ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 07:03:56
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สงสัยเกี่ยวกับอาการสายหัวเทียนรั่ว 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเกี่ยวกับอาการสายหัวเทียนรั่ว  (อ่าน 5794 ครั้ง)
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012, 19:01:53 »



ตอนนี้รถมีอาการเครื่องเดินไม่เรียบ ถ้าเร่งค้างไว้จะมีอาการสะดุดเป็นช่วงๆ  สตาร์ทตอนเช้ารอบจะนิ่งปกติ แต่พอเครื่องร้อนจนได้อุณหภูมิทำงาน รอบเดินเบาจะสวิง ลงจนเครื่องสั่นแล้วก็ดีดขึ้นไปปกติพอสักพักก็ลงมาจนเครื่องสั่นอีก เป็นแบบนี้ตลอด
หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนเมื่อต้นเดือน สายยางแวคคั่มก็ไม่แตกไม่หลุด เลยมาเช็คที่สายหัวเทียน

สตาร์ทรถดูในที่มืดๆมองไม่เห็นกระแสไฟที่รั่ว  สายสามารถจับต้องได้ไม่ดูดมือ แต่พอเอาไขควงเทสไฟมาจิ้มจะมีไฟเรืองๆตามจังหวะจุดระเบิด เป็นทั้ง 4 เส้นเลย ลองจิ้มที่ฝากะลาก็มีเหมือนกัน

คำถามคือ รถผมเป็นอะไรครับ ควรเช็คตรงไหนอีก และสายหัวเทียนผมรั่วหรือไม่  ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012, 19:08:26 »

เอาหัวเทียนเทส ไฟบ้านมาลองจิ้มมันก็สว่างอยู่แล้ว ลองเอาไปจิ้ม มอไซค์หรือ รถคันอื่นดูดิ  ไฟบ้านกับไฟหัวเทียนแรงดันมันต่างกันเยอะ

รถ ซ่อมอะไรมาแล้วบ้างนะครับ ตั้งแต่แรกเลยก็ดี  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #2 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012, 20:20:11 »

เอาหัวเทียนเทส ไฟบ้านมาลองจิ้มมันก็สว่างอยู่แล้ว ลองเอาไปจิ้ม มอไซค์หรือ รถคันอื่นดูดิ  ไฟบ้านกับไฟหัวเทียนแรงดันมันต่างกันเยอะ

รถ ซ่อมอะไรมาแล้วบ้างนะครับ ตั้งแต่แรกเลยก็ดี  อายจัง อายจัง อายจัง

อ้าว....เหรอ   อ่านเจอในเน็ตเขาบอกให้เช็คแบบเนี๊ย   ฮืม ฮืม ฮืม

แต่ก่อนก็สวิงบ้างแต่ไม่มาก พอล้างลิ้นปีกแล้วปรับรอบเดินเบาก็หาย นิ่งทั้งแก็สและน้ำมัน  พอพอฝาโก่ง( หรือป่าว) น้ำดัน น้ำหาย เลยไปใสฝาสูบเปลี่ยนประเก็นฝา จากนั้นมาได้ 2 เดือน มั้ง สตาร์ทตอนเช้าเครื่องเริ่มเดินไม่เรียบสะดุดบางครั้ง มีเสียงปลายท่อไอเสียเขกกับกันชน เลยเช็คดู  o2 สายขาด เลยหามาเปลี่ยน และเปลี่ยนหัวเทียนด้วย แล้วก็ รีเซ็ทกล่องใหม่ ตอนนี้ก็เป็นอย่างที่ถามไปแหละ  หรือว่าเพราะเพิ่ง รีเซ็ทกล่องแล้วยังใช้งานไม่มาก ( ไม่น่าจะถึง 50 โล ) เลยยังไม่เข้าที่เข้าทาง

ปล. อาการทั้งหมดนี้ใช้น้ำมันนะ ผมใช้แก็สเฉพาะกลับ พิด,โลก
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012, 22:52:17 »

อ้าว....เหรอ   อ่านเจอในเน็ตเขาบอกให้เช็คแบบเนี๊ย   ฮืม ฮืม ฮืม

แต่ก่อนก็สวิงบ้างแต่ไม่มาก พอล้างลิ้นปีกแล้วปรับรอบเดินเบาก็หาย นิ่งทั้งแก็สและน้ำมัน  พอพอฝาโก่ง( หรือป่าว) น้ำดัน น้ำหาย เลยไปใสฝาสูบเปลี่ยนประเก็นฝา จากนั้นมาได้ 2 เดือน มั้ง สตาร์ทตอนเช้าเครื่องเริ่มเดินไม่เรียบสะดุดบางครั้ง มีเสียงปลายท่อไอเสียเขกกับกันชน เลยเช็คดู  o2 สายขาด เลยหามาเปลี่ยน และเปลี่ยนหัวเทียนด้วย แล้วก็ รีเซ็ทกล่องใหม่ ตอนนี้ก็เป็นอย่างที่ถามไปแหละ  หรือว่าเพราะเพิ่ง รีเซ็ทกล่องแล้วยังใช้งานไม่มาก ( ไม่น่าจะถึง 50 โล ) เลยยังไม่เข้าที่เข้าทาง

ปล. อาการทั้งหมดนี้ใช้น้ำมันนะ ผมใช้แก็สเฉพาะกลับ พิด,โลก
อืม เรื่องการเช็คลองไปทำตามที่ผมบอก ไปลองกับรถใหม่ๆก็ได้ว่าผลเป็นยังไง ถ้ามันแน่นอนจริง เราก็ต้องเปลี่ยนทั้งสายหัวเทียนทั้งจานจ่ายหรอ แล้วจะจบไม๊  ลังเล ลังเล ลังเล

ส่วนอาการและการซ่อมที่ผ่านมา ผมว่าลองใช้ไปซักระยะดูก่อน  เรื่องรอบสวิงกลับไปดูกระทู้ตั้งรอบ และกระทู้ล้างลิ้นผม ลองดูว่าอะไรตรงไหนไม่เข้าที่ เรื่องรอบสวิงถ้าเอาตามหลักเด่ะๆ จะให้มันสมูททั้งสองเชื้อเพลิงทำได้ยากครับ (ตามอ๊อคเทน และ องศาไฟจุดระเบิด ของแต่ล่ะชนิดเชื้อเพลงิ ที่ผมเคยพิมพ์ไปกระทู้ไหนไม่รู้) อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #4 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012, 15:22:53 »

อืม เรื่องการเช็คลองไปทำตามที่ผมบอก ไปลองกับรถใหม่ๆก็ได้ว่าผลเป็นยังไง ถ้ามันแน่นอนจริง เราก็ต้องเปลี่ยนทั้งสายหัวเทียนทั้งจานจ่ายหรอ แล้วจะจบไม๊  ลังเล ลังเล ลังเล

ส่วนอาการและการซ่อมที่ผ่านมา ผมว่าลองใช้ไปซักระยะดูก่อน  เรื่องรอบสวิงกลับไปดูกระทู้ตั้งรอบ และกระทู้ล้างลิ้นผม ลองดูว่าอะไรตรงไหนไม่เข้าที่ เรื่องรอบสวิงถ้าเอาตามหลักเด่ะๆ จะให้มันสมูททั้งสองเชื้อเพลิงทำได้ยากครับ (ตามอ๊อคเทน และ องศาไฟจุดระเบิด ของแต่ล่ะชนิดเชื้อเพลงิ ที่ผมเคยพิมพ์ไปกระทู้ไหนไม่รู้) อายจัง อายจัง อายจัง
จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สงสัยเกี่ยวกับอาการสายหัวเทียนรั่ว
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |