|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 18,639

ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2010, 19:54:09 » |
|
ตามทฤษฎี (ที่เคยเห็นเค้าว่ากัน) ถ้าลมอ่อนเกินไป ขับเร็วแล้วระเบิดง่ายกว่า ลมเยอะ ไม่ใช่เหรอครับ ผิดถูกอย่างไรก็ใครมีคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์ชี้แนะด้วยยยยยย
ไม่รู้จะวิทยาศาสตร์ ไม๊ แต่เท่าที่รู้ ถ้าลมยางมากๆ กับลมยางน้อยๆแล้วระเบิดเนี่ย ต้องถามว่ามากน้อยขนาดไหน ถ้าอยู่ในช่วง 20-40 มันไม่ระเบิดหรอกถ้าไม่บรรทุกน้ำหนักเยอะๆหรือตกหลุมแรงๆแล้วยางซีรี่ต่ำมากๆ แต่ด้านลมน้อยจะเสี่ยงกว่า ปกติยางทุกเส้นจะพิมบอกน้ำหนักบรรทุกสูงสุดเทียบลมยางที่กำหนดไว้ maxload.....@.....psi ลองหาๆดูครับ ถ้าไม่เติมลมยางกับบรรทุกน้ำหนัก/จำนวนล้อมากกว่านั้นก็ไม่เป็นไรครับ แต่ถ้าลมอ่อนมันจะไม่ได้ระเบิดเพราะแรงดันลมแต่จะเป็นเพราะยางยืดยุ่นเกินขีดที่จะรับได้จนฉีกขาดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|