ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
13 กรกฎาคม 2025, 23:25:16
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ขอถามเรื่องสายยางถอดถ่ายน้ำมันเพาเวอร์หน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องสายยางถอดถ่ายน้ำมันเพาเวอร์หน่อยครับ  (อ่าน 6777 ครั้ง)
O_ho_clubcivic2000
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013, 09:02:08 »



จากรูป ถ้าจะถอดถ่ายน้ำมันเพาเวอร์ออก ต้องถอดสายยางจากจุดไหนครับ ฮืม
จุด 1 ใต้กระปุก
จุด 2 ข้างประปุก
 ลังเล


* untitled.jpg (54.7 KB, 480x319 - ดู 1011 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

หามิตรภาพที่แท้จริงไม่ใช่ล่วงหลอก
virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013, 09:53:17 »

 ของผม..ใช้วิธีลัด
ถอดสายเข้ากระป๋องที่จุด 2
หาถุงพลาสติกหนาหน่อยมาสวมที่ปลายสาย
ติดเครื่องให้ปั๊มดันน้ำมันออกมา..ใส่ถุง
พอหมด..ดับเครื่อง..เสียบสายน้ำมันเข้าที่เดิม
เติมน้ำมัน ATF ใหม่เข้าไป
แล้วติดเครื่องอีกที..ถ้ายุบก็เติมให้ถึงขีด..
เสร็จแค่นี้ครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กุมภาพันธ์ 2013, 10:03:09 โดย virot_2503 » บันทึกการเข้า
O_ho_clubcivic2000
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013, 11:27:33 »

ของผม..ใช้วิธีลัด
ถอดสายเข้ากระป๋องที่จุด 2
หาถุงพลาสติกหนาหน่อยมาสวมที่ปลายสาย
ติดเครื่องให้ปั๊มดันน้ำมันออกมา..ใส่ถุง
พอหมด..ดับเครื่อง..เสียบสายน้ำมันเข้าที่เดิม
เติมน้ำมัน ATF ใหม่เข้าไป
แล้วติดเครื่องอีกที..ถ้ายุบก็เติมให้ถึงขีด..
เสร็จแค่นี้ครับ..

ขอบคุณครับ ยิ้มกว้างๆ น้ำมัน เกียร์ออโตใช้ได้ไหมครับ พอดีเหลือจากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ของวาโวลีน เคยอ่านเจอบอกต้องใช้ ของHonda เท่านั้น
บันทึกการเข้า

หามิตรภาพที่แท้จริงไม่ใช่ล่วงหลอก
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013, 11:28:03 »

ของผม..ใช้วิธีลัด
ถอดสายเข้ากระป๋องที่จุด 2
หาถุงพลาสติกหนาหน่อยมาสวมที่ปลายสาย
ติดเครื่องให้ปั๊มดันน้ำมันออกมา..ใส่ถุง
พอหมด..ดับเครื่อง..เสียบสายน้ำมันเข้าที่เดิม
เติมน้ำมัน ATF ใหม่เข้าไป
แล้วติดเครื่องอีกที..ถ้ายุบก็เติมให้ถึงขีด..
เสร็จแค่นี้ครับ..
ระวังน้ำมันพุ่งใส่สีรถนะครับนะครับ
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
O_ho_clubcivic2000
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013, 15:18:21 »

ระวังน้ำมันพุ่งใส่สีรถนะครับนะครับ
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

อิอิ..........พุ่ง อะปรี๊ดๆ เดียวจะระวังนะครับบบบบบบ ยิงฟันยิ้ม  ว่าแต่ไม่มีใครตอบคำถามผมเลย รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

หามิตรภาพที่แท้จริงไม่ใช่ล่วงหลอก
virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #5 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013, 15:40:44 »

อืม..ใช้ได้ครับน้ำมันเกียร์อัตโนมัติ ATF Dexron lll
ผมใช้มาหลายยี่ห้อก็ Dexron lll แค่นี้ เน้นราคาไม่แพง
อาศัยเปลี่ยนบ่อย ผมว่าไม่ต่างจาก Z1 ของฮอนด้า

ส่วนเวลาถ่ายน้ำมันเกียร์เอาของเก่าออก..
ผมก็ถอดสายยางน้ำมันเกียร์ ตรงท่อขาเข้าจากก้นม่อน้ำ
ลงถุงเหมือนเดิม  ไม่ต้องถอดน็อตรูระบาย ติดเครื่อง..
เติมของใหม่..จบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กุมภาพันธ์ 2013, 15:46:10 โดย virot_2503 » บันทึกการเข้า
O_ho_clubcivic2000
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #6 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013, 16:23:55 »

อืม..ใช้ได้ครับน้ำมันเกียร์อัตโนมัติ ATF Dexron lll
ผมใช้มาหลายยี่ห้อก็ Dexron lll แค่นี้ เน้นราคาไม่แพง
อาศัยเปลี่ยนบ่อย ผมว่าไม่ต่างจาก Z1 ของฮอนด้า

ส่วนเวลาถ่ายน้ำมันเกียร์เอาของเก่าออก..
ผมก็ถอดสายยางน้ำมันเกียร์ ตรงท่อขาเข้าจากก้นม่อน้ำ
ลงถุงเหมือนเดิม  ไม่ต้องถอดน็อตรูระบาย ติดเครื่อง..
เติมของใหม่..จบ

รับทราบครับพี่โรจ.........ขอบคุณครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

หามิตรภาพที่แท้จริงไม่ใช่ล่วงหลอก
tooninter
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30


« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013, 23:18:35 »

Honda เค้าจะแยกออกจากกันครับ ใช้น้ำมันเกียร์แทนไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า
O_ho_clubcivic2000
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013, 23:32:46 »

Honda เค้าจะแยกออกจากกันครับ ใช้น้ำมันเกียร์แทนไม่ได้ครับ


 :oเอาแล้วไง เมื่อมี 2 คำตอบ ใช้ ได้ กับใช้ไม่ได้ แล้วผมจะทำไงละท่าน เศร้า
บันทึกการเข้า

หามิตรภาพที่แท้จริงไม่ใช่ล่วงหลอก
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #9 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013, 23:47:25 »

ใช้น้ำมันเกียร์ dexron III ทำไมเกียร์ออโต้ผมวืดครับ ต้องกลับมาใช้ atf-z1 เหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #10 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2013, 08:33:29 »

ผมซื้อตาโตเครื่องปี97 เกียร์AT เลขไมล์ 16x,xxxx กม.
แล้วติดแก๊สเวอร์ซุสเลย  ใช้มาสามปีกว่าๆ ระบบแก๊สยังไม่เคยเปลี่ยนอะไหล่แม้แต่ชิ้นเดียว
กรองแก๊สถอดออกมา..เคาะๆเอาขี้แก๊สออกบ้าง แค่นั้น และก็ยังใช้ได้ดีอยู่ ใช้งานเฉลี่ยวันละ 100 โล
นมค./นมก./น้ำมันเพาเวอร์/กรองเครื่อง ส่วนใหญ่เปลี่ยนเอง
ใช้มาหลายยี่ห้อ นมค.ปตท.สำรับรถใช้แก๊สเปลี่ยนทุก หกหรือเจ็ดพันโล
นมก.ก็เพนน์ซอยย์ พัลซ่าร์ คาลเท็กซ์ วาโวลีน Dexron lll แค่นั้น เหลือก็เอาไปเติมน้ำมันเพาเวอร์
ตอนนี้เลขไมล์ 27x,xxx กม.  สำหรับผมถือว่าคุ้มแล้ว และคิดว่าคงต้องใช้ต่อไป
ความรู้ส่วนใหญ่ก็ศึกษาจากท่านผู้มีประสบการณ์แนะนำไว้ในเว็บนี้แหละครับ
แค่บางสิ่งที่ได้ลงมือทำเอง..แล้วเอามาแชร์..อาจจะผิดหลักเกณฑ์หรือสเป็คของฮอนด้าบ้าง
คงไม่ว่ากันนะครับ.. ยังไงฝากผู้รู้จริงช่วยอธิบายข้อมูลที่ถูกต้องหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2013, 08:43:03 โดย virot_2503 » บันทึกการเข้า
O_ho_clubcivic2000
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #11 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2013, 08:52:57 »

ของวาโวลีนที่ผมมีอยู่ แกรอนสีน้ำเงินน่าจะใช้ได้ แต่ถ้าเป็นของ Honda เค้าใช้ตัวนี้ใช่ไหม


* untitled.jpg (114.78 KB, 480x360 - ดู 784 ครั้ง.)

* product1301847861-79.jpg (98.23 KB, 500x375 - ดู 1640 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

หามิตรภาพที่แท้จริงไม่ใช่ล่วงหลอก
virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #12 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2013, 09:06:19 »

ใช้ได้ทั้งคู่อ่ะครับ
ลองดูจากเว็บนี้ 
http://xn--42ca5cdcnc5eh2o2eqg.blogspot.com/2011/05/blog-post_2265.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2013, 09:28:09 โดย virot_2503 » บันทึกการเข้า
O_ho_clubcivic2000
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #13 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2013, 09:17:39 »

ใช้ได้ทั้งคู่อ่ะครับ

 :)ขอบคุณครับพี่คืนนี้เดียวจะจัดเจ้าวาโวลีนลงไป ลังเล
บันทึกการเข้า

หามิตรภาพที่แท้จริงไม่ใช่ล่วงหลอก
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #14 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2013, 21:08:20 »

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
O_ho_clubcivic2000
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #15 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2013, 09:36:04 »

ใช้ได้ทั้งคู่อ่ะครับ
ลองดูจากเว็บนี้ 
http://xn--42ca5cdcnc5eh2o2eqg.blogspot.com/2011/05/blog-post_2265.html


จัดไปแล้วครับท่าน 55 ผมทำตามพี่บอกเป่ะ ถอดสายยางดำจากจุดที่บอก  เอาสายยางอื่นมาสวมต่อจากกระปุกลงขวดกะมึงออกมาทางนี้แน่  (คิดว่าน้ำมันที่พี่บอกจะดันมาทางนั้น  สายยางดำปล่อยชูคอไว้ )   สตาร์เครื่อง.........บื่น เรียบร้อยครับ 555  พุ่งกระจายออกมาทางสายดำ ผิดคาด ปาย ทำให้รู้เลยว่ามันคือสายน้ำมันกลับคืน .........ได้ความรู้เรียบร้อย จัดการล้างด้วยเบนซิน แฟ้บ
เติมน้ำมันใหม่ สตาร์เครื่องหมุน ซ้าย-ขาว ดูระดับ เป็นอันเสร็จ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

หามิตรภาพที่แท้จริงไม่ใช่ล่วงหลอก
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #16 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2013, 10:43:42 »


จัดไปแล้วครับท่าน 55 ผมทำตามพี่บอกเป่ะ ถอดสายยางดำจากจุดที่บอก  เอาสายยางอื่นมาสวมต่อจากกระปุกลงขวดกะมึงออกมาทางนี้แน่  (คิดว่าน้ำมันที่พี่บอกจะดันมาทางนั้น  สายยางดำปล่อยชูคอไว้ )   สตาร์เครื่อง.........บื่น เรียบร้อยครับ 555  พุ่งกระจายออกมาทางสายดำ ผิดคาด ปาย ทำให้รู้เลยว่ามันคือสายน้ำมันกลับคืน .........ได้ความรู้เรียบร้อย จัดการล้างด้วยเบนซิน แฟ้บ
เติมน้ำมันใหม่ สตาร์เครื่องหมุน ซ้าย-ขาว ดูระดับ เป็นอันเสร็จ ขอบคุณครับ

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ได้ความรู้แล้วซิ ถึงมีคำว่า ไม่ลองไม่รู้ ไม่ดูไม่เห็น ไม่ทำไม่เป็น ยากเย็นแค่ไหน ฉันก็จะทำ ๆๆๆ    ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

หน้าห้องถึงตั้งชื่อว่า คลังความรู้คู่รถ  ไง (เจ้าของรถเละเทอะ )
บันทึกการเข้า
O_ho_clubcivic2000
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #17 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2013, 11:12:39 »

ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ได้ความรู้แล้วซิ ถึงมีคำว่า ไม่ลองไม่รู้ ไม่ดูไม่เห็น ไม่ทำไม่เป็น ยากเย็นแค่ไหน ฉันก็จะทำ ๆๆๆ    ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

หน้าห้องถึงตั้งชื่อว่า คลังความรู้คู่รถ  ไง (เจ้าของรถเละเทอะ )

 อายจัง 555  ว่าแต่ใครพอรู้บ้างครับ สายยางสีดำ สายไหลกลับ ราคาเท่าไหร่ มันมีลอบปริแล้ว................
บันทึกการเข้า

หามิตรภาพที่แท้จริงไม่ใช่ล่วงหลอก
onkyo607
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133


« ตอบ #18 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013, 19:00:31 »

อายจัง 555  ว่าแต่ใครพอรู้บ้างครับ สายยางสีดำ สายไหลกลับ ราคาเท่าไหร่ มันมีลอบปริแล้ว................

อยากรู้ด้วยคน  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #19 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013, 20:47:38 »

เส้นไหนครับ



* power rubber.JPG (46.34 KB, 711x467 - ดู 713 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
O_ho_clubcivic2000
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #20 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2013, 09:05:37 »

เส้นไหนครับ



เบอร์ 12 ครับพี่ ลังเล
บันทึกการเข้า

หามิตรภาพที่แท้จริงไม่ใช่ล่วงหลอก
virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #21 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2013, 11:27:20 »

ท่อขาเข้าหมายเลข12ลองดูตามร้านขายอะไหล่ไม่น่าเกินร้อย
ท่อขาเข้าแรงดันไม่สูง ไม่น่าห่วงมากหรอกครับ ถ้าไม่มีรอยรั่วจิงๆ
ท่อหมายเลข4เป็นท่อออกจากปั้ม แรงดันเยอะกว่า มีรอยรั่วนิดเดียว
น้ำมันเพาเวอร์แห้งได้..เปลี่ยนเส้นใหม่เซียงกงก็ 800-1000
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ขอถามเรื่องสายยางถอดถ่ายน้ำมันเพาเวอร์หน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |