ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 06:37:37
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Civic 03 มันกินรอบเยอะ ใครเคยมีอาการอย่างนี้ ช่วยทีครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Civic 03 มันกินรอบเยอะ ใครเคยมีอาการอย่างนี้ ช่วยทีครับ  (อ่าน 3598 ครั้ง)
pond
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« เมื่อ: 04 มกราคม 2008, 15:10:16 »



ช่วยทีครับ ใครเคยมีอาการ เครื่องกินรอบเยอะ ทำงัยดีครับ

ปรกติมัน วิ่งที่ 120 Km/hr. จะใช้รอบ ประมาณ 3000 รอบ หรือ วิ่ง 80 Km/hr จะใช้รอบอยู่ประมาณ 2000 รอบ
แต่มันมีอาการกินรอบเยอะขึ้น เวลาวิ่งไปซักพัก มันจะกินรอบเครื่องมากขึ้นอีกนะครับ
คือ วิ่งที่ 80 Km/hr มันใช้ไป 2500 รอบ บางทีความเร็วตก ต้องเร่งถึง 3000 รอบ วิ่ง 120 Km/hr ใช้รอบไปถึง 3500 - 4000 รอบเลยครับ

ลองหยุดรถ โดยจอดนิ่ง ๆ ไม่ดับเครื่อง แล้วขับต่อ ก็จะปรกติไปซักพัก แล้วก็มีอาการกินรอบอีกครับ
ใครเคยมีอาการอย่างนี้บ้างครับ มันเป็นอะไรหรือคับ แล้วต้องแก้ยังงัยเนีญะ

โทรถามเพื่อนที่ BMW เพื่อนบอกว่า น่าจะเป็นอาการ ครัชหมด หรือ ครัช slip อะครับ แล้วต้องทำ Overhaul เกียร์ใหม่

แล้วถ้าต้องทำ overhaul จิง ๆ มันจะประมาณเท่าไหร่ ครับ
บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มกราคม 2008, 15:39:53 »

A/T หรือ M/T อะครับ ถ้า A/T ถ่ายน้ำมันเกียร์ มานานหรือยัง ถ้าไง ลองดูก่อนดีกว่าไม่กี่บาทครับ ถ้าต้อง O/H เกียร์จริง ๆ หาร้านข้างนอกดี ๆ นะครับ ได้ราคาถูกว่าศูนย์เยอะ
บันทึกการเข้า

pond
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มกราคม 2008, 15:53:47 »

น้ำมันเกียร์ ถ่ายไปตอน 140,000 km แล้วครับ แต่ตอนนี้วิ่งมาถึง 160,000 แล้วครับ แต่วิ่งไปประมาณ  4 เดือนนะครับ รถคันนี้ใช้มาประมาณ 4 ปีแล้วด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Ton_Dezember
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,194


เพชฌฆาตหน้าตัวเมีย No.323


« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มกราคม 2008, 15:56:26 »

รถผมก็เป็นแบบนี้อะครับ  A/T

รอบมาเร็วมากครับ  ไม่รู้เหมือนกัน ว่าไม่ดี   ผมคิดว่ามันดีซะงั้น ตกใจ ตกใจ ตกใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มกราคม 2008, 17:36:47 โดย Ton_Dezember » บันทึกการเข้า

     



 
   
พูดมาก เสียมาก พูดน้อย เสียน้อย ไม่พูด ไม่เสีย นิ่งเสีย โพธิสัตว์

 
pond
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มกราคม 2008, 16:06:05 »

รถผมเป็น A/T นะครับ
คือของผมมันต้อง เค้นรอบเพื่อให้ได้ความเร็วนะครับ ซื่งมันผิดปรกตินะครับ
บันทึกการเข้า
ESPOP
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มกราคม 2008, 11:02:51 »

ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ  อาการกินรอบ  เคยถามเพื่อนๆๆที่ใช้ไม่เห็นมีใครมาตอบเลย  เคยไปล้างเกียรมาแล้วก็ไม่หาย  ส่วนการบำรุงรักษาผมก็เปลี่ยนน้ำเกียรบ่อยเหมือนกันนะประมาณ  สามหมื่นโลผมก็เปลี่ยนแล้ว  ถ้าซ่อมเกียจหายก็ดีซิหรือว่าจะรอให้เกียรพังก่อนแล้วค่อยซ่อมดีละ  และอย่างไหนถึงจะคุ้มราคากว่ากัน  แล้วถ้าจะซ่อมละที่ไหนดี  และราคาเท่าไหรครับ  ที่สำคัญอาการกินรอบเนี่ยผมคิดว่ามันกินน้ำมันนะ
บันทึกการเข้า
ESPOP
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #6 เมื่อ: 11 มกราคม 2008, 11:10:08 »

ลืมบอกว่ารถเป็น ES02  วิ่งมา135,000  โล  เคยให้ที่ 0  honda  เช็คเขาก็บอกว่าไม่เป็นไร  ยังไงเราเข้ามาคุยกันและช่วยกันหาทางแก้ไขกันดีกว่าไหมครับ  รถใครก็รักและหวงเป็นธรรมดา
บันทึกการเข้า
Bezy
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,105


« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 09:29:30 »

อาการเหมือนกับว่ากรองน้ำมันจะตันอะครับ ถ้าตันก้อต้องผ่าเกียร์เปลี่ยนกรองใหม่อะครับ
บันทึกการเข้า
pompojung
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 254


??? ?? "??" ???


« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 20:23:50 »

ของเราก็ civic 03 เหมือนกันค่ะ แต่เราเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุกๆ 5,000km นะค่ะ 
ยังไม่มีอาการข้างต้นอ่าค่ะ ใช้ A/Tเหมือนกาน
ถ้ารถใช้งานหนักๆควรถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยนะค่ะ (ถ้าวิ่งทางไกลด้วยนะค่ะ)
บันทึกการเข้า

__WE__LOVE__CIVIC__ES__
****Civic Club No.302****
Owen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 20:34:51 »

 :-Xเหมือนคลัทช์จะหมดน่ะครับ.......BM เลยเหรอครับ A/T ด้วย แพงน่าดูเลยน่ะครับ ปรกติเกียร์ออโต้ ที่เคยเจอ เค้าจะเปลี่ยนเกียร์เลยน่ะครับ ถ้าผ่าออกมาไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำได้ดีแค่ไหน ถ้าช่างไม่เก่งจริง  :'(แต่ก็เป็นรถยุโรป ยังไม่เคยเจอครับ รอผู้รู้มาตอบดีกว่า เจ๋ง
บันทึกการเข้า
Owen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 20:36:45 »

 :'(ลืมบอกไปอีกอย่างครับ ถ่ายน้ำมันเกียร์ออกมา แล้วเทใส่ถาดดูครับ ว่ามันมีสีของผ้าคลัทช์ผสมมาด้วยรึเปล่า สีจะออกน้ำตาลๆครับ ถ้าใช่ ก็คลัทช์หมดแน่นอน ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Owen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


« ตอบ #11 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 20:39:09 »

ช่วยทีครับ ใครเคยมีอาการ เครื่องกินรอบเยอะ ทำงัยดีครับ

ปรกติมัน วิ่งที่ 120 Km/hr. จะใช้รอบ ประมาณ 3000 รอบ หรือ วิ่ง 80 Km/hr จะใช้รอบอยู่ประมาณ 2000 รอบ
แต่มันมีอาการกินรอบเยอะขึ้น เวลาวิ่งไปซักพัก มันจะกินรอบเครื่องมากขึ้นอีกนะครับ
คือ วิ่งที่ 80 Km/hr มันใช้ไป 2500 รอบ บางทีความเร็วตก ต้องเร่งถึง 3000 รอบ วิ่ง 120 Km/hr ใช้รอบไปถึง 3500 - 4000 รอบเลยครับ

ลองหยุดรถ โดยจอดนิ่ง ๆ ไม่ดับเครื่อง แล้วขับต่อ ก็จะปรกติไปซักพัก แล้วก็มีอาการกินรอบอีกครับ
ใครเคยมีอาการอย่างนี้บ้างครับ มันเป็นอะไรหรือคับ แล้วต้องแก้ยังงัยเนีญะ

โทรถามเพื่อนที่ BMW เพื่อนบอกว่า น่าจะเป็นอาการ ครัชหมด หรือ ครัช slip อะครับ แล้วต้องทำ Overhaul เกียร์ใหม่

แล้วถ้าต้องทำ overhaul จิง ๆ มันจะประมาณเท่าไหร่ ครับ

 :'(อ้อ ขออภัยครับ CIVIC 03 :'(
บันทึกการเข้า
pond
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #12 เมื่อ: 13 มกราคม 2008, 10:35:43 »

เพิ่งไปคุยกับที่ ศูนย์ Honda มาครับ เขาบอกว่าน่าจะเป็นอาการ คลัช หมด แต่ก็น่าสงสัยที่ว่า ทำไมหมดเร็วจัง
แต่จะลองเอารถเข้าไปที่อู่ให้เช็คอีกทีครับ (แต่ยังไม่รู้จะไปที่ไหนดี)

ค่าใช้จ่ายเบื้องต้นที่ทางศูนย์บอกมาประมาณ 30,000 บาท อาจจะมากกว่า อืมม เพราะจะเปลี่ยนชุดคลัชทั้งชุด แพงมากก
เลยว่าจะลองหาอู่ดี ๆ เข้าทำดีกว่า เปลี่ยนเฉพาะช่วงที่สึก มากที่สุด น่าจะถูกหน่อย

พอจะมีอู่แนะนำบ้างมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #13 เมื่อ: 14 มกราคม 2008, 18:51:36 »

เพิ่งไปคุยกับที่ ศูนย์ Honda มาครับ เขาบอกว่าน่าจะเป็นอาการ คลัช หมด แต่ก็น่าสงสัยที่ว่า ทำไมหมดเร็วจัง
แต่จะลองเอารถเข้าไปที่อู่ให้เช็คอีกทีครับ (แต่ยังไม่รู้จะไปที่ไหนดี)

ค่าใช้จ่ายเบื้องต้นที่ทางศูนย์บอกมาประมาณ 30,000 บาท อาจจะมากกว่า อืมม เพราะจะเปลี่ยนชุดคลัชทั้งชุด แพงมากก
เลยว่าจะลองหาอู่ดี ๆ เข้าทำดีกว่า เปลี่ยนเฉพาะช่วงที่สึก มากที่สุด น่าจะถูกหน่อย

พอจะมีอู่แนะนำบ้างมั้ยครับ


P-Race เกษตร - นวมินทร์ แถว ๆ ตอม่อเลขที่ 138 ครับ
อู่นี้ถนัด เรื่องซ่อมเกียร์ออโต้ครับ
บันทึกการเข้า
pond
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #14 เมื่อ: 14 มกราคม 2008, 23:20:00 »


P-Race เกษตร - นวมินทร์ แถว ๆ ตอม่อเลขที่ 138 ครับ
อู่นี้ถนัด เรื่องซ่อมเกียร์ออโต้ครับ


ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวจะลองวิ่งเข้าไปดู
บันทึกการเข้า
tony shoper
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #15 เมื่อ: 15 มกราคม 2008, 10:52:20 »

อาการคล้ายๆของผมเลยครับ a/t 02 ปกติเคยวิ่ง 120 รอบอยู่ที่ 2500 พอช่วง 6 เดือนที่แล้ว 120 รอบอยู่ที่ 3000 มาเดือนนี้รอบ 3000 วิ่งได้แค่ 90-100 เองครับ แถมมันอืดๆ เวลาออกตัว เปลี่ยนทั้งนำมันเครื่อง + น้ำมันเกียร์ เมื่ออาทิตย์ก่อนก็เหมือนเดิมรอบยัง 3000 วิ่งได้ 100 ไม่ดีขึ้นเลยครับ ไม่ทราบว่าเป็นปกติของรถที่อายุ 5 ปี และวิ่งเกิน 100,000 โล  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
jd75
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #16 เมื่อ: 15 มกราคม 2008, 16:34:29 »

ของเรา A/T ปี 2000 ใช้มาจน 6 ปี เริ่มมีอาการตอนออกตัว(ไม่ได้เปลี่ยนเกียร์เลย ค้างไว้ที่ D ตลอด) กดไปถึง 4000 รอบแล้ว เข็มวัด speed เพิ่งขึ้นไป 20 กม./ชม ค่อยๆ กระดึ๊บไป ซักพักกระชากอย่างแรง เป็นอยู่ 2ครั้ง หลังจากวันนั้นไม่กระชากแรงแต่เร่งไม่ค่อยทันใจแถมรู้สึกว่ากินน้ำมันด้วย ให้ 0 เช็คบอกไม่เห็นเป็นไรพี่คิดไปเองป่าว อย่างนี้ควรทำงัย
บันทึกการเข้า
Tony
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304


« ตอบ #17 เมื่อ: 15 มกราคม 2008, 17:17:09 »

120 รอบ 3000 ผมว่าปกตินะครับ ของผมก็ได้เท่านี้ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว หรือว่าของผมผิดปกติหว่า

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Civic 03 มันกินรอบเยอะ ใครเคยมีอาการอย่างนี้ ช่วยทีครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |