ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 16:03:12
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับเกียร์ออโต้ เปลี่ยนเกียร์ช้าหน่อยคร้าบบ.. 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับเกียร์ออโต้ เปลี่ยนเกียร์ช้าหน่อยคร้าบบ..  (อ่าน 4690 ครั้ง)
Jack04
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2007, 21:01:57 »



รถผม ES04 วิ่งมา 137,000 Km.แล้วครับ อาการก็คือเวลาที่รถเข้าโค้งแบบหักศอกหรือ U เทริน์แล้ว และเหยียบเบรคเพื่อชลอความเร็ว พอเมื่อเร่งเครื่องส่งขณะเริ่มเข้าทางตรง เครื่องจะยังอยู่ที่เกียร์สูงล่าสุดอยู่พักนึง 1-2 วินาที แล้วค่อยเปลี่ยนลงมาที่เกียร์ต่ำ และทำให้รถเกิดการกระชาก ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าเมื่อก่อนเป็นอาการนี้หรือเปล่า แต่โดยปกติแล้ว เกียร์ออโต้จะเปลี่ยนเกียร์โดยสัมพันธ์กับความเร็วรอบและความเร็วของรถนี่ครับ ทำให้ผมรู้สึกว่าเกียร์มันเปลี่ยนช้าหรือเปล่า ไม่ค่อยอยากไปปรึกษา 0 เลย เพราะเดาคำตอบได้เลยว่า รถแสนกว่าโลก็เป็นอย่างนี้ทั้งนั้นแหละครับ แต่บอกไม่ได้ว่าทำไม ขอคำแนะนำด้วยครับ ว่าจะแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ  ผมคิดว่าจะเอารถเข้าไปล้างเกียร์แบบ Flush เอาผงของผ้าครัชออกให้หมด คงน่าจะดีขึ้นมั้ยครับ รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #1 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2007, 23:43:32 »

เข้าโค้งแบบกระชั้นชิด หรือโค้งหักศอก ลองปรับพฤติกรรมการขับขี่ ปรับการใช้เกียร์ใหม่ดูครับ จาก D4 ลองปรับมาที่ D3 เพื่อใช้แบบ engine break ดู ผมว่าจะช่วยลดอาการกระชากลงได้บ้าง ตอนที่เราเร่งส่งเครื่องใช้ความเร็วตอนเข้าทางตรง
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #2 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2007, 23:47:14 »

เป็นผมจะเลี้ยงรอบอ่ะครับ เพื่อรักษาเกียร์เดิม    อายจัง
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #3 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2007, 23:53:38 »

เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ กันบ้างหรือเปล่าครับ

ลองดูนะครับ อาจจะได้ผลดีขึ้นบ้าง
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #4 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2007, 04:44:24 »

ล้างเกียร์แบบ Flush  เนี่ยมันเป็นยังไงเหรอ เพิ่งเคยได้ยิน หรือว่าถ้าทำแล้วมันแพงพอๆกับเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ผมว่าเปลี่ยนอย่างเดียวดีกว่า
บันทึกการเข้า

ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #5 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2007, 08:00:50 »

ผมขับ ES 01 ก้อเป็นนะครับ ยิ่งตอนขึ้นสะพานแล้วรถคันหน้าเบรก แล้วทำความเร็วต่อแล้วละก้อ โดนทิ้งเลย หรือไม่ก้อต้องกดลึก ๆ เลยอะครับ ไม่รู้มันปกติหรือป่าว แต่ก้อไม่มีอาการอย่างอื่นนะ น้ำมันเกียร์ผมก้อเปลี่ยนทุก 15,000 โลอะ ตั้งใจว่าตั้งแต่คราวหน้าเป็นต้นไปจะเปลี่ยนทุก 1 หมื่นละ ว่าแต่ล้างเกียร์แบบ Flush เนี่ย เค้าทำกันที่ไหนบ้างอะครับ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรอะ
บันทึกการเข้า

banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2007, 09:34:18 »

เป็นอาการเดียวกันเลยค่ะ ตอนนี้ใช้รถรุ่น EG  อยู่ค่ะ เครื่อง 1,500  รถวิ่งมาประมาณ 150,000  กิโล
ได้คำแนะนำจากผู้รู้แล้วรบกวนบอกด้วยนะคะ

เกียร์ ในตัว EG เป็นเกียร์ สาย ครับ ตั้งใหม่ได้


ส่วนในตัว ES  นั้นจะกลายเป็นเรื่องปรกติ ไปครับ เพราะ เกียร์ ละเอียดกว่า
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
Jack04
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #7 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2007, 13:24:35 »

ล้างเกียร์แบบ Flush  เนี่ยมันเป็นยังไงเหรอ เพิ่งเคยได้ยิน หรือว่าถ้าทำแล้วมันแพงพอๆกับเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ผมว่าเปลี่ยนอย่างเดียวดีกว่า

ล้างแบบ Flush เกียร์ ผมเรียกของผมเอง แต่มันเป็นการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แบบถ่ายของเก่าทิ้ง แล้วเทน้ำมันเกียร์ใหม่เข้าไปพร้อมกับให้เกียร์ทำงาน แล้วน้ำมันเกียร์ก็จะผ่านชุดเกียร์ไหลทิ้งออกมาพร้อมกับนำพาพวกผงครัทช์ออกมาด้วยแต่วิธีนี้จะต้องเสียน้ำมันเกียร์มากเป็น 2 -3เท่า เพราะจะต้องทิ้งน้ำมันเกียร์เปล่าไปส่วนหนึ่งด้วย ซึ่งโดยปกติที่ทาง 0 เปลี่ยนก็คือ ถ่ายของเก่าทิ้งและใส่ของใหม่เข้าไปแทนที่ พวกเศษของผงครัทช์ก็ยังวนเวียนอยู่ข้างใน จากที่คนรู้จักไปทำมา เขาบอกว่าหลังจากทำมาแล้วเกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้น และยังช่วยให้เกียร์ไม่พังเพราะผงครัทช์ไปอุดตันในระบบด้วย ขอคำชี้แนะเพิ่มเติมจากผู้รู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #8 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2007, 16:53:48 »

ล้างแบบ Flush เกียร์ ผมเรียกของผมเอง แต่มันเป็นการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แบบถ่ายของเก่าทิ้ง แล้วเทน้ำมันเกียร์ใหม่เข้าไปพร้อมกับให้เกียร์ทำงาน แล้วน้ำมันเกียร์ก็จะผ่านชุดเกียร์ไหลทิ้งออกมาพร้อมกับนำพาพวกผงครัทช์ออกมาด้วยแต่วิธีนี้จะต้องเสียน้ำมันเกียร์มากเป็น 2 -3เท่า เพราะจะต้องทิ้งน้ำมันเกียร์เปล่าไปส่วนหนึ่งด้วย ซึ่งโดยปกติที่ทาง 0 เปลี่ยนก็คือ ถ่ายของเก่าทิ้งและใส่ของใหม่เข้าไปแทนที่ พวกเศษของผงครัทช์ก็ยังวนเวียนอยู่ข้างใน จากที่คนรู้จักไปทำมา เขาบอกว่าหลังจากทำมาแล้วเกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้น และยังช่วยให้เกียร์ไม่พังเพราะผงครัทช์ไปอุดตันในระบบด้วย ขอคำชี้แนะเพิ่มเติมจากผู้รู้ด้วยครับ
รอด้วยคน ถ้าทำแล้วมันดีขึ้น ยืดอายุเกียร์ ขอที่ทำแบบว่าไว้ใจได้ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

Bezy
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,105


« ตอบ #9 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2007, 20:35:31 »

อยากจะบอกว่ารถตระกูลESเนี่ยเกียร์มันเปราะบางมากๆ มีปัญหาก้อบ่อย แถมแพงโคดๆ ทางที่ดีขับESถนอมๆเกียร์หน่อยก็ดีนะครับ
บันทึกการเข้า
ESPOP
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


« ตอบ #10 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2007, 21:08:13 »

รถผมเพิ่งไปเปลี่ยนนำมันเกียร์มาเหมือนกันครับแบบ flush  หมดไปประมาณ  1800 กว่าบาท แต่ใช้น้ำเกียร์ของ  honda นะ คือซื้อที่ 0 แต่ไปเปลี่ยนข้างนอก 0 รู้สึกว่าเวลาเปลี่ยนเกียรมันนิ่มขึ้น  แต่ปัญหารถของผมคือ  ขับที่ความเร็ว  100  วัดรอบอยู่เลข 3000 ซึ่งเมื่อก่อน อยูที่ 2500  ไม่รู้เป็นไร  อยากให้เพื่อนๆช่วยตอบหน่อยครับว่าเป็นไร ต้องเสียตังเท่าไหร่   และซ่อมที่ไหน    หรือว่าทำที่ 0 ดี   อืมคือผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ประมาณปีละครั้ง ก้เกือบๆ20,000 ครับ ผมใช้ es 02
บันทึกการเข้า
amtap
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 102


« ตอบ #11 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2007, 21:44:28 »

ES ควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่2หมื่นดีกว่าครับ(บ่อยกว่านั้นก็ดีครับ)

ไปบ้าจี้เปลี่ยนตามคู่มือเกิน150000เมื่อไหร่ก็เตรียมพร้อมโอเวอรฮอลลเกียร์ได้เลยครับ
บันทึกการเข้า

CIVIC CLUB  No.350
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #12 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2007, 22:27:21 »

ES ควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่2หมื่นดีกว่าครับ(บ่อยกว่านั้นก็ดีครับ)

ไปบ้าจี้เปลี่ยนตามคู่มือเกิน150000เมื่อไหร่ก็เตรียมพร้อมโอเวอรฮอลลเกียร์ได้เลยครับ


ถูกต้องครับ มันเป็นความผิดพลาดที่ทุกคนไม่ควรทำตามเด็ดขาด เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 2 หมื่นกิโล ผมว่าโอเคที่สุดแล้ว จ่ายครั้งนึงไม่ถึงพันบาท (น้ำมันเกียร์ของศูนย์)  ถ้าเปลี่ยนอู่ข้างนอกที่มีน้ำมันเกียร์แท้ของฮอนด้าขาย ก็จะราคาถูกหน่อย
บันทึกการเข้า

Arthur
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #13 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007, 12:02:48 »

ที่ศูนย์สามารถล้างระบบเกียร์ได้ทั้งชุดโดยใช้ระบบ FLUSHING ได้เหรอครับ เพราะเคยถามช่างที่ศูนย์เขาบออกว่าทางศูนย์ไม่รับทำ แต่ผมเห็นที่ Shell Autoserve รับทำ ราคาประมาณสามพันบาท รวมนำมันเกียร์ของเชลล์แล้วด้วย แต่ระบบเกียร์มันแพง ฟมเลยเปลี่ยนนำมันเกียร์ทุกๆหมื่น กม.
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับเกียร์ออโต้ เปลี่ยนเกียร์ช้าหน่อยคร้าบบ..
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |