ขอบคุณครับ ตอนนี้เครี่องเดินเรียบ ไม่สั่นไม่กระอักแล้วครับ
แต่ช่างมีความสงสัยว่าเวลาเป็นแก๊สเครื่องเดินเรียบกว่าน้ำมัน
ตอนนี้มองไปที่หัวฉีดน้ำมันไม่ดี เป็นไปได้มั่ยครับ
สตาร์ทน้ำมันเครื่องสั่นมากกว่าแก๊ส..แล้วหัวฉีดดีๆเน้นซิ่งบ้างราคาแพงมั่ยครับ

เพื่อเพื่อนๆ พี่น้องๆ ชาว Welove ขอวิเคราะห์ตาม จขกท บอกมาเป็นหลักก่อน
" ช่างมีความสงสัยว่าเวลาเป็นแก๊สเครื่องเดินเรียบกว่าน้ำมัน
ตอนนี้มองไปที่หัวฉีดน้ำมันไม่ดี เป็นไปได้มั่ยครับ "
เป็นไปได้ครับ ส่วนตัวทำรถเองเป็น โดยเฉพาะงานเล็กๆ ที่ไม่ต้องใช้เครื่องมือมากมาย
ถ้าสงสัยประเด็นนรี้ ให้เช็คที่ระบบน้ำมัน ครับ
ให้ไล่มาตั้งแต่ ปั๊มติ๊ก Relay น้ำมัน กรองเบนซิล หัวฉีดน้ำมัน ถ้าเช็คได้หมดนี้ว่าอะไรเสียจะดีมาก สิ่งที่ผมสงสัยที่สุดคือ กรองเบนซิล ตามาคือหัวฉีด
เพราะ จขกท บอกว่า น้ำมันไม่ค่อยนิ่ง แก๊สนิ่งกว่า ทั้งนี้ การเช็ครอบเดินเบาน้ำมันท่านต้องไม่เปิดแอร์นะครับ เป็นการทำสอบพื้นฐานของรอบเดินเบา
ขณะที่ไม่มีโหลดต่างๆ เช่น แอร์ ไฟ เบรค เป็นต้น แก้ไขตรงนี้ครับ แล้วต้องรอบเดินเบา ผมเอาประมาณ 900 รอบก่อนครับ ถ้านิ่ง แสดงว่ารอบเดินเบาไม่มีปัญหา
ในยกนี้ ถ้ามีรอบแกว่ง หรือรู้สึกว่าไม่นิ่ง โดยไม่มีโหลดอะไรเข้ามาเกี่ยวข้อง ให้จัดการอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง คือ เปลี่ยนกรอง ล้างหัวฉีด(หัวฉีดมีขายนะใน welove นี้แหละ
ไม่แรง อย่างอื่นไม่น่าจะมีอะไรนะครับ
กรณีที่ต่อไป เมื่อมี Load เมื่อเปิดแอร์ เปิดไฟ ดู รอบจะตกเป็นเรื่องปรกติอยู่แล้ว อันนี้ตั้งรอบเพิ่มขึ้นนิดหน่อย ให้เพียงพอกับการโหลอดของ แอร์ ไฟ ก็น่าจะอยู่นะครับ
ลองดูครับ น่าจะประมาณ นี้ ผมทำรถเองก็จบได้ประมาณนี้ แต่ทำใจหน่อยนะเรื่องรอบเดินเบา EK โดยมากจะมีปัญหาเกือบทุกคัน เพราะ เก่าแล้ว....เอ้อ ถอย่าลืมถ่ายของเหลว น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ Power ด้วยนะครับ
ดูเหมือนจะไม่เกี่ยวนะ แต่ที่ผมทำมา การเปลี่ยนถ่ายของเหลว บางครั้งเรื่องรอบเครื่องนิ่งดี ไม่เข้าใจเหมือนกัน...ส่วนตัวมีเท่านี้ เดี๋ยวให้เพื่อนๆ เพิ่มเติมได้ครับ ถ้ามีขาดหายไปในส่วนที่น่าจะเกี่ยวข้อง เป็นผมจะดูตรงนี้ก่อนหละ....ถ้าไม่หายค่อยไปส่วนอื่นต่อ
