ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 04:37:11
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ล้างปีกผี ล้างมอเตอร์เดินเบา เปลี่ยนหัวเทียนหัวเข็ม อาการหนักกว่าเดิม..ช่วยด้วย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้างปีกผี ล้างมอเตอร์เดินเบา เปลี่ยนหัวเทียนหัวเข็ม อาการหนักกว่าเดิม..ช่วยด้วย  (อ่าน 13455 ครั้ง)
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #40 เมื่อ: 28 มีนาคม 2013, 22:51:23 »

ยินดีด้วยครับ 1500 บาท ไม่เกินนี้ตามที่คาดไว้ ผมทำมาแล้ว เหมาะสมดีมากครับ
ราคานี้ ค่าของ+ค่าแรง เท่านี้แหละ น่าคบครับอู่นี้ ค่อยๆดูไปครับ""""อยากไม่เสียถึง
1500 ก่อหัดซ่อมเองเลย โดยเฉพาะจัดเล็กๆ ทำได้นะไม่ยาก
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #41 เมื่อ: 29 มีนาคม 2013, 07:40:51 »

ยินดีด้วยครับ 1500 บาท ไม่เกินนี้ตามที่คาดไว้ ผมทำมาแล้ว เหมาะสมดีมากครับ
ราคานี้ ค่าของ+ค่าแรง เท่านี้แหละ น่าคบครับอู่นี้ ค่อยๆดูไปครับ""""อยากไม่เสียถึง
1500 ก่อหัดซ่อมเองเลย โดยเฉพาะจัดเล็กๆ ทำได้นะไม่ยาก

ขอบคุณครับ  ตอนนี้เครี่องเดินเรียบ ไม่สั่นไม่กระอักแล้วครับ
แต่ช่างมีความสงสัยว่าเวลาเป็นแก๊สเครื่องเดินเรียบกว่าน้ำมัน
ตอนนี้มองไปที่หัวฉีดน้ำมันไม่ดี เป็นไปได้มั่ยครับ
สตาร์ทน้ำมันเครื่องสั่นมากกว่าแก๊ส..แล้วหัวฉีดดีๆเน้นซิ่งบ้างราคาแพงมั่ยครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #42 เมื่อ: 29 มีนาคม 2013, 10:07:01 »

ขอบคุณครับ  ตอนนี้เครี่องเดินเรียบ ไม่สั่นไม่กระอักแล้วครับ
แต่ช่างมีความสงสัยว่าเวลาเป็นแก๊สเครื่องเดินเรียบกว่าน้ำมัน
ตอนนี้มองไปที่หัวฉีดน้ำมันไม่ดี เป็นไปได้มั่ยครับ
สตาร์ทน้ำมันเครื่องสั่นมากกว่าแก๊ส..แล้วหัวฉีดดีๆเน้นซิ่งบ้างราคาแพงมั่ยครับ  อายจัง


เพื่อเพื่อนๆ พี่น้องๆ ชาว Welove ขอวิเคราะห์ตาม จขกท บอกมาเป็นหลักก่อน
" ช่างมีความสงสัยว่าเวลาเป็นแก๊สเครื่องเดินเรียบกว่าน้ำมัน
ตอนนี้มองไปที่หัวฉีดน้ำมันไม่ดี เป็นไปได้มั่ยครับ "

เป็นไปได้ครับ ส่วนตัวทำรถเองเป็น โดยเฉพาะงานเล็กๆ ที่ไม่ต้องใช้เครื่องมือมากมาย
    ถ้าสงสัยประเด็นนรี้ ให้เช็คที่ระบบน้ำมัน ครับ
    ให้ไล่มาตั้งแต่ ปั๊มติ๊ก  Relay น้ำมัน  กรองเบนซิล หัวฉีดน้ำมัน  ถ้าเช็คได้หมดนี้ว่าอะไรเสียจะดีมาก สิ่งที่ผมสงสัยที่สุดคือ กรองเบนซิล ตามาคือหัวฉีด
เพราะ จขกท บอกว่า น้ำมันไม่ค่อยนิ่ง แก๊สนิ่งกว่า  ทั้งนี้ การเช็ครอบเดินเบาน้ำมันท่านต้องไม่เปิดแอร์นะครับ เป็นการทำสอบพื้นฐานของรอบเดินเบา
ขณะที่ไม่มีโหลดต่างๆ เช่น แอร์ ไฟ เบรค เป็นต้น แก้ไขตรงนี้ครับ แล้วต้องรอบเดินเบา ผมเอาประมาณ 900 รอบก่อนครับ ถ้านิ่ง แสดงว่ารอบเดินเบาไม่มีปัญหา
ในยกนี้ ถ้ามีรอบแกว่ง หรือรู้สึกว่าไม่นิ่ง โดยไม่มีโหลดอะไรเข้ามาเกี่ยวข้อง ให้จัดการอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง คือ เปลี่ยนกรอง ล้างหัวฉีด(หัวฉีดมีขายนะใน welove นี้แหละ
ไม่แรง อย่างอื่นไม่น่าจะมีอะไรนะครับ

      กรณีที่ต่อไป เมื่อมี Load เมื่อเปิดแอร์  เปิดไฟ ดู รอบจะตกเป็นเรื่องปรกติอยู่แล้ว อันนี้ตั้งรอบเพิ่มขึ้นนิดหน่อย ให้เพียงพอกับการโหลอดของ แอร์ ไฟ ก็น่าจะอยู่นะครับ

ลองดูครับ น่าจะประมาณ นี้ ผมทำรถเองก็จบได้ประมาณนี้ แต่ทำใจหน่อยนะเรื่องรอบเดินเบา EK โดยมากจะมีปัญหาเกือบทุกคัน เพราะ เก่าแล้ว....เอ้อ ถอย่าลืมถ่ายของเหลว น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ Power ด้วยนะครับ
ดูเหมือนจะไม่เกี่ยวนะ แต่ที่ผมทำมา การเปลี่ยนถ่ายของเหลว บางครั้งเรื่องรอบเครื่องนิ่งดี ไม่เข้าใจเหมือนกัน...ส่วนตัวมีเท่านี้ เดี๋ยวให้เพื่อนๆ เพิ่มเติมได้ครับ ถ้ามีขาดหายไปในส่วนที่น่าจะเกี่ยวข้อง เป็นผมจะดูตรงนี้ก่อนหละ....ถ้าไม่หายค่อยไปส่วนอื่นต่อ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #43 เมื่อ: 29 มีนาคม 2013, 11:08:30 »

ดรองเบนซิลอยู่ตรงไหนกรอครับ อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #44 เมื่อ: 29 มีนาคม 2013, 13:32:16 »

ตรงนี้ไง...วงกลมสีเหลือง


* 1_(2).JPG (123.17 KB, 800x600 - ดู 1265 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #45 เมื่อ: 29 มีนาคม 2013, 13:35:19 »

วิธีการเปลี่ยนกรองเบนซิน EK เอาไว้เป็นแนวทางครับ

โดย คุณ Regis100  ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,94761.0.html
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #46 เมื่อ: 30 มีนาคม 2013, 10:05:33 »

เพื่อเพื่อนๆ พี่น้องๆ ชาว Welove ขอวิเคราะห์ตาม จขกท บอกมาเป็นหลักก่อน
" ช่างมีความสงสัยว่าเวลาเป็นแก๊สเครื่องเดินเรียบกว่าน้ำมัน
ตอนนี้มองไปที่หัวฉีดน้ำมันไม่ดี เป็นไปได้มั่ยครับ "

เป็นไปได้ครับ ส่วนตัวทำรถเองเป็น โดยเฉพาะงานเล็กๆ ที่ไม่ต้องใช้เครื่องมือมากมาย
    ถ้าสงสัยประเด็นนรี้ ให้เช็คที่ระบบน้ำมัน ครับ
    ให้ไล่มาตั้งแต่ ปั๊มติ๊ก  Relay น้ำมัน  กรองเบนซิล หัวฉีดน้ำมัน  ถ้าเช็คได้หมดนี้ว่าอะไรเสียจะดีมาก สิ่งที่ผมสงสัยที่สุดคือ กรองเบนซิล ตามาคือหัวฉีด
เพราะ จขกท บอกว่า น้ำมันไม่ค่อยนิ่ง แก๊สนิ่งกว่า  ทั้งนี้ การเช็ครอบเดินเบาน้ำมันท่านต้องไม่เปิดแอร์นะครับ เป็นการทำสอบพื้นฐานของรอบเดินเบา
ขณะที่ไม่มีโหลดต่างๆ เช่น แอร์ ไฟ เบรค เป็นต้น แก้ไขตรงนี้ครับ แล้วต้องรอบเดินเบา ผมเอาประมาณ 900 รอบก่อนครับ ถ้านิ่ง แสดงว่ารอบเดินเบาไม่มีปัญหา
ในยกนี้ ถ้ามีรอบแกว่ง หรือรู้สึกว่าไม่นิ่ง โดยไม่มีโหลดอะไรเข้ามาเกี่ยวข้อง ให้จัดการอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง คือ เปลี่ยนกรอง ล้างหัวฉีด(หัวฉีดมีขายนะใน welove นี้แหละ
ไม่แรง อย่างอื่นไม่น่าจะมีอะไรนะครับ

      กรณีที่ต่อไป เมื่อมี Load เมื่อเปิดแอร์  เปิดไฟ ดู รอบจะตกเป็นเรื่องปรกติอยู่แล้ว อันนี้ตั้งรอบเพิ่มขึ้นนิดหน่อย ให้เพียงพอกับการโหลอดของ แอร์ ไฟ ก็น่าจะอยู่นะครับ

ลองดูครับ น่าจะประมาณ นี้ ผมทำรถเองก็จบได้ประมาณนี้ แต่ทำใจหน่อยนะเรื่องรอบเดินเบา EK โดยมากจะมีปัญหาเกือบทุกคัน เพราะ เก่าแล้ว....เอ้อ ถอย่าลืมถ่ายของเหลว น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ Power ด้วยนะครับ
ดูเหมือนจะไม่เกี่ยวนะ แต่ที่ผมทำมา การเปลี่ยนถ่ายของเหลว บางครั้งเรื่องรอบเครื่องนิ่งดี ไม่เข้าใจเหมือนกัน...ส่วนตัวมีเท่านี้ เดี๋ยวให้เพื่อนๆ เพิ่มเติมได้ครับ ถ้ามีขาดหายไปในส่วนที่น่าจะเกี่ยวข้อง เป็นผมจะดูตรงนี้ก่อนหละ....ถ้าไม่หายค่อยไปส่วนอื่นต่อ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ

ขอบคุณครับคุณburanasak
อาการตอนนี้เวลาสตาร์ทเครื่องตอนเช้า อาการหนักกว่าเดิมเลยครับ
เครื่องจะดับตลอดเวลา ยิ่งเวลาเหยียบคันเร่งและปล่อยเครื่องจะดับทันที
ต้องสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้สักสิบนาทีเครื่องถึงทำงานปกติ
ตอนนี้ผมก็เลยคิดว่า จะเปลี่ยนที่กรองเบนซินและหัวฉีด ตามที่คุณburanasakแนะนำ
แต่สุราษฎร์หาซื้อหัวฉีดยากครับ ช่วยนำทางไปที่เขาขายหัวฉีดได้ไหมครับ ว่าราคาอยู่ที่เท่าไหรร่
ตอนนี้เริ่มเครียดแล้ว เพราะล้างปีกผีเสื้อ+ล้างมอเตอร์เดินเบา+เปลี่ยนหัวเทียนหัวเข็ม อาการหนักกว่าเดิม
ผมเลยไม่รุ้ทำไง เพราะความรุ้เรื่องรถเราก็ไม่ค่อยมี...ใคมีคำแนะนำดีๆช่วยด้วยครับ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #47 เมื่อ: 30 มีนาคม 2013, 15:34:48 »

น่าเห็นใจ เมื่อก่อนผมก็เจอปัญหารี้แหละครับ
ผมจับเปลี่ยนหมดเลย ทำรถเองตอนนี้เนี๊ยบเลย
หัวฉีดน้ำมันที่ผมแนะนำไปผมสงสัยแค่นั้นนะครับต้องใหช่าง
เช็คอีกที ของเก่าผมแกะออกมาล้างเอง ไม่รั่วฉีดดี
ให้ลองเปลี่ยนกรองเบนซินก่อนนะครับ ลอง ไม่หายไปหัวฉีด
ประกาศหาของในเวปนี้แหละมีมากมาย ถ้าไม่หายไปที่คอยจานจ่ายนะครับ
ซื้อของเทียบไปลองก่อนถูกดี   ถ่าไม่หายลองยืมสายหัวเทียนเพื่อนมาลอง
สุดท้าย ก็ปั๊มติกในถังน้ำมันครับ  .....เอาแค่นี้ก่อนแค่นี้ก็มึนตรึบ....ปวดตับ
โทรมาสอบถามได้ครับ จะแนะนำให้เป็นแนวทาง

081 4340153 กันต์ครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #48 เมื่อ: 30 มีนาคม 2013, 15:58:08 »

เพิ่งเข้ามาอ่าน เห็นด้วยกับพี่ buranasak ครับ
อาการแบบนี้เป็นที่ระบบน้ำมัน
ช่วงที่ความร้อนยังไม่ถึง ECU จะสั่งให้ฉีดน้ำมันมากขึ้น เพื่อให้ส่วนผสมหนา ถ้าแรงดันน้ำมันในระบบต่ำ น้ำมันจะฉีดบางกว่าที่เครื่องยนต์ต้องการ เครื่องจึงสั่น
พอความร้อนได้ เครื่องจึงปกติ

ถ้าเป็นที่น้ำมันจริงๆ พอเรี่มเหยียบคันเร่งเครื่องจะตอบสนองช้า ไม่สั่นก็อีดพักนึงอะครับ

บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #49 เมื่อ: 30 มีนาคม 2013, 16:21:29 »

น่าเห็นใจ เมื่อก่อนผมก็เจอปัญหารี้แหละครับ
ผมจับเปลี่ยนหมดเลย ทำรถเองตอนนี้เนี๊ยบเลย
หัวฉีดน้ำมันที่ผมแนะนำไปผมสงสัยแค่นั้นนะครับต้องใหช่าง
เช็คอีกที ของเก่าผมแกะออกมาล้างเอง ไม่รั่วฉีดดี
ให้ลองเปลี่ยนกรองเบนซินก่อนนะครับ ลอง ไม่หายไปหัวฉีด
ประกาศหาของในเวปนี้แหละมีมากมาย ถ้าไม่หายไปที่คอยจานจ่ายนะครับ
ซื้อของเทียบไปลองก่อนถูกดี   ถ่าไม่หายลองยืมสายหัวเทียนเพื่อนมาลอง
สุดท้าย ก็ปั๊มติกในถังน้ำมันครับ  .....เอาแค่นี้ก่อนแค่นี้ก็มึนตรึบ....ปวดตับ
โทรมาสอบถามได้ครับ จะแนะนำให้เป็นแนวทาง

081 4340153 กันต์ครับ

ขอบคุณมากๆครับ เป็นความรู้ที่ดีมากครับ....จะลองแก้ไขไปทีละจุดก่อนนะครับ...
ขอขอบคุณจากใจจริงครับ...
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #50 เมื่อ: 30 มีนาคม 2013, 16:22:07 »

เพิ่งเข้ามาอ่าน เห็นด้วยกับพี่ buranasak ครับ
อาการแบบนี้เป็นที่ระบบน้ำมัน
ช่วงที่ความร้อนยังไม่ถึง ECU จะสั่งให้ฉีดน้ำมันมากขึ้น เพื่อให้ส่วนผสมหนา ถ้าแรงดันน้ำมันในระบบต่ำ น้ำมันจะฉีดบางกว่าที่เครื่องยนต์ต้องการ เครื่องจึงสั่น
พอความร้อนได้ เครื่องจึงปกติ

ถ้าเป็นที่น้ำมันจริงๆ พอเรี่มเหยียบคันเร่งเครื่องจะตอบสนองช้า ไม่สั่นก็อีดพักนึงอะครับ




ขอบคุณครับ เป็นความรู้ที่มองให้เห็นภาพเลยครับ
บันทึกการเข้า
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #51 เมื่อ: 30 มีนาคม 2013, 16:51:26 »

อาการที่ว่ามา น่าจะคล้่ายกับผมนะ  สตาร์ทตอนเช้าหรือเวลาเครื่องเย็น เครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้า แต่พอตัดเป็นแก๊สแล้ว เครื่องเดินเรียบไม่มีอาการสะดุดให้เห็น

ตั้งวาล์วก็ยังไม่หายที่อู่ก็เลยบอกว่าอาจจะค้องเปิดฝาสูบดู ก็เลยยังไม่ได้ทำทนใช้ไปก่อน แต่มาตอนหลังเครื่องเริ่มมีอาการสะดุดเร่งไม่ขึ้น วิ่งไม่ออกเลย

ต้องรอให้เครื่องตัดเป็นแก๊สถึงวิ่งได้  เลยตัดสินใจเปลี่ยนหัวฉีดใหม่พร้อมหัวเทียนเลย หัวฉีดผมก็สั่งจากในเวปนี้แหละ

 ตอนแรกลองเปลี่ยนหัวเทียนดูก่อน  หัวเทียนอาจจะบอดทำให้เครื่องเดินไม่เรียบ แต่ไม่หาย ผมก็เลยลองถอดหัวฉีดเปลี่ยนดู ผลปรากฎว่าหายครับ

เครื่องเดิมเรียบเป็นปกติ แต่รอบสูงกว่าเดิมนิดหน่อย  ลองดูนะครับ  ค่าใช้จ่ายที่ผมเสียก็มี ค่าหัวฉีด1J  1000บาท กับ หัวเทียนเข็มngk 480บาท

ค่าแรงไม่เสียเพราะว่าทำเอง  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #52 เมื่อ: 30 มีนาคม 2013, 17:11:21 »

อาการที่ว่ามา น่าจะคล้่ายกับผมนะ  สตาร์ทตอนเช้าหรือเวลาเครื่องเย็น เครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้า แต่พอตัดเป็นแก๊สแล้ว เครื่องเดินเรียบไม่มีอาการสะดุดให้เห็น

ตั้งวาล์วก็ยังไม่หายที่อู่ก็เลยบอกว่าอาจจะค้องเปิดฝาสูบดู ก็เลยยังไม่ได้ทำทนใช้ไปก่อน แต่มาตอนหลังเครื่องเริ่มมีอาการสะดุดเร่งไม่ขึ้น วิ่งไม่ออกเลย

ต้องรอให้เครื่องตัดเป็นแก๊สถึงวิ่งได้  เลยตัดสินใจเปลี่ยนหัวฉีดใหม่พร้อมหัวเทียนเลย หัวฉีดผมก็สั่งจากในเวปนี้แหละ

 ตอนแรกลองเปลี่ยนหัวเทียนดูก่อน  หัวเทียนอาจจะบอดทำให้เครื่องเดินไม่เรียบ แต่ไม่หาย ผมก็เลยลองถอดหัวฉีดเปลี่ยนดู ผลปรากฎว่าหายครับ

เครื่องเดิมเรียบเป็นปกติ แต่รอบสูงกว่าเดิมนิดหน่อย  ลองดูนะครับ  ค่าใช้จ่ายที่ผมเสียก็มี ค่าหัวฉีด1J  1000บาท กับ หัวเทียนเข็มngk 480บาท

ค่าแรงไม่เสียเพราะว่าทำเอง  ยิ้ม

ขอบคุณครับ แต่ผมอยากได้หัวฉีด สั่งซื้อที่ไหนครับ ....
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #53 เมื่อ: 30 มีนาคม 2013, 17:14:36 »

อาการที่ว่ามา น่าจะคล้่ายกับผมนะ  สตาร์ทตอนเช้าหรือเวลาเครื่องเย็น เครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้า แต่พอตัดเป็นแก๊สแล้ว เครื่องเดินเรียบไม่มีอาการสะดุดให้เห็น

ตั้งวาล์วก็ยังไม่หายที่อู่ก็เลยบอกว่าอาจจะค้องเปิดฝาสูบดู ก็เลยยังไม่ได้ทำทนใช้ไปก่อน แต่มาตอนหลังเครื่องเริ่มมีอาการสะดุดเร่งไม่ขึ้น วิ่งไม่ออกเลย

ต้องรอให้เครื่องตัดเป็นแก๊สถึงวิ่งได้  เลยตัดสินใจเปลี่ยนหัวฉีดใหม่พร้อมหัวเทียนเลย หัวฉีดผมก็สั่งจากในเวปนี้แหละ

 ตอนแรกลองเปลี่ยนหัวเทียนดูก่อน  หัวเทียนอาจจะบอดทำให้เครื่องเดินไม่เรียบ แต่ไม่หาย ผมก็เลยลองถอดหัวฉีดเปลี่ยนดู ผลปรากฎว่าหายครับ

เครื่องเดิมเรียบเป็นปกติ แต่รอบสูงกว่าเดิมนิดหน่อย  ลองดูนะครับ  ค่าใช้จ่ายที่ผมเสียก็มี ค่าหัวฉีด1J  1000บาท กับ หัวเทียนเข็มngk 480บาท

ค่าแรงไม่เสียเพราะว่าทำเอง  ยิ้ม

ที่กล่าวมา อาการตรงกันเปะเลยครับ ถ้างั้นผมไม่มองสาเหตุอื่นแล้วน่าจะเป็นหัวฉีดแน่ๆ...ขอบคุณมากๆครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #54 เมื่อ: 30 มีนาคม 2013, 18:59:27 »

อาการที่ว่ามา น่าจะคล้่ายกับผมนะ  สตาร์ทตอนเช้าหรือเวลาเครื่องเย็น เครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้า แต่พอตัดเป็นแก๊สแล้ว เครื่องเดินเรียบไม่มีอาการสะดุดให้เห็น

ตั้งวาล์วก็ยังไม่หายที่อู่ก็เลยบอกว่าอาจจะค้องเปิดฝาสูบดู ก็เลยยังไม่ได้ทำทนใช้ไปก่อน แต่มาตอนหลังเครื่องเริ่มมีอาการสะดุดเร่งไม่ขึ้น วิ่งไม่ออกเลย

ต้องรอให้เครื่องตัดเป็นแก๊สถึงวิ่งได้  เลยตัดสินใจเปลี่ยนหัวฉีดใหม่พร้อมหัวเทียนเลย หัวฉีดผมก็สั่งจากในเวปนี้แหละ

 ตอนแรกลองเปลี่ยนหัวเทียนดูก่อน  หัวเทียนอาจจะบอดทำให้เครื่องเดินไม่เรียบ แต่ไม่หาย ผมก็เลยลองถอดหัวฉีดเปลี่ยนดู ผลปรากฎว่าหายครับ

เครื่องเดิมเรียบเป็นปกติ แต่รอบสูงกว่าเดิมนิดหน่อย  ลองดูนะครับ  ค่าใช้จ่ายที่ผมเสียก็มี ค่าหัวฉีด1J  1000บาท กับ หัวเทียนเข็มngk 480บาท

ค่าแรงไม่เสียเพราะว่าทำเอง  ยิ้ม



รอบสูงไปตั้งรอบเดินเบาลงหน่อยเดี๋ยวเปลื้องน้ำมัน ทำได้ง่ายเลยครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #55 เมื่อ: 30 มีนาคม 2013, 19:01:31 »

ขอใหจบตรงหัวฉีดครับ  โชคดีครับ
หายไม่หายกละบมารายงาน จะไดช่วย
วิเตราะห์ต่อ เพราะ จขกท เล่าแล้วมอง
ประเด็นปัญหาได้ง่าย
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #56 เมื่อ: 30 มีนาคม 2013, 20:26:16 »

ขอใหจบตรงหัวฉีดครับ  โชคดีครับ
หายไม่หายกละบมารายงาน จะไดช่วย
วิเตราะห์ต่อ เพราะ จขกท เล่าแล้วมอง
ประเด็นปัญหาได้ง่าย

ขอบคุณครับ ตอนนี้สั่งหัวฉีดไปเรียนร้อยแล้ว ของน่าจะถึงประมาณวันจันทร์-อังคาร..
ผลออกมายังงัยจะมาแจ้งให้ทราบครับ   จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #57 เมื่อ: 06 เมษายน 2013, 20:09:35 »

วันอังคารที่จะถึงนี้ ผมจะเอารถไปเปลี่ยน หัวฉีด และปั้มติ๊ก ลองดูว่าอาการมันจะหายหรือป่าว..
ถ้าไม่หาย คิดต่อไปอีก..ว่ามันเป็นอะไร  ผมชอบล้างห้องเครื่อง ไม่รุ้จะเกี่ยวกันมั่ยครับ
เวลาเครื่องเย็น สตาร์ทแล้วรถเหมือนจะดับ ถ้าเหยียบคันเร่งแล้วถอนคันเร่งรถดับเลย ผมยังสงสัยไม่หาย ว่ารถเป็นอะไร... ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ล้างปีกผี ล้างมอเตอร์เดินเบา เปลี่ยนหัวเทียนหัวเข็ม อาการหนักกว่าเดิม..ช่วยด้วย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |