ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 กรกฎาคม 2025, 12:41:04
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ปรั้บตั้งไฟ ยังไง?? 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรั้บตั้งไฟ ยังไง??  (อ่าน 30145 ครั้ง)
sunzz220
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« เมื่อ: 08 เมษายน 2013, 10:42:19 »



ผมใช้E20อยู่ครับ แต่ออกตัวอืดๆ เลยอยากรู้ว่า การปรับตั้งไฟให้แรงขึ้น แก่ขึ้น

ปรับยังไงครับ แล้วที่บอกว่า อาการ"เขก"คืออะไร สงสัยมานานมาก ตกใจ
บันทึกการเข้า

รวมเรื่องน่ารู้รถแต่ง http://sunkeyzing.blogspot.com
ร้านอาหาร ร้านเหล้า ที่เที่ยวในประเทศไทย http://nightlifesociety.blogspot.com
nnnnnew
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268



« ตอบ #1 เมื่อ: 09 เมษายน 2013, 10:38:28 »

รถอะไรเครื่องตัวไหนละครับ บอกด้วย
บันทึกการเข้า
sunzz220
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« ตอบ #2 เมื่อ: 09 เมษายน 2013, 20:17:33 »

Ek4 d16y8 kub
บันทึกการเข้า

รวมเรื่องน่ารู้รถแต่ง http://sunkeyzing.blogspot.com
ร้านอาหาร ร้านเหล้า ที่เที่ยวในประเทศไทย http://nightlifesociety.blogspot.com
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3 เมื่อ: 09 เมษายน 2013, 23:20:28 »

อาการ"เขก"คืออะไร

เรียกอีกอย่างว่าการชิงจุดครับ แปลว่ามันจุดระเบิดตัวเองก่อนที่หัวเทียนจะสั่งให้มันจุด
เนื่องจากมีอะไรบางอย่างไปกระตุ้นมัน หรือมันทนสภาวะนั้นๆไม่ไหว
เลยยอมระเบิดพลีชีพไปซะก่อนที่หัวเทียนจะสั่งลุย

เลยทำให้หัวลูกสูบถูกแรงระเบิดถีบลงก่อนจังหวะที่เหมาะสม
เลยจะมีเสียง แกร็กๆๆๆๆๆๆ คล้ายๆโลหะกระทบกันนั้นเอง

ก่อนหน้าไปทำไรกับมันไหม ถ้าทำ...แสดงว่าช่างอาจจะ ตั้งให้ ไฟแก่ หรือ ให้หัวเทียน จุดระเบิดเร็วเกินไป
ก็คือ จังหวะที่ลูกสูบ ดูดอากาศและ น้ำมัน(หรือแกส) ลงไปด้านล่าง แล้วปรกติ หัวเทียน จะต้อง ถูกจุดระเบิดก่อน
ที่ลูกสูบ จะขึ้นมา สุด นิดหน่อย แต่ถ้าเร็วเกินไป จะกลายเป็นว่า มันจุด ระเบิดในจังหวะที่ วาล์วยังปิดไม่หมด
มันจะดังงแก๊กๆๆๆๆ

สังเกตุง่ายๆ ถ้า กดคันเร่งแรงๆ จะเร่งไม่ขึ้นและได้ยินเสียงแก๊กๆๆ
อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำ ให้ น้ำมันเครื่องหายได้ครับเพราะ การตั้งไฟแก่ จะทำให้เกิดความรอ้นสูงในห้องเผาไหม้ครับ

การตั้ง ตั้งที่จานจ่าย ถ้าผมจำไม่ผิดน่ะ คลายน๊อคใต้จานจ่ายพอหลวม ดันเข้าหาตัวถังรถตั้งแก่ ดึงออกมาหน้า
รถตั้งอ่อน....ถ้าจำไม่ผิดนะ  ลองดู


* c.jpg (105.03 KB, 640x480 - ดู 15329 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 เมษายน 2013, 03:42:39 โดย buranasak » บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
sunzz220
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« ตอบ #4 เมื่อ: 10 เมษายน 2013, 23:06:34 »

ขอถามเพิ่มนิดนึงนะครับ คือไม่มีความรู้ด้านช่างเลย น็อตใต้จานจ่ายนี้ น็อตตัวไหนหรอครับ น็อตข้างในกะลาจานจ่ายหรอ  แล้วต้องถอดสายหัวเทียนออกก่อนหรือเปล่า เศร้า
บันทึกการเข้า

รวมเรื่องน่ารู้รถแต่ง http://sunkeyzing.blogspot.com
ร้านอาหาร ร้านเหล้า ที่เที่ยวในประเทศไทย http://nightlifesociety.blogspot.com
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #5 เมื่อ: 10 เมษายน 2013, 23:26:55 »

มี 2 ตัวไว้ยึดจานจ่ายและปรับตั้งจานจ่ายครับ
ไม่ใช่น็อตข้างในกะลาจานจ่ายนะ
เวลาตั้งไม่ต้องถอดสายหัวเทียนออก
เพราะ จะทดสอบแรงไฟด้วยว่าอ่อนหรือแก่
ถ้าปัจจุบันแก่ ต้องลดลงมานึดหนึ่ง ขันน๊อตยึด
ไปลองขับด้วยน้ำมันเขกไหม ไม่เขก....จบ

รูไว้ดีหละ ไม่มีความรู้ ไม่ได้ค่อยจับเครื่องมือ
ก็มอบหน้าที่ให้อู่ทำเอา เขาคงไม่คิดเท่าไหร่หรอกมั้ง
ครับ  เพราะเดี๋ยวทำเองแล้ว งานเข้าอีก......กำ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
sunzz220
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« ตอบ #6 เมื่อ: 11 เมษายน 2013, 23:06:53 »

มี 2 ตัวไว้ยึดจานจ่ายและปรับตั้งจานจ่ายครับ
ไม่ใช่น็อตข้างในกะลาจานจ่ายนะ
เวลาตั้งไม่ต้องถอดสายหัวเทียนออก
เพราะ จะทดสอบแรงไฟด้วยว่าอ่อนหรือแก่
ถ้าปัจจุบันแก่ ต้องลดลงมานึดหนึ่ง ขันน๊อตยึด
ไปลองขับด้วยน้ำมันเขกไหม ไม่เขก....จบ

รูไว้ดีหละ ไม่มีความรู้ ไม่ได้ค่อยจับเครื่องมือ
ก็มอบหน้าที่ให้อู่ทำเอา เขาคงไม่คิดเท่าไหร่หรอกมั้ง
ครับ  เพราะเดี๋ยวทำเองแล้ว งานเข้าอีก......กำ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

ครับ มองไปแล้วมันดูไม่ยากนะ แต่พอจะถอด มันหวั่นๆ ใช้บล็อคเบอร์12 ใช่มั้ยครับ ทำไมผมเหน3ตัวอ่ะ  :Pหน้า บน หลัง
บันทึกการเข้า

รวมเรื่องน่ารู้รถแต่ง http://sunkeyzing.blogspot.com
ร้านอาหาร ร้านเหล้า ที่เที่ยวในประเทศไทย http://nightlifesociety.blogspot.com
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #7 เมื่อ: 12 เมษายน 2013, 15:07:32 »

2 หรือ 3 ตัวหว่า  ลองมุดดูครับ
ถ้ามั่นใจลุยเลย แต่ระวังให้ดี
เดี๋ยวเขี้ยวจานจ่ายหักนะ
เพราการตั้งรูปมักจะทำตอนสตาร์ท
เครื่องด้วยนะ  ถ้าไหวจัดเลย
ถ้าไม่แน่ใจ มาหาผมได้ ท่าอิฐ
นนทบุรี ทำจะเป็นหัวหน้าช่าง
คุมงานให้  หัดทำจัได้เป็น;D ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #8 เมื่อ: 12 เมษายน 2013, 15:12:55 »

ครับ มองไปแล้วมันดูไม่ยากนะ แต่พอจะถอด มันหวั่นๆ ใช้บล็อคเบอร์12 ใช่มั้ยครับ ทำไมผมเหน3ตัวอ่ะ  :Pหน้า บน หลัง
น๊อต 3 ตัว เบอร์ 12 ครับ  ดันเข้าไปฝั่งห้องโดยสาร ไฟแก่  ดันออกมาทางหน้ารถไฟอ่อนครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #9 เมื่อ: 12 เมษายน 2013, 15:16:41 »

โอเครร มีเพื่อนมายืนยัน ว่าดันเข้าห้องโดยสารไฟแก
ดันออกมาหน้ารถไฟอ่อน ผมก็ลืมๆ งั้นภาพบน
ใช้ไม่ได้เด๋ยวทำภาพให้ใหม่  อย่าวไรก็ดี
ตอนอบู่หน้างานจริงมันจะรู้เองครับ

ลองดูนะ...ไม่ยาก จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
sunzz220
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« ตอบ #10 เมื่อ: 12 เมษายน 2013, 17:26:16 »

ลองแล้วๆ E20 ไม่อืดตอนออกตัวแล้ว แต่ หมุนไปนิดเดียว ไมรุ้หมุนได้แค่ไหน ตกใจ แต่ยังไงก็ทำเป็นแล้ว ยิ้ม
บันทึกการเข้า

รวมเรื่องน่ารู้รถแต่ง http://sunkeyzing.blogspot.com
ร้านอาหาร ร้านเหล้า ที่เที่ยวในประเทศไทย http://nightlifesociety.blogspot.com
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #11 เมื่อ: 12 เมษายน 2013, 18:44:49 »

ยินดีด้วยครับ อย่างน้อยแก้ไขปัญหาการออกแล้วอืดตัว
ได้แล้ว ดารตั้งไฟให้แก่ขึ้นแล้วดูด้วยนะครับว่าตอนเร่ง
ดังแกรกๆหรืเปล่า ตามหลักการที่ให้ไป สามารถปรับตั้งได้
อีก แต่เราจะทำไปทำไมเมื่อเราแก้ไขปัญหาได้แล้ว
อย่างน้อยก็รู้และทำเป็นแล้ว

มีอะไรสงสัยก็ถามมาเพื่อนๆ กูรู มีมาก นี้แหละครับ welovecivic.com
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #12 เมื่อ: 17 เมษายน 2013, 00:04:53 »

ตามอ่อนย้อนแก่คร๊าบ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

We Are United
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #13 เมื่อ: 19 เมษายน 2013, 03:44:07 »

แก้ไขภาพการตั้งไฟอ่อน แก่ เหมือนเพื่อนๆว่าครับ ตามอ่อนย้อนแก่ ดังภาพครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #14 เมื่อ: 19 เมษายน 2013, 09:13:29 »

ผมว่าตั้งไว้กลางๆก็พอคับ... ยิ้ม
บันทึกการเข้า

We Are United
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #15 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2013, 15:26:40 »

ขุดมาให้อ่านครับ เหฌนมีเพื่อนๆถาม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #16 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013, 16:57:06 »

ขุดมาให้อ่านครับ เหฌนมีเพื่อนๆถาม
ขอบคุณครับ
ตั้งมาเรียบร้อยแล้วครับ ไม่ได้ลงมือมานาน เลยมึนๆครับ
ผมดูอย่างนี้ ผิดถูกยังไงช่วยกันนะครับ
ผมดูที่หัวจานจ่าย  ลูกสูบจะจุดระเบิด 1-3-4-2  หมุนตามไฟอ่อน  หมุนย้อนไฟแก่ ผมเลยทำมาร์คตำแหน่งเดิม แล้วหมุนย้อนกลับมาประมาณ 2 มม ผลที่ได้ตอนนี้ E85 ไม่สะอึกแล้วครับ วิ่งเหมือน E20 เลย

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #17 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013, 17:41:38 »

ขอบคุณครับ
ตั้งมาเรียบร้อยแล้วครับ ไม่ได้ลงมือมานาน เลยมึนๆครับ
ผมดูอย่างนี้ ผิดถูกยังไงช่วยกันนะครับ
ผมดูที่หัวจานจ่าย  ลูกสูบจะจุดระเบิด 1-3-4-2  หมุนตามไฟอ่อน  หมุนย้อนไฟแก่ ผมเลยทำมาร์คตำแหน่งเดิม แล้วหมุนย้อนกลับมาประมาณ 2 มม ผลที่ได้ตอนนี้ E85 ไม่สะอึกแล้วครับ วิ่งเหมือน E20 เลย

ขอบคุณครับ

ตามอ่อน ย้อนแก่ จำอย่างนั้พอ ศักยภาพเครื่องยนต์ของแต่ละคนต่างกัน
ฉะนั้น การตั้งต้องเลือกให้เหมาะสมกับรถแต่ละคัน

ยินดีครับหายป่วย จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
sunzz220
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« ตอบ #18 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013, 18:40:45 »

ขอบคุณครับ
ตั้งมาเรียบร้อยแล้วครับ ไม่ได้ลงมือมานาน เลยมึนๆครับ
ผมดูอย่างนี้ ผิดถูกยังไงช่วยกันนะครับ
ผมดูที่หัวจานจ่าย  ลูกสูบจะจุดระเบิด 1-3-4-2  หมุนตามไฟอ่อน  หมุนย้อนไฟแก่ ผมเลยทำมาร์คตำแหน่งเดิม แล้วหมุนย้อนกลับมาประมาณ 2 มม ผลที่ได้ตอนนี้ E85 ไม่สะอึกแล้วครับ วิ่งเหมือน E20 เลย

ขอบคุณครับ
ขอถามเพิ่มเติมหน่อยครับ เครื่องเดิมๆทุกอย่างเดิมๆเลยหรอครับ เติมe85 อะ
บันทึกการเข้า

รวมเรื่องน่ารู้รถแต่ง http://sunkeyzing.blogspot.com
ร้านอาหาร ร้านเหล้า ที่เที่ยวในประเทศไทย http://nightlifesociety.blogspot.com
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #19 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013, 19:11:44 »

อยากทำอี85ไปดูในห้อง d.i.y. ได้เลยครับรู้แล้วจะอึ้งครับ ลงทุนไม่เกิน100บาทครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
sunzz220
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« ตอบ #20 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013, 22:47:40 »

อ่านแล้วคับ แต่ผมไม่มีความรู้ด้านช่างเลย อ่านไปก้ทำไม่เปนอะครับ
บันทึกการเข้า

รวมเรื่องน่ารู้รถแต่ง http://sunkeyzing.blogspot.com
ร้านอาหาร ร้านเหล้า ที่เที่ยวในประเทศไทย http://nightlifesociety.blogspot.com
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #21 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2013, 06:53:50 »

อยากทำอี85ไปดูในห้อง d.i.y. ได้เลยครับรู้แล้วจะอึ้งครับ ลงทุนไม่เกิน100บาทครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

รอชมครับ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #22 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2013, 08:04:39 »

โหหหห ระดับพี่กันต์ไม่ต้องรอชมหรอกครับ อ่านแล้วทำได้เลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ส่วนท่าน sunzz220 ลองอ่านหน้าแรกหลายๆรอบนะครับ

ไม่ยากอย่างที่คิดหรือสงสัยอะไรโทรหาพี่ manx หรือผมก้อได้ครับยินดีให้คำแนะนำครับ พลังงานทางเลือกครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ถ้าสนใจเดี๋ยวผมถ่ายรูปให้ดูอย่างละเอียดเลยครับ เอาตั้งแต่การบัดกรีสายไฟที่วอลลุ่ม ว่าสีอะไรบัดกรีที่ขาไหน แล้วสีอะไรต้อง

ไปเชื่อมต่อกับสายของ map เส้นไหน เพราะว่าทำแล้วมันจะสัมพันธ์กับการตั้งไฟด้วยครับ  จริงๆแล้วในหัวข้อหรือกระทู้ต่างๆถ้าเรา

สังเกตดีๆจะเห็นว่ามันค่อนข้างที่จะสัมพันธ์กันเช่นหัวข้อการตั้งรอบเดินเบาก้อจะไปสอดคล้องกับหัวข้อการล้างลิ้นปีกผีเสื้อ หรือเรื่อง

กระจกมองข้างไม่พับ กระจกด้านข้างซ้ายขวาไม่ขึ้นไม่ลง หรือระบบเซ็นทร้ลล๊อคก้อจะต้องรื้อแผงประตูครับ ประมาณนี้ ในคลับนี้มีคนทำกันหลายคันแล้วครับ ลองดูครับ ชื่อก้อบอกอยู่แล้วพลังงานทางเลือกไม่เลือกไม่เป็นไรครับ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #23 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2013, 08:20:45 »

เดิมทุกอย่างครับ
ผม เติมน้ำมัน E0,E10,E20 แบบไม่ต้องปรับอะไรเลยมา 4 ปี
ตอนนี้หันมาเติม E85 ออกเทนสูง เลยต้องตั้งไฟให้แก่ขึ้นมานิดหน่อย แต่ไม่ได้เต็มที่สำหรับ E85 หรอก ผมเผื่อฉุกเฉินที่ต้องเติม E20 ด้วย เลยตั้งแค่ให้ออกตัวไม่อืดก็พอ

ข้อมูลการทำ ตามพี่ fisherman เลยครับ ของเขาดีจริงๆ
ขอสรุปแบบคร่าว เรื่อง E85 นะครับ
1.การกัดกร่อน ปกติเบ็นซินมันกัดอยู่แล้ว E85 กัดกร่อนมากกว่า E10 ไม่ถึง 10%  ถ้าอยากเปลี่ยนก็เปลี่ยนครับ แต่คุณคิดว่าของที่เปลี่ยนใหม่ดีกว่าที่ติดมากับรถหรือเปล่า เท่าที่รู้เส้นที่เปลี่ยนใหม่ ไม่เกิน 5 ปีบวม  แต่ถ้าเปลี่ยนปั้มเปลี่ยนเร็กกูเลเตอร์ ให้แรงดันน้ำมันสูงขึ้นแนะนำให้เปลี่ยนนะครับ เพราะมันเกินมาตรฐานท่อโรงงาน
2.การปรับเครื่องยนต์ ปรับแค่ 2 อย่างครับ ทุกแบบอยู่บนพื้นฐานเดียวกัน
      ปรับไฟจุดระเบิดให้แก่ขึ้น เพราะค่าออกเทนสูงขึ้น ส่วนต้องแค่ไหนอยู่ที่การใช้งานครับ เน้นแรงตั้งไฟสุดเลยก็ได้ แตถ้ากลับมาเติม E20 อาจน็อกได้ครับ
      ปรับอัตราส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศครับ สาเหตุที่ต้องปรับ เพราะค่าความร้อนของ E85 ต่ำกว่า E10 ครับ   ถ้าฉีดเท่าเดิมส่วนผสมจะบางเกินไป การปรับหลักๆมี 4 แบบครับ
      1.ปรับแรงดันในระบบน้ำมันเชื้อเพลิงให้สูงขึ้น (ฉีดเวลาเท่าเดิมได้น้ำมันมากขึ้น) วิธีการคือ เปลี่ยนปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงให้ใหญ่ขึ้น เปลี่ยนเร็กกูเลเตอร์ให้แรงดันน้ำมันมากขึ้น และเปลี่ยนหัวฉีดที่มีอัตราการฉีดมากขึ้น ที่เขาใช้กัน ก็คือ หัวฉีด VVTI J โบกับไม่โบนั่นแหละครับ
      2.เปลี่ยนคำสั่งในการฉีดน้ำมันใหม่ที่ ECU ให้เหมาะสมกับ E85 ครับ มันคือที่เขาเรียกกันว่า ทำรอม 2 Map นั่นแหละครับ ดีครับวิธีนี้ แต่ติดตรงECU ของเราทำรอมได้มั้ยถ้าไม่ได้ต้นทุนจะสูง เพราะต้องเปลี่ยน ECU ก่อน
      3. ติดตั้งชุดคิด E85 คือการขยายเวลาในการฉีดน้ำมันของหัวฉีดออกไป โดยการเช็คปริมาณออกซิเจนที่ออกซิเจนเซ็นเซอร์แล้วให่กล่องคำนวนอัตราการฉีดใหม่ ดีตรงไม่ต้องดัดแปลงเครื่องยนต์
      4.แบบที่ผมใช่อยู่ (เครดิต คุณ MANX และ คุณfisher man) คือการเพิ่มอัตราการฉีดโดยการหลอก ECU ว่าเครื่องยนต์มีโหลดเพิ่มขึ้นเครื่องจะสั่งฉีดน้ำมันเพิ่มเอง วิธีการคือที่วอลลุ่ม เพื่อเพิ่มความต้านทานที่ Map เซ็นเซอร์
สิ่งที่ต้องคิดถึงให้มาก
  ขับรถที่ความเร็วสูงหรือไม่่ ถ้าไม่เกิน 120 ใช้ได้ทุกวิธีครับ เกิน 120 แบบที่ 3,4 ไม่ควรใช้เพราะที่รอบสูงๆน้ำมันจะบางมากเพราะ อัตราการฉีดเลยจุดสูงสุดที่ระบบจะทำได้

ผิดถูกอย่างไรช่วยแนะนำกันนะครับ
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #24 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2013, 09:47:41 »

ตามนั้นเลยครับขอเรียกพี่ทวีศักดิ์นะครับ เครดิตนี้ต้องยกให้พี่ manx ครับ อย่างที่บอกน้ำมันก้อคือน้ำมันจะอีไหนก้อเหมือนกันยกเว้นเติมดีเซล โกรธ โกรธ โกรธ สังเกตง่ายๆพอมีน้ำมันเบนซินชนิดใหม่ๆเกิดขึ้นมาก้อจะมีอุปกรณ์ต่อพ่วงเกิดขึ้นมาเหมือนกันโดยที่เรา
ก้อไม่รู้หรอกครับว่ามันทำงานยังไง แต่พอมีผู้รู้ศึกษาและลองทำ ถึงอุปกรณ์จะแตกต่างถ้าผลลัพธ์ไม่แตกต่างกันมันก้อคุ้มครับ
มีทุนหน่อยก้ออีคิทครับรูปร่างบวกโฆษณาดูดีครับ ทุนน้อยก้อเมดอินไทยแลนด์ครับตามศรัทธา พลังงานทางเลือกมีหลายอย่างครับ

ข้อความนี้มิได้มีเจตนาหรือมีส่วนได้ส่วนเสียกับอุปกรณ์ใดๆทั้งสิ้น เป็นเพียงความคิดเห็นของผู้เขียนแต่เพียงผู้เดียว ถ้าไปกระทบหรือไม่ถูกใจผู้หนึ่งผู้ใด ผู้เขียนก้อกราบขออภัยไว้ ณ. ที่นี้ด้วย

                                          ด้วยความเคารพ

            fisherman   phuket   thailand   d 16 y 8 vtec auto    081-2714173    ขอบคุณครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต

สนใจจริงๆไปดูที่ห้อง d.i.y. ครับ ดูแล้วไม่เข้าใจตรงส่วนไหนโทรมาได้ครับยินดีให้คำแนะนำครับลงทุน100บาทวิ่งไปเติมอี85ได้เลย

บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #25 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2013, 11:45:38 »

ครับผม ทวีศักดิ์ เพชรสวัสดิ์ เด็กเมืองลุงครับผม
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
sunzz220
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« ตอบ #26 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2013, 12:01:45 »

อ่านแล้วอยากลองมาก และกล้าที่จะทำด้วย แต่บอกเลยคับ ผมไม่มีปัญญาทำ  เศร้า
บันทึกการเข้า

รวมเรื่องน่ารู้รถแต่ง http://sunkeyzing.blogspot.com
ร้านอาหาร ร้านเหล้า ที่เที่ยวในประเทศไทย http://nightlifesociety.blogspot.com
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #27 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2013, 13:05:57 »

ครับผม ทวีศักดิ์ เพชรสวัสดิ์ เด็กเมืองลุงครับผม

แหล่งใต้ กันได้เลยนิ ท่านต่อ Fisherman ภูเก็ต ท่านทวีศักดิ์ เมืองลุง นี้พัทลุง ใช่ไหมครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต[/color]
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #28 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2013, 14:33:45 »

ครับผม
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #29 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2013, 18:30:00 »

อ่านแล้วอยากลองมาก และกล้าที่จะทำด้วย แต่บอกเลยคับ ผมไม่มีปัญญาทำ  เศร้า

ไม่ยากอย่างที่คิดครับ ผมถามก่อนมีอุปกรณ์พื้นฐานจำพวกไขควงปากแบนหรือแฉก  หัวแร้งสำหรับบัดกรี สว่านเล็กๆสำหรับเจาะ
ถ้าไม่มีสว่านใช้หัวแร้งเจาะก้อได้ ใส่วอลลุ่มก้อมองไม่เห็นอยู่แล้ว คีมตัดหรือคัตเตอร์ อุปกรณ์ที่ต้องใช้มีแค่นี้แหละครับ ที่เหลือฝีมือล้วนๆ
วัสดุที่ต้องซื้อ
1.วอลลุ่ม a 10 k หนึ่งตัวมีไฟก้อสวยไม่มีไฟก้อได้ราคาประมาณ30บาทแล้วแต่ชอบ
2.สายไฟเส้นเดี่ยวสีแดง ขาวหรือเหลืองก้อได้และก้อสีดำอย่างละ1เมตรพอ เส้นประมาณก้านไม้ขีดไฟเมตรละ8บาท
3.เทปพันสายไฟหรือท่อหด
4.เบียร์เย็นๆชอบยี่ห้อไหนก้อจัดไปครับ(อันนี้สำคัญไว้นั่งชื่นชมผลงาน วลีใครไม่รู้คุ้นๆ)  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
อย่างที่บอกแหละครับไม่ยากเดี๋ยวพรุ่งนี้ผมถ่ายรูปขั้นตอนการทำให้ดูอย่างละเอียดเลยว่าสายไฟสีอะไรบัดกรีตรงไหนและเชื่อมต่อสายไฟของแมพสีอะไร ตัดต่อตรงไหนถ้าทำเสร็จแล้วก้อตั้งไฟจานจ่ายมันจะสอดคล้องกันหมดนะครับ อ่านแล้วไม่เข้าใจโทรมาคุยกันก่อนก้อได้ครับจะได้ตัดสินใจถูก   เครดิตพี่ manx ครับ
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #30 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2013, 18:44:00 »

ครับผม ทวีศักดิ์ เพชรสวัสดิ์ เด็กเมืองลุงครับผม


หวัดดีครับพี่ทวีศักดิ์ พัทลุงอยู่อำเภอไรครับ ผมไปเที่ยวหาดใหญ่บ่อยๆ คราวหน้าถ้าผ่านจะโทรหานะครับ กินหวากกันซักเมา555

มาภูเก็ตโทรมานะครับ ชื่อต่อครับพี่ 081-2714173   ขออภัยเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ เดี๋ยวกระทู้เพี้ยนหมด โกรธ โกรธ โกรธ


* หางหลัง dc 2.jpg (78.03 KB, 800x600 - ดู 11528 ครั้ง.)

* ล้อ16.jpg (91.23 KB, 800x600 - ดู 10971 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #31 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2013, 20:00:13 »

บ้านอยู่ ลำปำ
แต่ตอนนี้ทำงานอยู่ สมุทรสาคร คับ ศักดิ์ 089-2553515
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
่Joes EK 9
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 168


« ตอบ #32 เมื่อ: 02 กันยายน 2013, 15:10:59 »

การปรับจานจ่ายใน D16Y   
อ้างถึง
ตามอ่อน ย้อนแก่ จำอย่างนั้พอ ศักยภาพเครื่องยนต์ของแต่ละคนต่างกัน
ฉะนั้น การตั้งต้องเลือกให้เหมาะสมกับรถแต่ละคัน
   ถ้าเป็นเครื่อง B  จะเหมือนกันมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #33 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2013, 21:34:05 »

เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
่Joes EK 9
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 168


« ตอบ #34 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 15:49:12 »

ขอคำแนะนำเพิ่มอีกนิดนึงคับ  เปลี่ยนคอยล์จานจ่ายใส่ MSD แล้วควรปรับตั้งไฟไว้ซักประมาณไหนถึงจะเหมาะครับ  ตอนนี้ตั้งไว้กลางๆ พอดีเป๊ะเลย  ไม่มีข้อมูลเรื่องการตั้งไฟสำหรับคอล์ยจานจ่ายแต่งเลยคับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #35 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2013, 19:45:02 »

ขอคำแนะนำเพิ่มอีกนิดนึงคับ  เปลี่ยนคอยล์จานจ่ายใส่ MSD แล้วควรปรับตั้งไฟไว้ซักประมาณไหนถึงจะเหมาะครับ  ตอนนี้ตั้งไว้กลางๆ พอดีเป๊ะเลย  ไม่มีข้อมูลเรื่องการตั้งไฟสำหรับคอล์ยจานจ่ายแต่งเลยคับ
ถ้าไม่ใช้แก๊ชก็ตั้งกลางๆนั่นแหละครับ หรือยิงไทมิ่ง 16.5  แต่ถ้าติดแก๊ชก็คงตามความรู้สึกอะครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
่Joes EK 9
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 168


« ตอบ #36 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 09:15:17 »

ถ้าไม่ใช้แก๊ชก็ตั้งกลางๆนั่นแหละครับ หรือยิงไทมิ่ง 16.5  แต่ถ้าติดแก๊ชก็คงตามความรู้สึกอะครับ อายจัง
ติดแก๊สครับ หัวฉีดแคนบัส  ไม่มีค่าไทมิ่งมาตรฐานมั่งหรอคับ   เศร้า เศร้า เศร้า 
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #37 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 10:42:22 »

ติดแก๊สครับ หัวฉีดแคนบัส  ไม่มีค่าไทมิ่งมาตรฐานมั่งหรอคับ   เศร้า เศร้า เศร้า  
คือค่าโรงงานมันอยู่ 16.5องศาอะครับ( บางกล่อง 19 องศานะ usdm) แต่มันเป็นค่าของน้ำมันที่มีอ๊อกเทน 95 อะครับ  แต่ถ้าเป็นแก๊ชจะมาใช้ค่าเดิมมันอาจจะอืดอะครับ เพราะอ๊อกเทนแก๊ชมี 100 นิดๆอะครับ เลยต้องใช้องศาที่สูงขึ้นนิดหน่อยอะครับ +ไปซัก2-3 องศาหน้าจะok อะครับ( จริงใด้เกือบ10องศา) แต่เผื่อไว้สำหรับน้ำมันจะใด้ไม่เข็กเวลาเป็นน้ำมันอะครับ
   ส่วนที่หลายคนคิดว่าอ๊อกเทนสูงติดไฟเร็ว อันนี้ต้องลองหาข้อมูลดูนะครับ ผมอธิบายไม่ค่อยเป็น อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
่Joes EK 9
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 168


« ตอบ #38 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 11:25:51 »

จะเป็นการลบกวนเกินไปหรือป่าวครับ  ถ้าจะขอคำแนะนำวิธีการปรับตั้งไฟจานจ่ายสำหรับคอล์ยแต่ง MSD ว่ามีเทคนิควิธีสังเกตุ  หรือต้องใช้เครื่องมืออะไรเช็ค  เพราะถ้าช่างบ้านๆ
ผมเห็นตั้งไฟจานจ่ายให้ก็ใช้วิธีขยับจานจ่ายฟังเสียงเครื่องอย่างเดียว  ไม่มีมาตรฐานไรให้เชื่อมั่นได้เลย  แถมตอบแต่ละครั้งก็ไม่เหมือนกัน  เด๋วไฟแก่ไปเด๋วไฟอ่อนไป
เด๋วแก๊สไม่สเถียร  ผมเลยปรับเองซะเลย   เลยอยากลบกวนขอวิธีปรับตั้งไฟแบบละเอียดนิดนึงสำหรับรถใช้แก๊สอ่ะครับ  ว่าจะปรับให้ไฟแก่  หรือ อ่อน อย่างไรเหมาะสม
ตอนนี้ผมก็ไม่มั่นใจเท่าไรครับผมว่าปรับตั้งไว้กลางๆ  รู้สึกยังอืดๆ หน่อยเวลาเยียบคันเร่งเกียร 4 ขึ้น 5 รากรอบแล้วมันไม่ปลืดป๊าดเหมือนเดิมอ่ะ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #39 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 11:44:49 »

จะเป็นการลบกวนเกินไปหรือป่าวครับ  ถ้าจะขอคำแนะนำวิธีการปรับตั้งไฟจานจ่ายสำหรับคอล์ยแต่ง MSD ว่ามีเทคนิควิธีสังเกตุ  หรือต้องใช้เครื่องมืออะไรเช็ค  เพราะถ้าช่างบ้านๆ
ผมเห็นตั้งไฟจานจ่ายให้ก็ใช้วิธีขยับจานจ่ายฟังเสียงเครื่องอย่างเดียว  ไม่มีมาตรฐานไรให้เชื่อมั่นได้เลย  แถมตอบแต่ละครั้งก็ไม่เหมือนกัน  เด๋วไฟแก่ไปเด๋วไฟอ่อนไป
เด๋วแก๊สไม่สเถียร  ผมเลยปรับเองซะเลย   เลยอยากลบกวนขอวิธีปรับตั้งไฟแบบละเอียดนิดนึงสำหรับรถใช้แก๊สอ่ะครับ  ว่าจะปรับให้ไฟแก่  หรือ อ่อน อย่างไรเหมาะสม
ตอนนี้ผมก็ไม่มั่นใจเท่าไรครับผมว่าปรับตั้งไว้กลางๆ  รู้สึกยังอืดๆ หน่อยเวลาเยียบคันเร่งเกียร 4 ขึ้น 5 รากรอบแล้วมันไม่ปลืดป๊าดเหมือนเดิมอ่ะ
ต้องทำความเข้าใจนิดนึงนะครับ คือ MSD นี่หน้าจะเป็นคอล์ยจุดระแบิด ใช่เปล่าครับ ดังนั้นมันไม่เกียวกับการตั้งจานจ่ายโดยตรงอะครับ  แค่ว่า MSD มันจ่ายไฟแรงสูงใด้ดีกว่า คอล์ยเดิมเท่านั้นอะครับ.......แต่ที่เราพูดๆๆกันอยู่นี่คือ  องศาการจุดระเบิดอะครับ (ไม่ใช่ไฟแรงไฟไม่แรงอะ ) ซึ่งมันไม่เกี่ยวอะไรกับ MSD โดยตรงอะครับ
  ตั้งองศาจุดระเบิดต้องมี ไทมิ่งลายครับ ยิงเพื่อดูว่าเราจะให้มันจุดก่อนที่ลูกสูบจะขึ้นถึงจุดสูงสุด กี่องศาครับ โดยปกติhonda จะอยู่ที่ 16.5 องศาก่อนถึงจุดสูงสุดของลูกสูบวิ่งครับ( น้ำมัน 95)
  ส่วนปรับให้จานจ่ายอยู่กลางๆหน้าจะอยู่แถวๆ 16-17 องศา มันก็อยู่ในเรตค่าโรงงานอะครับ  แต่ที่นี้ แก๊ชมันต้องการที่จะจุดระเบิดที่นานกว่า เลยต้องเพิ่มองศาให้มันอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤศจิกายน 2013, 12:04:10 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ปรั้บตั้งไฟ ยังไง??
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |