ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 05:49:07
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ ใครพอจะรู้บ้างเป็นที่ไร 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ ใครพอจะรู้บ้างเป็นที่ไร  (อ่าน 4742 ครั้ง)
nnnnnew
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268



« เมื่อ: 02 เมษายน 2013, 08:39:46 »



คือว่าอาการมันสตาร์ทไม่ค่อยติด ผมลองเช็คดูแล้ว ไฟที่จ่ายมาที่ ขั้ว FT ที่ไปเข้าไดร์สตาร์ทมันมาไม่เต็มที่ ที่แรกนึกว่าไดร์ ก็เปลี่ยนไดร์สตาร์ทไปแล้ว ต่อมานึกว่าแบทอ่อน ก็เพิ่งเปลี่ยนแบทลูกใหม่ ก็เหมื่อนเดิม บางทีก็สตาร์ทติด    โดยเฉพราะตอนเช้า ยิ่งตอนเครื่องร้อน เวลาจอดแล้ว จะสตาร์ทไม่ติดเลย จนทุกวันนี้ ผมต้องต่อสายตรงเข้ากับขั้วแบท แล้วผ่านฟิว แล้วทำปุ่มสตาร์ทแยกมา เอาไว้กดเวลาสตาร์ทไม่ติด ใครพอจะรู้บ้างครับ โอกาสที่สวิทกุนแจจะเสียมีไหมครับ
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #1 เมื่อ: 02 เมษายน 2013, 09:06:48 »

อาการที่บอกมา  ไม่น่าจะเป็นที่ระบบมอเตอร์สตาร์ทและระบบแบ็ตเตอรี่อ่อนอะไรทำนองนั้น     อาการนี้น่าจะมาจากที่หัวฉีดน้ำมันเกิดรั่ว  เพราะการใช้งานมานาน    อาการของมันที่บ่งบอก  ก็คือในตอนช่วงเช้าๆและตอนที่จอดรถเป็นเวลานานๆ  เครื่องเย็นก็จะสตาร์ทเครื่องยนต์ติดง่าย   แต่หากขณะที่ทำการใช้รถยนต์เดินทาง  แล้วจอดดับเครื่องหลังจากห้านาทีผ่านไปจนเกือบครึ่งชั่วโมง   หรือเรียกว่าเครื่องยนต์ยังร้อน    จะสตาร์ทติดยาก

สาเหตุที่เป็นเช่นนี้   เพราะว่าหัวฉีดน้ำมันเกิดการรั่ว   ในตอนเช้าๆจะไม่มีน้ำมันที่รั่วจากหัวฉีดลงในท่อไอดีหรือห้องสูบ  เพราะว่าน้ำมันมันระเหยกลายเป็นไอไปหมดแล้ว   จึงทำให้การสตาร์ทเครื่องติดได้ปกติ     แต่ถ้าหากดับเครื่องยนต์หลังสตาร์ทเครื่องติดใหม่ๆแล้วสตาร์ทต่อ  ก็จะติดได้ปกติ   เพราะน้ำมันที่รั่วจากหัวฉีดเข้าห้องไอดี หรือห้องสูบที่ตัวหัวฉีดนั้นๆ  มันยังมีไม่มากพอจากการรั่วซึมของหัวฉีด     หากปล่อยให้ใช้เวลาไปอีกสักห้านาที่  ก็จะสตาร์ทเครื่องยนต์ไม่ค่อยติด   เพราะว่าน้ำมันที่รั่วจากหัวฉีดมีนมีมากและผสมกับจังหวะการสตาร์ทเครื่องยนต์  ที่หัวฉีดจะต้องฉีดให้มากกว่าปกติในการสตาร์ทเครื่อง   ทำให้มีน้ำมันในห้องไอดีมาก   ทำให้อัตราส่วนผสมระหว่างอากาศกับน้ำมัน    มีน้ำมันมากในอัตราส่วนผสมการจุดระเบิด  หรือเรียกว่ามีส่วนผสมหนา   มีน้ำมันมาก  ทำให่การจุดระเบิดเผาไหม้ในห้องสูบเกิดยาก   สตาร์ทติดยากครับ

ก็ให้ท่านเจ้าของกระทู้  นำรถไปให้ช่างทำการตรวจสอบหัวฉีดน้ำมัน  ว่ารั่วจริงหรือไม่    แต่อาการที่เกิดขึ้นนี้ส่วนมากจะเป็นอาการที่ผมกล่าวครับ  ส่วนสาเหตุอื่นก็มี    แต่มีส่วนน้อยที่พบเจอ      นอกจากนี้ในเครื่องยนต์ที่ใช้ระบบแก็สแบบมิ๊กเซอร์   กาดมีการปรับจ่ายแก็สในรอบเดินเบามาก  ก็จะทำให้เกิดอาการที่ผมกล่าวได้เช่นกันครับ

สำหรับอีกสาเหตุหนึ่งก็น่าจะมาจาก  ที่ตัว Ignnition  coil  มันเกิดการชอรืทเทินของขดลวดไฟสูง  ในขณะที่มีการใช้งาน  เมื่อเกิดความร้อน  ทำให้ไม่มีไฟสูงจ่ายให้กับหัวเทียน   ต้องรองให้มันเย็นถึงจะสตาร์ทเครื่องยนต์ติด   อาการคล้ายกับกัวฉีดรั่วเช่นกันครับ  .................srithanon
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 เมษายน 2013, 09:21:51 โดย srithanon » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 02 เมษายน 2013, 09:44:52 »

ผมกลัวว่าสายสั่งสตาท เส้นเล็ก ที่ไปสั่งมอเตอร์สตาทจะหลวมมากกว่าอ่ะ ตอนที่ว่าไม่ติด คือ บิดกุจแจแล้วเงียบเลยรึเปล่า หรือว่า มอเตอร์สตาทมันหมุนแบบไม่มีแรงครับ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nnnnnew
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268



« ตอบ #3 เมื่อ: 02 เมษายน 2013, 11:16:58 »

อาการที่บอกมา  ไม่น่าจะเป็นที่ระบบมอเตอร์สตาร์ทและระบบแบ็ตเตอรี่อ่อนอะไรทำนองนั้น     อาการนี้น่าจะมาจากที่หัวฉีดน้ำมันเกิดรั่ว  เพราะการใช้งานมานาน    อาการของมันที่บ่งบอก  ก็คือในตอนช่วงเช้าๆและตอนที่จอดรถเป็นเวลานานๆ  เครื่องเย็นก็จะสตาร์ทเครื่องยนต์ติดง่าย   แต่หากขณะที่ทำการใช้รถยนต์เดินทาง  แล้วจอดดับเครื่องหลังจากห้านาทีผ่านไปจนเกือบครึ่งชั่วโมง   หรือเรียกว่าเครื่องยนต์ยังร้อน    จะสตาร์ทติดยาก

สาเหตุที่เป็นเช่นนี้   เพราะว่าหัวฉีดน้ำมันเกิดการรั่ว   ในตอนเช้าๆจะไม่มีน้ำมันที่รั่วจากหัวฉีดลงในท่อไอดีหรือห้องสูบ  เพราะว่าน้ำมันมันระเหยกลายเป็นไอไปหมดแล้ว   จึงทำให้การสตาร์ทเครื่องติดได้ปกติ     แต่ถ้าหากดับเครื่องยนต์หลังสตาร์ทเครื่องติดใหม่ๆแล้วสตาร์ทต่อ  ก็จะติดได้ปกติ   เพราะน้ำมันที่รั่วจากหัวฉีดเข้าห้องไอดี หรือห้องสูบที่ตัวหัวฉีดนั้นๆ  มันยังมีไม่มากพอจากการรั่วซึมของหัวฉีด     หากปล่อยให้ใช้เวลาไปอีกสักห้านาที่  ก็จะสตาร์ทเครื่องยนต์ไม่ค่อยติด   เพราะว่าน้ำมันที่รั่วจากหัวฉีดมีนมีมากและผสมกับจังหวะการสตาร์ทเครื่องยนต์  ที่หัวฉีดจะต้องฉีดให้มากกว่าปกติในการสตาร์ทเครื่อง   ทำให้มีน้ำมันในห้องไอดีมาก   ทำให้อัตราส่วนผสมระหว่างอากาศกับน้ำมัน    มีน้ำมันมากในอัตราส่วนผสมการจุดระเบิด  หรือเรียกว่ามีส่วนผสมหนา   มีน้ำมันมาก  ทำให่การจุดระเบิดเผาไหม้ในห้องสูบเกิดยาก   สตาร์ทติดยากครับ

ก็ให้ท่านเจ้าของกระทู้  นำรถไปให้ช่างทำการตรวจสอบหัวฉีดน้ำมัน  ว่ารั่วจริงหรือไม่    แต่อาการที่เกิดขึ้นนี้ส่วนมากจะเป็นอาการที่ผมกล่าวครับ  ส่วนสาเหตุอื่นก็มี    แต่มีส่วนน้อยที่พบเจอ      นอกจากนี้ในเครื่องยนต์ที่ใช้ระบบแก็สแบบมิ๊กเซอร์   กาดมีการปรับจ่ายแก็สในรอบเดินเบามาก  ก็จะทำให้เกิดอาการที่ผมกล่าวได้เช่นกันครับ

สำหรับอีกสาเหตุหนึ่งก็น่าจะมาจาก  ที่ตัว Ignnition  coil  มันเกิดการชอรืทเทินของขดลวดไฟสูง  ในขณะที่มีการใช้งาน  เมื่อเกิดความร้อน  ทำให้ไม่มีไฟสูงจ่ายให้กับหัวเทียน   ต้องรองให้มันเย็นถึงจะสตาร์ทเครื่องยนต์ติด   อาการคล้ายกับกัวฉีดรั่วเช่นกันครับ  .................srithanon


แต่ตอนเช้า บางทีสตาร์ทติดบ้างไม่ติดบ้างคับ เพราะตอนวัดไป บางทีไฟมามั่งไม่มามั่งอ่ะครับ ผมว่าไม่น่าเกี่ยวกับหัวฉีดนะครับ ขอบคุนที่พิมพ์ซะยาวเลย
บันทึกการเข้า
nnnnnew
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268



« ตอบ #4 เมื่อ: 02 เมษายน 2013, 11:17:55 »

ผมกลัวว่าสายสั่งสตาท เส้นเล็ก ที่ไปสั่งมอเตอร์สตาทจะหลวมมากกว่าอ่ะ ตอนที่ว่าไม่ติด คือ บิดกุจแจแล้วเงียบเลยรึเปล่า หรือว่า มอเตอร์สตาทมันหมุนแบบไม่มีแรงครับ ลังเล ลังเล

ไม่หลวมครับ ใช้คีมบีบแล้วครับ แต่ต่อตรงติดชึ้งเลยครับ มันเหมือนสายไฟเว้นเล็กที่ว่า เป็นหางปลานะครับ ที่เสียบกับขั้ว FT vอ่ะครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #5 เมื่อ: 02 เมษายน 2013, 12:34:09 »

หากสงสัยว่าเป็นที่ระบบสตาร์ท   ก็ล้อมวงปัญหาให้แคบลงดังนี้
ในกรณี่ที่สงสัยว่าที่ตัวแม็คเนติค  ตัวที่ทำหน้าที่ต่อสะพานไฟกระแสะสูงให้ตัวมอเตอร์สตาร์ททำงานหมุนฟลายวีลเครื่องยนต์   ให้หาสายไฟที่พ่วงแบ็ตมาหนึ่งเส้น   เอาสายเส้นบวก(สีแดง)     เพียงเส้นเดียว  ปลายด้านหนึ่งคีบกับขั่วบวกของแบ็ตไว้   ปลายอีกด้านหนึ่งเอาไว้คีบกับขั่วไฟที่ตัวแม็คเนติค  ที่มีหัวป็นน๊อตยึดสายไฟเข้าไปในตัวมอเตอร์สตาร์ท  หรือง่ายๆก็คือ  เอาขั่วสายไฟที่ตัวแม็คเนติคคอยน์ เส้นที่เป็นทองแดงไปเข้ามอเตอร์สตาร์ท  ต่อเข้ากับขั่วบวกของแบ็ต   ในขณะที่บิดกุญแจสตาร์ทรถไว้ที่ตำแหน่ง ON   ค้างไว้   จากนั้นที่เกียร์  เข้าตัว P  หรือตัว N ไว้   หรือเกียร์ว่าง   จากนั้นก็เอาสายไฟที่บอกว่าเอามาจากขั่วบวก  แตะที่ขั่วสายไฟที่เข้าตัวมอเตอร์สตาร์ท   (อ้านแล้วงง)   หรือจะพูดง่ายๆ ก็คือเอาขั่วยึดสายไฟเส้นใหญ่ที่ตัวแม็คเนติคคอยน์  สองขั่วชอร์ทกัน  ง่ายดี  หรือจะเอาไขควงแตะให้ไฟมันชอร์ทถึงกัน    

จะพบว่ามอเตอร์สตาร์ทจะทำงานหมันฟลายวีลทันที  พอเครื่องติดก็รีบเอาออก     ที่ทำดังนี้เพื่อเป็นการต่อไปตรงเข้าตัวมอเตอร์สตาร์ท   โดยไม่ให้ผ่านสะพานไฟที่ตัวแมคเนติคคอยน์  ที่อาศัยการทำงานของแม่เหล็กดันกระเืดื่องให้สะพานไฟกระแสสูง  ผ่านไปเข้าฟีลคอยน์ในตัวมอเตอร์สตาร์ท
หากสามารถทำให้เครื่องยนต์ติดแบบง่ายๆ   ก็แสดงว่าที่ตัวแม็คเนติดคอยน์มีหน้าคอนแท็คที่ต่อสะพานไฟ  มีผิวขรุขระ  กระแสไฟผ่านไม่สะดวก  เพราะเกิดจากการอาร์คของกระแสไฟที่ผ่านหน้าคอนแท็ค นานๆก็เป็นผิวขรุขระ     ลองตามนี้ก่อนครับ

หากทำตามที่ว่ายังทำให้มอเตอร์สตาร์ทไม่มีกำลังหมุุนฟลายวีล  และติดยาก   แสดงว่าในฟีลคอยน์ในตัวมอเตอร์สตาร์ท  อาจจะชอร์ทเทิน  หรือแปลงถ่านมีผิวหน้าสัมผัสไม่สนิท หรือใกล้หมด ไม่สามารถสร้างสนามแม่เหล็กให้มีพลังหมุนฟลายวีลเครื่องยนต์   ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่พบเจอบ่อยๆครับ.........srithanon
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 เมษายน 2013, 12:40:13 โดย srithanon » บันทึกการเข้า
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #6 เมื่อ: 02 เมษายน 2013, 15:36:42 »

อาการที่บอกมา  ไม่น่าจะเป็นที่ระบบมอเตอร์สตาร์ทและระบบแบ็ตเตอรี่อ่อนอะไรทำนองนั้น     อาการนี้น่าจะมาจากที่หัวฉีดน้ำมันเกิดรั่ว  เพราะการใช้งานมานาน    อาการของมันที่บ่งบอก  ก็คือในตอนช่วงเช้าๆและตอนที่จอดรถเป็นเวลานานๆ  เครื่องเย็นก็จะสตาร์ทเครื่องยนต์ติดง่าย   แต่หากขณะที่ทำการใช้รถยนต์เดินทาง  แล้วจอดดับเครื่องหลังจากห้านาทีผ่านไปจนเกือบครึ่งชั่วโมง   หรือเรียกว่าเครื่องยนต์ยังร้อน    จะสตาร์ทติดยาก

สาเหตุที่เป็นเช่นนี้   เพราะว่าหัวฉีดน้ำมันเกิดการรั่ว   ในตอนเช้าๆจะไม่มีน้ำมันที่รั่วจากหัวฉีดลงในท่อไอดีหรือห้องสูบ  เพราะว่าน้ำมันมันระเหยกลายเป็นไอไปหมดแล้ว   จึงทำให้การสตาร์ทเครื่องติดได้ปกติ     แต่ถ้าหากดับเครื่องยนต์หลังสตาร์ทเครื่องติดใหม่ๆแล้วสตาร์ทต่อ  ก็จะติดได้ปกติ   เพราะน้ำมันที่รั่วจากหัวฉีดเข้าห้องไอดี หรือห้องสูบที่ตัวหัวฉีดนั้นๆ  มันยังมีไม่มากพอจากการรั่วซึมของหัวฉีด     หากปล่อยให้ใช้เวลาไปอีกสักห้านาที่  ก็จะสตาร์ทเครื่องยนต์ไม่ค่อยติด   เพราะว่าน้ำมันที่รั่วจากหัวฉีดมีนมีมากและผสมกับจังหวะการสตาร์ทเครื่องยนต์  ที่หัวฉีดจะต้องฉีดให้มากกว่าปกติในการสตาร์ทเครื่อง   ทำให้มีน้ำมันในห้องไอดีมาก   ทำให้อัตราส่วนผสมระหว่างอากาศกับน้ำมัน    มีน้ำมันมากในอัตราส่วนผสมการจุดระเบิด  หรือเรียกว่ามีส่วนผสมหนา   มีน้ำมันมาก  ทำให่การจุดระเบิดเผาไหม้ในห้องสูบเกิดยาก   สตาร์ทติดยากครับ

ก็ให้ท่านเจ้าของกระทู้  นำรถไปให้ช่างทำการตรวจสอบหัวฉีดน้ำมัน  ว่ารั่วจริงหรือไม่    แต่อาการที่เกิดขึ้นนี้ส่วนมากจะเป็นอาการที่ผมกล่าวครับ  ส่วนสาเหตุอื่นก็มี    แต่มีส่วนน้อยที่พบเจอ      นอกจากนี้ในเครื่องยนต์ที่ใช้ระบบแก็สแบบมิ๊กเซอร์   กาดมีการปรับจ่ายแก็สในรอบเดินเบามาก  ก็จะทำให้เกิดอาการที่ผมกล่าวได้เช่นกันครับ

สำหรับอีกสาเหตุหนึ่งก็น่าจะมาจาก  ที่ตัว Ignnition  coil  มันเกิดการชอรืทเทินของขดลวดไฟสูง  ในขณะที่มีการใช้งาน  เมื่อเกิดความร้อน  ทำให้ไม่มีไฟสูงจ่ายให้กับหัวเทียน   ต้องรองให้มันเย็นถึงจะสตาร์ทเครื่องยนต์ติด   อาการคล้ายกับกัวฉีดรั่วเช่นกันครับ  .................srithanon
รถผมอาการแบบที่ว่านี้เป๊ะเลยครับ แต่แค่สตาร์ทยาวๆ ยังไม่ถึงขั้นสตาร์ทไม่ติด
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 02 เมษายน 2013, 18:13:00 »

สรุปข้อมูลนะครับ
ตอนนี้เปลี่ยน มอเตอร์สตาทไปแล้ว
แบตเปลี่ยนไปแล้ว นะครับ
มอเตอร์สตาทมีสายสองเส้น คือ เส้นใหญ่ ต่อกับแบต เส้นเล็ก คือต่อมาจากกุจแจ
ทำสายที่ว่าคือติดสวิต ต่อรีเลย์ คุมสายเส้นที่ต่อมาจากกุจแจใช่ไม๊ครับ ลังเล ลังเล ลังเล

บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nuinavoy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #8 เมื่อ: 02 เมษายน 2013, 18:26:19 »

น่าจะเป็นที่ สวิทกุญแจคับ ผมเคยเป็น ติดบ้างไม่คิดบ้าง ต่อแยกคับเป้นปุ่มกด ติดตลอดเลยคัย
บันทึกการเข้า
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #9 เมื่อ: 02 เมษายน 2013, 18:30:56 »

สรุปข้อมูลนะครับ
ตอนนี้เปลี่ยน มอเตอร์สตาทไปแล้ว
แบตเปลี่ยนไปแล้ว นะครับ
มอเตอร์สตาทมีสายสองเส้น คือ เส้นใหญ่ ต่อกับแบต เส้นเล็ก คือต่อมาจากกุจแจ
ทำสายที่ว่าคือติดสวิต ต่อรีเลย์ คุมสายเส้นที่ต่อมาจากกุจแจใช่ไม๊ครับ ลังเล ลังเล ลังเล


น่าจะใช่นะ ตาเงาะ เห็นว่าทำสายแยกออกมากดต่างหาก   จะเป็นไปได้ไม๊ว่า กุญแจไม่ดี ไฟออกบ้างไม่ออกบ้างตอนบิดสตาร์ท  แล้วเมนรีเลย์มันเกี่ยวกับระบบสตาร์ทมะ  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #10 เมื่อ: 02 เมษายน 2013, 19:02:07 »

ถามเพื่อความแน่ใจครับ

ตอนสตาร์ทไม่ติด เครื่องหมุนรอบปกติ หรือเครื่องไม่หมุนครับ

ความเร็วรอบของเครื่องตอนสตาร์ท พอจะบอกปัญหาได้นะ

สตาร์ทเครื่องหมุนปกติ แต่ไม่ติด ไปเช็คระบบน้ำมันครับ แต่ถ้าเครื่องเย็นมันติด แต่เครื่องร้อนไม่ติดผมว่าคอล์ยจุดระเบิดเสื่อมนะ
สตาร์ทแล้วเครื่องไม่ค่อยอยากจะหมุน ผมว่าระบบไฟชาร์จครับ คือมันชาร์จแบตไม่เต็มครับ เปลี่ยนแบตใหม่วันแรกใช้ดี วันต่อมาเริ่มอืดล่ะใช่เลย

บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 02 เมษายน 2013, 19:34:16 »

น่าจะใช่นะ ตาเงาะ เห็นว่าทำสายแยกออกมากดต่างหาก   จะเป็นไปได้ไม๊ว่า กุญแจไม่ดี ไฟออกบ้างไม่ออกบ้างตอนบิดสตาร์ท  แล้วเมนรีเลย์มันเกี่ยวกับระบบสตาร์ทมะ  ขยิบตา ขยิบตา

เป็นไปได้ครับ สวิทกุจแจเสื่อม แต่ไม่ค่อยเจอครับ  แต่ก็เคยเจอครับ 

ถามเพื่อความแน่ใจครับ

ตอนสตาร์ทไม่ติด เครื่องหมุนรอบปกติ หรือเครื่องไม่หมุนครับ

ความเร็วรอบของเครื่องตอนสตาร์ท พอจะบอกปัญหาได้นะ

สตาร์ทเครื่องหมุนปกติ แต่ไม่ติด ไปเช็คระบบน้ำมันครับ แต่ถ้าเครื่องเย็นมันติด แต่เครื่องร้อนไม่ติดผมว่าคอล์ยจุดระเบิดเสื่อมนะ
สตาร์ทแล้วเครื่องไม่ค่อยอยากจะหมุน ผมว่าระบบไฟชาร์จครับ คือมันชาร์จแบตไม่เต็มครับ เปลี่ยนแบตใหม่วันแรกใช้ดี วันต่อมาเริ่มอืดล่ะใช่เลย


รอฟังเช่นกันครับ ผมก็ถามไปแล้วแต่ยังไม่ทราบเหมือนกัน ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nnnnnew
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268



« ตอบ #12 เมื่อ: 03 เมษายน 2013, 08:14:07 »

สรุปข้อมูลนะครับ
ตอนนี้เปลี่ยน มอเตอร์สตาทไปแล้ว
แบตเปลี่ยนไปแล้ว นะครับ
มอเตอร์สตาทมีสายสองเส้น คือ เส้นใหญ่ ต่อกับแบต เส้นเล็ก คือต่อมาจากกุจแจ
ทำสายที่ว่าคือติดสวิต ต่อรีเลย์ คุมสายเส้นที่ต่อมาจากกุจแจใช่ไม๊ครับ ลังเล ลังเล ลังเล


ครับ   เหมือนต่อตรงครับ กดปุ่มติดเลย
บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #13 เมื่อ: 03 เมษายน 2013, 08:15:26 »

ทำไมไม่ตอบล่ะครับพี่  อยากรู้จริงๆรถมันเป็นอะไร
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #14 เมื่อ: 03 เมษายน 2013, 09:08:16 »

รถทำสีห้องเครื่องมาบ้างป่าวครับ ?  เคยเจอเคสแบบเดียวกันนี้เลย  เปลี่ยนแบตกะล้างไดก็ไม่หาย  เป็นเรื้อรัง สุดท้ายตกม้าตาย  รถทำสีมา ตอนประกอบไม่ได้ขูดสีที่ตัวถังจุดที่สายกราวด์จากลูกเกียร์มาลง  จบเลย   อายจัง
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #15 เมื่อ: 03 เมษายน 2013, 20:31:38 »

ครับ   เหมือนต่อตรงครับ กดปุ่มติดเลย
งั้นสสิตกุจแจก็น่าสงสัยครับ เช็คสายกราวเครื่องให้ดีแบบคุณมิ้นบอกดูด้วยครับ

รถทำสีห้องเครื่องมาบ้างป่าวครับ ?  เคยเจอเคสแบบเดียวกันนี้เลย  เปลี่ยนแบตกะล้างไดก็ไม่หาย  เป็นเรื้อรัง สุดท้ายตกม้าตาย  รถทำสีมา ตอนประกอบไม่ได้ขูดสีที่ตัวถังจุดที่สายกราวด์จากลูกเกียร์มาลง  จบเลย   อายจัง
เคยเจอเคสใกล้เคียงกันแบบนี้เลย จุมพิต จุมพิต จุมพิต
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=98976.0
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #16 เมื่อ: 03 เมษายน 2013, 21:08:03 »

สวิทย์กุญแจ ขณะตำแหน่ง สตาร์ท น่าจะมีปัญหา เคยอ่านเจอในเวปนอก บอกว่าหน้า สำผัสมันเกิดการสึก ไฟเดินไม่สะดวก จึงเกิดอาการค้ายๆไฟแบตหมด

( อาการคร้ายๆกัน เห็นบอกว่าต่อตรงโดยกด สตาร์ทเอา ไม่ผ่านกุญแจ ติดง่ายไม่งอแง )  ลองตรวจดูหลายๆจุด ทั้งที่ลุงเงาะแนะนำ และอีกหลายๆท่านชี้แนะครับ


* contacts.jpg (19.08 KB, 320x240 - ดู 454 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 03 เมษายน 2013, 21:22:05 »

สวิทย์กุญแจ ขณะตำแหน่ง สตาร์ท น่าจะมีปัญหา เคยอ่านเจอในเวปนอก บอกว่าหน้า สำผัสมันเกิดการสึก ไฟเดินไม่สะดวก จึงเกิดอาการค้ายๆไฟแบตหมด

( อาการคร้ายๆกัน เห็นบอกว่าต่อตรงโดยกด สตาร์ทเอา ไม่ผ่านกุญแจ ติดง่ายไม่งอแง )  ลองตรวจดูหลายๆจุด ทั้งที่ลุงเงาะแนะนำ และอีกหลายๆท่านชี้แนะครับ
ที่อู่ประจำเคยเจอครับ แต่นานๆเจอที รื้อกันวุ่นวาย  ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nnnnnew
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268



« ตอบ #18 เมื่อ: 04 เมษายน 2013, 12:23:17 »

สวิทย์กุญแจ ขณะตำแหน่ง สตาร์ท น่าจะมีปัญหา เคยอ่านเจอในเวปนอก บอกว่าหน้า สำผัสมันเกิดการสึก ไฟเดินไม่สะดวก จึงเกิดอาการค้ายๆไฟแบตหมด

( อาการคร้ายๆกัน เห็นบอกว่าต่อตรงโดยกด สตาร์ทเอา ไม่ผ่านกุญแจ ติดง่ายไม่งอแง )  ลองตรวจดูหลายๆจุด ทั้งที่ลุงเงาะแนะนำ และอีกหลายๆท่านชี้แนะครับ

ผมก็คิดว่าเป็นที่สวิทกุนแจเหมือนกันครับ แต่กลัวซื้อมาเปลี่ยนแล้วไม่ใช่อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
nnnnnew
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268



« ตอบ #19 เมื่อ: 04 เมษายน 2013, 12:36:38 »

ถามเพื่อความแน่ใจครับ

ตอนสตาร์ทไม่ติด เครื่องหมุนรอบปกติ หรือเครื่องไม่หมุนครับ

ความเร็วรอบของเครื่องตอนสตาร์ท พอจะบอกปัญหาได้นะ

สตาร์ทเครื่องหมุนปกติ แต่ไม่ติด ไปเช็คระบบน้ำมันครับ แต่ถ้าเครื่องเย็นมันติด แต่เครื่องร้อนไม่ติดผมว่าคอล์ยจุดระเบิดเสื่อมนะ
สตาร์ทแล้วเครื่องไม่ค่อยอยากจะหมุน ผมว่าระบบไฟชาร์จครับ คือมันชาร์จแบตไม่เต็มครับ เปลี่ยนแบตใหม่วันแรกใช้ดี วันต่อมาเริ่มอืดล่ะใช่เลย


ไม่ติดเลยทั้ง ทั้งร้อน ทั้งเย็น เวลากดปุ่มสตาร์ทที่ผมต่อไว้ รอบหมุนปกติ ไดร์ชาร์ทก็เพิ่งเปลี่ยนคับ
บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #20 เมื่อ: 04 เมษายน 2013, 15:22:03 »

เอาระบบไฟนะแบบดิบๆเลย
ถอดหัวเทียนออกมา แล้วเอาสายไฟเส้นใหญ่หน่อยพันที่เกลียวหัวเที่ยน ทั้ง 4 หัว แล้วต่อลงโครงรถ แล้วสตาร์ทเครื่องดูไฟที่กระโดดข้ามเขี้นวหัวเทียนครับ

ไม่กระโดดสักหัว ไปดูคอล์ยจุดระเบิดเลยครับ
บางหัวไม่มีไฟทุกรอบ ลองสลับหัวเทียนดูครับ ถ้าเป็นเหมือนเดิม ไปดูหัวนกกระจอกครับ

ถ้าไฟกระโดดปกติทุกหัว ไปเช็คระบบน้ำมันต่อครับ

ทำแบบเดียวกับหัวเทียนครับ  คือถอดออกมาดูว่ามันมีน้ำมันฉีดออกมามั้ย
ถ้าไม่ฉีดเลย ถอดสายท่อรางน้ำมันก่อนเข้าหัวฉีดเลยครับ ปิดสวิตช์ก่อนนะเดี๋ยวน้ำมันพุ่ง เปิดสวิตช์ ON ถ้าน้ำมันออก ไม่หัวฉีดก็กล่อง ECU ครับ ถ้าออกแต่เบามาก กรองเบ็นชินตันครับ  ถ้าออกเบาและมีฟองอากาศ ปั้มน้ำมันหรือท่อน้ำมันเสียแล้วครับ

ลองเช็คดูครับ ถึงจะยาวหน่อย แต่ค่าบริการ 0 บาท เงินยังอยู่ในกระเป๋าครบครับ

บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
arm 2424
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


ek 00 no.821


« ตอบ #21 เมื่อ: 04 เมษายน 2013, 23:54:27 »

รถติดสัญญาณกันขโมยมาหรือเปล่าครับ  ยิ้มเท่ห์
หรือไม่็ก็วาล์วยันครับ ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 เมษายน 2013, 23:56:56 โดย arm 2424 » บันทึกการเข้า
nnnnnew
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268



« ตอบ #22 เมื่อ: 05 เมษายน 2013, 10:33:22 »

เอาระบบไฟนะแบบดิบๆเลย
ถอดหัวเทียนออกมา แล้วเอาสายไฟเส้นใหญ่หน่อยพันที่เกลียวหัวเที่ยน ทั้ง 4 หัว แล้วต่อลงโครงรถ แล้วสตาร์ทเครื่องดูไฟที่กระโดดข้ามเขี้นวหัวเทียนครับ

ไม่กระโดดสักหัว ไปดูคอล์ยจุดระเบิดเลยครับ
บางหัวไม่มีไฟทุกรอบ ลองสลับหัวเทียนดูครับ ถ้าเป็นเหมือนเดิม ไปดูหัวนกกระจอกครับ

ถ้าไฟกระโดดปกติทุกหัว ไปเช็คระบบน้ำมันต่อครับ

ทำแบบเดียวกับหัวเทียนครับ  คือถอดออกมาดูว่ามันมีน้ำมันฉีดออกมามั้ย
ถ้าไม่ฉีดเลย ถอดสายท่อรางน้ำมันก่อนเข้าหัวฉีดเลยครับ ปิดสวิตช์ก่อนนะเดี๋ยวน้ำมันพุ่ง เปิดสวิตช์ ON ถ้าน้ำมันออก ไม่หัวฉีดก็กล่อง ECU ครับ ถ้าออกแต่เบามาก กรองเบ็นชินตันครับ  ถ้าออกเบาและมีฟองอากาศ ปั้มน้ำมันหรือท่อน้ำมันเสียแล้วครับ

ลองเช็คดูครับ ถึงจะยาวหน่อย แต่ค่าบริการ 0 บาท เงินยังอยู่ในกระเป๋าครบครับ



 ทุกอย่างปกติ ไฟมา น้ำมันมาครับ
บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #23 เมื่อ: 05 เมษายน 2013, 21:39:37 »

เครื่องยนต์ทำงานได้ ต้องมี 3 ครับ
ไฟดี
น้ำมันเดิน
แรงอัดดี

ผมว่าท่าไม้ตายลองเช็คแรงดันในกระบอกสูบครับ วาล์วคดก็ส่วนนะครับ
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
PRAPUN EK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92



« ตอบ #24 เมื่อ: 05 เมษายน 2013, 23:02:37 »

 ...ก้อขอแชร์ประสบการณ์นะครับก่อนอื่นขอถามท่านเจ้าของกระทู้ก่อนนะครับว่ารถติดแก๊สหรือเปล่า รถผมก้อเกิดปัญหานี้เหมือนกันครับ..รถผมติดแก๊สLPGระบบดูด (มิกเซอร์) ปัญหาคือ 1.ถ้าเครื่องยนต์เย็นสตารท์ตอนเช้าติดง่ายมากครับพอขับไปเรื่อยๆรอบ2พันออโต้จะตัดไปเป็นแก๊สขับขี่ปกติเมื่อจอดดับเครื่องตาร์ทใหม่ติดได้ปกติครับไม่มีปัญหา 2.เครื่องยนต์เย็นสตารท์ตอนเช้าหรือสตาร์ทครั้งแรกเครื่องติดง่ายเหมือนเดิมครับ..แต่ถ้าเราใช้น้ำมันวิ่งอย่างเดียวโดยปรับแบบไม่ได้ใช้แก๊สวิ่งตามปกติแต่เมื่อดับเครื่องสตาร์ทใหม่ด้วยน้ำมันมันไม่ติดครับยังงัยก้อไม่ติดหรือพูดง่ายๆคือถ้าสตาร์ทน้ำมันแล้วลองดับเครื่องดูสตาร์ทครั้งต่อไปไม่ติดครับจะต้องรอเครื่องเย็นก่อนหลายชั่วโมงครับหรือเกือบเป็นวัน....ผมเลยต้องใช้การตาร์ทด้วยแก๊สครับติดง่ายมากๆครับผมจะใช้วิธีนี้มาโดยตลอดครับในกรณีที่ใช้น้ำมันและไม่ได้สับเป็นแก๊สวิ่ง รถเพื่อนผมก้อเป็นอาการแบบนี้เหมือนกันเลยครับครับ เบื้องต้นได้ทำการปรับจ่ายแก็สในรอบเดินเบาก่อนครับอย่าให้มากครับและได้ทำการเช็คหัวฉีดครับมีน้ำมันรั่วออกมาค่อนข้างเยิ้มทำให้มีน้ำมันในห้องไอดีมากหลังจากแก้แล้วก้อปกติครับ... ส่วนรถผมยังไม่ได้เข้าอู่เอาไปเช็คเลยครับยังไม่มีเวลาเพราะทำงานประจำ เลยต้องใช้แบบนี้ไปก่อนแต่ก้อไม่ได้เป็นปัญหาครับเพราะช่วงเช้าก่อนไปทำงานเครื่องเย็นตาร์ทติดง่ายอยู่แล้วครับขับก้อออโต้สับน้ำมันไปเป็นแก๊สก้อปกติถึงที่ทำงานก้อจอด ห้าโมงเย็นถึงจะได้ใช้รถครับ  
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ ใครพอจะรู้บ้างเป็นที่ไร
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |