ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 23:38:18
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: b18b วิ่งประมาณ 1 กิโล ความร้อนขึ้นเกือบสุดเป็นอะไรครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: b18b วิ่งประมาณ 1 กิโล ความร้อนขึ้นเกือบสุดเป็นอะไรครับ  (อ่าน 3044 ครั้ง)
tatu
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125



« เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 08:59:30 »



ช้วยด้วยครับไม่มีรถใช้
บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 09:09:55 »

ตอบตรงๆคือเครื่องฮีทครับ แต่ก่อนเกิดอาการแบบนี้มีการบำรุงรักษาหรือดูแลมายังไงบ้างครับ สาเหตุที่เกิดขึ้นมักจะเกิดจากการไม่ดูแลในส่วนนั้นๆครับ
 ที่บอกวิ่งกิโลเดียว เครื่องเกือบฮีท  ใช้เวลากี่นาทีครับ เพราะเวลาเช้าๆสตาร์ทรถใหม่กับเวลาที่เราจอดรถซักพักแล้วสตาร์ทใหม่ความร้อนก็ขึ้นเร็วไม่เท่ากัน แต่ยังไงเข็มความร้อนก็จะป้วนเปี้ยนแถวกึ่งกลางหน้าปัดอยู่ดีครับ
บันทึกการเข้า

VTA
tatu
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125



« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 09:32:09 »

ตอบตรงๆคือเครื่องฮีทครับ แต่ก่อนเกิดอาการแบบนี้มีการบำรุงรักษาหรือดูแลมายังไงบ้างครับ สาเหตุที่เกิดขึ้นมักจะเกิดจากการไม่ดูแลในส่วนนั้นๆครับ
 ที่บอกวิ่งกิโลเดียว เครื่องเกือบฮีท  ใช้เวลากี่นาทีครับ เพราะเวลาเช้าๆสตาร์ทรถใหม่กับเวลาที่เราจอดรถซักพักแล้วสตาร์ทใหม่ความร้อนก็ขึ้นเร็วไม่เท่ากัน แต่ยังไงเข็มความร้อนก็จะป้วนเปี้ยนแถวกึ่งกลางหน้าปัดอยู่ดีครับ
สตาร์แล้วก็วิ่ง ประมาณ 2 นาทีครับ แล้วผมก็จอดดูพัดลมมันไม่ทำงานรอสักพักแล้วมันก็ทำเข็มก็ลงมันเป็นอะไร พึ่งเป็นเมื่อวานครับ
บันทึกการเข้า
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 09:35:58 »

วาวล์น้ำไม่เปิดหรือเปล่าครับอาการนี้
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
tatu
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125



« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 09:41:36 »

วาวล์น้ำไม่เปิดหรือเปล่าครับอาการนี้
วันก่อนผมไปโคราชมันก็ปกติน่ะครับพอกลับมานครพนมได้ 3 วันแล้วก็เป็น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มิถุนายน 2013, 09:44:36 โดย tatu » บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #5 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 09:44:14 »

เช็ค พัดลมหม้อน้ำครับหมุนหรือเปร่า ถ้าหมุนนานหรือเปร่าถึงเริ่มหมุน มอเตอร์พัดลมอาจจะเสีย ตัวเทอโมอาจจะเสียเลยสังพัดลมทำงานเพี้ยนไป  จับท่อน้ำดูครับตอนพัดลมทำงานเส้นบนกับเส้นล่างมันร้อนใกล้เคียงกันไหมถ้าบนร้อนล่างไม่ร้อนวาล์วน้ำเจ๊งครับ ถ้าท่อน้ำเส้นบนมันบวมมากอาจจะฝาโก่งครับ  หม้อน้ำอาจตันระบายความร้อนไม่ทันอันนี้ต้องเอาไปล้างครับ เบื้องต้นดูประมาณนี้ก่อนครับ
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
tatu
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125



« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 09:48:28 »

ท่อนบนมันบวมนิดๆครับ  พัดลมเอาไฟจี้ตรงมันทำครับ
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 10:32:20 »

ท่อนบนมันบวมนิดๆครับ  พัดลมเอาไฟจี้ตรงมันทำครับ


ต่อตรงพัดลมทำงานกับไม่ต่อตรงพัดลมมันหมุนแรงเท่ากันไหม คือถ้ามันไม่เท่ากันนี่ตัวเทอโม เสียครับ(เทียบได้กับพัดลมของแอร์ครับมันต้องแรงใกล้เคียงกันๆครับ) ต่อตรงพัดลมแล้วความร้อนลดป่าวครับ

ท่อถ้ามันบวมนิดหน่อนนี่อาจจะเป็นที่ท่อมันเก่าครับถ้ามันบวมเป่งมากนี่ถึงจะอันตรายครับ
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
เต่ากัดยาง
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


แรงตามตัง พังตาม....ทีน


« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 11:52:29 »

 ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า
nus.ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 816


SIR


« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 12:04:52 »

 เช็คเทอร์โมสวิทช์ ครับ
บันทึกการเข้า

"มิตรภาพ ไม่มีวันหมด"
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #10 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 12:08:57 »

เช็คเทอร์โมสวิทต์อีกเสียงครับ   บางทีมันอาจจะทำงานรวนๆ       ตกใจ

ของผมก็เป็น  วันดีคืนดี ผีเข้า มันอู้ไม่ทำงาน อุณหภูมิขึ้นไป 100 กว่า C  อยู่ดีๆ ซักพักก็ทำงานลงมาปกติ ซะงั้น

ว่าจะรื้อมาจัดการ อยู่เหมือนกันครับ            โกรธ โกรธ โกรธ


* 945810_10151614610764303_2022764145_n.jpg (42.97 KB, 400x298 - ดู 330 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 12:14:04 »

จับท่อน้ำท่อนบนดูครับ ว่าร้อนใหม  ถ้าไม่ร้อน  วาวล์น้ำไม่เปิดครับ
ถ้าท่อน้ำท่อนบนร้อน เช็คเทอร์โมสวิทครับ
 อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 12:41:59 »

คาดว่าเทอร์โมครับ เพราะมันขึ้นตอนขับ  มีลมปะทะอยู่เรื่อยๆไม่น่าขึ้นเกินกึ่งไปมากครับ แต่ถ้าตอนจอด แล้วขึ้น อันนี้ก็ต้องดูพัดลมด้วยครับ อาการอย่างนี้ รถมันร้อน แต่คนขับหนาวเลย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

VTA
tatu
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125



« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 13:04:09 »

ตอนนี้ผมเป่ีลยนเทอร์โมลองดูแล้วครับ  ตอนนี้กำลังสตาทดู เดี๋ยวผมโพทอีกทีว่าผลลัพเป็นไงครับ
บันทึกการเข้า
tatu
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125



« ตอบ #14 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 13:06:24 »

ท่อมันร้อนไม่เท่ากันด้วยครับ
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 13:33:01 »

มันต่างกันมากไหมครับ
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #16 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 13:33:23 »

ท่อมันร้อนไม่เท่ากันด้วยครับ
มันร้อนไม่เท่ากันอยู่แล้วครับ ถ้าท่อนบนไม่ร้อนเลย ก็คือว่าวาวล์มันไม่เปิด น้ำมันไม่วนไปที่ฝาสูบครับ ถ้าแค่อุ่นๆ ก็อาจจะเปิดไม่สุดครับ หรือ หม้อน้ำตัน.....แต่ในส่วนตรงนี้คือว่าให้เช็ควาวล์เท่านั้นครับ ถ้ามันอุ่นหรือร้อน แสดงว่ามีการหมุนเวียนของน้ำครับ
  ต่อมาก็ดูเทอร์โมสวิทครับ  ถ้าเข็มความร้อน ขึ้นถึงกลางแล้วพัดลมไม่หมุนอีก ก็เปลียนเลยครับเสียแน่นอน
ถ้าเข็มความร้อนขึ้นถึงกลางแล้วท่อน้ำท่อนบนยังแค่อุ่นๆ เปลียนวาวล์ หรือ ถอดออกก่อนก็ใด้ครับ เพราะอาการแค่อุ่นๆ มันคือวาวล์ หรือ หม้อน้ำตั้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มิถุนายน 2013, 13:35:36 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #17 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 13:43:37 »

ทีละสเต็ปครับ เดี่ยวก็เจอ
บันทึกการเข้า

VTA
tatu
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125



« ตอบ #18 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 16:53:14 »

ได้แล้วครับ วาวล์น้ำมันตายครับ  ขอบคุณพี่ๆมากครับ ประสบกาณสูดยอด ขอบคุุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: b18b วิ่งประมาณ 1 กิโล ความร้อนขึ้นเกือบสุดเป็นอะไรครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |