อแตกต่างความแตกต่างในการขับ d15b tech / 3 stage m/t ต่างกันไหม ( ไม่รู้จิงๆ )
4 . ทำไมคนถึงเล่น d15b มากกว่า d16y8
5 . เรื่องราคาแตกต่างกันแค่ไหน d15b tech / d15b 3 stage / d16y8 ฮืม ฮืม ฮืม ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #25 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2013, 11:13:37 »

พี่ครับขอถามเป็นความรู้หน่อยพอดีจะวางเครื่อง d15b v tech
สงสัยว่า d15b v tech มันมี " คาร์บูกับกัวฉีด " ด้วยหรอ แล้ว d15b v tech กับ d15b 3 stage อะไรนี่มันต่างกันยังไงครับ
สงสัยว่ามีเครื่องคาร์บลูอยู่ด้วยหรอสมัยนี้แล้วยังใช้กันด้วยหรอ
1 .d15b tech กับ 3 stage ต่างกันอย่างไร
2. d15b 3stage มี tech ด้วยไหม
3 . ข้อแตกต่างความแตกต่างในการขับ d15b tech / 3 stage m/t ต่างกันไหม ( ไม่รู้จิงๆ )
4 . ทำไมคนถึงเล่น d15b มากกว่า d16y8
5 . เรื่องราคาแตกต่างกันแค่ไหน d15b tech / d15b 3 stage / d16y8 ฮืม ฮืม ฮืม ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
เท่าที่ทราบคร่าวๆนะครับ
1 สองตัวนี้ ต่างกันเรื่อง ระบบการเปิดปิดวาว์ล บนฝาสูบ ตัว 3 Stage มันจะเปิดวาว์ลได้สามแบบ คือ  1Eco  วาว์ลเปิด 12 ตัว  2 วาว์ลเปิด 16 ตัว  locam 3 วาว์ลเปิด 16 ตัว Hicam   ในขนาดที่ Tec มันก็ได้สองแบบ hi lo cam
2 อ่านข้อ1 น่าจะพอทราบแล้ว
3 ถ้าขับโดยรอบไม่ถึง 2500 มันก็จะปรหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่า ตัวธรรมดา เพราะ วาว์ลเปิดแค่ 12 ตัว
4 ตัว Y8 มันไม่มีขายในเชียงกงครับ
5 ไม่ต่างกันมากครับ ถ้ามีY8 มาขายก็ราคาถูกมากเพราะเป็นเครื่องยกลงในบ้านเรา
 ยิ้มเท่ห์  รายละเอียดเพิ่มเติมลองหากระทู้ดูครับ มีเยอะมากกกก
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Emergency
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #26 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2013, 21:34:54 »

 :-*ขอบพระคุณมากครับ พอดีมีโปรแกรมจะวางเครื่องใหม่
มองd15b v tech ไว้คับ แต่สับสนนิดหน่อย แต่ตอนนี้เริ่มหนักแล้ว
เรื่อง ฝา เห็นมีฝาขาว ฝาดำ ฝา ไรอีกมะรู้ ลองหาอ่านใน google
เห้นหลายความคิดเห็น เรื่อง d15b 3 stage จบยากมากถ้าจะให้จบต้อง
ยกมามั้งหัว ราคาเหยียบ 70 k ผมเลยเลือก d15b v tech (  แต่ยังงงเรื่องฝา ขาว-ดำ ) แล้วพอมีท่านไหนชี้เป้าและค่าเสียหายได้บ้างครับ
D15b v tech เกียร์ M/T แบบว่าพร้อมว่างและขับออกจากอู่ได้เลยครับ
พิกัดผม บางนา ศิครินทร์ ( เชียงกงมีแต่ผมดูเลือกไม่เป็น )
บันทึกการเข้า
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #27 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2013, 23:08:05 »

ลองติดต่ออู่นี้ดูครับ  อยู่แถวอ่อนนุช 44 ครับ 
หาเครื่องได้ หรือ จะเอามาเองก็ได้ 
HKP  080 902 6532 ไก่
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #28 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2013, 23:50:22 »

สมัยนี้ผมว่า 3Stage จบไม่ยากล่ะนะครับ ถ้าได้กล่องกับเครื่องมาตรงกัน ครบๆ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Emergency
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #29 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2013, 10:39:52 »

สมัยนี้ผมว่า 3Stage จบไม่ยากล่ะนะครับ ถ้าได้กล่องกับเครื่องมาตรงกัน ครบๆ  ยิ้มเท่ห์
เกรงว่าค่าเสียหายจะเพิ่มมาอีกเยอะสืคับ
บันทึกการเข้า
yukim
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #30 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2013, 14:32:37 »

  ผมอ่านๆมาแล้วเห็นใจ จขกท และท่านอื่นๆที่เจอปัญหาคล้ายๆกัน พอจะ overall ใหญ่ซ๊ะที ช่างก็ไม่ค่อยอยากจะทำเพราะเสียเวลา ยิ่งถ้าช่างไม่เชี่ยวนี่อาจเปิด-ปิดกันหลายรอบ คงต้องทำกันอย่างน้อย 2 สัปดาห์แน่นอน ส่วนวางเครื่องใหม่นั้นง่ายกว่าเยอะ 2-3 วันก็ขับออกอู่ได้แล้ว เงินก็รับเร็วขึ้น
   ส่วนตัว ถ้าได้ช่างที่เปิดฝาแล้ว overall ให้เสร็จ จบได้ในครั้งเดียว เปลี่ยนของทุกอย่างจบในราคา 50% ของการวางเครื่องใหม่( วางใหม่ 40,000 / ฮอร์น 25,000)จะ happy กว่า เพราะเหมือนเราได้เครื่องใหม่ที่ได้จัดการเช็ค ฟิต และเรียบเรียงของใหม่ (คาดว่าน่าจะได้ 90% ของเครื่องใหม่มัง)

3stage m/t เดี๋ยวนี้วางกันได้เยอะแล้วครับ ประหยัดได้ (บางคนบอกได้ 17ล/ลิตร) แรงก็ได้แบบ d15 vtec แถมเครื่องปีใหม่กว่า (vtec '92-'95 ส่วน 3st ปี '96 up) ยังไงก็ขอให้ได้ช่างดีๆ จบๆครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #31 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2013, 19:54:00 »

เกรงว่าค่าเสียหายจะเพิ่มมาอีกเยอะสืคับ
ลองหาคุยกันช่างดูก่อนครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #32 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2013, 20:35:54 »

ลองหาคุยกันช่างดูก่อนครับ  ยิ้มเท่ห์

ลุงเงาะะ แนะนำช่่างหนุ่มให้เขาดิ ทำของน้าคิว 3 stage วิ่งฉิว ประหยัดน้ำมันเลย
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #33 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013, 08:16:31 »

ลุงเงาะะ แนะนำช่่างหนุ่มให้เขาดิ ทำของน้าคิว 3 stage วิ่งฉิว ประหยัดน้ำมันเลย
ถ้าอยู่เชียงใหม่แนะนำแล้วครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #34 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013, 08:20:49 »

ถ้าอยู่เชียงใหม่แนะนำแล้วครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

ขับรถมาทำที่เชียงใหม่ จบในครั้งเดียว ราคารู้แน่นอน กับ หาร้านทำไม่คุ้นช่าง ราคาถูกเปลี่ยนไปเรื่อย สุดท้าย ได้รถมีเครื่องไม่สมบูรณ์  ร้องไห้ แถมราคาแพง

ปล. ค่าน้ำมันไปเชียงใหม่ น่าจะะถูกกว่าราคาที่ไม่รู้จบนะ คิดแบบตื้นๆ  เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #35 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013, 09:23:27 »

ขับรถมาทำที่เชียงใหม่ จบในครั้งเดียว ราคารู้แน่นอน กับ หาร้านทำไม่คุ้นช่าง ราคาถูกเปลี่ยนไปเรื่อย สุดท้าย ได้รถมีเครื่องไม่สมบูรณ์  ร้องไห้ แถมราคาแพง

ปล. ค่าน้ำมันไปเชียงใหม่ น่าจะะถูกกว่าราคาที่ไม่รู้จบนะ คิดแบบตื้นๆ  เศร้า เศร้า
ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล    มันไกลนะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #36 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013, 23:19:13 »

พี่ครับขอถามเป็นความรู้หน่อยพอดีจะวางเครื่อง d15b v tech
สงสัยว่า d15b v tech มันมี " คาร์บูกับกัวฉีด " ด้วยหรอ แล้ว d15b v tech กับ d15b 3 stage อะไรนี่มันต่างกันยังไงครับ
สงสัยว่ามีเครื่องคาร์บลูอยู่ด้วยหรอสมัยนี้แล้วยังใช้กันด้วยหรอ
1 .d15b tech กับ 3 stage ต่างกันอย่างไร
2. d15b 3stage มี tech ด้วยไหม
3 . ข้อแตกต่างความแตกต่างในการขับ d15b tech / 3 stage m/t ต่างกันไหม ( ไม่รู้จิงๆ )
4 . ทำไมคนถึงเล่น d15b มากกว่า d16y8
5 . เรื่องราคาแตกต่างกันแค่ไหน d15b tech / d15b 3 stage / d16y8 ฮืม ฮืม ฮืม ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

1 ต่างกันหลายอย่าง เอาเรื่องราคา. d15b แพงกว่า 3 stage  แพงกว่าเฉียดหมื่น
    ความสด d15b ฝาดำ < d15b ฝาขาว < 3 stage. เรียงจากน้อยไปมาก
    กล่องecu. d15b ทั้งฝาดำฝาขาว กล่อง p08 เอามาจูนรอมได้  ecu 3 stage จูนรอมไม่ได้
    ด้านความแรง ทั้งสามแรงเท่ากัน 130 ม้า d15b ต่อยอดได้ ของซิ่งเยอะ 3 stage ได้ความประหยัดในรอบต่ำ จะต่อยอดแคมซิงไม่มี
ต้องเอาฝา d15b มาประกบ ท่อนล่าง 3 stage ดีกว่า ลูกสูบเบากว่า ชายกระโปรงสั้น

2 มีครับ
3 เดิมๆ ไม่ต่างกันครับ แต่เอามาต่อยอดสู้ d15b ไม่ได้ครับ
4 y8 มีแต่เครื่องยกลง แล้วเครื่องยกลงบ้านเรามันน่าสนไหม
5 อ่านข้อแรกครับ


บันทึกการเข้า
sengship
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #37 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2013, 00:07:06 »

ไม่สนb20bหราคับ  คูเป้ผมหลังจากวางb20b รู้สึกรักมันมากขึ้นคับ
บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #38 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2013, 07:57:49 »

D15B 3ST  น่าสนใจมากครับ
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
Emergency
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #39 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2013, 10:33:45 »

ไม่สนb20bหราคับ  คูเป้ผมหลังจากวางb20b รู้สึกรักมันมากขึ้นคับ
สู้ค่าน้ำมันไม่ไหวอะสิคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความรู้ * ฟิตเครื่อง * สรุปแล้ว จะวางเครื่องใหม่ขอความรู้เพิ่มคับ D16Y8 / D15B
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |