mashimuya
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 166
|
 |
« เมื่อ: 27 สิงหาคม 2012, 23:19:50 » |
|
ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ ใช้ เครืองเดิม D16Y8 A/T อยากแรงจะทำอย่างไรได้บ้างครับ ต้องเริ่มจากอะไรก่อนดีครับ มีร้านแนะนำป่าวครับ ที่ทำไปทำแต่ท่อครับ ขอบคุณมากๆครับทุกท่าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
mashimuya
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 166
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2012, 23:34:42 » |
|
ทำท่อกี่นิ้วหรอคับ 1.7ก้พอนะออโต้
ผมทำ เฮด 4-2-1 เดิน 1.7 พักกลาง 2.0 ปลาย spoon ครับ แล้วพวก กล่อง จำเป็นป่าวครับ แล้วต้วคอยย์แยกกับติ๊กเจ มันราคา เท่าไรครับหาได้ที่ไหนครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
end
เข้าวงการ

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 35

|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012, 15:03:53 » |
|
แต่ทำไม เพื่อนผม B18CR แต่เป็นลูก 84 ได้ล่ะครับ มันก็ไม่ใช่ B20 ผมล่ะสงสัยเหลือเกินครับ พี่ Race Man อธิบายหน่อยได้ไหมครับ
แทบคุณ Raceman นะครับ มันใส่ได้แหละคร้าบ แต่จะต้องมีการคว้านกระบอกสูบ ซึ่งก็อยู่ที่ Liner ว่าจะคว้านได้เท่าไหร่ บลอคบี เสื้อสูบทำมาเหมือนกันครับ ต่างกันแค่ช่วงชัก (ข้อเหวี่ยง+ก้านสูบ) และลูกสูบในบางรุ่นเช่น B20b เท่านั้น ในรถทำแข่งอาจจะมีถึง 86mm ด้วยซ้ำ ซึ่งก็จะมีการตีปลอกใหม่ ไม่งั้นจะรับกำลังอัดไม่ไหวและ แตกในที่สุด เพราะส่วนมากการเปลี่ยนลูกสูบให้ขนาดใหญ่ขึ้น จะมีหัวที่นูนเพื่อเพิ่มกำลังอัดด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
end
เข้าวงการ

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 35

|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012, 15:16:17 » |
|
อ้าวไม่เท่ากันเหรอคับ เเล้วไม CC มันก็เท่ากับ B16B อ่ะ เอ.. 75mm นี่มัน D15B หรือปล่าวครับ ถ้าผิดขออภัยด้วยครับ
D15b Bore 75mm x stroke 84.5mm D16a-y Bore 75mm x stroke 90 mm ต่างกันที่ช่วงชัก (ข้อเหวี่ยง+ก้านสูบ) ครับ แต่อยากจะแนะนำเจ้าของกระทู้ ถ้าไม่ติดเรื่องความสบายและอยากให้รถมีกำลัง เปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ธรรมดา เลยครับ สนุกแน่ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|