mashimuya 
							
								ศิษย์พี่ 
								    
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 166 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									«  เมื่อ: 27 สิงหาคม 2012, 23:19:50 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
								
								
								
								
								 
								
							
								
							ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ  ใช้ เครืองเดิม D16Y8 A/T อยากแรงจะทำอย่างไรได้บ้างครับ  ต้องเริ่มจากอะไรก่อนดีครับ มีร้านแนะนำป่าวครับ ที่ทำไปทำแต่ท่อครับ ขอบคุณมากๆครับทุกท่าน  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							mashimuya 
							
								ศิษย์พี่ 
								    
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 166 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #3 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2012, 23:34:42 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							ทำท่อกี่นิ้วหรอคับ 1.7ก้พอนะออโต้
  ผมทำ เฮด 4-2-1 เดิน 1.7 พักกลาง 2.0 ปลาย spoon ครับ แล้วพวก กล่อง จำเป็นป่าวครับ แล้วต้วคอยย์แยกกับติ๊กเจ มันราคา เท่าไรครับหาได้ที่ไหนครับ ขอบคุณครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							end 
							
								เข้าวงการ 
								  
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 35 
								 
								  
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #37 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012, 15:03:53 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							แต่ทำไม เพื่อนผม B18CR แต่เป็นลูก 84 ได้ล่ะครับ มันก็ไม่ใช่ B20 ผมล่ะสงสัยเหลือเกินครับ พี่ Race Man อธิบายหน่อยได้ไหมครับ
  แทบคุณ Raceman นะครับ มันใส่ได้แหละคร้าบ แต่จะต้องมีการคว้านกระบอกสูบ ซึ่งก็อยู่ที่ Liner ว่าจะคว้านได้เท่าไหร่ บลอคบี เสื้อสูบทำมาเหมือนกันครับ ต่างกันแค่ช่วงชัก (ข้อเหวี่ยง+ก้านสูบ) และลูกสูบในบางรุ่นเช่น B20b เท่านั้น ในรถทำแข่งอาจจะมีถึง 86mm ด้วยซ้ำ ซึ่งก็จะมีการตีปลอกใหม่ ไม่งั้นจะรับกำลังอัดไม่ไหวและ แตกในที่สุด เพราะส่วนมากการเปลี่ยนลูกสูบให้ขนาดใหญ่ขึ้น จะมีหัวที่นูนเพื่อเพิ่มกำลังอัดด้วย    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							end 
							
								เข้าวงการ 
								  
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 35 
								 
								  
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #38 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012, 15:16:17 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							อ้าวไม่เท่ากันเหรอคับ เเล้วไม CC มันก็เท่ากับ B16B อ่ะ เอ.. 75mm นี่มัน D15B หรือปล่าวครับ ถ้าผิดขออภัยด้วยครับ
  D15b Bore 75mm x stroke 84.5mm   D16a-y Bore 75mm x stroke 90 mm  ต่างกันที่ช่วงชัก (ข้อเหวี่ยง+ก้านสูบ) ครับ  แต่อยากจะแนะนำเจ้าของกระทู้ ถ้าไม่ติดเรื่องความสบายและอยากให้รถมีกำลัง เปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ธรรมดา เลยครับ สนุกแน่     
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 |