ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
09 กรกฎาคม 2025, 16:33:09
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ไฟรั่วลงกราว จอดรถแล้วแบตหมด ใครรู้ช่วยแก้หน่อย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟรั่วลงกราว จอดรถแล้วแบตหมด ใครรู้ช่วยแก้หน่อย  (อ่าน 20935 ครั้ง)
worapot noiram
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 12:21:22 »



จดรถ แบตหมดเอง สงสัยไฟรั่วลงกราวใครรู้วิธีแก้ช่วยหน่อย เศร้า
บันทึกการเข้า
worapot noiram
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 12:23:56 »

ถ้ามีร้านซ่อม แนะนําหน่อย ไม่รู้จะแก้ยังไงแล้ว
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 13:03:27 »

แบตอายุ่เท่าไหร่แล้วคับ
ก่อนหน้านี้ไปทำอะไรมารึป่าวคับ
ติดเครื่องเสียง มาใหม่รึป่าว ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 15:21:00 »

รีโมท กันขโมย
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 16:52:47 »

จดรถ แบตหมดเอง สงสัยไฟรั่วลงกราวใครรู้วิธีแก้ช่วยหน่อย เศร้า



ลองทดสอบตามนี้ดูครับ
 ให้หาแอมป์มิเตอร์  จะเ็ป็นแบบดิจิตอลหรือแบบอนาล๊อคแบบเข็มก็ได้  ตั้ง Range วัดที่ 10 Amp    จากนั้นให้ถอดสายไฟที่ขั่วบวก ของแบ็ตเตอรี่ออก
(ทั้งชุด)   จากนั้นให้เอาสายไฟบวกสีแดงของมิเตอร์ หนีบไว้ที่ขั่วบวกของแบ็ตเตอรี่   สายสีดำ(ลบ) ของแอมป์มิเตอร์ หนีบเข้าที่สายไฟทั้งหมดที่ถอดดึงออกจากขั่วบวก    (ไม่ต้องสตาร์ทเครื่อง และดึงกุญแจออก)
หากที่แอมป์มิเตอร์  สามารถวัดกระแสไฟได้ ประมาณ 3-4 แอมป์ขึ้นไป  แสดงว่า  มีกระแสไฟถูกใช้ไปยังโหลดที่ใช้ไฟฟ้าในรถยนต์ เช่น วิทยุเครื่องเสียง  และเครื่องสัญญาณกันขโมย      หากวัดได้ประมาณ 300-500 MA ( มิลลิแอมป์)  แสดงว่าปกติ  เพราะว่ากระแสขนาดนี้จะใช้แบ็คอัพ เมมโมรี่ พวกวิทยุ  หรือในโหมดสแตนบายของเครื่องกันขโมย

สมมุติว่า อ่านกระแสที่วัดได้ 3-4 Amp  ขึ้นไป  ให้ทำการทดลองปลด  สายไฟชาร์จจาก B+ ของไดน์ชาร์จ ออก  แล้วดูว่าที่แอมป์ มีกระแสลดลงหรือไม่  สมมุติว่ามีกระแสลดลง เหลือประมาณ สามสี่ร้อยมิลิแอมป์  แสดงว่า ในตัวไดน์ชาร์จ  มีไดโอดบางตัวช๊อร์ท  ทำให้กระแสไฟจากแบ็ตรั่วลงกราวด์
  หากเอาขั่ว B+ ของไดน์ชาร์จออกแล้ว  ยังมีกระแสอ่านได้เท่าเดิม    แสดงว่า มีวงจรไฟฟ้าในรถยนต์ บางวงจรมีการใช้กระแส  หรือรั่วลงกราวด์ เช่นเครื่องกันขโมย   

ให้ตรวจสอบดังนี้   ให้เอาเอาสวายไฟบวก  ที่ป้อนให้กับเครื่องเสียง หรือวิทยุออก  ทีละตัว  ว่าในขณะที่เอาสายไฟบวกที่ต่อไปใช้กับอุปกรณืเครื่องเสียงนั้นๆ   เวาลาเอาออกแล้ว กระแสไฟที่อ่านได้จากแอมป์มิเตอร์  ลดลงหรือไม่  หากฃดลงก็เป็นที่ตัวนั้นๆที่ดึงเอาสายไฟบวกออก

นอกจากนี้จะตรวจโดยการดึงฟิวส์ ที่กล่องบอ๊คฟิวส์ออกทีละตัว    ตำแหน่งฟิวส์ในกล่องบ๊อคจะบอกว่า เป็นฟิวส์ใช้กับวงจรอะไร  หากดึงออกแล้วทำให้กระแสไฟที่วัดได้ลดลง  ก็ตามไปดู  ว่าวงจรนั้นประกอบไปด้วยอะไร ก็จะพบเจอในที่สุดครับ  ลองทำดูครับ  ขอให้โชคดี.....srithanon
บันทึกการเข้า
worapot noiram
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 19:09:26 »

อยากลองทําเหมือนกัน  ยิ้ม ตอนนี้ก็ถอดไฟวิทยุออกก็ยังหมด  ขอบคุณคับจะลองทําดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กรกฎาคม 2012, 19:13:41 โดย worapot noiram » บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2012, 00:17:49 »

อยู่กรุงเทพปล่าวครับ  ถ้าอยู่ไปที่ อู่ BEAR R ถ.เกษตร-นวมินทร์ อู่นี้ทำ HONDA เเรงๆๆ ลงเเข่งเยอะ
เรื่องระบบไฟนี่เก่งมากครับ ถือว่าดังในวงการ HONDA เหมือนกัน ใครๆก็รู้จักครับ รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
canniva
Verified
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2012, 17:42:34 »

ของผมเคยเป็นที่รีเลย์คอมแอร์ครับ หาอยู่ตั้งหลายเดือน ลองถอดรีเลยออกดู จะอยู่ในกล่องฟิลข้างงแบต เปิดมาแล้วจะเจอ รีเลย์คอมแอร์ตัวที่ 2 จากหน้ารถ ถ้าไฟไม่หายก็จบ เท่าที่เห็นเป็นกันเยอะอยู่ ES ก็เป็น http://www.civicesgroup.com/forum/topic21675
บันทึกการเข้า
joepao
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720


EK 97 เชียงใหม่ครับ


« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012, 14:11:58 »



ลองทดสอบตามนี้ดูครับ
 ให้หาแอมป์มิเตอร์  จะเ็ป็นแบบดิจิตอลหรือแบบอนาล๊อคแบบเข็มก็ได้  ตั้ง Range วัดที่ 10 Amp    จากนั้นให้ถอดสายไฟที่ขั่วบวก ของแบ็ตเตอรี่ออก
(ทั้งชุด)   จากนั้นให้เอาสายไฟบวกสีแดงของมิเตอร์ หนีบไว้ที่ขั่วบวกของแบ็ตเตอรี่   สายสีดำ(ลบ) ของแอมป์มิเตอร์ หนีบเข้าที่สายไฟทั้งหมดที่ถอดดึงออกจากขั่วบวก    (ไม่ต้องสตาร์ทเครื่อง และดึงกุญแจออก)
หากที่แอมป์มิเตอร์  สามารถวัดกระแสไฟได้ ประมาณ 3-4 แอมป์ขึ้นไป  แสดงว่า  มีกระแสไฟถูกใช้ไปยังโหลดที่ใช้ไฟฟ้าในรถยนต์ เช่น วิทยุเครื่องเสียง  และเครื่องสัญญาณกันขโมย      หากวัดได้ประมาณ 300-500 MA ( มิลลิแอมป์)  แสดงว่าปกติ  เพราะว่ากระแสขนาดนี้จะใช้แบ็คอัพ เมมโมรี่ พวกวิทยุ  หรือในโหมดสแตนบายของเครื่องกันขโมย

สมมุติว่า อ่านกระแสที่วัดได้ 3-4 Amp  ขึ้นไป  ให้ทำการทดลองปลด  สายไฟชาร์จจาก B+ ของไดน์ชาร์จ ออก  แล้วดูว่าที่แอมป์ มีกระแสลดลงหรือไม่  สมมุติว่ามีกระแสลดลง เหลือประมาณ สามสี่ร้อยมิลิแอมป์  แสดงว่า ในตัวไดน์ชาร์จ  มีไดโอดบางตัวช๊อร์ท  ทำให้กระแสไฟจากแบ็ตรั่วลงกราวด์
  หากเอาขั่ว B+ ของไดน์ชาร์จออกแล้ว  ยังมีกระแสอ่านได้เท่าเดิม    แสดงว่า มีวงจรไฟฟ้าในรถยนต์ บางวงจรมีการใช้กระแส  หรือรั่วลงกราวด์ เช่นเครื่องกันขโมย   

ให้ตรวจสอบดังนี้   ให้เอาเอาสวายไฟบวก  ที่ป้อนให้กับเครื่องเสียง หรือวิทยุออก  ทีละตัว  ว่าในขณะที่เอาสายไฟบวกที่ต่อไปใช้กับอุปกรณืเครื่องเสียงนั้นๆ   เวาลาเอาออกแล้ว กระแสไฟที่อ่านได้จากแอมป์มิเตอร์  ลดลงหรือไม่  หากฃดลงก็เป็นที่ตัวนั้นๆที่ดึงเอาสายไฟบวกออก

นอกจากนี้จะตรวจโดยการดึงฟิวส์ ที่กล่องบอ๊คฟิวส์ออกทีละตัว    ตำแหน่งฟิวส์ในกล่องบ๊อคจะบอกว่า เป็นฟิวส์ใช้กับวงจรอะไร  หากดึงออกแล้วทำให้กระแสไฟที่วัดได้ลดลง  ก็ตามไปดู  ว่าวงจรนั้นประกอบไปด้วยอะไร ก็จะพบเจอในที่สุดครับ  ลองทำดูครับ  ขอให้โชคดี.....srithanon


สุดยอด
บันทึกการเข้า

ถึงขับ BT-50 แต่ก็ยังรัก CIVIC อยู่ครับ
dirtyshoes
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 338



« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012, 15:20:56 »

ตามนั้นเลยครับ ต้องไล่ทีละตัว
ถ้ามี clip amp meter ก็จะสะดวกหน่อย คล้องทีละสาย หาคร่าวๆได้เลย
บันทึกการเข้า
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #10 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2012, 08:05:17 »

คงต้องเข้าอู่เช็คไฟรั่วละครับ ของเจอคล้ายกันโนไปเมื่อวานจอดคืนเดียวแบตเกลี้ยงเลย เลยคิดว่าแบตเสื่อมเปลี่ยนเลยครับปรากฏเปลี่ยนแบตแล้วเช็คไฟยังมีรุ่วอีกก็เลยเดินดุรอบรอบรถปรากฏว่าไฟเบรคค้างไม่ได้สังเกตุตั้งแต่แรกเลยเห็น เล่นเปลี่ยนแบตไปเลยลูกนึงแต่ก็ช่่างมันถือซะว่าเปลี่ยนแบตใหม่เพื่อควาสบายใจเพราะของเก่ามันติดมากะรถซื้อมือมือ2มา  ไม่งั้นคงไม่ต้องเปลี่ยนแล้ว ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม อายจัง
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ไฟรั่วลงกราว จอดรถแล้วแบตหมด ใครรู้ช่วยแก้หน่อย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |