ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 09:25:01
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เป็นเพราะอะไร ??? 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เป็นเพราะอะไร ???  (อ่าน 10724 ครั้ง)
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 23:13:16 »



ขอความรู้จากพี่ๆเพื่อนๆที่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ครับ

-เครื่อง d16y8
-นำเครื่องไปปาดฝา(เครื่องเดิมๆปกติไม่ได้เป็นไรแต่อยากแรง-*- กับอู่xxxxxx)
-ติดเรกุเรทเพิ่ม(TOMEI แท้)

1.จากนั้น นำรถไปวิ่ง จูน เครื่องมีอาการถอนความเร็วลด เหยียบไม่ขึ้น(ความร้อนขึ้น - เกียร์4 รอบ 6000 ความเร็ว 1xx)

2.จอดหลบข้างทางเปิดกระโปรงดู ไม่มีอะไรผิดปกติ แต่สตาร์ทไม่ติด (อาการเหมือนน้ำมันไม่มา) จบลากกลับอู่ทิ้งรถไว้เช้คดูว่าเป็นอะไร (คำตอบที่ได้ ปั้มติ๊กเสีย) ช่างเปลี่ยนปั้ม J ใส่ให้แทน

3.หลังจากนั้นไปรับรถจูนเดินเบา กลับมาใช้งานวิ่งไปประมาณ 500-600 km.

4.กลับมาจูนรอบปลายใหม่ มีปัญหาความร้อนขึ้นๆ ลงๆ แปลกๆ ก็แท้ไขกันเพราะจูนเสร็จแล้ว (เช็คออกจากอู่น้ำในหม้อน้ำหาย ต้องขยันดูช่างบอก) ขับกลับบ้านมาปกติ จอด อีก 1-2 วัน

5.เช้าวันที่เอามาใช้หลังจากออกจากอู่เรียบร้อย ก็ปกติ แต่พอถึงตอนเย็นเลิกงานจะกลับบ้านสตาร์ทแล้วขับไปได้ประมาณ 50-100m.(ผมเปิดกระจกขับ) ได้ยินเสียงดังแบบเขกๆ (วิ่งประมาณ20-30km/hr) ก็แปลกใจไปจอดเหยีบอะไรป่าวหว่า ก็ชิดข้างทางดับเครื่อง เพื่อดูก็ไม่มีอะไรผิดปกติ พอมาสตาร์ทอีกที ก็ไม่ติด(มีเสียงสตาร์ทแต่เสียงเขกแปลกๆ) ลองเช็คคอยไฟก็มาครบ น้องก็เลยให้เช็กน้ำหม้อน้ำเติมให้เต็มแล้ว สตาร์ทดูน้ำ น้ำพุ่งขึ้นมา 1 ฟุต กว่าเกือบ 2ฟุต (รถสตาร์ทไม่ติด)

มีใครพอเคยเจอเคส หรือเป็นช่างพอให้ข้อมูลบ้างครับ
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 23:26:32 »

ถามครับ ก่อนไปจูน เครื่องมีความสมบูรณ์มากแค่ไหน เช่น...
กำลังอัดแต่ละสูบ เท่ากันไหม
วาวล์น้ำตายไหม
เทอร์โมสวิตช์ เสื่อมไหม
พัดลมหม้อน้ำ ทำงานไหม
ปาดฝากี่มิล เสริมประเก็นไหม

เสียงที่ว่า ไม่มั่นใจว่าเสียงชาฟหรือป่าว

แรงกะบรรลับ ส่วยใหญ่มักมาคู่กันครับ ซิงค์ ใจเย็นๆครับ ค่อยแก้ครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 23:32:21 »

ถามครับ ก่อนไปจูน เครื่องมีความสมบูรณ์มากแค่ไหน เช่น...
กำลังอัดแต่ละสูบ เท่ากันไหม
วาวล์น้ำตายไหม
เทอร์โมสวิตช์ เสื่อมไหม
พัดลมหม้อน้ำ ทำงานไหม
ปาดฝากี่มิล เสริมประเก็นไหม

เสียงที่ว่า ไม่มั่นใจว่าเสียงชาฟหรือป่าว

แรงกะบรรลับ ส่วยใหญ่มักมาคู่กันครับ ซิงค์ ใจเย็นๆครับ ค่อยแก้ครับ จุมพิต

ครับบบบบบบบบบบบบบบ พี่โน้ต ถ้าพอรู้บอกด้วยนะ  ยิ้ม

ก่อนทำทุกอย่างดีหมดยกเว้นหม้อน้ำ สกปรกมากๆมีขี้โคลนด้วน ก็เลยเปลี่ยนเป็นมิเนียม

แล้วก็อยากแรงเลยคุยกับช่างให้ปาด+บิดแคม

แต่ทำเสร็จ แคมไม่ได้บิดเพราะ ช่างบอกเฟืองไม่มี ก็เลยทำแค่ปาดฝา

หลังจากนั้นก็ตามที่โม้ไว้  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
vicasleep
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110



« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 23:40:36 »

ถ้าก่อนทำทุกอย่างปกติ น้ำไม่หาย

1.ปาดฝามาไม่ดี (ปกติโรงกลึงไม่ค่อยจะพลาด)

2. ปิดฝามายังไง ประเก็นฝาเปลี่ยนไหม??

3. ตอนจูน ไม่รู้เลยเหรอว่ารถมีปัญหาเรื่องความร้อน

ตอนนี้เบื้องต้นผมเชื่อว่า ตอนนี้ฝาน่าจะโก่งแล้ว ส่วนเสียงเขก หวังว่าไม่ใช่มาจาก ชาร์ฟ ต้องรื้อดูครับถึงจะเห็น
งานนี้ผมมองว่าอู่น่าจะต้องรับผิดชอบครับ

โปรมาปรึกษาได้ ไม่จำเป็นต้องมาทำอู่ผมก็ได้นะครับ
ที่อู่ผมก็เจองานแก้แบบนี้เยอะ น่าปวดหัวแทน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มิถุนายน 2013, 23:42:55 โดย vicasleep » บันทึกการเข้า
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 09:12:59 »

ถ้าก่อนทำทุกอย่างปกติ น้ำไม่หาย

1.ปาดฝามาไม่ดี (ปกติโรงกลึงไม่ค่อยจะพลาด)

2. ปิดฝามายังไง ประเก็นฝาเปลี่ยนไหม??

3. ตอนจูน ไม่รู้เลยเหรอว่ารถมีปัญหาเรื่องความร้อน

ตอนนี้เบื้องต้นผมเชื่อว่า ตอนนี้ฝาน่าจะโก่งแล้ว ส่วนเสียงเขก หวังว่าไม่ใช่มาจาก ชาร์ฟ ต้องรื้อดูครับถึงจะเห็น
งานนี้ผมมองว่าอู่น่าจะต้องรับผิดชอบครับ

โปรมาปรึกษาได้ ไม่จำเป็นต้องมาทำอู่ผมก็ได้นะครับ
ที่อู่ผมก็เจองานแก้แบบนี้เยอะ น่าปวดหัวแทน

ขอบคุณครับ เพราะตอนแรกที่มีปัญหา ผมก็ win win ช่วยช่างออกค่า ชาร์ปที่ละลาย แต่รอบนี้คงไม่ยอมครับ

เลยมาถามเพื่อนๆ พี่ๆ ในนี้ว่าเหตุการ์ณ์แรก เป็รเพราะน้ำมันไม่จ่าย อย่างที่ช่างบอกหรือป่าว


 ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 09:18:06 »

ขอบคุณครับ เพราะตอนแรกที่มีปัญหา ผมก็ win win ช่วยช่างออกค่า ชาร์ปที่ละลาย แต่รอบนี้คงไม่ยอมครับ

เลยมาถามเพื่อนๆ พี่ๆ ในนี้ว่าเหตุการ์ณ์แรก เป็รเพราะน้ำมันไม่จ่าย อย่างที่ช่างบอกหรือป่าว


 ยิ้ม
1.จากนั้น นำรถไปวิ่ง จูน เครื่องมีอาการถอนความเร็วลด เหยียบไม่ขึ้น(ความร้อนขึ้น - เกียร์4 รอบ 6000 ความเร็ว 1xx)

2.จอดหลบข้างทางเปิดกระโปรงดู ไม่มีอะไรผิดปกติ แต่สตาร์ทไม่ติด (อาการเหมือนน้ำมันไม่มา) จบลากกลับอู่ทิ้งรถไว้เช้คดูว่าเป็นอะไร (คำตอบที่ได้ ปั้มติ๊กเสีย) ช่างเปลี่ยนปั้ม J ใส่ให้แทน



มีส่วนนะครับ ผมว่า กลับไปอู่xxxx ที่ไปทำ แล้วให้ทางอู่รับผิดชอบให้ดีกว่าครับ เงินเรา รถเรา อย่าไปยอมครับ ซิงค์
จุมพิต
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
เต่ากัดยาง
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


แรงตามตัง พังตาม....ทีน


« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 09:51:18 »

ปาดฝาลงเท่าไหร่อ่าครับ ลูกเดิมป่าวอ่า
บันทึกการเข้า
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 10:13:11 »

1.จากนั้น นำรถไปวิ่ง จูน เครื่องมีอาการถอนความเร็วลด เหยียบไม่ขึ้น(ความร้อนขึ้น - เกียร์4 รอบ 6000 ความเร็ว 1xx)

2.จอดหลบข้างทางเปิดกระโปรงดู ไม่มีอะไรผิดปกติ แต่สตาร์ทไม่ติด (อาการเหมือนน้ำมันไม่มา) จบลากกลับอู่ทิ้งรถไว้เช้คดูว่าเป็นอะไร (คำตอบที่ได้ ปั้มติ๊กเสีย) ช่างเปลี่ยนปั้ม J ใส่ให้แทน



มีส่วนนะครับ ผมว่า กลับไปอู่xxxx ที่ไปทำ แล้วให้ทางอู่รับผิดชอบให้ดีกว่าครับ เงินเรา รถเรา อย่าไปยอมครับ ซิงค์
จุมพิต

เด๋วพาพี่โน๊ต ไปประท้วงด้วยกัน นะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 10:13:49 »

ปาดฝาลงเท่าไหร่อ่าครับ ลูกเดิมป่าวอ่า

ลูกเดิมครับ

ปาดลงกี่มิลไม่ทราบครับ เชื่อฝีมือ อู่ ครับ

 ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 10:35:52 »

 ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

We Are United
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #10 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 10:37:45 »

ตามข่าวครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
vicasleep
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110



« ตอบ #11 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 10:52:29 »

ขอบคุณครับ เพราะตอนแรกที่มีปัญหา ผมก็ win win ช่วยช่างออกค่า ชาร์ปที่ละลาย แต่รอบนี้คงไม่ยอมครับ

เลยมาถามเพื่อนๆ พี่ๆ ในนี้ว่าเหตุการ์ณ์แรก เป็รเพราะน้ำมันไม่จ่าย อย่างที่ช่างบอกหรือป่าว


 ยิ้ม

เรื่องการเปลี่ยนชาร์ปใหม่ มันไม่ใช่ว่าเปลี่ยนแล้วขันทอร์คเฉยๆนะครับ มันต้องมีเรื่องของการวัดเคลียแรนซ์ ปรับชาร์ป ด้วย ไม่งั้นเปลี่ยนชาร์ปอีกกี่ชุดก็ละลายอีก

ส่วนเรื่องน้ำมันไม่จ่าย ติ๊กเสีย มีส่วนกับการสตาร์ทไม่ติดครับ แต่คนละเรื่องกับความร้อนขึ้น น้ำหาย ชาร์ปละลาย

ลองหาข้อมูลดูเยอะๆครับ จะได้ไม่โดนอู่ มั่วเอา
บันทึกการเข้า
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #12 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 10:57:27 »

เรื่องการเปลี่ยนชาร์ปใหม่ มันไม่ใช่ว่าเปลี่ยนแล้วขันทอร์คเฉยๆนะครับ มันต้องมีเรื่องของการวัดเคลียแรนซ์ ปรับชาร์ป ด้วย ไม่งั้นเปลี่ยนชาร์ปอีกกี่ชุดก็ละลายอีก

ส่วนเรื่องน้ำมันไม่จ่าย ติ๊กเสีย มีส่วนกับการสตาร์ทไม่ติดครับ แต่คนละเรื่องกับความร้อนขึ้น น้ำหาย ชาร์ปละลาย

ลองหาข้อมูลดูเยอะๆครับ จะได้ไม่โดนอู่ มั่วเอา

ขอบคุณครับ

ผมเคยเจอพี่ตอนไปเอาโช็ค แต่ตอนนั้นไม่ได้คุยกันเพราะพี่กำลังทำโช็คส่ง ลค. อยู่

 จุมพิต
บันทึกการเข้า
vicasleep
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110



« ตอบ #13 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 11:03:38 »

ขอบคุณครับ

ผมเคยเจอพี่ตอนไปเอาโช็ค แต่ตอนนั้นไม่ได้คุยกันเพราะพี่กำลังทำโช็คส่ง ลค. อยู่

 จุมพิต

มีอะไรปรึกษาได้ครับ
อันไหนตอบได้เด่วตอบให้  ยิ้ม ยิ้ม

บันทึกการเข้า
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #14 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 13:05:38 »

มีอะไรปรึกษาได้ครับ
อันไหนตอบได้เด่วตอบให้  ยิ้ม ยิ้ม



ช่างบอก น่าจะเป็นที่เรกุเรท มีปัญหาทำให้น้ำมันจ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง ทำให้ร้อน แล้วชาร์ป ละลาย ครับ  ขยิบตา ขยิบตา

พอผมถามแล้วที่น้ำหายกับดันไม่เกี่ยวกับประเก็น หรือ ฝา ช่างบอกไม่น่าเกี่ยวกับฝา

เริ่มงงแล้วครับ ตกลง อะไรกันแน่ที่ทำให้รถเป็นแบบนี้ เรกุเรท หรอ  ขยิบตา

 ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
vicasleep
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110



« ตอบ #15 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 14:05:49 »

ช่างบอก น่าจะเป็นที่เรกุเรท มีปัญหาทำให้น้ำมันจ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง ทำให้ร้อน แล้วชาร์ป ละลาย ครับ  ขยิบตา ขยิบตา

พอผมถามแล้วที่น้ำหายกับดันไม่เกี่ยวกับประเก็น หรือ ฝา ช่างบอกไม่น่าเกี่ยวกับฝา

เริ่มงงแล้วครับ ตกลง อะไรกันแน่ที่ทำให้รถเป็นแบบนี้ เรกุเรท หรอ  ขยิบตา

 ตกใจ ตกใจ

ช่างบอก น่าจะเป็นที่เรกุเรท มีปัญหาทำให้น้ำมันจ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง ทำให้ร้อน แล้วชาร์ป ละลาย ครับ

ANS:  1. ถ้าน้ำมันไม่จ่าย เครื่องดับ สตาร์ทไม่ติด ครับ
           2. ถ้าน้ำมันจ่ายบางเครื่องสดุดครับ บางมากๆ ลูกจะละลายก่อนครับ ไม่ใช่ชาร์ปละลาย
           3. ถ้ารถเร่งดี ไม่มีสะดุด ตัดปัญหาเรื่องน้ำมันไปเลย
           4. Regulator ของใหม่ ไม่เคยเจอปัญหาครับ ไม่ว่าแท้หรือเทียมก็ตาม (ลูกค้าที่อู่ผมมีเปลี่ยนทั้งเทียมและแท้ เครื่องตระกูล B แถมใช้น้ำมันกัดแรงๆอย่าง e85 ด้วย จูนกันสุดเหวี่ยง จากประสบการณ์ผมยังไม่เคยเจอปัญหา regulator มีปัญหาเลย)
           5. ถ้าน้ำหล่อเย็นและน้ำมันเครื่องอยู่ในระบบสมบูรณ์ น้ำมันจ่ายบางยังไง ชาร์ปไม่ละลายหรอกครับ  ลูกสูบละลายไปก่อนแล้ว
ส่วนตัว ผมว่า regulator ไม่เกี่ยวครับ


พอผมถามแล้วที่น้ำหายกับดันไม่เกี่ยวกับประเก็น หรือ ฝา ช่างบอกไม่น่าเกี่ยวกับฝา

ANS:  รู้ได้ยังไงว่าไม่เกี่ยวกับฝาหรือปะเก็น  ?? แล้วน้ำจะหายไปไหน  แล้วน้ำดันได้ยังไง 

เท่าที่มีข้อมูล รถคุณก็เพิ่งเปลี่ยนหม้อน้ำมาใหม่ ดังนั้นเรื่องระบายความร้อนไม่น่าจะมีปัญหา แต่ที่รถคุณความร้อนขึ้น ผมเชื่อว่าน้ำในระบบ ดันออกทางหม้อพัก หรือ ดันเข้ารูระบบน้ำำมันในเครื่อง   ทำให้มีน้ำปนอยู่ในน้ำมันเครื่อง น้ำหล่อเย็นคุณถึงหาย และ ชาร์ปละลาย 

ลองดูเป็นข้อมูล ไม่ต้องเชื่อผมก็ได้ นะครับ แต่ผมละอยากรู้จังอู่ไหนเนี่ย
บันทึกการเข้า
vicasleep
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110



« ตอบ #16 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 14:18:21 »

ผมลืมถาม

2.จอดหลบข้างทางเปิดกระโปรงดู ไม่มีอะไรผิดปกติ แต่สตาร์ทไม่ติด (อาการเหมือนน้ำมันไม่มา) จบลากกลับอู่ทิ้งรถไว้เช้คดูว่าเป็นอะไร (คำตอบที่ได้ ปั้มติ๊กเสีย) ช่างเปลี่ยนปั้ม J ใส่ให้แทน

ตอนทำรอบนี้ได้เปลี่ยนชาร์ปรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #17 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 14:28:47 »

ช่างบอก น่าจะเป็นที่เรกุเรท มีปัญหาทำให้น้ำมันจ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง ทำให้ร้อน แล้วชาร์ป ละลาย ครับ

ANS:  1. ถ้าน้ำมันไม่จ่าย เครื่องดับ สตาร์ทไม่ติด ครับ
           2. ถ้าน้ำมันจ่ายบางเครื่องสดุดครับ บางมากๆ ลูกจะละลายก่อนครับ ไม่ใช่ชาร์ปละลาย
           3. ถ้ารถเร่งดี ไม่มีสะดุด ตัดปัญหาเรื่องน้ำมันไปเลย
           4. Regulator ของใหม่ ไม่เคยเจอปัญหาครับ ไม่ว่าแท้หรือเทียมก็ตาม (ลูกค้าที่อู่ผมมีเปลี่ยนทั้งเทียมและแท้ เครื่องตระกูล B แถมใช้น้ำมันกัดแรงๆอย่าง e85 ด้วย จูนกันสุดเหวี่ยง จากประสบการณ์ผมยังไม่เคยเจอปัญหา regulator มีปัญหาเลย)
           5. ถ้าน้ำหล่อเย็นและน้ำมันเครื่องอยู่ในระบบสมบูรณ์ น้ำมันจ่ายบางยังไง ชาร์ปไม่ละลายหรอกครับ  ลูกสูบละลายไปก่อนแล้ว
ส่วนตัว ผมว่า regulator ไม่เกี่ยวครับ


พอผมถามแล้วที่น้ำหายกับดันไม่เกี่ยวกับประเก็น หรือ ฝา ช่างบอกไม่น่าเกี่ยวกับฝา

ANS:  รู้ได้ยังไงว่าไม่เกี่ยวกับฝาหรือปะเก็น  ?? แล้วน้ำจะหายไปไหน  แล้วน้ำดันได้ยังไง 

เท่าที่มีข้อมูล รถคุณก็เพิ่งเปลี่ยนหม้อน้ำมาใหม่ ดังนั้นเรื่องระบายความร้อนไม่น่าจะมีปัญหา แต่ที่รถคุณความร้อนขึ้น ผมเชื่อว่าน้ำในระบบ ดันออกทางหม้อพัก หรือ ดันเข้ารูระบบน้ำำมันในเครื่อง   ทำให้มีน้ำปนอยู่ในน้ำมันเครื่อง น้ำหล่อเย็นคุณถึงหาย และ ชาร์ปละลาย 

ลองดูเป็นข้อมูล ไม่ต้องเชื่อผมก็ได้ นะครับ แต่ผมละอยากรู้จังอู่ไหนเนี่ย
+1  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #18 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 14:32:16 »

ผมลืมถาม

2.จอดหลบข้างทางเปิดกระโปรงดู ไม่มีอะไรผิดปกติ แต่สตาร์ทไม่ติด (อาการเหมือนน้ำมันไม่มา) จบลากกลับอู่ทิ้งรถไว้เช้คดูว่าเป็นอะไร (คำตอบที่ได้ ปั้มติ๊กเสีย) ช่างเปลี่ยนปั้ม J ใส่ให้แทน

ตอนทำรอบนี้ได้เปลี่ยนชาร์ปรึเปล่าครับ

เปลี่ยนด้วยครับ เพราะชาร์ปละลาย (อาจมาจากปั้มติ๊กเสีย :ช่างบอก ก็เปลี่ยนปั้มติ๊ก J ครับ)

ผมก็ยอมออกค่า ชาร์ป win win กันไปครับ แต่มาเกิดรอบ 2 นี่ + กับน้ำในหม้อน้ำหายก็แปลกๆ ครับ

โทรติดต่อได้ช่างบอก อาจเป็นที่ เรกุเรท ตามที่กล่าวมาด้านบนครับ

 ตกใจ
บันทึกการเข้า
vicasleep
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110



« ตอบ #19 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 14:45:34 »

เปลี่ยนด้วยครับ เพราะชาร์ปละลาย (อาจมาจากปั้มติ๊กเสีย :ช่างบอก ก็เปลี่ยนปั้มติ๊ก J ครับ)

ผมก็ยอมออกค่า ชาร์ป win win กันไปครับ แต่มาเกิดรอบ 2 นี่ + กับน้ำในหม้อน้ำหายก็แปลกๆ ครับ

โทรติดต่อได้ช่างบอก อาจเป็นที่ เรกุเรท ตามที่กล่าวมาด้านบนครับ

 ตกใจ

ผมว่านะ ถ้ารอบแรกเปลี่ยนชาร์ปด้วย ฝาโก่ง ประเก็นรั่ว น้ำดันเข้าระบบน้ำมัน ทำให้มีน้ำผสมกับน้ำมันเครื่องทำให้ชาร์ปละลายครับ
เปลี่ยนชาร์ปอีกกี่รอบก็ไม่หายครับ มันจะบานปลายไปใหญ่ เพราะนี้ก็สองรอบแล้ว  ถ้าเคยมีน้ำปนอยู่ในระบบแล้ว มันจำทำให้พวกระบบปั๊มน้ำมันเครื่องไม่ค่อยดีด้วย แรงดันน้ำมันเครื่องจะตก   เคสนี้ควรเปลี่ยนท่อนล่างไปเลยครับถึงจะจบ ไม่ต้องรื้อ ไม่ต้องลุ้น ไม่ต้องเดา

แล้วก็เช็คฝาสูบใหม่ว่าโก่งไหม ?? แล้วอย่าใช้ประเก็นฝาเดิม เบิกใหม่ไปเลย

 ยิ้ม ยิ้ม

บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #20 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 14:46:30 »

ถามครับ ก่อนไปจูน เครื่องมีความสมบูรณ์มากแค่ไหน เช่น...
กำลังอัดแต่ละสูบ เท่ากันไหม
วาวล์น้ำตายไหม
เทอร์โมสวิตช์ เสื่อมไหม
พัดลมหม้อน้ำ ทำงานไหม
ปาดฝากี่มิล เสริมประเก็นไหม

เสียงที่ว่า ไม่มั่นใจว่าเสียงชาฟหรือป่าว

แรงกะบรรลับ ส่วยใหญ่มักมาคู่กันครับ ซิงค์ ใจเย็นๆครับ ค่อยแก้ครับ จุมพิต

แรงกะบรรลับ ส่วยใหญ่มักมาคู่กันครับ ซิงค์ ใจเย็นๆครับ ค่อยแก้ครับ

โดนใจเลยคำนี้ คิดจะแรง และ ใช้เกินลิมิตโรงงานกำหนด ก็วัดใจกันไปครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #21 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 14:48:38 »

เรื่องการเปลี่ยนชาร์ปใหม่ มันไม่ใช่ว่าเปลี่ยนแล้วขันทอร์คเฉยๆนะครับ มันต้องมีเรื่องของการวัดเคลียแรนซ์ ปรับชาร์ป ด้วย ไม่งั้นเปลี่ยนชาร์ปอีกกี่ชุดก็ละลายอีก

ส่วนเรื่องน้ำมันไม่จ่าย ติ๊กเสีย มีส่วนกับการสตาร์ทไม่ติดครับ แต่คนละเรื่องกับความร้อนขึ้น น้ำหาย ชาร์ปละลาย

ลองหาข้อมูลดูเยอะๆครับ จะได้ไม่โดนอู่ มั่วเอา
ถูกต้องครับ มันคนละเรื่องกันกับท่อนล่างเลย อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #22 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 15:01:29 »

ใช้รอบจูนที่เท่าไหร่ครับ  8500  พังมาหลายรายแล้วกับชาฟธรรมดา
ชาฟอะไรครับ ชาฟธรรมดา  7500 -8000 ก็สุดแล้วนะครับ แค่นี้ก็เสียวจะแย่แล้ว
เปลี่ยนชาฟ เอาข้อไปกลึงเจียบาล้านหรือยังครับ
ใช้น้ำมันเครื่องอะไร  น้ำมันเครื่องเก่า หรือเปลี่ยนใหม่ ก่อนจูน

บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #23 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 15:12:01 »

ใช้รอบจูนที่เท่าไหร่ครับ  8500  พังมาหลายรายแล้วกับชาฟธรรมดา
ชาฟอะไรครับ ชาฟธรรมดา  7500 -8000 ก็สุดแล้วนะครับ แค่นี้ก็เสียวจะแย่แล้ว
เปลี่ยนชาฟ เอาข้อไปกลึงเจียบาล้านหรือยังครับ
ใช้น้ำมันเครื่องอะไร  น้ำมันเครื่องเก่า หรือเปลี่ยนใหม่ ก่อนจูน



6500-6800 เองครับพี่

ผมตั้งชิฟเผื่อไว้ครับ

 อายจัง อายจัง

ตัวผมดันทะลึ่งอยากปาดฝา ก็ตามเรื่องที่ยาวตามมาแบบนั้นแหละครับ ไม่คิดว่าแค่ปาดฝา + ติดเรกุเรท เพิ่มเติมจะทำให้เรื่องยาวแบบนี้ครับ + ราง AEM

 ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #24 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 16:12:55 »

6500-6800 เองครับพี่

ผมตั้งชิฟเผื่อไว้ครับ

 อายจัง อายจัง

ตัวผมดันทะลึ่งอยากปาดฝา ก็ตามเรื่องที่ยาวตามมาแบบนั้นแหละครับ ไม่คิดว่าแค่ปาดฝา + ติดเรกุเรท เพิ่มเติมจะทำให้เรื่องยาวแบบนี้ครับ + ราง AEM

 ตกใจ ตกใจ
โอ้โห่  แค่ 6500-6800 rpm นี่นะ   เล่นซะ น้ำหาย ชาฟละลาย
  ขันปอนไม่ใด้สเป๊คแน่ๆเลย  จริงต้องขันเกินสเป๊คด้วยซ้ำนะ ของผม 68  บางคนขัน 70   จากคู่มือ 65 มั้งนะ  เวลาขันต้องสลับฟันปลา  ลืมบอกหน่วย  ของผม 68 nm ครับ( ถ้าจำไม่ผิดนะ )  อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มิถุนายน 2013, 16:23:35 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #25 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 16:27:59 »

โอ้โห่  แค่ 6500-6800 rpm นี่นะ   เล่นซะ น้ำหาย ชาฟละลาย
  ขันปอนไม่ใด้สเป๊คแน่ๆเลย  จริงต้องขันเกินสเป๊คด้วยซ้ำนะ ของผม 68  บางคนขัน 70   จากคู่มือ 65 มั้งนะ  เวลาขันต้องสลับฟันปลา  ลืมบอกหน่วย  ของผม 68 nm ครับ( ถ้าจำไม่ผิดนะ )  อายจัง

อันนี้ผมไม่รู้ช่างเหมือนกันครับ

รอฟังผลว่ารอบนนี้จะยังไง แต่ผมคงไม่ร่วมวงรับผิดชอบด้วยแบบรอบแรก แล้วล่ะครับ

 เจ๋ง
บันทึกการเข้า
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #26 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2013, 00:20:52 »

ช่างยืนยันว่าเป็นที่เรกุเรท ไม่จ่ายน้ำมันมีปัญหา

แต่ช่างรื้อท่อนล่างแล้ว กำลังหาท่อนล่างใหม่  ขยิบตา

เพราะอะไรครับ
บันทึกการเข้า
vicasleep
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110



« ตอบ #27 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2013, 09:14:56 »

ช่างยืนยันว่าเป็นที่เรกุเรท ไม่จ่ายน้ำมันมีปัญหา

แต่ช่างรื้อท่อนล่างแล้ว กำลังหาท่อนล่างใหม่  ขยิบตา

เพราะอะไรครับ

regulator ซวยไงคับ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #28 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2013, 09:29:00 »

regulator ซวยไงคับ  อายจัง อายจัง

ซวยเพราะมันเสีย จริง หรอครับแล้วทำไมเสียแล้ว ตอนแรกๆ มันไม่น่าขับได้นี่ครับ นี่เป็น 2 รอบ งงเบยพี่

 ตกใจ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #29 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2013, 11:37:15 »

ต้องไร่อาการตั้งแต่แรกเลยอะครับ มันเป็นมาอย่างไง เอาแบบละเอียด  คือนี้ เรกูเรต หน้าที่มันคือ คุมน้ำมันเชื้อเพิง ตามเรงดูดของเครื่องยนต์อะครับ  น้ำมันหนาบาง  ตัวนี้มีส่วนครับ หนาก็วิงไม่ออกเปลืองน้ำมันเผาไหม้ไม่หมด หัวเทียนบอด ( ไม่พูดถึงลูกพัง เพาะมันคงไม่ถึงขั้นนั้น)  บาง รอบเครื่องไว แต่ไม่มีแรง เครื่องร้อน ไปดมกลินที่ท่อไอเสีย จะแสบตา....แล้วมันเกี่ยวอะไรกับชาฟพังหว่า..... ขยิบตา
  ชาฟ พัง สาเหตุ ใช้น้ำมันคุณภาพต่ำ หรือ มีสิ่งเจือปนในน้ำมัน ทำให้น้ำมันด่อยคุณภาพ ทำให้การหล่อเลื่อนไม่ดี  เป็นเหตุให้ชิ้นส่วนที่ทำงานอยู่นั้นเสียหายใด้ครับ......มันไม่เกี่ยวกับเรกูเรตเลย ตกใจ  ตกใจ.....

ถ้ารถมีโบ เรกูเรต เน่า คุมแรงดันน้ำมันไม่ใด้ กานสูบขาด คต ลูกแตก  ยังไม่เคยเจอว่า ชาฟพังซักที  ขยิบตา   ขยิบตา   
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #30 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2013, 11:39:53 »

ต้องไร่อาการตั้งแต่แรกเลยอะครับ มันเป็นมาอย่างไง เอาแบบละเอียด  คือนี้ เรกูเรต หน้าที่มันคือ คุมน้ำมันเชื้อเพิง ตามเรงดูดของเครื่องยนต์อะครับ  น้ำมันหนาบาง  ตัวนี้มีส่วนครับ หนาก็วิงไม่ออกเปลืองน้ำมันเผาไหม้ไม่หมด หัวเทียนบอด ( ไม่พูดถึงลูกพัง เพาะมันคงไม่ถึงขั้นนั้น)  บาง รอบเครื่องไว แต่ไม่มีแรง เครื่องร้อน ไปดมกลินที่ท่อไอเสีย จะแสบตา....แล้วมันเกี่ยวอะไรกับชาฟพังหว่า..... ขยิบตา
  ชาฟ พัง สาเหตุ ใช้น้ำมันคุณภาพต่ำ หรือ มีสิ่งเจือปนในน้ำมัน ทำให้น้ำมันด่อยคุณภาพ ทำให้การหล่อเลื่อนไม่ดี  เป็นเหตุให้ชิ้นส่วนที่ทำงานอยู่นั้นเสียหายใด้ครับ......มันไม่เกี่ยวกับเรกูเรตเลย ตกใจ  ตกใจ.....

ถ้ารถมีโบ เรกูเรต เน่า คุมแรงดันน้ำมันไม่ใด้ กานสูบขาด คต ลูกแตก  ยังไม่เคยเจอว่า ชาฟพังซักที  ขยิบตา   ขยิบตา   

ผมก็งง ครับ ที่ถามบี้แล้วก็ยังยืนยันว่า เรกุเรท มีปัญหาแต่ ทำไมต้องยกท่อนล่าง แล้วทำไมน้ำในหม้อน้ำหาย

ช่างก็อธิบายอะไรก็ไม่รู้แบบ งงๆ น้ำมันไม่จ่ายทำให้มันร้อย เรกุเรท มีปัญหา ผมว่ามันเริ่มไม่ make sense แล้วครับ

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #31 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2013, 11:45:17 »

ซวยเพราะมันเสีย จริง หรอครับแล้วทำไมเสียแล้ว ตอนแรกๆ มันไม่น่าขับได้นี่ครับ นี่เป็น 2 รอบ งงเบยพี่

 ตกใจ
ปาดฝาเพื่อเพิ่มกำลังอัด อันนี้เป็นวิธีนึง แต่เมื่อเราปาดแล้ว เราต้องรู้ด้วยว่า ปาดเท่าไร่ ปริมาณห้องเผาใหม้เหลือเท่าไหล่ กำลังอัดเท่าไร่ องศาแคมเราก็ต้องมาปรับเปลียน ถ้าเราใช้เฟืองแคมเดิม แคมเดิม เท่ากับเราเพิ่มองศาแคม และองศาไฟ พาระมันจะไปอยู่ที่ ก้านสูบ และ ข้อเหวี่ยง ครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
vicasleep
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110



« ตอบ #32 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2013, 12:11:55 »

ซวยเพราะมันเสีย จริง หรอครับแล้วทำไมเสียแล้ว ตอนแรกๆ มันไม่น่าขับได้นี่ครับ นี่เป็น 2 รอบ งงเบยพี่

 ตกใจ

Regulator เป็นแพะไงคับ  ต่อให้ regulator เสียจริง ก็ไม่เกี่ยวกับน้ำหาย ฮีท ชาร์ปละลาย
น้ำมันบางมันอาจจะร้อนจริงคับ แต่ร้อนกว่าเดิมไม่ได้มากจนชาร์ปละลายอยู่แล้วคับ
บันทึกการเข้า
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #33 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2013, 13:38:31 »

Regulator เป็นแพะไงคับ  ต่อให้ regulator เสียจริง ก็ไม่เกี่ยวกับน้ำหาย ฮีท ชาร์ปละลาย
น้ำมันบางมันอาจจะร้อนจริงคับ แต่ร้อนกว่าเดิมไม่ได้มากจนชาร์ปละลายอยู่แล้วคับ

ตอนนี้อยู่อู่ดูท่อนล่าง ชาร์ปลูกแรกมีแตกข้างๆ 1อัน ครับ คุยกับช่างยังยืนยันว่าน่าจะเป็นที่เรกุเรต แต่ตอนนี้เอาท่อนล่างใหม่ไปโรงกลึงทำอยู่ครับ แล้วจะใช้เรกุเรทที่อู่ดูอาการ ยังไงใครอยากดูรูปช่วยผม add  line  47124712z

ขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆครับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #34 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2013, 15:16:07 »

Regulator เป็นแพะไงคับ  ต่อให้ regulator เสียจริง ก็ไม่เกี่ยวกับน้ำหาย ฮีท ชาร์ปละลาย
น้ำมันบางมันอาจจะร้อนจริงคับ แต่ร้อนกว่าเดิมไม่ได้มากจนชาร์ปละลายอยู่แล้วคับ
ถูกต้องครับ  ยิงฟันยิ้ม   ยิงฟันยิ้ม   ยิงฟันยิ้ม    ถ้ามันร้อนจนชาฟระลาย  ทำไมลูกสูบ กับ ก้านสูบมันไม่แตก  ไม่คตนะ  ขยิบตา  ขยิบตา  ขยิบตา....... ผมไม่ใช่ช่างยนต์นะ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #35 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2013, 19:00:17 »

ผมก็ยังงง ไปถึงอู่เห็นเรกุเรท ติดรถยังไม่ถอด แต่เครื่องยกลงมาหมดทำไม

 ตกใจ
บันทึกการเข้า
BirdCivic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #36 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2013, 20:24:30 »

เศร้าแทนครับ แค่จะทำฝา ดันบานปลาย ผมว่าค่าทำ ได้เครื่องใหม่ที่แรงกว่าเดิมแล้วนะครับ  แลบลิ้น อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
nidsuphan
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #37 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2013, 23:03:52 »

อาการสตาร์ทแล้วน้ำพุ่ง โปรเก็นรั่วน้ำเข้าเครื่อง ครับ ดูน้ำมันเครื่องได้เลย เจอกับรถผมเต็มๆเลย ของผมก็เปลี่ยนท่อนล่างเพราะน๊อตเกลียวหวานโรงกลึงไม่แนะนำให้ทำเกลียวใหม่
บันทึกการเข้า
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #38 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2013, 01:53:32 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ได้ข้อมูลใกล้ๆกันแบบที่กล่าวกันมาเลยครับ

แล้วทำไมช่างยังยืนยันว่าเป็นที่ เรกุเรท มีปัญหา

ตอนนี้ช่างหาท่อนล่างใหม่แล้วกำลังแก้ไขอยู่

ช่างกำลังจะเล่นเกมส์ต่อไปยังไงกับผมครับ

- ช่วยออกค่าแรง ?

- เอาพอขับออกไปได้ หลังจากนั้นก็ช่างมัน ?

- แนะนำให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่ + เงินเพิ่ม ?

- จรรยาบรรณมีรับผิดชอบ ทำให้ดีแล้วจบ ไม่มีเก็บเพิ่ม รถไม่มีปัญหา พอเป็นไปได้ไหมครับ ?

พอจะเดาเกมส์ต่อไปออกกันไหมครับ      ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #39 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2013, 02:03:19 »

ผมเดาไม่ออกเลยวุ้ย  ตกใจ ตกใจ ตกใจ

ขอให้จบแบบเจ็บๆน้อยที่สุดล่ะกันครับ   อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เป็นเพราะอะไร ???
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |