ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 08:58:07
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ  (อ่าน 15536 ครั้ง)
mashimuya
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


« เมื่อ: 27 สิงหาคม 2012, 23:19:50 »



ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
 
ใช้ เครืองเดิม D16Y8 A/T อยากแรงจะทำอย่างไรได้บ้างครับ

ต้องเริ่มจากอะไรก่อนดีครับ

มีร้านแนะนำป่าวครับ

ที่ทำไปทำแต่ท่อครับ

ขอบคุณมากๆครับทุกท่าน
บันทึกการเข้า
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #1 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2012, 23:31:08 »

ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
 
ใช้ เครืองเดิม D16Y8 A/T อยากแรงจะทำอย่างไรได้บ้างครับ

ต้องเริ่มจากอะไรก่อนดีครับ

มีร้านแนะนำป่าวครับ

ที่ทำไปทำแต่ท่อครับ

ขอบคุณมากๆครับทุกท่าน
คอยย์แยกกับติ๊กเจต่อเลยคับ.. ยิ้ม
บันทึกการเข้า

We Are United
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #2 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2012, 23:32:37 »

ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
 
ใช้ เครืองเดิม D16Y8 A/T อยากแรงจะทำอย่างไรได้บ้างครับ

ต้องเริ่มจากอะไรก่อนดีครับ

มีร้านแนะนำป่าวครับ

ที่ทำไปทำแต่ท่อครับ

ขอบคุณมากๆครับทุกท่าน
ทำท่อกี่นิ้วหรอคับ 1.7ก้พอนะออโต้
บันทึกการเข้า

We Are United
mashimuya
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


« ตอบ #3 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2012, 23:34:42 »

ทำท่อกี่นิ้วหรอคับ 1.7ก้พอนะออโต้

ผมทำ เฮด 4-2-1 เดิน 1.7 พักกลาง 2.0 ปลาย spoon ครับ

แล้วพวก กล่อง จำเป็นป่าวครับ แล้วต้วคอยย์แยกกับติ๊กเจ มันราคา เท่าไรครับหาได้ที่ไหนครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #4 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2012, 23:40:54 »

ผมทำ เฮด 4-2-1 เดิน 1.7 พักกลาง 2.0 ปลาย spoon ครับ

แล้วพวก กล่อง จำเป็นป่าวครับ แล้วต้วคอยย์แยกกับติ๊กเจ มันราคา เท่าไรครับหาได้ที่ไหนครับ

ขอบคุณครับ
กล่องทำก้ดีขึ้นคับแต่คุนจะทำหลายอย่างมั้ยเอากล่องไว้สุดท้ายก้ได้คับ..คอยเอาโรตารี่ก้ได้คับหัวเดียว1500ติ๊กเจโบก้ประมาน800- 900..ที่เชียงกงบางนาก้มีคับแต่คอยโรหายากนิดนึง..ปั๊มติ๊กที่ผมก้มี1อันนะ อิอิ...ขายของซะงั้นเรา ยิ้ม
บันทึกการเข้า

We Are United
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #5 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2012, 23:43:47 »

ผมทำ เฮด 4-2-1 เดิน 1.7 พักกลาง 2.0 ปลาย spoon ครับ

แล้วพวก กล่อง จำเป็นป่าวครับ แล้วต้วคอยย์แยกกับติ๊กเจ มันราคา เท่าไรครับหาได้ที่ไหนครับ

ขอบคุณครับ
เรกูเรตอีกตัวก้ได้คับของsard 1500..ใช้งานก้โอเคครับ ผมใช้อยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

We Are United
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #6 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2012, 23:59:25 »

เพิ่มกำลังอัดครับ D16Y กำลังอัดมันน้อยไปนิด  ทำฝาใหม่ครับ ขัดลื่นขยายพอร์ต
เปลี่ยนลูก 16เเดง คอยเเยก MSD จูน REAL TIME เฮดยุ่น 4-2-1 เดินเลสใหม่  ตัดเเคตออก คลัทช์ซิ่งอีกชุด เเค่นี้ B16A มีเสียวครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
end
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35



« ตอบ #7 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 12:10:00 »

เพิ่มกำลังอัดครับ D16Y กำลังอัดมันน้อยไปนิด  ทำฝาใหม่ครับ ขัดลื่นขยายพอร์ต
เปลี่ยนลูก 16เเดง คอยเเยก MSD จูน REAL TIME เฮดยุ่น 4-2-1 เดินเลสใหม่  ตัดเเคตออก คลัทช์ซิ่งอีกชุด เเค่นี้ B16A มีเสียวครับ จุมพิต

เพิ่มกำลังอัดเป็นความคิดที่ดีนะครับ แต่ใส่ลูก 16b ไม่ได้นะ  ยิ้ม มันคนละขนาดกัน (75mm กับ 81mm)

บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #8 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 12:42:13 »

อะไรคือคำว่าแรงหรือนิยามของคำว่าแรงอะครับ ขยิบตา
วิ่งใด้ 220
วิ่ง 402เมตรในเวลา 9.0วิ
วิ่งใด้200 เข้าออกโค้งทันใจ
 ผมกำลังหาข้อมูล ความคิด ความต้องการของคนที่จะแต่งรถอยู่ครับ ไม่ใด้มากวนหรือป่วนนะ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #9 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 12:55:52 »

อะไรคือคำว่าแรงหรือนิยามของคำว่าแรงอะครับ ขยิบตา
วิ่งใด้ 220
วิ่ง 402เมตรในเวลา 9.0วิ
วิ่งใด้200 เข้าออกโค้งทันใจ
 ผมกำลังหาข้อมูล ความคิด ความต้องการของคนที่จะแต่งรถอยู่ครับ ไม่ใด้มากวนหรือป่วนนะ อายจัง
คำว่าแรงในนิยามของผมนะคับก้คือ..การทำอย่างไรก้ได้กับรถของเราให้มันวิ่งดีขึ้นกว่าเดิมทั้งรอบต่ำรอบสูงรอบเดินทาง..แต่ความเป็นจิงมันจะทำได้มั้ยไม่รู้เหมือนกันคับ อายจัง
บันทึกการเข้า

We Are United
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #10 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 13:04:12 »

ถ้าเป็นเครื่อง d16 ตัวไม่เทค สามารถโมไร ได้บ้างครับ  เพราะผมไม่เป็นจริงๆ ตกใจ
ก้สเต็ปนี้เลยก้ได้คับถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาก้จัดท่อ2นิ้วก้ได้คับ..เฮด4 2 1 ติ๊ก1เจโบ คอยแยกโรตารี่ก้ได้ถูกดี เรกูเรตปรับน้ำมันซัก3บาร์ กรองแผ่นสแตนเลสใส่กับหม้อเดิม  ปาดฝา0.5มิล ขัดลื่นไอดีไอเสีย ลิ้นb16คว้านคอเท่าลิ้น..แคมป์ซิ่ง.....เซ็ทโบเอาโบซูบารุไส้ในเดิมบูทขำๆก้พอคับผม...กระจายคับทีนี้ เท็คก้เท็คเถอะ อิอิ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

We Are United
kengzaza
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52


Civic Si


« ตอบ #11 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 13:08:32 »

คอยด์แยกกับสายหัวเทียนดีๆ มีผลเยอะครับ สำหรับรถผมนะครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #12 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 13:50:14 »

คำว่าแรงในนิยามของผมนะคับก้คือ..การทำอย่างไรก้ได้กับรถของเราให้มันวิ่งดีขึ้นกว่าเดิมทั้งรอบต่ำรอบสูงรอบเดินทาง..แต่ความเป็นจิงมันจะทำได้มั้ยไม่รู้เหมือนกันคับ อายจัง
ก็คือ ไม่ใด้สนใจว่าจะต้อง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไม่ต้อง 9 วิใน402เมตร
ถ้าเพียงต้องการ เข้าโค้ง 50 เกียร์3 แล้วเหยียบคันเร่งออกโค้งวิ่งชิวๆ  ใช่ใหมครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #13 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 13:51:28 »

ก้สเต็ปนี้เลยก้ได้คับถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาก้จัดท่อ2นิ้วก้ได้คับ..เฮด4 2 1 ติ๊ก1เจโบ คอยแยกโรตารี่ก้ได้ถูกดี เรกูเรตปรับน้ำมันซัก3บาร์ กรองแผ่นสแตนเลสใส่กับหม้อเดิม  ปาดฝา0.5มิล ขัดลื่นไอดีไอเสีย ลิ้นb16คว้านคอเท่าลิ้น..แคมป์ซิ่ง.....เซ็ทโบเอาโบซูบารุไส้ในเดิมบูทขำๆก้พอคับผม...กระจายคับทีนี้ เท็คก้เท็คเถอะ อิอิ ยิ้มเท่ห์
นั่นมันทำแข่งแล้ว ยิงฟันยิ้ม
แต่ถ้าใส่โบ ห้ามปาดฝาเพิ่มกำลังอัดนะ มันต้องลดกำลังอัดลงมากกว่าถ้าจำไม่ผิด  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #14 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 14:05:32 »

ก็คือ ไม่ใด้สนใจว่าจะต้อง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไม่ต้อง 9 วิใน402เมตร
ถ้าเพียงต้องการ เข้าโค้ง 50 เกียร์3 แล้วเหยียบคันเร่งออกโค้งวิ่งชิวๆ  ใช่ใหมครับ อายจัง
คร๊าบบบ..ประมานนั้นๆๆ อายจัง
บันทึกการเข้า

We Are United
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #15 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 14:09:25 »

นั่นมันทำแข่งแล้ว ยิงฟันยิ้ม
แต่ถ้าใส่โบ ห้ามปาดฝาเพิ่มกำลังอัดนะ มันต้องลดกำลังอัดลงมากกว่าถ้าจำไม่ผิด  ขยิบตา
รับทราบคร๊าบบบผม.... อายจัง
บันทึกการเข้า

We Are United
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #16 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 14:41:04 »

อยากแรงแค่ไหนครับ
ถ้าอยากแรงจริงๆอย่างแรกที่ควรจะทำนะเปลี่ยนเป็นเกียร์กระปุกครับ แค่นี้ก่อนเลยที่เหลืออยู่ที่งบประมาณแล้ว
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #17 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 14:42:03 »

คร๊าบบบ..ประมานนั้นๆๆ อายจัง
รถใช้งานเป็นหลัก  ไม่มีอะไรมากหลอก
 ตั้งสายคลิ้กดาวดีๆ หัวเทียน ธรรมดาก็พอ เทพมากไม่วิ่งอีก
 ท่อไม่เกิน2นิ้ว แนะนำ1.8ก็เหลือแล้ว  ท่อต้องเป็นใส้วนเท่านั้นครับถึงจะใด้ต้นดี
 แรงดันน้ำมันเบนซินยังปกติใหม บางที่มันไม่แรง น้ำมันก็ฉีดไม่ดี อาจจะต้องเปลี่ยนปั้มติ๊ก
  ตั้งองศาจุดระเบิด 16.5 องศา

ทำพวกนี้ให้ใด้ก่อนแล้วค่อยมาต่อยอดทีหลัง พวกนี้มันเป็นพื้นถานก่อนจะทำแรง ยังไม่ต้องคิดอะไรมากไปกว่านี้ ........
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #18 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 14:44:07 »

รถใช้งานเป็นหลัก  ไม่มีอะไรมากหลอก
 ตั้งสายคลิ้กดาวดีๆ หัวเทียน ธรรมดาก็พอ เทพมากไม่วิ่งอีก
 ท่อไม่เกิน2นิ้ว แนะนำ1.8ก็เหลือแล้ว  ท่อต้องเป็นใส้วนเท่านั้นครับถึงจะใด้ต้นดี
 แรงดันน้ำมันเบนซินยังปกติใหม บางที่มันไม่แรง น้ำมันก็ฉีดไม่ดี อาจจะต้องเปลี่ยนปั้มติ๊ก
  ตั้งองศาจุดระเบิด 16.5 องศา

ทำพวกนี้ให้ใด้ก่อนแล้วค่อยมาต่อยอดทีหลัง พวกนี้มันเป็นพื้นถานก่อนจะทำแรง ยังไม่ต้องคิดอะไรมากไปกว่านี้ ........
เยี่ยมๆๆๆคร๊าบบบ.. ร้องไห้
บันทึกการเข้า

We Are United
Interista
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 823



« ตอบ #19 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 19:40:46 »

อย่างแรกเลย เปลี่ยนเกียร์  ลังเล
บันทึกการเข้า

mashimuya
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


« ตอบ #20 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 20:49:12 »

ขอบคุณมากครับ

ถ้าเปลียน คลอย์แยก ปั้มติกเจโบ สายหัวเทียน เรกูเรด

ก่อนแล้วโอกาศหน้าค่อยเปลียนเกียร์ มันจะใช้ด้วยกันได้ป่าวครับ

อันนี้ขอถามเป็นความรู้นะครับ หน้าที่ของคลอย์แยก ปั้มติกเจโบ สายหัวเทียน เรกูเรด
มันทำหน่าที่อะไรครับ

พอดีไม่มีควบมรู้เลยครับ แนะนำด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2012, 21:38:58 โดย mashimuya » บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #21 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 22:25:47 »

เพิ่มกำลังอัดเป็นความคิดที่ดีนะครับ แต่ใส่ลูก 16b ไม่ได้นะ  ยิ้ม มันคนละขนาดกัน (75mm กับ 81mm)



อ้าวไม่เท่ากันเหรอคับ เเล้วไม CC มันก็เท่ากับ B16B อ่ะ เอ.. 75mm นี่มัน D15B หรือปล่าวครับ ถ้าผิดขออภัยด้วยครับ
บันทึกการเข้า
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #22 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 22:33:21 »

ขอบคุณมากครับ

ถ้าเปลียน คลอย์แยก ปั้มติกเจโบ สายหัวเทียน เรกูเรด

ก่อนแล้วโอกาศหน้าค่อยเปลียนเกียร์ มันจะใช้ด้วยกันได้ป่าวครับ

อันนี้ขอถามเป็นความรู้นะครับ หน้าที่ของคลอย์แยก ปั้มติกเจโบ สายหัวเทียน เรกูเรด
มันทำหน่าที่อะไรครับ

พอดีไม่มีควบมรู้เลยครับ แนะนำด้วยครับ
ใช้ได้สิคับ..หน้าที่ของแต่งเหล่านี้ก้ทำหน้าที่เช่นเดียวกับของเดิมๆที่ติดรถมาแต่มันมีประสิทติภาพมากกว่าของเดิมอะคับ.. อายจัง
บันทึกการเข้า

We Are United
TK AUTO PART
01/07/2016-31/12/2016
Sponsor
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« ตอบ #23 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 22:49:00 »

ขออนุญาตินะคับ    คอลย์ ปั๊มติ๊ก สายหัวเทียน  เรกูเรด   ไม่ทำให้แรงขึ้นแน่คับ    แต่จะทำให้  คอย-ไฟ     ปั้๊มติ๊ก-แรงดันน้ำมัน   เรกูเรด-ตัวจ่ายน้ำมัน    สายหัวเทียน
  ทั้ง 4  อย่าง  จะช่วยทำให้รถสมบูรณ์ขึ้นคับ  แต่ไม่สามารถที่จะเรียกแรงทอร์ค หรือ ม้า เพิ่มได้แน่คับ    

ถ้าจะเห็น  ปาดฝา  เปิดพอด  ขยายลิ้น   เกียร์ MT  เต็ด  คลัต ฟลายวิล  ซิ่ง   พวกนี้ทำเห็นชัดเจนแน่นอนคับท่าน  แตถ้างบถึง   เล่นบล็อค B  แรงแน่ๆๆคับท่าน   ยิ้ม
  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2012, 23:17:49 โดย TK AUTO PART » บันทึกการเข้า
ao ek tecmini
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 174


แคมเดี่ยวเสียวที่สูดด.....


« ตอบ #24 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 23:01:14 »

 ;DจัดB20ไปเลยคับแรงเห็นๆ!!!!
บันทึกการเข้า
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #25 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 23:22:03 »

อ้าวไม่เท่ากันเหรอคับ เเล้วไม CC มันก็เท่ากับ B16B อ่ะ เอ.. 75mm นี่มัน D15B หรือปล่าวครับ ถ้าผิดขออภัยด้วยครับ

อ้าวแล้วทำไมเครื่องb18cr ของผม ลูกสูบเท่ากับ b16a หรือ b16b. ความจุไม่เท่ากันแต่ลูกเท่ากันล่ะครับ หรือว่า Honda ทำมาผิดครับ
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #26 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 23:30:43 »

อ้าวแล้วทำไมเครื่องb18cr ของผม ลูกสูบเท่ากับ b16a หรือ b16b. ความจุไม่เท่ากันแต่ลูกเท่ากันล่ะครับ หรือว่า Honda ทำมาผิดครับ

ของผมก็ B18B ครับ เเต่ยัดลูก 16เเดงได้ครับ 16  18 ลุกขนาดเท่ากันครับ 81mm
บันทึกการเข้า
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #27 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 23:45:35 »

ของผมก็ B18B ครับ เเต่ยัดลูก 16เเดงได้ครับ 16  18 ลุกขนาดเท่ากันครับ 81mm

ด้วยความเคารพ นั่นไงครับ ที่ผมพยายามบอก ถึงแม้ความจุไม่เท่ากัน ความกว้างกระบอกก็ยังเท่ากัน แต่เครื่อง d16y กับ b16b ความจุเท่ากันแต่ความกว้างกระบอกสูบไม่เท่ากัน ช่วงชักต่างกัน มันจะเอะอะยัดลูกb16b เพิ่มกำลังอัดได้ไงล่ะครับ
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #28 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 23:55:36 »

ด้วยความเคารพ นั่นไงครับ ที่ผมพยายามบอก ถึงแม้ความจุไม่เท่ากัน ความกว้างกระบอกก็ยังเท่ากัน แต่เครื่อง d16y กับ b16b ความจุเท่ากันแต่ความกว้างกระบอกสูบไม่เท่ากัน ช่วงชักต่างกัน มันจะเอะอะยัดลูกb16b เพิ่มกำลังอัดได้ไงล่ะครับ

น่าจะเป็นตามนั้นครับผม คาดว่าจะเป็น DESIGN ของ HONDA เค้าอ่ะครับ B16-18 ลูกขนาดเท่ากันหมด ยกเว้น B20 ลูกโตกว่า 84mm ครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #29 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012, 00:08:56 »

ขออนุญาตินะคับ    คอลย์ ปั๊มติ๊ก สายหัวเทียน  เรกูเรด   ไม่ทำให้แรงขึ้นแน่คับ    แต่จะทำให้  คอย-ไฟ     ปั้๊มติ๊ก-แรงดันน้ำมัน   เรกูเรด-ตัวจ่ายน้ำมัน    สายหัวเทียน
  ทั้ง 4  อย่าง  จะช่วยทำให้รถสมบูรณ์ขึ้นคับ  แต่ไม่สามารถที่จะเรียกแรงทอร์ค หรือ ม้า เพิ่มได้แน่คับ    

ถ้าจะเห็น  ปาดฝา  เปิดพอด  ขยายลิ้น   เกียร์ MT  เต็ด  คลัต ฟลายวิล  ซิ่ง   พวกนี้ทำเห็นชัดเจนแน่นอนคับท่าน  แตถ้างบถึง   เล่นบล็อค B  แรงแน่ๆๆคับท่าน   ยิ้ม
  


ตามนี้เลยครับ มันสมบูณ์ขึ้น กินอิมเพียงพอ แต่ไม่ใด้แรงหรือเพิ่มม้า  ถ้าใครเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้แล้วบอกว่าแรง แสดงว่าของเก่าเริ่มเสื่อมครับ แต่เรกูเรตมีส่วนทำให้มีม้าเพิ่มใด้ถ้าปั้มติ๊กดันดี แต่ก็ต้องปรับดีๆ  ปรับไม้ดีมีดึ่มน้ำมัน
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #30 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012, 00:36:43 »

ของผมที่เปลี่ยนปั๊มติ๊กคอยโรเรกูเรตสายหัวเทียนหัวเทียน..รอบสูงๆวิ่งดีขึ้นนะคับไม่ตื้อเหมือนตอนยังไม่ได้เปลี่ยนแต่ไม่รู้ว่าแรงขึ้นหรือเปล่าแต่ขับสนุกไม่ต้องเค้นมากคับ... เรกูเรตคอยรักษาแรงดันน้ำมันในรางให้ค้างอยู่ตลอดไม่ให้ไหลกลับถังหมดพอรอบสูงๆก้จะมีน้ำมันในรางเพียงพอเมื่อเวลาเทคเปิด อายจัง
บันทึกการเข้า

We Are United
si_black
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #31 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012, 09:43:30 »

เพิ่มกำลังอัดครับ D16Y กำลังอัดมันน้อยไปนิด  ทำฝาใหม่ครับ ขัดลื่นขยายพอร์ต
เปลี่ยนลูก 16เเดง คอยเเยก MSD จูน REAL TIME เฮดยุ่น 4-2-1 เดินเลสใหม่  ตัดเเคตออก คลัทช์ซิ่งอีกชุด เเค่นี้ B16A มีเสียวครับ จุมพิต
แรงไหมครับ เหง จูนแก๊สด้วยนิครับ  b16a มีเสียวเลยหรอครับ น่ากัวมากมาย
บันทึกการเข้า
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #32 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012, 13:34:04 »

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

We Are United
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #33 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012, 13:42:37 »

น่าจะเป็นตามนั้นครับผม คาดว่าจะเป็น DESIGN ของ HONDA เค้าอ่ะครับ B16-18 ลูกขนาดเท่ากันหมด ยกเว้น B20 ลูกโตกว่า 84mm ครับ จุมพิต

แต่ทำไม เพื่อนผม B18CR แต่เป็นลูก 84 ได้ล่ะครับ มันก็ไม่ใช่ B20 ผมล่ะสงสัยเหลือเกินครับ พี่ Race Man อธิบายหน่อยได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
uttud
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 360


USDM!!!!


« ตอบ #34 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012, 13:44:04 »

ขออนุญาตินะคับ    คอลย์ ปั๊มติ๊ก สายหัวเทียน  เรกูเรด   ไม่ทำให้แรงขึ้นแน่คับ    แต่จะทำให้  คอย-ไฟ     ปั้๊มติ๊ก-แรงดันน้ำมัน   เรกูเรด-ตัวจ่ายน้ำมัน    สายหัวเทียน
  ทั้ง 4  อย่าง  จะช่วยทำให้รถสมบูรณ์ขึ้นคับ  แต่ไม่สามารถที่จะเรียกแรงทอร์ค หรือ ม้า เพิ่มได้แน่คับ    

ถ้าจะเห็น  ปาดฝา  เปิดพอด  ขยายลิ้น   เกียร์ MT  เต็ด  คลัต ฟลายวิล  ซิ่ง   พวกนี้ทำเห็นชัดเจนแน่นอนคับท่าน  แตถ้างบถึง   เล่นบล็อค B  แรงแน่ๆๆคับท่าน   ยิ้ม
  


+1  จุมพิต
บันทึกการเข้า
si_black
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #35 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012, 13:46:17 »

แต่ทำไม เพื่อนผม B18CR แต่เป็นลูก 84 ได้ล่ะครับ มันก็ไม่ใช่ B20 ผมล่ะสงสัยเหลือเกินครับ พี่ Race Man อธิบายหน่อยได้ไหมครับ
  อยากรุเ้ด้วยยคนครับ  บางคนไป 84.5/85  เลยอ่ะ บ๊ะเจ้า  ผม งงเลยอ่ะครับ อธิบายหน่อยสิคุน RACE MAN
บันทึกการเข้า
promoche
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #36 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012, 15:01:52 »

ตอบข้างบน งูงูปลาปลา นะคับ
ลูก84 กับบี18
1.คว้านตีปลอกใหม่
2.เสื้อ20 ตอกเลขเดิม
บันทึกการเข้า
end
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35



« ตอบ #37 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012, 15:03:53 »

แต่ทำไม เพื่อนผม B18CR แต่เป็นลูก 84 ได้ล่ะครับ มันก็ไม่ใช่ B20 ผมล่ะสงสัยเหลือเกินครับ พี่ Race Man อธิบายหน่อยได้ไหมครับ

แทบคุณ Raceman นะครับ มันใส่ได้แหละคร้าบ แต่จะต้องมีการคว้านกระบอกสูบ ซึ่งก็อยู่ที่ Liner ว่าจะคว้านได้เท่าไหร่

บลอคบี เสื้อสูบทำมาเหมือนกันครับ ต่างกันแค่ช่วงชัก (ข้อเหวี่ยง+ก้านสูบ) และลูกสูบในบางรุ่นเช่น B20b เท่านั้น

ในรถทำแข่งอาจจะมีถึง 86mm ด้วยซ้ำ ซึ่งก็จะมีการตีปลอกใหม่ ไม่งั้นจะรับกำลังอัดไม่ไหวและ แตกในที่สุด

เพราะส่วนมากการเปลี่ยนลูกสูบให้ขนาดใหญ่ขึ้น จะมีหัวที่นูนเพื่อเพิ่มกำลังอัดด้วย 
บันทึกการเข้า
end
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35



« ตอบ #38 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012, 15:16:17 »

อ้าวไม่เท่ากันเหรอคับ เเล้วไม CC มันก็เท่ากับ B16B อ่ะ เอ.. 75mm นี่มัน D15B หรือปล่าวครับ ถ้าผิดขออภัยด้วยครับ

D15b Bore 75mm x stroke 84.5mm 
D16a-y Bore 75mm x stroke 90 mm

ต่างกันที่ช่วงชัก (ข้อเหวี่ยง+ก้านสูบ) ครับ

แต่อยากจะแนะนำเจ้าของกระทู้ ถ้าไม่ติดเรื่องความสบายและอยากให้รถมีกำลัง
เปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ธรรมดา เลยครับ สนุกแน่  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #39 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012, 15:22:16 »

แทบคุณ Raceman นะครับ มันใส่ได้แหละคร้าบ แต่จะต้องมีการคว้านกระบอกสูบ ซึ่งก็อยู่ที่ Liner ว่าจะคว้านได้เท่าไหร่

บลอคบี เสื้อสูบทำมาเหมือนกันครับ ต่างกันแค่ช่วงชัก (ข้อเหวี่ยง+ก้านสูบ) และลูกสูบในบางรุ่นเช่น B20b เท่านั้น

ในรถทำแข่งอาจจะมีถึง 86mm ด้วยซ้ำ ซึ่งก็จะมีการตีปลอกใหม่ ไม่งั้นจะรับกำลังอัดไม่ไหวและ แตกในที่สุด

เพราะส่วนมากการเปลี่ยนลูกสูบให้ขนาดใหญ่ขึ้น จะมีหัวที่นูนเพื่อเพิ่มกำลังอัดด้วย 

ขอบคุณครับ ก็คงประมาณ ลูก RS 84 ปลอก darton ประมาณนี้นะครับ แค่นี้ก็แซบแล้วครับ มีตังจัดก้านไปอีกชุดนึง

ว่าแต่อยากทราบแรงม้าของสเตปพี่ Race Man ว่า  B18B+ลูก B16B+ คอยเเยก MSD จูน REAL TIME เฮดยุ่น 4-2-1 เดินเลสใหม่  ตัดเเคตออก คลัทช์ซิ่งอีกชุด  จะได้แรงม้าเท่าไหร่ เผื่อได้ลองทำตามบ้างครับ
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอคำแนะนำในการทำรถ แรง ด้วยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |