| 
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Emergency 
							
								เข้าวงการ 
								  
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 28 
								 
								  
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #10 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2013, 09:31:37 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							มี 3 อย่างให้เช็คครับ 1. กินน้ำมันเครื่องหรือเปล่า  (ปกติ ใช้งาน 5000 กิโล เติมไม่เกิน 1 ลิตร) ถ้ากินมากกว่านี้เครื่องหลวมครับ แต่ก็เป็นได้ทั้งแหวนหลวมและซีลวาล์วเสื่อมครับ 2. วัดกำลังอัด ถ้าสูบไหนต่ำกว่า 150 เครื่องหลวมครับ แต่ อาจเป็นที่แหวนลูกสูบหรือ วาล์วค้ำก็ได้ ว่าแต่ตั้งวาล์วครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ครับ 3.ควันขาว รถผมเครื่องหลวม+กินน้ำมันเครื่อง แต่ควันไม่ขาว ปลายท่อ ใช้ทิชชูเช็ดยังไม่มีคราบดำเลย  ลองถอดหัวเทียนมาดูครับ สภาพเป็นไงบ้างถ้าสี ขาว-น้ำตาลปกตินะ ถ้าเข็มกว่านี้ไม่ค่อยดี
  รถผมเติม E85 ไอน้ำออกท่อนะ เป็นควันเลยตอนเช้าหรือช่วงอากาศเย็นๆ
  7000 อยู่มั้ย มันแพงตรงค่าแรงยกครับ และที่สำคัญ ถ้าเราไม่มีช่างประจำ และถ้าเราไม่ระบุให้ชัดว่าจะทำแค่ไหน อู่ฟันหัวแบะแน่นอน เพราะเครื่องมันเก่าแล้ว  พื้นๆเลยครับ แหวน 1500 +ปะเก็นฝาสูบ 900+ปะเก็นอ่าง 400+สายพานทามมิ่ง 950+ ปั้มน้ำ 1700+ลูกรอก 1500 +ซีลต่าง 1000+ น้ำมันเครื่อง +กรองน้ำมัน+น้ำยาหม้อน้ำ +ค่าแรงช่าง ลองคิดเล่นๆดูครับ 
 
 
  1 . น้ำมันเครื่อง เปลี่ยนล่าสุด 2 เดือนที่แล้วครับ ( ใช้งานไม่ทุกวัน เดินทางไปกลับที่ทำงาน ไม่ถึง 7 กิโลครับ )   2 . วัดกำลังอัดสามารถวัดหรือเช็คได้โดยวิธีไหนหรอครับ 3 . หัวเทียนผมเปลี่ยนล่าสุดเลย 2 อาทิตย์ครับ แต่คนเปลี่ยนบอกว่า มีอยู่สูบนึงเยิ้มครับ น่าจะประมาณสูบที่4 คืออยากจะให้ควันขาวหมดไปแล้วผมจะได้หาชุดติดตั้ง E85 กับชาวบ้านเขามั้งเห็นบอกกันมาว่าประหยัดแถม วิ่งดีกว่า พวกโซฮอล ปละ เบนซิน    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Emergency 
							
								เข้าวงการ 
								  
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 28 
								 
								  
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #23 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2013, 15:18:05 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							หลังจากได้พูดได้คุยกับพี่ๆในเว็ปและมีความคิดว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ แทนที่จะฟิตเครื่อง    ได้ถามคนรู้จักที่ทำงาน เรื่องฟิตเครื่องแล้ว เขาบอกว่าแนะนำวางเครื่องใหม่ดีกว่า เพราะเปลี่ยนทุกอย่างได้แต่ไม่นานเท่าไรเด๋วก็เป็นอีกเลยคิดวางเครื่อง พี่ๆท่านไหน พอ ชี้ทางอู่ หรือ ร้านรับวางแบบเสร็จทุกอย่าง คือ ง่ายๆ มีเครื่องด้วยรับวางด้วยแล้วจบจริงช่วยชี้ทางให้ผมหน่อยครับ เพราะผมดูเครื่องไม่เป็นไม่ค่อยมีความรู้ เครื่องที่เล็งไว้ D16Y8 M/T และ D15B V-Tech M/T อยากถามว่าเครื่องไหนน่าเล่นกว่ากันครับ แบบว่า พอขับสนุกๆ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Regis100 
							
								ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่ 
								ผู้คุมกฎ 
								อาจารย์ปู่ 
								      
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 18,639 
								 
								  
								ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #25 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2013, 11:13:37 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							พี่ครับขอถามเป็นความรู้หน่อยพอดีจะวางเครื่อง d15b v tech สงสัยว่า d15b v tech มันมี " คาร์บูกับกัวฉีด " ด้วยหรอ แล้ว d15b v tech กับ d15b 3 stage อะไรนี่มันต่างกันยังไงครับ สงสัยว่ามีเครื่องคาร์บลูอยู่ด้วยหรอสมัยนี้แล้วยังใช้กันด้วยหรอ 1 .d15b tech กับ 3 stage ต่างกันอย่างไร 2. d15b 3stage มี tech ด้วยไหม 3 . ข้อแตกต่างความแตกต่างในการขับ d15b tech / 3 stage m/t ต่างกันไหม ( ไม่รู้จิงๆ ) 4 . ทำไมคนถึงเล่น d15b มากกว่า d16y8 5 . เรื่องราคาแตกต่างกันแค่ไหน d15b tech / d15b 3 stage / d16y8               เท่าที่ทราบคร่าวๆนะครับ 1 สองตัวนี้ ต่างกันเรื่อง ระบบการเปิดปิดวาว์ล บนฝาสูบ ตัว 3 Stage มันจะเปิดวาว์ลได้สามแบบ คือ  1Eco  วาว์ลเปิด 12 ตัว  2 วาว์ลเปิด 16 ตัว  locam 3 วาว์ลเปิด 16 ตัว Hicam   ในขนาดที่ Tec มันก็ได้สองแบบ hi lo cam  2 อ่านข้อ1 น่าจะพอทราบแล้ว 3 ถ้าขับโดยรอบไม่ถึง 2500 มันก็จะปรหยัดน้ำมันมากขึ้นกว่า ตัวธรรมดา เพราะ วาว์ลเปิดแค่ 12 ตัว 4 ตัว Y8 มันไม่มีขายในเชียงกงครับ  5 ไม่ต่างกันมากครับ ถ้ามีY8 มาขายก็ราคาถูกมากเพราะเป็นเครื่องยกลงในบ้านเรา     รายละเอียดเพิ่มเติมลองหากระทู้ดูครับ มีเยอะมากกกก  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							kanta 
							
								จอมยุทธ 
								     
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 289 
								 
								  
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #36 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2013, 23:19:13 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							พี่ครับขอถามเป็นความรู้หน่อยพอดีจะวางเครื่อง d15b v tech สงสัยว่า d15b v tech มันมี " คาร์บูกับกัวฉีด " ด้วยหรอ แล้ว d15b v tech กับ d15b 3 stage อะไรนี่มันต่างกันยังไงครับ สงสัยว่ามีเครื่องคาร์บลูอยู่ด้วยหรอสมัยนี้แล้วยังใช้กันด้วยหรอ 1 .d15b tech กับ 3 stage ต่างกันอย่างไร 2. d15b 3stage มี tech ด้วยไหม 3 . ข้อแตกต่างความแตกต่างในการขับ d15b tech / 3 stage m/t ต่างกันไหม ( ไม่รู้จิงๆ ) 4 . ทำไมคนถึงเล่น d15b มากกว่า d16y8 5 . เรื่องราคาแตกต่างกันแค่ไหน d15b tech / d15b 3 stage / d16y8               1 ต่างกันหลายอย่าง เอาเรื่องราคา. d15b แพงกว่า 3 stage  แพงกว่าเฉียดหมื่น     ความสด d15b ฝาดำ < d15b ฝาขาว < 3 stage. เรียงจากน้อยไปมาก     กล่องecu. d15b ทั้งฝาดำฝาขาว กล่อง p08 เอามาจูนรอมได้  ecu 3 stage จูนรอมไม่ได้     ด้านความแรง ทั้งสามแรงเท่ากัน 130 ม้า d15b ต่อยอดได้ ของซิ่งเยอะ 3 stage ได้ความประหยัดในรอบต่ำ จะต่อยอดแคมซิงไม่มี  ต้องเอาฝา d15b มาประกบ ท่อนล่าง 3 stage ดีกว่า ลูกสูบเบากว่า ชายกระโปรงสั้น  2 มีครับ  3 เดิมๆ ไม่ต่างกันครับ แต่เอามาต่อยอดสู้ d15b ไม่ได้ครับ 4 y8 มีแต่เครื่องยกลง แล้วเครื่องยกลงบ้านเรามันน่าสนไหม 5 อ่านข้อแรกครับ   
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 |