ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 กรกฎาคม 2025, 17:17:18
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ชาร์ฟ B20b 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ชาร์ฟ B20b  (อ่าน 10281 ครั้ง)
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #40 เมื่อ: 08 มกราคม 2013, 23:49:17 »

จากที่อ่าน ที่น้องบอก มีส่วนนะครับคุณโน๊ต เพราะน้องบอกมีการตัดต่อ หูหิ้วเกียร์ หูหิ้วเครื่องอะครับ

ปัญหาที่อ่านอีกอย่างจากที่น้องว่า ช่างขาดประสบการณ์ ครับ รถอีเค ปี 2000 เครื่ิอง บล๊อกบี18บี ซึ่งไซร์เทียบกับ บี20บี

มองแทบไม่ออก เอามาวางยังต้องมีทุบ เพื่อให้วางได้พอดี  แต่รถน้อง เป็น ปี96 ผมเลยมองว่า พื้นฐานอาจแตกต่างหลายๆอย่าง

และช่างไม่หาแบ็คเก็ต หูหิ้วเกียร์ หูหิ้วเครื่อง ที่ตรงรุ่นกะเคร่ื่องมาให้อาศัยความชำนาญหรือปล่าวตัดต่อ ทีนี้พอเอาไปร้อย ยึดกลับเข้าที่

บาลานซ์ น้ำหนักเครื่อง ไม่ได้ศูนย์  ทำให้ศูนย์เครื่องเอียง ขับรถไปมาทุกวันไม่ได้สังเกตุ และยากที่จะสังเกตุว่า เครื่องมันวิดน้ำมันมาเลี้ยง

ส่วนต่างๆ  ที่พัง ทุกวันๆ โดนน้ำมันเครื่องบ้างไม่โดนบ้าง รอวัน ที่ชาพ ละลายมาถึง แต่ งง อย่างเดียวไหงเป็นที่สูบ 3

(ตามความเข้าใจส่วนตัวผมนะครับ)
ผมว่าไม่เกี่ยวนะ เครื่องเอียงไม่เอียง บาลานซ์ได้ไม่ได้ มันอยู่ที่ยางแท่นเครื่องนี่ครับ
หูหิ้วเกียร์ แค่ประคองเกียร์ไว้เฉยๆ ใส่ไม่ใส่ ค่าเท่ากัน

มุมมองผม น่าจะมาจากตัวเครื่องไม่สมบูรณ์มากกว่า
  อายจัง
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #41 เมื่อ: 08 มกราคม 2013, 23:53:15 »

น้องเจ้าของกระทู้ บอกแค่หูหิ้วเกียร์นี่ครับ ที่ช่างแปลง
ไม่มีหูหิ้วเครื่องนี่ครับ
  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

จากที่อ่าน ที่น้องบอก มีส่วนนะครับคุณโน๊ต เพราะน้องบอกมีการตัดต่อ หูหิ้วเกียร์ หูหิ้วเครื่องอะครับ

ปัญหาที่อ่านอีกอย่างจากที่น้องว่า ช่างขาดประสบการณ์ ครับ รถอีเค ปี 2000 เครื่ิอง บล๊อกบี18บี ซึ่งไซร์เทียบกับ บี20บี

มองแทบไม่ออก เอามาวางยังต้องมีทุบ เพื่อให้วางได้พอดี  แต่รถน้อง เป็น ปี96 ผมเลยมองว่า พื้นฐานอาจแตกต่างหลายๆอย่าง

และช่างไม่หาแบ็คเก็ต หูหิ้วเกียร์ หูหิ้วเครื่อง ที่ตรงรุ่นกะเคร่ื่องมาให้อาศัยความชำนาญหรือปล่าวตัดต่อ ทีนี้พอเอาไปร้อย ยึดกลับเข้าที่

บาลานซ์ น้ำหนักเครื่อง ไม่ได้ศูนย์  ทำให้ศูนย์เครื่องเอียง ขับรถไปมาทุกวันไม่ได้สังเกตุ และยากที่จะสังเกตุว่า เครื่องมันวิดน้ำมันมาเลี้ยง

ส่วนต่างๆ  ที่พัง ทุกวันๆ โดนน้ำมันเครื่องบ้างไม่โดนบ้าง รอวัน ที่ชาพ ละลายมาถึง แต่ งง อย่างเดียวไหงเป็นที่สูบ 3

(ตามความเข้าใจส่วนตัวผมนะครับ)

เป็นไปได้ไหมว่า หูหิ้วเกียร์ที่ถูกเชื่อมต่อมานี้ เป็นสาเหตุที่ทำให้รถผมชาร์ละลายถึงกับต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่อีกรอบ  ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #42 เมื่อ: 08 มกราคม 2013, 23:59:28 »

ผมว่าไม่เกี่ยวนะ เครื่องเอียงไม่เอียง บาลานซ์ได้ไม่ได้ มันอยู่ที่ยางแท่นเครื่องนี่ครับ
หูหิ้วเกียร์ แค่ประคองเกียร์ไว้เฉยๆ ใส่ไม่ใส่ ค่าเท่ากัน

มุมมองผม น่าจะมาจากตัวเครื่องไม่สมบูรณ์มากกว่า
  อายจัง
ถ้าอย่างนี้ เจ้าเหนี่ยงโชคร้าย สุดๆ และ วางแป๊ป พังปั๊ป ............ ที่สำคัญ เลยกำหนดประกัน

แต่มีประโยชน์ต่อ คนอื่นเลย เครื่องมือสอง โดยเฉพาะบี20 ตัวเลือกต้นๆ ของคนงบกลางๆ ไม่เวิรก์เสมอไป ถ้าคนวาง

คนดูเครื่อง ขาดประสบการณ์ ที่สำคัญได้ เครื่องไม่ดีมา  เคสน้องเป็นอุทาหรณ์ ที่ดีเลย ให้ เพื่อนระมัดระวัง

ก่อนบานปลาย จากข้อสงสัยเล็กๆ แต่เยียวยาไม่ทัน ...สุดท้ายต้องให้กำลังใจน้องต่อไปครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
nanfar
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



« ตอบ #43 เมื่อ: 09 มกราคม 2013, 00:05:21 »

 อายจัง อายจัง อายจัง  พี่ๆ ครับ แล้วก่อนพัง ก่อนที่ชาฟท์ จะละลายเนี่ย มันมีอาการอะไรบอกก่อนมั้ย คับ  ตกใจ ตกใจ ตกใจ  จะได้หมั่นสังเกตุและเตรียมรับมือก่อน
มันเป็นแบบพี่เจ้าของกระทู้ครับ

 จุมพิต จุมพิต พี่ๆ ช่วยเหลือกันดีจังครับ นับถือครับ
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #44 เมื่อ: 09 มกราคม 2013, 00:12:11 »

อายจัง อายจัง อายจัง  พี่ๆ ครับ แล้วก่อนพัง ก่อนที่ชาฟท์ จะละลายเนี่ย มันมีอาการอะไรบอกก่อนมั้ย คับ  ตกใจ ตกใจ ตกใจ  จะได้หมั่นสังเกตุและเตรียมรับมือก่อน
มันเป็นแบบพี่เจ้าของกระทู้ครับ

 จุมพิต จุมพิต พี่ๆ ช่วยเหลือกันดีจังครับ นับถือครับ
  ลังเล ลังเล ลังเล ......รอคำตอบแป๊ป นะครับ รอพี่ๆ ที่มีประสบการณ์หรือ น้องเหนี่ยงบอกจะชัวร์ กว่า

แต่ถ้าความเห็นผมใส้ในต่างๆ ภายในเครื่องเป็นเรื่องยากที่จะเห็น ต้องสังเกตุเสียงเวลารถอยู่ในรอบต่ำ จอดวอมเครื่อง

เพราะเคสนี้ ก่อนพังเจ้าของกระทู้ก็ได้ยินเสียงผิดปกติครับ และน้ำมันเครื่อง น้ำไม่หายด้วย ครับ ประมาณนีิ้ ครับ

เดี๋ยวรอท่านอื่นๆชี้แนะอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #45 เมื่อ: 09 มกราคม 2013, 11:27:14 »

หูหิ้วเกียร์ มีผลขนาดนี้เลยหรอนี่ งง มันทำให้ชาฟละลายได้ไง ไม่เข้าใจ เพิ่งเคยได้ยิน  ขยิบตา ร้องไห้

ยังงี้ รถผมยางหูหิ้วเกียร์ขาด ชาฟจะละลายไหมนี่ เพราะขาดอยู่ด้วย
  อายจัง
ยางแท่นเครื่องปกติถ้าขาดมันจะทำให้เครื่องอาจจะเอียงถูกต้องครับ แต่มันจะมีลิมิตของมันว่าขยับไปสุดๆได้เท่าไหร่ คนออกแบบจะรู้ว่าเอียงได้เท่าไหร่เอียงไปมุมไหนบ้าง สังเกตุดูว่าถึงมันจะขาดมันก็จะไม่แยกออกมา ไม่งั้นเครื่องหลุดออกมาได้แน่นอน  แต่ตอนเครื่องติดหรือรถวิ่ง ตอนเร่ง ตอนเบรค มันก็จะไม่นิ่งคือขยับได้นิดหน่อย ตามลิมิตของมัน

แต่ถ้าเราวางเครื่องใหม่ แปลงแท่นเครื่องอะไรต่างๆ เราไม่รู้ว่าคนวางได้คิดถึงจุดขยับต่างๆเหล่านี้ไม๊ระนาบอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหน

ตรงนี้ผมเลยคิดว่าอาจจะมีส่วนครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่แน่ครับอาจจะไม่เกี่ยวก็ได้ อยู่ที่ว่าคนวางเค้าทำมันเอียงมากน้อยแค่ไหนเอียงไปทางไหน  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #46 เมื่อ: 09 มกราคม 2013, 12:01:50 »

น้องเจ้าของกระทู้ บอกแค่หูหิ้วเกียร์นี่ครับ ที่ช่างแปลง
ไม่มีหูหิ้วเครื่องนี่ครับ
  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

พี่โน๊ตหูจับที่ผมลงรูปไว้ นี่มันคือ หูหิ้วเกียร์ ถูกต้องช่ายไหมพี่ หรือผมบอกผิด  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #47 เมื่อ: 09 มกราคม 2013, 12:03:05 »

อันนี้อ่ะ


* 47587_3669030904584_111334789_n.jpg (68.33 KB, 960x720 - ดู 302 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #48 เมื่อ: 09 มกราคม 2013, 12:05:11 »

หูหิ้วเกียร์ ฝั่งกรองอากาศครับ

คห.ส่วนตัวผมว่า การแปลงหูหิ้ว ไม่น่าจะมีผลกับการที่ชาฟละลายได้นะครับ

เต็มที่ก็เครื่องเอียงนิดหน่อย บาลานเสีย เพลาหมุนไม่ได้สมดุล    ขยิบตา   
   


* EKK.JPG (122.79 KB, 478x640 - ดู 288 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มกราคม 2013, 12:12:35 โดย beer4353 » บันทึกการเข้า

neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #49 เมื่อ: 09 มกราคม 2013, 12:05:56 »

หูหิ้วเกียร์ ฝั่งกรองอากาศครับ      
ขอบคุณคับพี่เบียร์ ผู้หยั่งรู้ B20  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #50 เมื่อ: 09 มกราคม 2013, 12:54:04 »

ยางแท่นเครื่องปกติถ้าขาดมันจะทำให้เครื่องอาจจะเอียงถูกต้องครับ แต่มันจะมีลิมิตของมันว่าขยับไปสุดๆได้เท่าไหร่ คนออกแบบจะรู้ว่าเอียงได้เท่าไหร่เอียงไปมุมไหนบ้าง สังเกตุดูว่าถึงมันจะขาดมันก็จะไม่แยกออกมา ไม่งั้นเครื่องหลุดออกมาได้แน่นอน  แต่ตอนเครื่องติดหรือรถวิ่ง ตอนเร่ง ตอนเบรค มันก็จะไม่นิ่งคือขยับได้นิดหน่อย ตามลิมิตของมัน

แต่ถ้าเราวางเครื่องใหม่ แปลงแท่นเครื่องอะไรต่างๆ เราไม่รู้ว่าคนวางได้คิดถึงจุดขยับต่างๆเหล่านี้ไม๊ระนาบอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหน

ตรงนี้ผมเลยคิดว่าอาจจะมีส่วนครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่แน่ครับอาจจะไม่เกี่ยวก็ได้ อยู่ที่ว่าคนวางเค้าทำมันเอียงมากน้อยแค่ไหนเอียงไปทางไหน  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
ผมว่าไม่เกี่ยวนะ ยางแท่นเครื่องฝั่งไฮโดรลิคผมทรุดเป็นปีๆ ยังดูไม่รู้เรื่องเลยว่าเครื่องเอียง
นอกจากเครื่องสั่นมากกว่าเดิม ชาฟละลาย น่าจะสาเหตุมาจากตัวเครื่องมากกว่านะครับ

ถ้าเครื่องเอียงมีผลต่อการชาฟละลาย คงไม่ต้องขับขึ้นเขากันแล้วมั้งครับ
ยกตัวอย่างขำๆนะครับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #51 เมื่อ: 09 มกราคม 2013, 14:13:14 »

โอเคครับ ผมน่าจะสันนิฐานผิด  อายจัง อายจัง อายจัง
ส่วนอย่างอื่นผมไม่ต่อล่ะ เพราะน่าจะไม่มีอะไรล่ะ เปลี่ยนช่างแล้วทุกอย่างน่าจะโอเค ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

อ้อ เอียงมากเอียงน้อยผมก็ไม่รู้หรอกครับ คิดจากที่ได้อ่าน ไม่ได้เห็นครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #52 เมื่อ: 09 มกราคม 2013, 16:32:15 »

ตอนนี้มาลุ้นกันดีกว่าว่าเปลี่ยนท่อนตรงคราวนี้จะออกมาเป็นแบบไหน  เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #53 เมื่อ: 09 มกราคม 2013, 17:45:47 »

ตอนนี้มาลุ้นกันดีกว่าว่าเปลี่ยนท่อนตรงคราวนี้จะออกมาเป็นแบบไหน  เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
ถอดฝาอะไรมาล้างดีๆ เสื้อเอยอะไรเอย  แล้วเติมน้ำมันเครื่องเหมาะๆ   ก็น่าจะจบแล้ว เปลี่ยนช่างแล้วด้วย
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #54 เมื่อ: 09 มกราคม 2013, 17:48:18 »

อายจัง อายจัง อายจัง  พี่ๆ ครับ แล้วก่อนพัง ก่อนที่ชาฟท์ จะละลายเนี่ย มันมีอาการอะไรบอกก่อนมั้ย คับ  ตกใจ ตกใจ ตกใจ  จะได้หมั่นสังเกตุและเตรียมรับมือก่อน
มันเป็นแบบพี่เจ้าของกระทู้ครับ

 จุมพิต จุมพิต พี่ๆ ช่วยเหลือกันดีจังครับ นับถือครับ
เริ่มจากกระทู้นี้ก่อนครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=157968.0;
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ชาร์ฟ B20b
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |