ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 21:52:36
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 สตาร์ทตอนเช้าติดยากมากเลยคับ ติดแล้วรอบตกเครื่องดับกระพือ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 สตาร์ทตอนเช้าติดยากมากเลยคับ ติดแล้วรอบตกเครื่องดับกระพือ  (อ่าน 7184 ครั้ง)
penquin_ek_b20
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« เมื่อ: 14 กันยายน 2011, 11:05:00 »



ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 ใช้แก๊ส แต่ตอนสตาร์ทจะใช้น้ำมันนะคับ... อาการคือ สตาร์ทตอนเช้าติดยากมากเลยคับ ติดแล้วรอบตกเครื่องดับกระพือ แล้วดับ สตาร์ทใหม่ ติดเครื่องสั่นๆ ดับ อีกครั้งหนึ่งสตาร์ท ติดรอบปกติคับ เป็นแบบนี้ทุกๆเช้า ปีกผีเสื้อก็ล้างแล้ว คับ แต่ถ้าขับแล้วจอดดับเครื่อง มาสตาร์ทใหม่ติดคับ ทีเดียวติดเลย แต่พอจอดข้ามคืนจะสตาร์ทแล้ว รอบตกเครื่องดับกระพือ เครื่องติดยากนะคับ ถ้าพี่ๆคนไหนทราบว่าต้องแก้อย่างไรรบกวนทีคับ กราบขอบพระคุณมานะที่นี้ด้วยคับ ขอบพระคุณคับ...  เศร้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กันยายน 2011, 11:16:34 โดย penquin_ek_b20 » บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กันยายน 2011, 11:42:18 »

ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 ใช้แก๊ส แต่ตอนสตาร์ทจะใช้น้ำมันนะคับ... อาการคือ สตาร์ทตอนเช้าติดยากมากเลยคับ ติดแล้วรอบตกเครื่องดับกระพือ แล้วดับ สตาร์ทใหม่ ติดเครื่องสั่นๆ ดับ อีกครั้งหนึ่งสตาร์ท ติดรอบปกติคับ เป็นแบบนี้ทุกๆเช้า ปีกผีเสื้อก็ล้างแล้ว คับ แต่ถ้าขับแล้วจอดดับเครื่อง มาสตาร์ทใหม่ติดคับ ทีเดียวติดเลย แต่พอจอดข้ามคืนจะสตาร์ทแล้ว รอบตกเครื่องดับกระพือ เครื่องติดยากนะคับ ถ้าพี่ๆคนไหนทราบว่าต้องแก้อย่างไรรบกวนทีคับ กราบขอบพระคุณมานะที่นี้ด้วยคับ ขอบพระคุณคับ...  เศร้า

เครื่องสะดุดตอนใข้น้ำมันมั้ยครับ ลองตั้งวาวล์รึยังครับ
อาการ อาจเป็นไปได้ ว่า ตอนใช้แก็ส แล้ว น้ำมันก้กลับถัง พอตอนเช้า จะต้องสตาร์ทน้ำมัน แต่น้ำมันกลับถังไปแล้วก้ต้อง ปั้มติกดูดน้ำมันมาจนเตมรางหัวฉีด อีกนิดครับ น้ำมันมีน้อยรึป่าว ของผมจะสตาร์ทยากเวลา น้ำมันเหลือน้อยใกล้จะหมดครับ พอเดิมน้ำมันก้ปรกติ ลองบิดกุญแจ ออน ฟังเสียงปั๊มติ็กทำงานจนหยุด แล้ว อ้อฟฟ ออน แล้วอ้อฟฟ หลายๆครั้บก่อนสตาร์ทดูครับ ผมเดาว่า ปั็มติ้กใกล้กลับบ้านเก่าแล้วครับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กันยายน 2011, 12:02:10 »

ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 ใช้แก๊ส แต่ตอนสตาร์ทจะใช้น้ำมันนะคับ... อาการคือ สตาร์ทตอนเช้าติดยากมากเลยคับ ติดแล้วรอบตกเครื่องดับกระพือ แล้วดับ สตาร์ทใหม่ ติดเครื่องสั่นๆ ดับ อีกครั้งหนึ่งสตาร์ท ติดรอบปกติคับ เป็นแบบนี้ทุกๆเช้า ปีกผีเสื้อก็ล้างแล้ว คับ แต่ถ้าขับแล้วจอดดับเครื่อง มาสตาร์ทใหม่ติดคับ ทีเดียวติดเลย แต่พอจอดข้ามคืนจะสตาร์ทแล้ว รอบตกเครื่องดับกระพือ เครื่องติดยากนะคับ ถ้าพี่ๆคนไหนทราบว่าต้องแก้อย่างไรรบกวนทีคับ กราบขอบพระคุณมานะที่นี้ด้วยคับ ขอบพระคุณคับ...  เศร้า
    มันก็แค่อาการเครื่องเย็นธรรมดาม่ใช่เหรอ เพราะขับๆไปแล้วจอด ก็สตาร์ทง่าย
สตาร์ทยากแค่ตอนเช้าเครื่องเย็นไม่ใช่เหรอ อุ่นเครื่องหน่อยก็ โอเคแล้วไม่ใช่ ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 กันยายน 2011, 12:08:38 »

หัวเทียนหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #4 เมื่อ: 14 กันยายน 2011, 12:21:16 »

เรกูเลเตอร์ จุมพิต
บันทึกการเข้า
sekijikung
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


ไม่ไช่เทวดา แต่พาขึ้นสวรรค์ได้ :D


« ตอบ #5 เมื่อ: 14 กันยายน 2011, 13:26:53 »

การสตาร์ทขณะเครื่องเย็น ปกติแล้วหัวฉีดจะจ่ายน้ำมันเพิ่มขึ้นให้ไอดีหนาแน่นขึ้นทำให้สตาร์ทง่ายและทำให้รอบเดินเบาจะสูงกว่าปกตินิดหน่อย   จนอุณหภูมิเครื่องเริ่มสูงขึ้น รอบเดินเบาจึงจะกลับมาอยู่ช่วงปกติ       สตาร์ทติดยากเฉพาะตอนเครื่องเย็น พอเครื่องติดแล้วรอบกระพือพาลจะดับ   เหมือนมันพยายามจะเดินเครื่องเหมือนรอบปกติทั้งๆที่อุณหภูมิเครื่องต่ำ ขยิบตา
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กันยายน 2011, 13:33:08 »

แต่เท่าที่ผมเข้าใจนะ คือว่ารถหัวฉีด มันจะต้องมีแรงดันน้ำมันมากๆในรางหัวฉีดเพื่อให้หัวฉีดฉีดน้ำมันได้เต็มที่ ในเมื่อรถจอดนาน ในตอนเช้า น้ำมันก้กลับถังหมด พอปั๊มมีกำลังอ่อนลง น้ำมันในรางหัวฉีดก้ยังมีแรงดันไม่เพียงพอจีงจ่ายน้ำมันได้ไม่เตมที่แต่ถ้าเรา เปิดออน ออฟหลายๆครั้ง เป็นการดึงน้ำมันจากถังให้มรอยุ่ที่รางหัวฉีดเพียงพอกับที่หัวฉีดต้องการ ผมทำแบบนี้ได้ผลเพราะผมสังเกตว่า เวลาน้ำมันใกล้จะหมดจะสตาร์รถติดยากต้องสตาร์ทยาว ๆ เลย เปิดปิด ออน อ้อฟ หลายๆครั้ง ให้มันดูดน้ำมันมาเยอะๆ แล้วก้สตาร์ทติดง่ายขี้น
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #7 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013, 18:26:25 »

ขอขุดกระทู้หน่อยคับ พอดีว่าตอนนี้อาการรถผมเป็นแบบนี้เลยอ่ะ มีคัยรู้วิธีแก้รึยังคับ ว่าเป็นที่อะไร   ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #8 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013, 18:45:26 »

อาการนี้เป็นกันเยอะเหมือนกันนะครับ  เป็นเฉพาะ b20 ที่ติดแก๊สหรือป่าว รถผมก็เป็น ของผมตั้งวาล์วใหม่ก็ยังไม่หาย เลยจัดการเปลี่ยนหัวเทียนกะหัวฉีดใหม่

เองเลย อาการก็ดีขึ้นครับ เครื่องเดินเป็นปกติ  แต่ตอนนี้เริ่มมีอาการรอบตกนิดหน่อย ตอนสตาร์ทครับแต่ไม่หนักเท่าก่อน ว่าจะถอดหัวเทียนมาดูอีกที

พอดีร้านดันเอาหัวเทียนของโตโยต้ามาให้ เราก็ไม่ได้ดู เพราะเป็นแพลทินั่มเบอร์6เหมือนกัน แต่ของฮอนด้าจะยาวกว่านิดหน่อย ถ้าเป็นเสร็จแล้วจะมาเล่าให้ฟัง

ใหม่ครับ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

บันทึกการเข้า
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #9 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013, 23:01:54 »

อาการนี้เป็นกันเยอะเหมือนกันนะครับ  เป็นเฉพาะ b20 ที่ติดแก๊สหรือป่าว รถผมก็เป็น ของผมตั้งวาล์วใหม่ก็ยังไม่หาย เลยจัดการเปลี่ยนหัวเทียนกะหัวฉีดใหม่

เองเลย อาการก็ดีขึ้นครับ เครื่องเดินเป็นปกติ  แต่ตอนนี้เริ่มมีอาการรอบตกนิดหน่อย ตอนสตาร์ทครับแต่ไม่หนักเท่าก่อน ว่าจะถอดหัวเทียนมาดูอีกที

พอดีร้านดันเอาหัวเทียนของโตโยต้ามาให้ เราก็ไม่ได้ดู เพราะเป็นแพลทินั่มเบอร์6เหมือนกัน แต่ของฮอนด้าจะยาวกว่านิดหน่อย ถ้าเป็นเสร็จแล้วจะมาเล่าให้ฟัง

ใหม่ครับ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ


รอฟังคำตอบอยู่คับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #10 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013, 23:08:21 »

วัดกำลังอัดเลยครับ

จะได้รู้ว่า เครื่องสมบูรณ์หรือไม่
จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #11 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2013, 00:06:18 »

อาการเหมือนกัน ตอนนี้แก้ไขใช้ได้เรียบร้อยแล้วครับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169976.0
บันทึกการเข้า
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #12 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2013, 22:10:20 »

ตกลงเป็นที่วาล์วช่ายไหมคับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
JJ_Alcoholism
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #13 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2013, 12:55:24 »

น่าจะเป็น ตัว เดินเบาเครื่องนะครับ เพราะรถผมกะเคยเป็น วิ่งๆแล้วกระตุกเลย รอบตก ยิ่งเหยียบกะยิ่งตก
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #14 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2013, 09:34:59 »

ผมทำทุกอย่าง เปลี่ยนโน้นเปลี่ยนนี่ มาเยอะไม่หาย
แต่สุดท้ายเอากล่องไปจูนใหม่..อาการที่มีกระพือรอบตก หายไปครับ..
บันทึกการเข้า
safe ek
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 103


"standard engine"


« ตอบ #15 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2013, 14:26:43 »

ผมใช้วิธีแบบ คุณcyu เหมือนกันครับ เพราะช่างบอกว่า ปั้มติ๊กเดิมมันของเครื่อง1600 พอเปลี่ยนเป็น บี20 มันต้องการน้ำมันมากกว่าเดิมจึงต้องเปิด ปิด เพื่อให้น้ำมันเข้ามาในรางหัวฉีด พอ หรือใส่เรกกูเตอร์เพิ่ม ลองดูครับไม่เสียหลาย!! ยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยทีคับพี่ๆ.. EK B20 สตาร์ทตอนเช้าติดยากมากเลยคับ ติดแล้วรอบตกเครื่องดับกระพือ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |