ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
30 มิถุนายน 2025, 21:19:54
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ  (อ่าน 17824 ครั้ง)
iszaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


« เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2013, 18:48:04 »



หวัดดีครับทุก ๆ ท่่าน รบกวนขอความรู้หน่อยครับ พอดีรถผมมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ d16y8 at/lpg
-เนื่องจากว่า เมื่อวานผมพา ผบ.และ ลูกไปกินข้าวนอกบ้าน ระยะทางไป-กลับ ประมาณ 7 km. พอกลับมาที่บ้านรถมีอาการสั่นผิดปรกติ รอบอยู่ที่ประมาณ 500 rpm
ซักพักความร้อนขึ้น-ควันไหล พอผมดับเครื่อง รอให้เย็นซักพัก เปิดฝาหม้อน้ำ น้ำหายประมาณ 1/2 ลิตร เปิดดูก้านวัดน้ำมันเครื่อง ขุ่นสีกาแฟ (น้ำเข้าชัว ฝาโก่งแน่)
แต่ที่ผมอยากรู้คือ สาเหตุมาจากอะไร หม้อน้ำเบิกใหม่ของเทียบ - วาร์วน้ำเบิก0 - ฝาหม้อน้ำ เบิก 0 สรุป ไม่ได้เปลี่ยนแต่ปั๊มน้ำ เลยงง แอ๊ะ ขับดีๆ ฝาโก่งซะงั้น โดยไม่มีอาการใดทั้งสิ้น
ใครที่เคยเจอปัญหาแบบนี้ รบกวนบอกผมหน่อยครับ สาเหตุเกิดจากอะไร ซ่มคุ้มค่ามั้ย หรือยกลงสถานเดียว
ขอบคุณทุกท่านที่ทนอ่านซะยาวเลยแต่มันงงมากๆงงจริง ขอบคุณครับ

 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2013, 18:58:41 »

ตอนขับมาใด้ดูเกความร้อนใหมครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
iszaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


« ตอบ #2 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2013, 19:03:55 »

ตอนขับมาใด้ดูเกความร้อนใหมครับ

ปรกติครับ เข็มขึ้น เกือบครึ่ง ของเกว์วัดครับ  พอถึงบ้านจอดใช้น้ำมันซักพักเครื่องสั่น ควันไหล ความร้อนขึ้นเลยครับ
เนี่ยแหระครับสาเหตุที่ผม งง อ้อพัดลมทำงานปรกติครับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2013, 19:10:27 »

ปรกติครับ เข็มขึ้น เกือบครึ่ง ของเกว์วัดครับ  พอถึงบ้านจอดใช้น้ำมันซักพักเครื่องสั่น ควันไหล ความร้อนขึ้นเลยครับ
เนี่ยแหระครับสาเหตุที่ผม งง อ้อพัดลมทำงานปรกติครับ
เคยเปิดฝาสูบใหมครับ  น้ำหม้อน้ำใส่น้ำยาใหมครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
nu_nonfriction
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 326



« ตอบ #4 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2013, 19:25:22 »

ปกติตัววัดเซนเซอร์ความร้อนจะติดอยู่กับคอท่อน้ำด้านบนป่าวครับ(เดาเอานะครับ)ถ้าน้ำมันแห้งจริงๆความร้อนมันก้อปกตินะครับ(มั่วไปเรื่อย555+)
บันทึกการเข้า
iszaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2013, 19:53:06 »

เคยเปิดฝาสูบใหมครับ  น้ำหม้อน้ำใส่น้ำยาใหมครับ

เคยเปิดมาแล้วรอบนึงครับ น้ำผมเติมน้ำยา coolant ที่พอเติมน้ำแล้วกลลายเปํ็นสีชมพูอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
iszaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2013, 19:55:46 »

ปกติตัววัดเซนเซอร์ความร้อนจะติดอยู่กับคอท่อน้ำด้านบนป่าวครับ(เดาเอานะครับ)ถ้าน้ำมันแห้งจริงๆความร้อนมันก้อปกตินะครับ(มั่วไปเรื่อย555+)


ใช่ครับแต่เวลาเครื่องเย็นแล้วผมลองเติมน้ำดูไม่เยอะนะครับประมาณครึ่งขวดน้ำ 6 บาท อ่ะครับ ที่มันหายผมคิดว่ามันน่าจะเข้าไปอยู่ในเครื่องแล้ว เพราะปรกน้ำไมเคยหาย
เลยครับ
บันทึกการเข้า
iszaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2013, 19:59:57 »

ที่รบกวน ผมอยากได้ความรู้อ่ะครับ กลัวช่างจะเลี้ยงไข้อีก รอบแรกที่เปิดฝา ก็มีเศษดินติดอยู่ที่ปลั๊กเทอโมสวิทซ์ไล่เชคระบบเกือบท้อ รอบนี้ขอหาข้อมูลหน่อยเพราะไม่เคยเจอเลย
วิ่งไปกลับโคราชเชียงใหม่ นิ่งตลอดทาง อยู่ดีดีก็เสียซะงั้น ไม่มีโอกาศให้เก็บตังเลย เฮ้อ!

 ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2013, 21:03:49 »

หาช่างดีๆ เช็คก่อนว่าฝาโก่งจริงหรือ ประเก็นเสื่อม หรือ น๊อตฝาคลาย  ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
iszaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


« ตอบ #9 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2013, 21:28:27 »

หาช่างดีๆ เช็คก่อนว่าฝาโก่งจริงหรือ ประเก็นเสื่อม หรือ น๊อตฝาคลาย  ลังเล ลังเล

ใจผมอยากยกลงแล้วครับ แต่ด้วยที่ว่าเครื่อง Honda ตอนนี้ราคามันช่าง + เหลือเกิน

 เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2013, 21:29:52 »

ใจผมอยากยกลงแล้วครับ แต่ด้วยที่ว่าเครื่อง Honda ตอนนี้ราคามันช่าง + เหลือเกิน

 เศร้า เศร้า
ถ้าไม่เครื่องตามกระแสก็ไม่แรงมาก พวก D15 D16 B20 ยังพอจับต้องได้ แต่ก็แพงกว่ายี่ห้ออื่นจริงๆ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
iszaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2013, 21:35:14 »


ถ้าไม่เครื่องตามกระแสก็ไม่แรงมาก พวก D15 D16 B20 ยังพอจับต้องได้ แต่ก็แพงกว่ายี่ห้ออื่นจริงๆ ร้องไห้ ร้องไห้
[/quote]

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #12 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2013, 21:49:02 »

อาการนี้ที่บอกมาก็คงไม่หนีไปจาก ฝาโก่ง หรือ ประเก็นขาด ทะลุ ทำให้น้ำเข้าเครื่องปนกับน้ำมันเครื่อง
ต้องให้ช่างตรวจสอบดูอีกที ถ้ายังไหวก็จัดไป  แต่เมื่อเปรียบเทียบราคาค่าทำ กับสภาพของเครื่องยนต์
ที่เราใช้ว่า คุ้มไหม ขับไปได้อีกสักกี่ปี  ถ้ายังไหวลุยโลด

แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็ยกลง ถ้าไม่ตามกระแสสุดโต่งก็เปลี่ยนแบบเห็นความแตกต่างหน่อย
B20B ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เชียงกงมีเป็นกอง ลองพิจารณาเปรียบเทียบดู ทั้งนี้
ขึ้นอยู่กับงบประมาณของท่านด้วย...ส่วนของผมก็โดนมาแล้ว เลือกวิธีการซ่อม เพราะเป็นชาวอนุรักษ์นิยม
ยังใช้ได้อยู่ เกียร์ก็ Over Hual มาแล้วฝาสูบโก่่งนิดหนึ่งปาดและเปลี่ยนประเก็นก็จบ ยังคุ้ม
เพราะผมไปเจอช่างที่ดีมา....ที่สำคัญ ช่วยเขาทำด้วย


* B20B ตาโต 4.jpg (97.78 KB, 530x353 - ดู 1408 ครั้ง.)

* 20130420_152628.jpg (130.96 KB, 500x374 - ดู 1520 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กรกฎาคม 2013, 21:52:29 โดย buranasak » บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #13 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2013, 21:57:02 »

อันนี้ฝาสูบไม่โก่งนะ แต่มันไม่แนบสนิท ก็เลยปาดนิดส์
หนึ่งเปลี่ยนประเก็น....ทุกวันนี้ไม่เคยงอแงเลย...ถือว่าคุ้มครับซ่อมแล้วใช้มาได้เกือบ 2 ปี


* DSCN3332 - Copy.jpg (128.09 KB, 500x374 - ดู 1587 ครั้ง.)

* DSCN3326.jpg (114.01 KB, 600x450 - ดู 1440 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
pimarn
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2013, 22:05:09 »

อะคิดว่าฝาโกง แล้วทำไมไม่นึกถึงท่อนล่างโกงบ้างล่ะครับ ไปเชคท่อนล่างเลยครับมันก็โกงได้นะปัญหานี้ ช่างบางอู่ยังไม่ค่อยได้เจอ เพราะน้อยรุ่นที่ท่อนล่างจะโกง(อู่เล็กๆ)
บันทึกการเข้า
pimarn
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



« ตอบ #15 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2013, 22:07:48 »

เค้าว่ากันว่า เครื่องแคมคู่ ทนความร้อนกว่าแคมเดียว จริงเปล่าครับ แต่ชาร์บจะไปก่อนฝาอีกบางคน
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #16 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2013, 22:23:02 »

อีกอัน อันนี้ไม่เกี่ยวกับอาการที่ท่านถามมานะครับ แต่ผมจะสื่อว่าสิ่งที่ผมทำไปนั้นคุ้มไหม

อาการเข้าเกียร์ไม่ไป ถอดหลังไม่ได้ ผมเลือกการ Over Hual เพราะมันใจว่าเกียรผมจะมีสภาพ
ดีกว่าเกียร์ที่ผมจะไปซื้อมา 8-9 พันบาท แน่นอน เพราะเป็นคนถนอนลูกรักถั่วแดงของผม

ปัจจุบันไม่มีอาการใดๆเกิดขึ้นเลย 20000 กม เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียรทันทีโดยไม่เสีย
ดายของเก่า เพราะผมดูแลรักษารถเองครับ .....สรุปคุ้มอีกหละครับ

ฉะนั้น จริงๆ ความเสียหายทั้งฝาสูบ และเกียรที่ผมเล่าไป บางท่านก็คงยกลงโลด
ส่วนผมเลือกซ่อม เพราะยังใช้ได้ คือ ซ่อมและคุ้มและยังภูมิใจกับการตัดสินใจในวันนั้น
ว่าตัดสินใจถูกแล้ว.....ลองดูครับอาการของท่าน สาเหตุก็คงเป็นอย่างที่เพื่อนๆว่าไป
จะเสียท่อนบนหรือล่างก็ต้องเปิดฝามาตรวจสอบอยู่ดี

คุ้มไหมถ้าจะซ่อมต้องอยู่ที่ท่านตัดสินใจเอง....ผมก็เคยเจอสถานการณ์เดียวกับท่านน่ะตอนนั้น
เข้าใจความรู้สึกดี เลยหยิบมาฝาก....ขออภัยร่ายซะยาว อายจัง อายจัง อายจัง


* DSCN3237.jpg (135.04 KB, 600x450 - ดู 1374 ครั้ง.)

* DSCN3243.jpg (121.09 KB, 600x450 - ดู 1362 ครั้ง.)

* DSCN3249.jpg (136.1 KB, 580x435 - ดู 1392 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กรกฎาคม 2013, 22:29:54 โดย buranasak » บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
pimarn
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



« ตอบ #17 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2013, 22:31:45 »

อาการเกียร์ออกโต้ที่ครัชไกล้จะหมด ผมลองเฉลี่ยดูจากรุ่น ฮอนด้าเรา 10 คัน ประมาน 265000 กิโลเมตร เกียร์เริ่มมีปัญหา และค่าซ่อมหรือโอเวอฮอล มันแพงกว่าซื้อเซียงกง ทั้งลูกเกียร์อีกสองเท่าสามเท่าตัว แต่อย่างว่ารุ่นเอาผมเลยมาเล่น เกียร์ธรรมดาแทน ขนาดคลัชเดิมยุ่นคิดว่าไกล้หมดล่ะ แต่ใช้ไปก่อน ยังแปร้ดดด แพ๊ดๆ ได้เมียต้องนั่งบ่นทั้งท่อ ความแรง 555 แล้วแต่การใช้งานครับ
บันทึกการเข้า
iszaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


« ตอบ #18 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013, 08:26:59 »

อันนี้ฝาสูบไม่โก่งนะ แต่มันไม่แนบสนิท ก็เลยปาดนิดส์
หนึ่งเปลี่ยนประเก็น....ทุกวันนี้ไม่เคยงอแงเลย...ถือว่าคุ้มครับซ่อมแล้วใช้มาได้เกือบ 2 ปี


งั้นลองเช๊คผมลองเช๊ดฝาดูก่อน  ครั้งที่แล้วผมปาดมา ใช้ได้แค่ 7 เดือน แลกกับเงิน 5 พัน
ถ้ายกลงก็คงคบ b20 นี่แหระครับ เอื้อมถึงอยู่แต่ก็ฝืด
บันทึกการเข้า
iszaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


« ตอบ #19 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013, 08:29:11 »

อะคิดว่าฝาโกง แล้วทำไมไม่นึกถึงท่อนล่างโกงบ้างล่ะครับ ไปเชคท่อนล่างเลยครับมันก็โกงได้นะปัญหานี้ ช่างบางอู่ยังไม่ค่อยได้เจอ เพราะน้อยรุ่นที่ท่อนล่างจะโกง(อู่เล็กๆ)

นั่นสิครับถ้าโก่งล่างด้วย ก็คงไม่ไหวแล้วครับ ยกลงอย่างเดียว
แต่ที่บ้านผมราคาเครื่องมันต่างจาก กทม.เยอะเลยครับ +10000
บันทึกการเข้า
iszaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


« ตอบ #20 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013, 08:34:12 »

อีกอัน อันนี้ไม่เกี่ยวกับอาการที่ท่านถามมานะครับ แต่ผมจะสื่อว่าสิ่งที่ผมทำไปนั้นคุ้มไหม

อาการเข้าเกียร์ไม่ไป ถอดหลังไม่ได้ ผมเลือกการ Over Hual เพราะมันใจว่าเกียรผมจะมีสภาพ
ดีกว่าเกียร์ที่ผมจะไปซื้อมา 8-9 พันบาท แน่นอน เพราะเป็นคนถนอนลูกรักถั่วแดงของผม

ปัจจุบันไม่มีอาการใดๆเกิดขึ้นเลย 20000 กม เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียรทันทีโดยไม่เสีย
ดายของเก่า เพราะผมดูแลรักษารถเองครับ .....สรุปคุ้มอีกหละครับ

ฉะนั้น จริงๆ ความเสียหายทั้งฝาสูบ และเกียรที่ผมเล่าไป บางท่านก็คงยกลงโลด
ส่วนผมเลือกซ่อม เพราะยังใช้ได้ คือ ซ่อมและคุ้มและยังภูมิใจกับการตัดสินใจในวันนั้น
ว่าตัดสินใจถูกแล้ว.....ลองดูครับอาการของท่าน สาเหตุก็คงเป็นอย่างที่เพื่อนๆว่าไป
จะเสียท่อนบนหรือล่างก็ต้องเปิดฝามาตรวจสอบอยู่ดี

คุ้มไหมถ้าจะซ่อมต้องอยู่ที่ท่านตัดสินใจเอง....ผมก็เคยเจอสถานการณ์เดียวกับท่านน่ะตอนนั้น
เข้าใจความรู้สึกดี เลยหยิบมาฝาก....ขออภัยร่ายซะยาว อายจัง อายจัง อายจัง


ขอบคุณมากครับที่ให้คำแนะนำดี เพิ่มความรู้ให้ผมได้มากเลยครับ
ผมก็เหมือนท่าน ณ ตอนนั้นเลยครับ ฟันธง  แต่ด้วยความที่ว่าเข้ามาหลายอู่แล้ว ซ่อมแล้วใช้งานได้ไม่ถึงปีซักอู่ ผบ.ก็ บ่นทำไมไม่ขาย บางครั้งท้อที่จะปั้นต่อ
แต่ด้วยความที่ว่ารถคันนี้ไม่มีภาระแล้ว ไปไหนไปกันไม่เกี่ยง เซทอัพช่วงล่านใหม่หมดแล้ว ขับสนุก เลยไม่อยากขาย
 
บันทึกการเข้า
iszaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


« ตอบ #21 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013, 08:36:15 »

อาการเกียร์ออกโต้ที่ครัชไกล้จะหมด ผมลองเฉลี่ยดูจากรุ่น ฮอนด้าเรา 10 คัน ประมาน 265000 กิโลเมตร เกียร์เริ่มมีปัญหา และค่าซ่อมหรือโอเวอฮอล มันแพงกว่าซื้อเซียงกง ทั้งลูกเกียร์อีกสองเท่าสามเท่าตัว แต่อย่างว่ารุ่นเอาผมเลยมาเล่น เกียร์ธรรมดาแทน ขนาดคลัชเดิมยุ่นคิดว่าไกล้หมดล่ะ แต่ใช้ไปก่อน ยังแปร้ดดด แพ๊ดๆ ได้เมียต้องนั่งบ่นทั้งท่อ ความแรง 555 แล้วแต่การใช้งานครับ

  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #22 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013, 09:08:31 »

อะคิดว่าฝาโกง แล้วทำไมไม่นึกถึงท่อนล่างโกงบ้างล่ะครับ ไปเชคท่อนล่างเลยครับมันก็โกงได้นะปัญหานี้ ช่างบางอู่ยังไม่ค่อยได้เจอ เพราะน้อยรุ่นที่ท่อนล่างจะโกง(อู่เล็กๆ)
ท่อนล่างโก่ง เค้ามีวิธีเช็คยังไงครับ  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #23 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013, 09:30:51 »

อีกอัน อันนี้ไม่เกี่ยวกับอาการที่ท่านถามมานะครับ แต่ผมจะสื่อว่าสิ่งที่ผมทำไปนั้นคุ้มไหม

อาการเข้าเกียร์ไม่ไป ถอดหลังไม่ได้ ผมเลือกการ Over Hual เพราะมันใจว่าเกียรผมจะมีสภาพ
ดีกว่าเกียร์ที่ผมจะไปซื้อมา 8-9 พันบาท แน่นอน เพราะเป็นคนถนอนลูกรักถั่วแดงของผม

ปัจจุบันไม่มีอาการใดๆเกิดขึ้นเลย 20000 กม เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียรทันทีโดยไม่เสีย
ดายของเก่า เพราะผมดูแลรักษารถเองครับ .....สรุปคุ้มอีกหละครับ

ฉะนั้น จริงๆ ความเสียหายทั้งฝาสูบ และเกียรที่ผมเล่าไป บางท่านก็คงยกลงโลด
ส่วนผมเลือกซ่อม เพราะยังใช้ได้ คือ ซ่อมและคุ้มและยังภูมิใจกับการตัดสินใจในวันนั้น
ว่าตัดสินใจถูกแล้ว.....ลองดูครับอาการของท่าน สาเหตุก็คงเป็นอย่างที่เพื่อนๆว่าไป
จะเสียท่อนบนหรือล่างก็ต้องเปิดฝามาตรวจสอบอยู่ดี

คุ้มไหมถ้าจะซ่อมต้องอยู่ที่ท่านตัดสินใจเอง....ผมก็เคยเจอสถานการณ์เดียวกับท่านน่ะตอนนั้น
เข้าใจความรู้สึกดี เลยหยิบมาฝาก....ขออภัยร่ายซะยาว อายจัง อายจัง อายจัง


อันนี้ รูป เมีย  แลบลิ้น เอ้ย!!! เกียร์ ใครครับ พี่กันต์ มีเยอะไหม รูปภายใน ผมขอหน่อยซิ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #24 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013, 09:32:58 »


อันนี้ รูป เมีย  แลบลิ้น เอ้ย!!! เกียร์ ใครครับ พี่กันต์ มีเยอะไหม รูปภายใน ผมขอหน่อยซิ  จุมพิต

เดี๋ยวไปอัพให้ที่กระทู้แอร์ครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
iszaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


« ตอบ #25 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013, 09:42:29 »

เดี๋ยวไปอัพให้ที่กระทู้แอร์ครับ จุมพิต


 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #26 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013, 11:07:09 »


 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

สรุปว่า หมดใจ กับเครื่องเก่าแล้วใช่ไหม อยากได้ เครื่องใหม่ ( ของเก่าคนอื่น  ยิงฟันยิ้ม ) มาลงห้องแล้วล่ะซิ

 ถ้าไม่มีเวลา มีกำลังทรัพย์ พอ  และคิดว่า ครั้งเดียวจบจริงๆ คือ ไม่โดนเลี้ยงช่าง ก็น่ากัดฟันลงเครื่องใหม่ นะครับ
แต่มีข้อพึงระวัง ไว้ 5 ข้อครับเมื่อเข้าอู่แล้ว

1 ช่างจ้องจะฟัน
2 ช่างจ้องจะฟัน
3 ช่างจ้องจะฟัน
4 ช่างจ้องจะฟัน
5 ช่างจ้องจะฟัน

ถ้าได้ช่างดี 5 ข้อ ข้างบนก็หมดห่วงไป  จุมพิต
บันทึกการเข้า
iszaa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


« ตอบ #27 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013, 12:36:18 »

สรุปว่า หมดใจ กับเครื่องเก่าแล้วใช่ไหม อยากได้ เครื่องใหม่ ( ของเก่าคนอื่น  ยิงฟันยิ้ม ) มาลงห้องแล้วล่ะซิ

 ถ้าไม่มีเวลา มีกำลังทรัพย์ พอ  และคิดว่า ครั้งเดียวจบจริงๆ คือ ไม่โดนเลี้ยงช่าง ก็น่ากัดฟันลงเครื่องใหม่ นะครับ
แต่มีข้อพึงระวัง ไว้ 5 ข้อครับเมื่อเข้าอู่แล้ว

1 ช่างจ้องจะฟัน
2 ช่างจ้องจะฟัน
3 ช่างจ้องจะฟัน
4 ช่างจ้องจะฟัน
5 ช่างจ้องจะฟัน

ถ้าได้ช่างดี 5 ข้อ ข้างบนก็หมดห่วงไป  จุมพิต



นี่แหระครับที่ผมห่วงที่สุด จะไปหาเพื่อนให้เพื่อนพาเข้าอู่ ก็ดันมีแต่ดีเซล เหลือผมในกลุ่มที่ i love v-tec ครับ
 เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #28 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013, 14:46:30 »

ท่อนล่างโก่ง เค้ามีวิธีเช็คยังไงครับ  ลังเล ลังเล ลังเล
ผมยังไม่เคยเจอนะท่อนล่างโก่งอะ  ถ้าเช็คอันนี้อะเคยทำ  เอาเชือกด้าย ขึงเป็นตัว x อะ  เหมือนวัดฝาสูบอะ  ท่อนล่างโก่งบิดนี่ อาจจะมาจากขันฝาสูบไม่แน่+กำลังอัดมีมากอาจจะนะ   เคยใด้ยินมารถวางโบถึงมีบ๊อกกาดอะ  อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #29 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013, 20:08:14 »

ผมยังไม่เคยเจอนะท่อนล่างโก่งอะ  ถ้าเช็คอันนี้อะเคยทำ  เอาเชือกด้าย ขึงเป็นตัว x อะ  เหมือนวัดฝาสูบอะ  ท่อนล่างโก่งบิดนี่ อาจจะมาจากขันฝาสูบไม่แน่+กำลังอัดมีมากอาจจะนะ   เคยใด้ยินมารถวางโบถึงมีบ๊อกกาดอะ  อายจัง
จบเลย  เฮ้ออออออ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #30 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013, 20:53:16 »

ผมยังไม่เคยเจอนะท่อนล่างโก่งอะ  ถ้าเช็คอันนี้อะเคยทำ  เอาเชือกด้าย ขึงเป็นตัว x อะ  เหมือนวัดฝาสูบอะ  ท่อนล่างโก่งบิดนี่ อาจจะมาจากขันฝาสูบไม่แน่+กำลังอัดมีมากอาจจะนะ   เคยใด้ยินมารถวางโบถึงมีบ๊อกกาดอะ  อายจัง

ต่างประเทศเขาก็มีการตรวจท่อนล่าง ว่าโก่ง ไหม ด้วยแฮะ  อายจัง


http://www.youtube.com/watch?v=4o21hjHKOHw


* โก่ง 1.JPG (65.47 KB, 844x509 - ดู 1433 ครั้ง.)

* โก่ง 2.JPG (62.47 KB, 855x475 - ดู 1272 ครั้ง.)

* โก่ง 3.JPG (63.22 KB, 853x480 - ดู 2256 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #31 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013, 21:11:09 »

ต่างประเทศเขาก็มีการตรวจท่อนล่าง ว่าโก่ง ไหม ด้วยแฮะ  อายจัง


http://www.youtube.com/watch?v=4o21hjHKOHw


หามาได้ไงนี้  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #32 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013, 21:16:04 »

หามาได้ไงนี้  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต

ได้มาตอนกำลังหาข้อมูล OverHaul เกียร์ ครับ เปิดไปเรื่อยๆ ก็มีอะไรใหม่ๆให้ดูเยอะ คราวก่อนก็ได้ความรู้เรื่อง บล็อกการ์ด กันกระบอกสูปแตก มาด้วย ที่ตั้งกระะทู้ถามไว้ครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #33 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013, 21:24:44 »

ได้มาตอนกำลังหาข้อมูล OverHaul เกียร์ ครับ เปิดไปเรื่อยๆ ก็มีอะไรใหม่ๆให้ดูเยอะ คราวก่อนก็ได้ความรู้เรื่อง บล็อกการ์ด กันกระบอกสูปแตก มาด้วย ที่ตั้งกระะทู้ถามไว้ครับ  จุมพิต

หาเรื่องทำแอร์มาให้อ่าน ดูหน่อยดิ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #34 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013, 21:26:54 »

มากันครบทีมเลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ซ่อมไม่คุ้มก้อเปลี่ยนเถอะครับ เจ็บแต่จบ โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #35 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013, 21:28:34 »

หาเรื่องทำแอร์มาให้อ่าน ดูหน่อยดิ จุมพิต จุมพิต จุมพิต

หาได้แล้วจะเอาไป แปะไว้ที่ห้อง แอร์ครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #36 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013, 21:28:59 »

มากันครบทีมเลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ซ่อมไม่คุ้มก้อเปลี่ยนเถอะครับ เจ็บแต่จบ โกรธ โกรธ โกรธ

นัดกันตอน 3 ทุ่ม ทุกคืน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #37 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013, 21:30:10 »

มากันครบทีมเลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ซ่อมไม่คุ้มก้อเปลี่ยนเถอะครับ เจ็บแต่จบ โกรธ โกรธ โกรธ

วันนี้วันครอบครัว อยู่กันพร้อมหน้า ครับ คุณต่อ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #38 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013, 21:30:26 »

 จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #39 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2013, 22:13:55 »

น้องๆ เพื่อนๆ รอคำตอบเพียบ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: งานเข้าอีกแล้วคร้าบ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |