SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
กระทู้: 657

|
 |
« เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 23:13:16 » |
|
ขอความรู้จากพี่ๆเพื่อนๆที่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ครับ -เครื่อง d16y8 -นำเครื่องไปปาดฝา(เครื่องเดิมๆปกติไม่ได้เป็นไรแต่อยากแรง-*- กับอู่xxxxxx) -ติดเรกุเรทเพิ่ม(TOMEI แท้) 1.จากนั้น นำรถไปวิ่ง จูน เครื่องมีอาการถอนความเร็วลด เหยียบไม่ขึ้น(ความร้อนขึ้น - เกียร์4 รอบ 6000 ความเร็ว 1xx) 2.จอดหลบข้างทางเปิดกระโปรงดู ไม่มีอะไรผิดปกติ แต่สตาร์ทไม่ติด (อาการเหมือนน้ำมันไม่มา) จบลากกลับอู่ทิ้งรถไว้เช้คดูว่าเป็นอะไร (คำตอบที่ได้ ปั้มติ๊กเสีย) ช่างเปลี่ยนปั้ม J ใส่ให้แทน 3.หลังจากนั้นไปรับรถจูนเดินเบา กลับมาใช้งานวิ่งไปประมาณ 500-600 km. 4.กลับมาจูนรอบปลายใหม่ มีปัญหาความร้อนขึ้นๆ ลงๆ แปลกๆ ก็แท้ไขกันเพราะจูนเสร็จแล้ว (เช็คออกจากอู่น้ำในหม้อน้ำหาย ต้องขยันดูช่างบอก) ขับกลับบ้านมาปกติ จอด อีก 1-2 วัน 5.เช้าวันที่เอามาใช้หลังจากออกจากอู่เรียบร้อย ก็ปกติ แต่พอถึงตอนเย็นเลิกงานจะกลับบ้านสตาร์ทแล้วขับไปได้ประมาณ 50-100m.(ผมเปิดกระจกขับ) ได้ยินเสียงดังแบบเขกๆ (วิ่งประมาณ20-30km/hr) ก็แปลกใจไปจอดเหยีบอะไรป่าวหว่า ก็ชิดข้างทางดับเครื่อง เพื่อดูก็ไม่มีอะไรผิดปกติ พอมาสตาร์ทอีกที ก็ไม่ติด(มีเสียงสตาร์ทแต่เสียงเขกแปลกๆ) ลองเช็คคอยไฟก็มาครบ น้องก็เลยให้เช็กน้ำหม้อน้ำเติมให้เต็มแล้ว สตาร์ทดูน้ำ น้ำพุ่งขึ้นมา 1 ฟุต กว่าเกือบ 2ฟุต (รถสตาร์ทไม่ติด) มีใครพอเคยเจอเคส หรือเป็นช่างพอให้ข้อมูลบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
กระทู้: 657

|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 23:32:21 » |
|
ถามครับ ก่อนไปจูน เครื่องมีความสมบูรณ์มากแค่ไหน เช่น... กำลังอัดแต่ละสูบ เท่ากันไหม วาวล์น้ำตายไหม เทอร์โมสวิตช์ เสื่อมไหม พัดลมหม้อน้ำ ทำงานไหม ปาดฝากี่มิล เสริมประเก็นไหม เสียงที่ว่า ไม่มั่นใจว่าเสียงชาฟหรือป่าว แรงกะบรรลับ ส่วยใหญ่มักมาคู่กันครับ ซิงค์ ใจเย็นๆครับ ค่อยแก้ครับ  ครับบบบบบบบบบบบบบบ พี่โน้ต ถ้าพอรู้บอกด้วยนะ  ก่อนทำทุกอย่างดีหมดยกเว้นหม้อน้ำ สกปรกมากๆมีขี้โคลนด้วน ก็เลยเปลี่ยนเป็นมิเนียม แล้วก็อยากแรงเลยคุยกับช่างให้ปาด+บิดแคม แต่ทำเสร็จ แคมไม่ได้บิดเพราะ ช่างบอกเฟืองไม่มี ก็เลยทำแค่ปาดฝา หลังจากนั้นก็ตามที่โม้ไว้ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
กระทู้: 657

|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 10:13:11 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
vicasleep
เจ้ายุทธภพ
     
ออฟไลน์
กระทู้: 1,110

|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 14:05:49 » |
|
ช่างบอก น่าจะเป็นที่เรกุเรท มีปัญหาทำให้น้ำมันจ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง ทำให้ร้อน แล้วชาร์ป ละลาย ครับ ANS: 1. ถ้าน้ำมันไม่จ่าย เครื่องดับ สตาร์ทไม่ติด ครับ 2. ถ้าน้ำมันจ่ายบางเครื่องสดุดครับ บางมากๆ ลูกจะละลายก่อนครับ ไม่ใช่ชาร์ปละลาย 3. ถ้ารถเร่งดี ไม่มีสะดุด ตัดปัญหาเรื่องน้ำมันไปเลย 4. Regulator ของใหม่ ไม่เคยเจอปัญหาครับ ไม่ว่าแท้หรือเทียมก็ตาม (ลูกค้าที่อู่ผมมีเปลี่ยนทั้งเทียมและแท้ เครื่องตระกูล B แถมใช้น้ำมันกัดแรงๆอย่าง e85 ด้วย จูนกันสุดเหวี่ยง จากประสบการณ์ผมยังไม่เคยเจอปัญหา regulator มีปัญหาเลย) 5. ถ้าน้ำหล่อเย็นและน้ำมันเครื่องอยู่ในระบบสมบูรณ์ น้ำมันจ่ายบางยังไง ชาร์ปไม่ละลายหรอกครับ ลูกสูบละลายไปก่อนแล้ว ส่วนตัว ผมว่า regulator ไม่เกี่ยวครับ พอผมถามแล้วที่น้ำหายกับดันไม่เกี่ยวกับประเก็น หรือ ฝา ช่างบอกไม่น่าเกี่ยวกับฝา ANS: รู้ได้ยังไงว่าไม่เกี่ยวกับฝาหรือปะเก็น ?? แล้วน้ำจะหายไปไหน แล้วน้ำดันได้ยังไง เท่าที่มีข้อมูล รถคุณก็เพิ่งเปลี่ยนหม้อน้ำมาใหม่ ดังนั้นเรื่องระบายความร้อนไม่น่าจะมีปัญหา แต่ที่รถคุณความร้อนขึ้น ผมเชื่อว่าน้ำในระบบ ดันออกทางหม้อพัก หรือ ดันเข้ารูระบบน้ำำมันในเครื่อง ทำให้มีน้ำปนอยู่ในน้ำมันเครื่อง น้ำหล่อเย็นคุณถึงหาย และ ชาร์ปละลาย ลองดูเป็นข้อมูล ไม่ต้องเชื่อผมก็ได้ นะครับ แต่ผมละอยากรู้จังอู่ไหนเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
jkung_27
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,751
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 14:46:30 » |
|
ถามครับ ก่อนไปจูน เครื่องมีความสมบูรณ์มากแค่ไหน เช่น... กำลังอัดแต่ละสูบ เท่ากันไหม วาวล์น้ำตายไหม เทอร์โมสวิตช์ เสื่อมไหม พัดลมหม้อน้ำ ทำงานไหม ปาดฝากี่มิล เสริมประเก็นไหม เสียงที่ว่า ไม่มั่นใจว่าเสียงชาฟหรือป่าว แรงกะบรรลับ ส่วยใหญ่มักมาคู่กันครับ ซิงค์ ใจเย็นๆครับ ค่อยแก้ครับ  แรงกะบรรลับ ส่วยใหญ่มักมาคู่กันครับ ซิงค์ ใจเย็นๆครับ ค่อยแก้ครับ โดนใจเลยคำนี้ คิดจะแรง และ ใช้เกินลิมิตโรงงานกำหนด ก็วัดใจกันไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
jkung_27
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,751
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2013, 15:16:07 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
BirdCivic
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 116

|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2013, 20:24:30 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
กระทู้: 657

|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2013, 01:53:32 » |
|
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ได้ข้อมูลใกล้ๆกันแบบที่กล่าวกันมาเลยครับ แล้วทำไมช่างยังยืนยันว่าเป็นที่ เรกุเรท มีปัญหา ตอนนี้ช่างหาท่อนล่างใหม่แล้วกำลังแก้ไขอยู่ ช่างกำลังจะเล่นเกมส์ต่อไปยังไงกับผมครับ - ช่วยออกค่าแรง ? - เอาพอขับออกไปได้ หลังจากนั้นก็ช่างมัน ? - แนะนำให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่ + เงินเพิ่ม ? - จรรยาบรรณมีรับผิดชอบ ทำให้ดีแล้วจบ ไม่มีเก็บเพิ่ม รถไม่มีปัญหา พอเป็นไปได้ไหมครับ ? พอจะเดาเกมส์ต่อไปออกกันไหมครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|