|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
kj8155
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 มกราคม 2013, 21:49:55 » |
|
อืมมมมม ปกติถ้าเปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาทเครื่องเดินเบากว่าพัดลมจะหมุนผมลองมาหลายๆครั้งกับ EK หลายๆคัน โดยมากใช้เวลาไม่ต่ำกว่า15-20 นาที กว่าวาว์ลจะเปิดสุดกว่าพัดลมจะทำงาน อาการของเจ้าของกระทู้ นี่ถ้าขับช้าๆความร้อนไม่ขึ้น ขับเร็วๆความร้อนจะขึ้นเรื่อยๆใช่ไม๊ครับ  ว่าจะถามอยู่พอดีเลยครับเรื่องหม้อน้ำ ขอแชร์ความรู้ด้วยนะครับ ของผมเป็นอย่างนี้เลยครับ ขับช้า ๆ ไม่ขึ้น ขับเร็ว ๆ ขึ้นเกือบ heat ดีที่ขับไม่ไกล นำ้ในหม้อพักยังเต็มเป็นปกติ อย่างนี้เป็นที่หม้อน้ำชัวร์ ๆ เลยใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
kj8155
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 25 มกราคม 2013, 23:45:47 » |
|
โอเคครับ โดนไปกี่ตังครับ  2000 บาท มิเนียมฝาพลาสติกเก่ายุ่น พอท่านเงาะบอกแนวทางว่าเป็นที่หม้อน้ำ ผมก็ไปซื้อมาเปลี่ยน และเปลี่ยนท่อยางทั้งบนและล่างด้วยเพื่อความชัวร์ ทั้งหมดรวมแล้ว ไม่ถึง 2500 บาท ขอบคุณ wlc ห้องคนขับและเพื่อน ๆ ทุกท่านที่ทำให้เรารู้จักการแก้ไขปัญหาที่แท้จริงและทำได้ด้วยตัวเองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
kj8155
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 27 มกราคม 2013, 19:55:01 » |
|
ผมเจ้าของกระทู้ถามครับ
วันนี้ผมล้างหม้อน้ำตามที่พี่ลงไว้ d.i.y. น้ำก็ไหลออกมาปกติ (มันตันหรือเปล่า)
ความร้อนยังขึ้นเหมือนเดิมเลย พัดลมทำงานปกติ
ผมสังหรใจว่า วาว์วน้ำอาจจะ เสีย วาว์ลลำราคาเท่าไหร่ครับ ผมกะจะเริ่มต้นเปลี่ยนวาว์ลน้ำก่อน ถ้ายังไม่หาย ค่อยเปลี่ยนท่อยาง ถ้าไม่หาย ค่อยเปลี่ยนหม้อน้ำมิเนียม
ไล่เปลี่ยนแบบนี้ ลำดับแก้ปัญหาตรงจุดไหมครับ
ขอบคุณครับ
ผมเป็นคนที่มาแชร์ความรู้ของ จขกท. ผมว่า จขกท. เปลี่ยนหม้อน้ำมิเนียมเลยดีกว่าครับ ถ้า จขกท. หาได้ในราคาถูก และอีกอย่าง ตอนที่ผมเปลี่ยนผมก็ลองใส่น้ำที่หม้อน้ำเก่าและลองดูน้ำที่ไหลจากหม้อน้ำ เหมือน จขกท.เลย ซึ่งน้ำก็ไหลปกติ อาจเป็นเพราะมีอากาศเข้าไปแทนที่ตอนที่น้ำไหล ซึ่งถ้าประกอบหม้อน้ำเข้าระบบแล้ว น้ำจะไม่ไหลแบบปกติ เพราะเป็นระบบปิด ซึ่งต้องใช้แรงดัน จึงทำให้น้ำไหลวนได้ ถ้ารูมันเล็กไปก็ทำให้น้ำไหลไม่สะดวก เลยทำให้ความร็อนขึ้น (ความคิดเห็นส่วนตัว อาจจะผิดก็ได้)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|