ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 06:46:54
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: งานเข้าครับซีวิค egเครื่องพัง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้าครับซีวิค egเครื่องพัง  (อ่าน 36972 ครั้ง)
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #40 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 15:11:03 »

ประมาณนี้นะ

บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #41 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 15:13:11 »

ถ้าแบบปกติ กล่องจะอยู่ที่ฝั่งคนนั่งทางท้าวซ้าย เปิดพรมก็จะเห็น น๊อตเบอร์10   4ตัว   

ดูตรงวงกลม  กับลูกสรชี้ ว่ามันเขียนอะไรครับ


* 1031875.jpg (90.64 KB, 799x598 - ดู 1390 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #42 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 15:13:12 »

ถอดเกะออกก็มีตัวเดียวนี่แหละครับนอกนั้นเป็นตู้แอร์ครับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #43 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 15:16:27 »

ถอดเกะออกก็มีตัวเดียวนี่แหละครับนอกนั้นเป็นตู้แอร์ครับ
มะใช้แกะ  เกียะครับหรือตีน  อยู่ฝั่ง ตีน คนนั่งขาซ้ายครับ อายจัง   
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #44 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 15:17:05 »

ใช่ตัวนี้ไหมครับ
อันนี้มันตัวดันรับลมเข้าห้องโดยสาร อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #45 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 15:24:42 »

มะใช้แกะ  เกียะครับหรือตีน  อยู่ฝั่ง ตีน คนนั่งขาซ้ายครับ อายจัง   

ek กะ eg มันคนละที่กันเหรอ  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #46 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 15:35:14 »

ek กะ eg มันคนละที่กันเหรอ  อายจัง อายจัง อายจัง
ไม่แน่ใจครับ แต่ของผมมันอยู่ข้างฝั่งทีนซ้ายคนนั่งข้างอะ อายจัง

บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #47 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:02:15 »

ผมถอดซะเละเลย


* พัง11.jpg (68.53 KB, 600x450 - ดู 1025 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #48 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:03:59 »

ฝาสูบ


* พัง12.jpg (73.87 KB, 600x450 - ดู 1037 ครั้ง.)

* 12.jpg (73.87 KB, 600x450 - ดู 1016 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #49 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:04:47 »

ฝาสูบ2


* พัง13.jpg (77.48 KB, 600x450 - ดู 1017 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #50 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:05:14 »

กล่อง


* พัง14.jpg (55.1 KB, 600x450 - ดู 1011 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #51 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:07:03 »

ผมถอดซะเละเลย

ประเกนไฟเบ้อ อาจจะตัดประเกน หรือ ประเกนของ civic 95 ครับ รุ่นนี้แหละที่ประเกนแตกกัน  ผมแนะนำให้หาอู่ซ่อม honda วัดกำลังอัด ถ้ากำลังอัดซัก 200 psi หรือมากกว่า ก็ยังหน้าทำครับ  เดี๋ยวค่อยต่อ เพราะต้องเปิดฝาสูบอยู่แล้ว อายจัง
อันนี้รถผมเอง ดูตอนเปิดฝานะครับ มันหน้าจะค้ายๆกัน

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=123240.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:10:58 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #52 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:10:20 »

ประเกนไฟเบ้อ อาจจะตัดประเกน หรือ ประเกนของ civic 95 ครับ รุ่นนี้แหละที่ประเกนแตกกัน  ผมแนะนำให้หาอู่ซ่อม honda วัดกำลังอัด ถ้ากำลังอัดซัก 200 psi หรือมากกว่า ก็ยังหน้าทำครับ  เดี๋ยวค่อยต่อ เพราะต้องเปิดฝาสูบอยู่แล้ว อายจัง

สันนิษฐานว่า แบบนี้ใช่ป่ะ


http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=131953.0
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #53 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:11:12 »

ช่าง0 บอกผมเครื่องมันเขกทั้งบนและล่างตอนเร่งเครื่องนะครับมันก๊อกๆด้านล่างและแก๊กๆๆชุดบนด้วยเขาเลยไม่ผ่าให้บอกว่าไม่คุ้ม
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #54 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:11:54 »

สันนิษฐานว่า แบบนี้ใช่ป่ะ


http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=131953.0
แม้นแล้ว อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #55 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:13:14 »

ช่าง0 บอกผมเครื่องมันเขกทั้งบนและล่างตอนเร่งเครื่องนะครับมันก๊อกๆด้านล่างและแก๊กๆๆชุดบนด้วยเขาเลยไม่ผ่าให้บอกว่าไม่คุ้ม

ไม่ผ่า น่ะ ดีแล้วคับ เดียวงานงอกก หาช่างให้ได้ก่อน หาช่างเก่งๆ ก่อน หวังว่าเปนแค่ประเก็น ส่วนเรื่องเขก อาจจะเขกที่วาวล์ก้ได้ ต้องลองเปิดดูถึงจะรู้คับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #56 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:16:28 »

กล่อง
กล่องp28 vtec ครับ
ฝา d15b  130 hp  ครับ

ขออีกอย่างครับ ระหัสเครื่องอะไรครับ ตรงกับเผทหน้ารถใหม  cvc ........      ถ้าเป็น cvc  หรือ  cv  แต่อยู่ใน eg  มันเป็นเครื่องไม่เทค  แต่ประกบฝาvtec ครับ  แล้วเปลียนกล่อง ecu
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #57 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:17:43 »

ขอตัวไปประกอบกับคืนก่อนครับถอดกล่องตัวเดียวรื้อกระจายเลยพลาสติกตรงเกะแตกอีก เขาถอดกันถอดสองตัวผมถอดหกตัวถึงออก ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #58 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:17:45 »

ไม่ผ่า น่ะ ดีแล้วคับ เดียวงานงอกก หาช่างให้ได้ก่อน หาช่างเก่งๆ ก่อน หวังว่าเปนแค่ประเก็น ส่วนเรื่องเขก อาจจะเขกที่วาวล์ก้ได้ ต้องลองเปิดดูถึงจะรู้คับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
ตามพี่คิวอีกแรง

ดึงก้านวัดน้ำมันเครืองดูมีน้ำหรือคาบเหมือนนมเกาะใหม
เปิดฝาเติมน้ำมันเครื่องดูว่ามีคาบเหมือนนมเกาะใหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:22:37 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #59 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:22:19 »

เลขเครื่อง


* พัง15.jpg (61.03 KB, 600x450 - ดู 1194 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #60 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:22:55 »

เลขเครื่อง2


* พัง16.jpg (70.98 KB, 600x450 - ดู 1010 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #61 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:23:54 »

ตามพี่คิวอีกแรง

ดึงก้านวัดน้ำมันเครืองดูมีน้ำหรือคาบเหมือนนมเกาะใหม
เปิดฝาเติมน้ำมันเครื่องดูว่ามีคาบเหมือนนมเกาะใหม

น่าจะดูยาก ดูคราบน้ำมันในหม้อน้ำจะง่ายกว่า ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #62 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:24:04 »

เลขเครื่อง
ไม่ใช่อันนี้
ตรงลูกสรแดงอะ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #63 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:28:45 »

เลขเครื่อง2
ok  เครื่องเดิม  แต่ประกบฝาสูบ เปลี่ยนกล่อง เพื่อจะใด้มีวีเทค ซิ่ง ยิ้มเท่ห์
ที่แน่ๆตอนนี้ ต้องวัดกัน
1 ประเกนแตก
2 ฝาโก่ง
ควันขึ้น ขึ้นบริเวนใหนครับ ฝาสูบผมดูมันแห้งไม่มีน้ำ หรือน้ำมันเลย  ใด้ดูเข็มความร้อนใหมครับ ว่ามันขึ้นขนาดใหน ขยิบตา

บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #64 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:33:08 »

 แลบลิ้น   เพิ่งสังเกตเห็น  D16Y1   GE ตัวสุดท้าย  มีเทคตั้งแต่เกิด   ต้องขออภัยด้วย   รถไม่ใด้ยำมาครับ
 อายจัง

บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #65 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:41:17 »

น่าจะดูยาก ดูคราบน้ำมันในหม้อน้ำจะง่ายกว่า ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

อาการใกล้เครียงพี่คิวแล้ว อิอิ  ไม่หน้าหนักอย่างพี่คิว( ถ้ามีช่างเทพ)   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #66 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:42:07 »

ok  เครื่องเดิม  แต่ประกบฝาสูบ เปลี่ยนกล่อง เพื่อจะใด้มีวีเทค ซิ่ง ยิ้มเท่ห์
ที่แน่ๆตอนนี้ ต้องวัดกัน
1 ประเกนแตก
2 ฝาโก่ง
ควันขึ้น ขึ้นบริเวนใหนครับ ฝาสูบผมดูมันแห้งไม่มีน้ำ หรือน้ำมันเลย  ใด้ดูเข็มความร้อนใหมครับ ว่ามันขึ้นขนาดใหน ขยิบตา


อ๋อช่างดูให้ว่าควันมันออกตรงสายอะไรไม่รู้ที่ต่อจากท่อลมเดินเบาแล้วเข้าเครื่องมันแตกหลุดออกมาทำให้ไอน้ำมันออกมาตอนเร่งเครื่อง แต่ตอนนี้เวลาติดเครื่องไฟกาน้ำมันนั่นมันติดอะครับ เร่งแรงก๊อกๆๆแล้วดับขับได้ไม่เกิน 60-70 บางที่ถ้าไฟไม่โชว์ก๊ได้เกือบ100
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #67 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:43:18 »

อาการใกล้เครียงพี่คิวแล้ว อิอิ  ไม่หน้าหนักอย่างพี่คิว( ถ้ามีช่างเทพ)   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ไม่แน่นะ เคยหนักสุดแค่ความร้อนขี้น น้ำดันออก จนความร้อนขี้น ไม่เคยถึงชนาดควันขี้น ถ้าขนาดนั้นกลัวน้ำมันเครื่องจะแห้งจนควันขี้นอะสิ แล้วก้กลัว ชาปละลายด้วย

ไม่รุ้ว่าได้สังเกตมากน้อยแค่ไหนนะสิ ถ้าความร้อนขี้น ตลอด จนน้ำมันเครื่องแห้ง จะซ่อมคงไม่คุ้ม เปลี่ยนน่าจะคุ้มกว่า
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #68 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:48:34 »

ไม่แน่นะ เคยหนักสุดแค่ความร้อนขี้น น้ำดันออก จนความร้อนขี้น ไม่เคยถึงชนาดควันขี้น ถ้าขนาดนั้นกลัวน้ำมันเครื่องจะแห้งจนควันขี้นอะสิ แล้วก้กลัว ชาปละลายด้วย

ไม่รุ้ว่าได้สังเกตมากน้อยแค่ไหนนะสิ ถ้าความร้อนขี้น ตลอด จนน้ำมันเครื่องแห้ง จะซ่อมคงไม่คุ้ม เปลี่ยนน่าจะคุ้มกว่า
นันแหละคือปัญหาใหญ่เลย ไอ้กาน้ำ    มันหมายถึงแรงดันน้ำมันเครื่อง ใช่เปล่า ตกใจ    ดึงก้านมาดู น้ำเข้าไปผสมกับน้ำมันเครื่องใหม ถ้าใช่  + มีเสียง    จบ ......
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #69 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:49:50 »

นันแหละคือปัญหาใหญ่เลย ไอ้กาน้ำ    มันหมายถึงแรงดันน้ำมันเครื่อง ใช่เปล่า ตกใจ    ดึงก้านมาดู น้ำเข้าไปผสมกับน้ำมันเครื่องใหม ถ้าใช่  + มีเสียง    จบ ......

D 15B 3 stage คำตอบสุดท้าย
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #70 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:52:59 »

อาการตอนนี้
1.มีเสียงดังก๊อกๆๆๆจากท่อนล่างและแก๊กๆๆจากช่วงบนเวลาเร่งเครื่อง
2.เร่งเครื่องเกิน 3000รอบไฟสีแดงกาน้ำมันอะไรนั่นมันติดแล้วเครื่องจะดับ
3.ควันที่ออกมาหาเจอแล้วเป็นไอน้ำมันออกมาจากท่อเขาเรียกว่าอะไรชดเชยเดินเบาหรือเปล่าถอดมาแล้วเอาปากเป่าดูมีลูกกลมๆข้างใน1ลูกอุดไว้เวลาเราเป่าลม ท่อที่ต่อด้านล่างจากตัวนี้มันหลุดเสียบแล้วไม่อยู่เลยมีไอน้ำมันออกมา อันนี้ยังไม่ได้แก้ ช่างไม่มีของ
4.น้ำไม่แห้ง ความร้อนไม่เลยขีดกลาง ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #71 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:57:51 »

อาการตอนนี้
1.มีเสียงดังก๊อกๆๆๆจากท่อนล่างและแก๊กๆๆจากช่วงบนเวลาเร่งเครื่อง
2.เร่งเครื่องเกิน 3000รอบไฟสีแดงกาน้ำมันอะไรนั่นมันติดแล้วเครื่องจะดับ
3.ควันที่ออกมาหาเจอแล้วเป็นไอน้ำมันออกมาจากท่อเขาเรียกว่าอะไรชดเชยเดินเบาหรือเปล่าถอดมาแล้วเอาปากเป่าดูมีลูกกลมๆข้างใน1ลูกอุดไว้เวลาเราเป่าลม ท่อที่ต่อด้านล่างจากตัวนี้มันหลุดเสียบแล้วไม่อยู่เลยมีไอน้ำมันออกมา อันนี้ยังไม่ได้แก้ ช่างไม่มีของ
4.น้ำไม่แห้ง ความร้อนไม่เลยขีดกลาง ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

งั้นปํญหาน่าจะมาจาก น้ำมันเครื่อง เป็นหลักคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #72 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:58:09 »

น้ำมันเครื่อง


* พัง17.jpg (138.76 KB, 600x800 - ดู 1371 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #73 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 16:58:20 »

อาการตอนนี้
1.มีเสียงดังก๊อกๆๆๆจากท่อนล่างและแก๊กๆๆจากช่วงบนเวลาเร่งเครื่อง
2.เร่งเครื่องเกิน 3000รอบไฟสีแดงกาน้ำมันอะไรนั่นมันติดแล้วเครื่องจะดับ
3.ควันที่ออกมาหาเจอแล้วเป็นไอน้ำมันออกมาจากท่อเขาเรียกว่าอะไรชดเชยเดินเบาหรือเปล่าถอดมาแล้วเอาปากเป่าดูมีลูกกลมๆข้างใน1ลูกอุดไว้เวลาเราเป่าลม ท่อที่ต่อด้านล่างจากตัวนี้มันหลุดเสียบแล้วไม่อยู่เลยมีไอน้ำมันออกมา อันนี้ยังไม่ได้แก้ ช่างไม่มีของ
4.น้ำไม่แห้ง ความร้อนไม่เลยขีดกลาง ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
น้ำมันเครื่องยังอยู่ดีมีสุขใหม ขยิบตา

3.ควันที่ออกมาหาเจอแล้วเป็นไอน้ำมันออกมาจากท่อเขาเรียกว่าอะไรชดเชยเดินเบาหรือเปล่าถอดมาแล้วเอาปากเป่าดูมีลูกกลมๆข้างใน1ลูกอุดไว้เวลาเราเป่าลม ท่อที่ต่อด้านล่างจากตัวนี้มันหลุดเสียบแล้วไม่อยู่เลยมีไอน้ำมันออกมา อันนี้ยังไม่ได้แก้ ช่างไม่มีของ
    มันอยู่ตรงใหนอะ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #74 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 17:03:50 »

น้ำมันเครื่อง

หาอู่ที่มีที่วัดแรงดันน้ำมันเครื่องดูครับ  ท่อนล่างอาจจะเป็นที่ปั้มน้ำมันเครื่องเสีย ทำให้แรงดันน้ำมันเครื่องไม่ใด้  โชคดี ถ้าตัดทันชาฟไม่เป็นไร  โชคร้ายชาฟระลาย ท่อนล่างก็เปลี่ยนชาฟ และอาจจะข้อด้วย+ปั้มน้ำมันเครื่อง

ท่อนบนต้องเปิดฝาดูครับอาจจะประเกนแตก   แต่ทั้งหมดที่ทำนี่ก็เกือบซื้อเครื่องเชียงกงใด้แล้วนะ อายจัง

อาจจะจบอยู่ที่ 20000+-  นิดหน่อยครับ  แต่ต้องหาอู่เก่งhonda จริงๆ ให้ใด้ก่อนนะครับ ไม่งั้นยาว ตกใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 17:06:38 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #75 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 17:04:40 »

น้ำมันเครื่องยังอยู่ดีมีสุขใหม ขยิบตา

3.ควันที่ออกมาหาเจอแล้วเป็นไอน้ำมันออกมาจากท่อเขาเรียกว่าอะไรชดเชยเดินเบาหรือเปล่าถอดมาแล้วเอาปากเป่าดูมีลูกกลมๆข้างใน1ลูกอุดไว้เวลาเราเป่าลม ท่อที่ต่อด้านล่างจากตัวนี้มันหลุดเสียบแล้วไม่อยู่เลยมีไอน้ำมันออกมา อันนี้ยังไม่ได้แก้ ช่างไม่มีของ
    มันอยู่ตรงใหนอะ
ตรงรูโบ๋ๆอะครับช่างเขาดึงออกต่อตรงไว้


* พัง18.jpg (134.65 KB, 600x800 - ดู 1350 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #76 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 17:10:01 »

ตรงรูโบ๋ๆอะครับช่างเขาดึงออกต่อตรงไว้


อ๋อ  มันเป็นวาล์วระบายไอน้ำมันเครื่องครับ  ใช้ของโตโยต้าใด้ครับ

ไฟรูปกาน้ำขึ้นอย่างเดียวหรอครับ ปลอดเบคมือก่อนแล้วลองดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 17:14:45 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #77 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 17:16:51 »

ถ้าอาการต่างๆที่ผมเล่ามานี้โอเวอร์ฮอลเครื่องจบแบบเนียนๆที่ไม่เกิน20000ผมสู้ครับแต่ปัญหาคือไม่รู้จะไปร้านไหนดีกลัวบานปลาย ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #78 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 17:19:14 »



อ๋อ  มันเป็นวาล์วระบายไอน้ำมันเครื่องครับ  ใช้ของโตโยต้าใด้ครับ

ไฟรูปกาน้ำขึ้นอย่างเดียวหรอครับ ปลอดเบคมือก่อนแล้วลองดู
ตอนติดเครื่องตอนแรกนะไม่ขึ้นครับพอเร่งเครื่องรอบสูงขึ้นเกิน3000รอบไปติดเครื่องดับเลยครับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #79 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 17:29:54 »

ตอนติดเครื่องตอนแรกนะไม่ขึ้นครับพอเร่งเครื่องรอบสูงขึ้นเกิน3000รอบไปติดเครื่องดับเลยครับ
น้ำมันเครื่องหายใหมครับ มีเศษเหล็กติดปนมากับน้ำมันเครื่องใหมครับ  เสียงดัง ผมไม่แน่ใจว่าดังขนาดใหน เกงจะเป็นมูเล่ลิ่มขาดแล้วแก่วมันเลยดังหรือเปล่า  แต่ไฟรูปกา อันนี้ต้องเอาที่วัดแรงดันน้ำมันเครื่องมาวัดดูครับ มันขึ้นเพราะแรงดันน้ำมันเครื่องมันไม่ถึงเกนที่ควรเป็น ไฟมันเลยขึ้นครับ
ลองถามๆพี่ๆโซนนี้ดูเผื่อเขาพอมีช่างครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=39559.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 17:35:14 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
หน้า: 1 [2] 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: งานเข้าครับซีวิค egเครื่องพัง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |