ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 05:15:23
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: B20b คลิ๊กไฟฟ้า. เกียร์ค้าง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: B20b คลิ๊กไฟฟ้า. เกียร์ค้าง  (อ่าน 3868 ครั้ง)
Bundittra
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013, 18:47:29 »



 ตกใจ. D4 ขับปกติคาบ แต่พอใช้ D3 เกียร์ก็เทรินลงปกติ แต่ตอนเทิร์นกลับไปที่ D4น่ีซิ เกียร์มันค้างที่ D3. รอบสูงเร็วเท่าเดิม รบกวนท่านผู้รู้ด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กันยายน 2013, 15:52:32 »

ตั้งสายคันเกียร์ตรงตำแหน่งหรือเปล่าครับ ลองเช็คดูก่อน
บันทึกการเข้า
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กันยายน 2013, 17:40:56 »

ตกใจ. D4 ขับปกติคาบ แต่พอใช้ D3 เกียร์ก็เทรินลงปกติ แต่ตอนเทิร์นกลับไปที่ D4น่ีซิ เกียร์มันค้างที่ D3. รอบสูงเร็วเท่าเดิม รบกวนท่านผู้รู้ด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ลองเช็คดูก่อนครับ
1.น้ำมันเกียร์ใช้ถูกรุ่นหรือป่าวครับ เกียร์ CVT ใช้น้ำมันเกียร์ CVTF ของ HONDA นะครับ ไม่ใช่ ATF

2.ลองรีเซ็ตความจำของเกียร์ดูครับ (ขออนุญาติเจ้าของเผยแพร่วิธีรีเช็ตเกียร์ CVT ของ ฮอนด้าด้วยครับ)
   
   วิธีรีเช็ตเกียร์ CVT ของ ฮอนด้า
เคยรู้สึกไหมว่าทำไมเหยียบคันเร่งแล้ว รถมันไม่พุ่งไปได้ดั่งใจ ออกตัวตอนไฟแดงตามตุ๊กตุ๊กไม่ทัน จะเร่งแซงทีลุ้นกันตัวโก่ง
สาเหตุมันเกิดจากความฉลาดของระบบเกียร์CVT(มันฉลาดไป หน่อย555)
ปรกติถ้าเราขับรถอยู่บนถนนในกรุงเทพหรือที่ๆมีการจรา จรคับคั่ง เดี๋ยวเร่ง เดี๋ยวเบรค เดี๋ยวจอด ไม่มีโอกาสได้ใช้ความเร็ว
ไอ้เจ้าเกียร์CVT มันก็จำลักษณะการขับขี่ของเราเอาไว้
ครั้นพอถึงเวลาที่เราต้องการเรียกฝูงม้าที่หลับไหลมา นาน ให้ตื่นขึ้นมาทำงาน ออกกำลังซะหน่อย มันกลับกลายเป็นม้าขี้เซาไปซะงั้น
ถ้าอยากให้ม้าในของของท่าน กลับมาคึกคัก กระฉับกระเฉงเป็นม้าแข่ง ม้าศึกล่ะก็.....ตามนี้เลย

RESET CVT MEMORY
1) สตาร์ทรถ รอจนอุณหภูมิรถปกติ (ไฟ Cold Temp ดับ)
2) ห้ามเปิดแอร์ วิทยุ หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ
3) ดึงเบรกมือขึ้น (ดึงเบรกมือค้างไว้จนจบกระบวนการ)
4) เหยียบเบรก (เหยียบค้างไว้)
5) เลื่อนเกียร์ไปยังตำแหน่ง "N" ทิ้งไว้ที่ตำแหน่งนี้ 2 นาที
6) หลังจากผ่านไป 2 นาที ให้เลื่อนเกียร์ไปที่ตำแหน่ง "D" 1 นาที
7) จบกระบวนการ

เพียงเท่านี้ ฝูงม้าขนาดย่อมๆในรถของท่านก็จะกลับมากระปรี้กระเปร่ าเหมือนเดิม.....
ถ้ามีการถอดขั้วแบตเตอร์รี่เมื่อไหร่.....ตามนี้เลย

RE-CALIBRATE CVT GEARBOX (IF CHANGE BATTERY)
1) สตาร์ทรถ รอจนอุณหภูมิรถปกติ (ไฟ Cold Temp ดับ)
2) บิดกุญแจดับเครื่อง แล้วสตาร์ทรถอีกครั้ง
3) เปิดไฟหน้ารถ
4) เลื่อนเกียร์ไปยังตำแหน่ง "N" แล้วเหยียบเบรก
5) เลื่อนเกียร์ไปยังตำแหน่ง "N" "D" "S" "L" "S" "D" และกลับมา "N" ตามลำดับ
6) ทำซ้ำขั้นตอนที่ 5) อีก 3 ครั้ง โดยให้จังหวะในการเปลี่ยนเกียร์แต่ละครั้งอยู่ที่ 1-2 วินาที
7) จบกระบวนการ

หมายเหตุ สำหรับรถHonda ระบบเกียร์CVT เท่านั้น.....

3.ลองรีเซ็ต ECU ดูครับ (ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ด้วยครับ)
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=145352.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=48398.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,46633.0.html
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,27823.0.html
บันทึกการเข้า

TwT
Bundittra
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กันยายน 2013, 23:33:22 »

ขอบคุณครับ คันเกียร์น่าจะปกติครับ ผมลองเช็คแล้าครับ พรุ่งนี้ลองreser cvtแต่เช้าเลยครับ  เรื่องน้ำมันเกียร์ไม่ค่อยแน่ใจครับ เช็คดูตอนเช้าอีกทีครับ ได้ผลยังไงผมแจ้งให้ทราบครับ thank you civic club!!!
บันทึกการเข้า
captainnop
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



« ตอบ #4 เมื่อ: 05 กันยายน 2013, 11:34:23 »

นอกเรื่องหน่อยครับ... B20B เกียร์ไฟฟ้า มันเป็น CVT หรอครับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
Bundittra
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #5 เมื่อ: 05 กันยายน 2013, 14:08:55 »

ไม่มีความรู้เรื่องเกียร์ ยังไงรบกวนด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #6 เมื่อ: 05 กันยายน 2013, 14:27:30 »

มันเป็นเกียร์ออโต้ คลิ๊กดาวน์ไฟฟ้า นี่ครับ ไม่ใช่เกียร์CVTนี่ น้ำมันเกียร์ก็ไช้ATFZ1 ไม่ใช่หรอครับ อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กันยายน 2013, 16:46:23 โดย Nong-EK » บันทึกการเข้า

Jad-Pai
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #7 เมื่อ: 05 กันยายน 2013, 16:49:04 »

มันเป็นเกียร์ออโต้ คลิ๊กดาวน์ไฟฟ้า นี่ครับ ไม่ใช่เกียร์CVTนี่ น้ำมันเกียร์ก็ไช้ATFZ1 ไม่ใช่หรอครับ อายจัง
ตกลงมันต้องใช้น้ำมันเกียร์ ATF หรือครับ
ช่างผมมันบอกเกียร์ไฟฟ้าให้ใช้ CVTF อะ
เอารถออกมาจากอู่ใช้วิ่งไป 3000 กว่าโลแล้ว เกียร์จะมีปัญหาอะไรหรือป่าวครับ
 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กันยายน 2013, 18:20:30 โดย tey1973 » บันทึกการเข้า

TwT
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #8 เมื่อ: 08 กันยายน 2013, 09:49:35 »

ตกลงตามสเปค B20 เกียร์ไฟฟ้า ต้องใช้น้ำมันเกียร์อะไรครับ
CVTF หรือ ATF DW1
ผมใช้ CVTF มาสามพันกว่าโลแล้ว อาการก็ปกติดีนะครับ
 ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

TwT
Bundittra
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #9 เมื่อ: 27 กันยายน 2013, 23:14:35 »

 อายจัง อายจังยังไม่เส็ดเลย. รบกวนท่านผู้รู้ด้วยครับ. รอวันสมบูรณ์ครับ
บันทึกการเข้า
spon
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #10 เมื่อ: 28 กันยายน 2013, 02:06:27 »

ยืนยันเลยคับผมใช่ b20b autoไฟฟ้าอยู่คับตัวมีปอด  ใชน้ำมันเกียร์  ATF คับ จะยี่ห้อไหนแล้วแต่คับ ใครใส่ CVT พังแน่คับคนละระบบกัน
บันทึกการเข้า
Bundittra
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #11 เมื่อ: 28 กันยายน 2013, 21:24:20 »

ขอบคุณครับ.b20 ตัวมีปอดเหมือนกันครับ ว่างจัด น้ำมันเกียร์ก่อนเลยครับ. ได้ผลไงแจ้งไปครับ
บันทึกการเข้า
Bundittra
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #12 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2013, 14:57:44 »

 :(ยังไม่จบครับ แต่ค่อยๆทำคราบรอคำปรึกษาต่อครับ.  D3 ไม่ค่อยได้ใช้ครับ.   แต่รอวันสมบูรณ์.
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: B20b คลิ๊กไฟฟ้า. เกียร์ค้าง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |