|
|
|
|
|
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
กระทู้: 657

|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012, 11:00:06 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
FLAMINTO
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
กระทู้: 657

|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012, 11:15:52 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
FLAMINTO
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
กระทู้: 657

|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012, 11:51:39 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
กระทู้: 657

|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012, 11:54:02 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
FLAMINTO
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
กระทู้: 657

|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012, 11:56:49 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
FLAMINTO
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
กระทู้: 657

|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012, 12:01:51 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,526

NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012, 13:29:19 » |
|
 เบื้องต้นไม่มีแม่แรง ก็เอากระดาษลัง นสพ. สีขาวเน้นขาว ปูเข้าไปครับ...แล้วทิ้งไว้ วันสองวันและดึงออก 1.หันหน้าเอาความหล่อของเราเข้าหารถ..ตำแหน่งซ้ายคือ น.ม เกียร์ 2....................................................ตำแหน่งกลาง น.ม เครื่อง 3....................................................ตำแหน่งขวาคือ น.ม.เพาเวอร์ 4....................................ถ้าใส่กระดาษลึกหน่อยก็ แร็คเพาเวอร์ 5.ดีที่สุด...ไปหายืมแม่แรงครับ..แล้วมุดครับ..ถ่ายรูปมา.. แก้ปัญหาแบบไม่เห็นภาพ อันตรายครับ แคงค์เครื่อง เสื้อเกียร์ แตกร้าวเดินทางไกลจะกินข้าวลิง เอา ยิ่งบอกว่ารถเตี้ยด้วย ก่อนมุดก็เอายางอะไหล่เก่าๆ หนุนใส่ไปซะ2 ชั้นเน้อ.เดี๋ยวแม่แรง ปลิ้นรถ ..มันจะทับเอาครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ไม่สูงต้องเขย่ง ไม่เก่ง ต้องขยัน สักวันก็ได้ดี "
|
|
|
|
|
FLAMINTO
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
กระทู้: 657

|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012, 22:14:57 » |
|
 เบื้องต้นไม่มีแม่แรง ก็เอากระดาษลัง นสพ. สีขาวเน้นขาว ปูเข้าไปครับ...แล้วทิ้งไว้ วันสองวันและดึงออก 1.หันหน้าเอาความหล่อของเราเข้าหารถ..ตำแหน่งซ้ายคือ น.ม เกียร์ 2....................................................ตำแหน่งกลาง น.ม เครื่อง 3....................................................ตำแหน่งขวาคือ น.ม.เพาเวอร์ 4....................................ถ้าใส่กระดาษลึกหน่อยก็ แร็คเพาเวอร์ 5.ดีที่สุด...ไปหายืมแม่แรงครับ..แล้วมุดครับ..ถ่ายรูปมา.. แก้ปัญหาแบบไม่เห็นภาพ อันตรายครับ แคงค์เครื่อง เสื้อเกียร์ แตกร้าวเดินทางไกลจะกินข้าวลิง เอา ยิ่งบอกว่ารถเตี้ยด้วย ก่อนมุดก็เอายางอะไหล่เก่าๆ หนุนใส่ไปซะ2 ชั้นเน้อ.เดี๋ยวแม่แรง ปลิ้นรถ ..มันจะทับเอาครับ.. ผมถ่ายรูปมาแล้วครับ ช่วยดูหน่อยครับ ว่าเป็นที่อะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,526

NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012, 23:51:40 » |
|
ผมถ่ายรูปมาแล้วครับ ช่วยดูหน่อยครับ ว่าเป็นที่อะไร
1 จากภาพครับ.....ตอนมุดเข้าไปถ่ายภาพ จากลูกศร ที่ชี้ สังเกตุเห็นน๊อต ยึดอ่างน้ำมันเครื่องมีคราบน้ำมันจับ เหมือนกำลังจะหยดหรือปล่าวครับ ถ้าใช่ ก็เป็นเพราะซีลอ่างน้ำมัน เครืองเสื่อมครับ ..ราคา ค่าเปลี่ยนไม่แรงมากครับ 2' จากรอยหยดน้ำมัน ภาพที่ 1 เป็นไปได้ว่า น้ำมันเพาเวอร์ ก็รั่วครับ ตรงท่อน้ำมันเส้นสีดำๆ มันรั่วตามสายครับ สีดำ ๆ ที่มันแตกร้าว จากการสัมผัสความร้อน จากเฮดเดอร์ นานวันเข้าสายมันก็แตก ร้าวมีผลทำให้น้ำมันเพาเวอร์ที่เติมไป รั่วซึมและค่อยๆ พร่อง...วิธีสังเกตุ ให้เปิด กระปุกฝาน้ำมันเพาเวอร์ จุกสีแดงๆ ครับ ดูว่าระดับน้ำมัน อยู่ระดับไหน ถ้าอยุ่ตำสุดเป็นไปได้ครับ...สายน้ำมันแตกซึม สายแตกร้าวต้องย้ำใหม่ หรือเบิกใหม่ เชียงกง หรือศูนย์ได้นะครับ หรือแร็คเพาเวอร์แตกรั่วครับ..... ถ้าราคาแร็คเชียงกง ก็ ไม่เกิน 1800 - 2500 ครับ ไม่รวมค่าแรงครับ 3.จากภาพที่ 3 รุปที่ถ่ายมองไม่ค่อยถนัด แต่คาดว่าหน้าจะเป็น เสื้อเกียร์ ตรงส่วนล่างสุด ครับ ...อันนี้ ถ้าซีลเกียร์รั่ว ก็ทำให้น้ำมันซึมได้ครับ ต้องวัดระดับน้ำมันเกียร์ จาก ตัววัดว่า อยุ่ระดับไหน ถ้าระดับน้อยก็เตรียมเสียเงินอีกครับ ที่ว่ามาทั้งหมดรถระดับ อายุ เกีอบ 20 ปี มีความเสี่ยงสุง ครับ ตามวาระการใช้งาน ใจจริง ควรรีบดำเนินการครับ....นานวัน เผลอไผ ไป กระทบกับเครื่องจะยิ้มไม่ออกนะครับ... เสียน้อยเสียมากเสียยากเสียง่าย...แบบผม....โดยมาแล้วครับ ทั้งเครื่อง ทั้งเกียร์....เพราะความซะล่าใจ...เป็นหนี้ยาวเลย  เอาใจช่วยนะครับ....สวัสดีครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤศจิกายน 2012, 23:56:36 โดย chira711 »
|
บันทึกการเข้า
|
"ไม่สูงต้องเขย่ง ไม่เก่ง ต้องขยัน สักวันก็ได้ดี "
|
|
|
FLAMINTO
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
กระทู้: 657

|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2012, 09:59:29 » |
|
1 จากภาพครับ.....ตอนมุดเข้าไปถ่ายภาพ จากลูกศร ที่ชี้ สังเกตุเห็นน๊อต ยึดอ่างน้ำมันเครื่องมีคราบน้ำมันจับ เหมือนกำลังจะหยดหรือปล่าวครับ ถ้าใช่ ก็เป็นเพราะซีลอ่างน้ำมัน เครืองเสื่อมครับ ..ราคา ค่าเปลี่ยนไม่แรงมากครับ 2' จากรอยหยดน้ำมัน ภาพที่ 1 เป็นไปได้ว่า น้ำมันเพาเวอร์ ก็รั่วครับ ตรงท่อน้ำมันเส้นสีดำๆ มันรั่วตามสายครับ สีดำ ๆ ที่มันแตกร้าว จากการสัมผัสความร้อน จากเฮดเดอร์ นานวันเข้าสายมันก็แตก ร้าวมีผลทำให้น้ำมันเพาเวอร์ที่เติมไป รั่วซึมและค่อยๆ พร่อง...วิธีสังเกตุ ให้เปิด กระปุกฝาน้ำมันเพาเวอร์ จุกสีแดงๆ ครับ ดูว่าระดับน้ำมัน อยู่ระดับไหน ถ้าอยุ่ตำสุดเป็นไปได้ครับ...สายน้ำมันแตกซึม สายแตกร้าวต้องย้ำใหม่ หรือเบิกใหม่ เชียงกง หรือศูนย์ได้นะครับ หรือแร็คเพาเวอร์แตกรั่วครับ..... ถ้าราคาแร็คเชียงกง ก็ ไม่เกิน 1800 - 2500 ครับ ไม่รวมค่าแรงครับ 3.จากภาพที่ 3 รุปที่ถ่ายมองไม่ค่อยถนัด แต่คาดว่าหน้าจะเป็น เสื้อเกียร์ ตรงส่วนล่างสุด ครับ ...อันนี้ ถ้าซีลเกียร์รั่ว ก็ทำให้น้ำมันซึมได้ครับ ต้องวัดระดับน้ำมันเกียร์ จาก ตัววัดว่า อยุ่ระดับไหน ถ้าระดับน้อยก็เตรียมเสียเงินอีกครับ ที่ว่ามาทั้งหมดรถระดับ อายุ เกีอบ 20 ปี มีความเสี่ยงสุง ครับ ตามวาระการใช้งาน ใจจริง ควรรีบดำเนินการครับ....นานวัน เผลอไผ ไป กระทบกับเครื่องจะยิ้มไม่ออกนะครับ... เสียน้อยเสียมากเสียยากเสียง่าย...แบบผม....โดยมาแล้วครับ ทั้งเครื่อง ทั้งเกียร์....เพราะความซะล่าใจ...เป็นหนี้ยาวเลย  เอาใจช่วยนะครับ....สวัสดีครับ ขอบคุณมากครับบบ ถ้าเป็นที่ ถ้าซีลเกียร์ ราคาเปลี่ยนอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
FLAMINTO
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
กระทู้: 657

|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2012, 11:42:57 » |
|
ซีลไม่กี่บาทหรอก ค่าแรงอ่ะแพงกว่า ลองให้อู่เค้าเช็คดูก่อนดีไหม ลองให้เค้าดูว่ามันรั่วมาจากจุดไหน ส่วนเรื่องกลัวอู่มันฟันมันยำอ่ะไม่ต้องกลัวครับ เห็นท่าไม่ดีก็ยังไม่ต้องทำก็ได้  พี่เอ๊ะ แนะนำอู่ดีๆให้ผมหน่อยสิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
FLAMINTO
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
กระทู้: 657

|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2012, 12:17:44 » |
|
อู่ที่เคยบอกไว้ไปมารึยังครับ  อู่ที่พี่บอกหลังวัดพระประโทนช่ายไหมครับ ผมยังไปไม่ถูกเลยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chairat2521
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,227

เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2012, 12:56:46 » |
|
อู่ที่พี่บอกหลังวัดพระประโทนช่ายไหมครับ ผมยังไปไม่ถูกเลยครับ  ไม่ใช่ครับ อู่ตรงข้ามปั๊มปิไตรนาสอ่ะครับ 081-5728109ช่างป๊อป ลองโทรไปถามทางดูก็ได้ ถ้าขับเข้ากรุงเทพได้ก็น่าจะไปถูกครับ แนะนำให้เพื่อนๆไปหลายคนแล้วครับ หาเวลาว่างสักวันครับส่วนมากอู่จะหยุดวันอาทิตย์ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|