ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 16:16:22
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: พอเครื่องร้อนแล้วมันวิ่งค่อยไม่ออกรู้สึก ตื้อ ตื้อ 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พอเครื่องร้อนแล้วมันวิ่งค่อยไม่ออกรู้สึก ตื้อ ตื้อ  (อ่าน 11278 ครั้ง)
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 14:05:05 »



พอเครื่องร้อนแล้วมันวิ่งค่อยไม่ออกรู้สึก ตื้อ ตื้อ เป็นๆหายๆ ไม่รู้ว่าอะไรเสื่อม ช่วยกัวิเคราะห์หน่อยครับ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 14:06:30 »

พอเครื่องร้อนแล้วมันวิ่งค่อยไม่ออกรู้สึก ตื้อ ตื้อ เป็นๆหายๆ ไม่รู้ว่าอะไรเสื่อม ช่วยกัวิเคราะห์หน่อยครับ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

ไปตั้งวาล์วครั้งสุดท้ายมาเมื่อไรครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 14:17:28 »

ไปตั้งวาล์วครั้งสุดท้ายมาเมื่อไรครับ  จุมพิต

พูดถึงวาล์ว มันมีเสียงแกะๆเวลาทำเครื่องทำงานอยู่ แต่ไมดัง
บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 14:23:00 »

พูดถึงวาล์ว มันมีเสียงแกะๆเวลาทำเครื่องทำงานอยู่ แต่ไมดัง
วาล์วยันไม่จำเป็นต้องดังอ่ะครับ ตอบคำถามด้านบนให้หน่อยนะครับ ขอรายละเอียดมากกว่านี้หน่อยครับ ติดแก๊สมั้ย  จุมพิต
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 14:27:58 »

เครื่อง ร้อนมันอืดอยุ่แล้วอะครับ แล้วที่ว่าเเครื่องร้อนนี่มันร้อนขนาดไหนคับ เขมความร้อนขี้นไปขนาดไหน มีรูปปลากรอบน่าจะดีครับ แล้วเรื่อง เสียงวาวล์ ดังไม่ดัง นี่พิมเป็นตัวหนังสือ มันบอกกันยากครับ อัดวีดีโอมาให้ช่วยกันฟังเลยครับ

ยังไงก้หมั่นเชคน้ำล่ะคับ อาจจะเปนสาเหตให้เครื่องร้อนก้ได้คับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 14:29:50 »

ไม่ได้ติดแก็ส ส่วนวาล์วนั้นไม่ได้ตั้งมาน่าจะเป็นปีแล้ว คืออาการนี้พึงเป็นผมเปลี่ยนกรองอากาศและกรองเชื้อเพลิงแล้ว ก็ไม่หาย
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #6 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 14:32:56 »

เครื่อง ร้อนมันอืดอยุ่แล้วอะครับ แล้วที่ว่าเเครื่องร้อนนี่มันร้อนขนาดไหนคับ เขมความร้อนขี้นไปขนาดไหน มีรูปปลากรอบน่าจะดีครับ แล้วเรื่อง เสียงวาวล์ ดังไม่ดัง นี่พิมเป็นตัวหนังสือ มันบอกกันยากครับ อัดวีดีโอมาให้ช่วยกันฟังเลยครับ

ยังไงก้หมั่นเชคน้ำล่ะคับ อาจจะเปนสาเหตให้เครื่องร้อนก้ได้คับ

ความร้อนขึ้นปกติครับ คือไม่ถึงครึ่งเข็มอยู่ใต้รูประดับน้ำพอดี น้ำก็ไม่ลด
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #7 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 14:34:09 »

ความร้อนขึ้นปกติครับ คือไม่ถึงครึ่งเข็มอยู่ใต้รูประดับน้ำพอดี น้ำก็ไม่ลด

เกียออโต้ใช่มั้ยครับ ถ้าใช่ไปถ่ายน้ำมันเกียร์ดูครับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #8 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 14:37:36 »

เรื่องวาล์วเนียถ้าวิ่งมานานมากแล้วก็ตั้งล้างลิ้นปีกผีเสื้อ มอเตอร์คุมรอบเดินเบาซะก่อน ทำให้เครื่องมันสมบูรณ์ไว้ก่อนอ่ะครับ ส่วนไอ้เรื่องเครื่องร้อนเนี่ยถ้ามันร้อนอยู่ในอุณหภูมิปกติรถผมก็ไม่อืดนะครับ ส่วนมากจะมีอาการวิ่งไกลๆแล้วเมื่อยตีนมากกว่าก็เลยดูอืดๆ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #9 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 14:39:41 »

เรื่องวาล์วเนียถ้าวิ่งมานานมากแล้วก็ตั้งล้างลิ้นปีกผีเสื้อ มอเตอร์คุมรอบเดินเบาซะก่อน ทำให้เครื่องมันสมบูรณ์ไว้ก่อนอ่ะครับ ส่วนไอ้เรื่องเครื่องร้อนเนี่ยถ้ามันร้อนอยู่ในอุณหภูมิปกติรถผมก็ไม่อืดนะครับ  จุมพิต

ของผมเคยนะ เคยขับขี้น หอทุกวัน สบายๆ นานไปๆ ขับขี้นหอไม่ค่อยได้ บางครั้ง เกือบดับก้มี ต้องเร่งเครื่องเยอะกว่าเดิม
ลองไปเชคลมยาง อ้าววว ลมยางมันอ่อนนี่หว่า พอเติมลมยาง ละทีนี้ ขี้นหอสบาย ชิลชิล  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เรื่องอืดด เนี่ย มันมีหลายปัจจัยมากๆ มันคงไม่เหมือนกันไปหมดทุกคันหรอกคับเนอะๆ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #10 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 14:41:11 »

ของผมเคยนะ เคยขับขี้น หอทุกวัน สบายๆ นานไปๆ ขับขี้นหอไม่ค่อยได้ บางครั้ง เกือบดับก้มี ต้องเร่งเครื่องเยอะกว่าเดิม
ลองไปเชคลมยาง อ้าววว ลมยางมันอ่อนนี่หว่า พอเติมลมยาง ละทีนี้ ขี้นหอสบาย ชิลชิล  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เรื่องอืดด เนี่ย มันมีหลายปัจจัยมากๆ มันคงไม่เหมือนกันไปหมดทุกคันหรอกคับเนอะๆ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
ไล่เช็คความสมบูรณ์ก่อน บางทีก็ไม่มีอะไรมากหรอก  จุมพิต
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #11 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 14:41:20 »

เกียออโต้ใช่มั้ยครับ ถ้าใช่ไปถ่ายน้ำมันเกียร์ดูครับ

อืมน่าจะใช่เพราะไม่ได้เปลี่ยนนานพอสมควรเดี๋ยวจะลองดูครับ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #12 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 14:43:34 »

บางทีเร่งขึ้น บางทีก็อืดๆ เล่นเอาเซ็งเลย ฮืม ฮืม
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #13 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 14:46:07 »

บางทีเร่งขึ้น บางทีก็อืดๆ เล่นเอาเซ็งเลย ฮืม ฮืม

ถ้าสงสัยน้ำมันเกีย ลองแบบนี้สิคับ ลองขับรถดึกๆ หรือ เช้าๆ รอบนึง ตอนช่วงอากาศเย็นๆ

กับอีกรอบนึง ช่วง เที่ยงวัน แล้วลองเปรียบเทียบดูคับ

ถ้ามันแตกต่างกัน ลองไปถ่ายน้ำมันเกียร์ กับ เชคพวกระบบระบายความร้อนดูครับ บางที อากาศมันร้อน มันเลย ฉุดเครื่องยนต์ให้มีกำลังน้อยลง แอร์ ก้มีผลนะคับ ถ้าคอมแอร์ ใกล้เจ็ง มันก้จะฉุดเครื่อง แถมไม่เย็นอีกต่างหากนะคับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

ก่อนอื่น เชคลมยางก่อนเลยก้ดีนะคับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #14 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 14:49:01 »

ok ตามนั้น เดี๋ยวลองดู
บันทึกการเข้า
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #15 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 16:10:55 »

ถ้าไม่มีอะไหล่เสียหาย ก็ปกติครับ

อากาศร้อนมาก Indense Air มันน้อยกว่าอากาศเย็น ไหนจะถ้าร้อนมาก เกิดเขกนิดๆ สมองก็สั่งลดองศาไฟ ไม่แปลกครับ
บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #16 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 16:57:14 »

ถ้าไม่มีอะไหล่เสียหาย ก็ปกติครับ

อากาศร้อนมาก Indense Air มันน้อยกว่าอากาศเย็น ไหนจะถ้าร้อนมาก เกิดเขกนิดๆ สมองก็สั่งลดองศาไฟ ไม่แปลกครับ
ถามประดับความรู้นะครับ อีเคเราเนี่ยกล่องECUมันสั่งลดองศาไฟได้ด้วยหรือครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #17 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 17:07:02 »

ถามประดับความรู้นะครับ อีเคเราเนี่ยกล่องECUมันสั่งลดองศาไฟได้ด้วยหรือครับ  จุมพิต

ไม่ทราบครับ ไม่เคยใช้EK แต่สมองกล รถยนต์โดยปกติ มีEnrichment โหมดไว้ป้องกันอยู่แล้วครับ ยกตัวอย่าง

Civic ตาโต อเมริกา มีใช้ ประเทศไทยมีใช้ อ๊อกเทนน้ำมัน อากาศ ต่างกัน เพราะฉะนั้น สมองกลมันมีโหมด

Enrichment adaptive หรือจะต้องมีจุดที่มัน เพิ่มน้ำมัน ลดองศาได้อยู่แล้วครับ ไม่งั้นมาประเทศไทย พังพอดี

อุณหภูมิไอดีต่างกัน40-50องศาC. ยกตัวอย่างให้ดู


* Ignition Retard.JPG (61.26 KB, 680x566 - ดู 4419 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #18 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 17:11:22 »

เหนมี ชุดคิทขายนะ ที่จะปรับองศาไฟจุดระเบิดได้ แต่ช่าง บอกว่า เสียตังปล่าว พอสักสองสามปีมันรวนก้ต้องถอดทิ้ง ก้เลยไม่อยากให้ติดอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #19 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 17:50:35 »

สำคัญตอนนี้ต้องดูว่าปัญหามันเกิดจากไอดีมันร้อนจริงๆรึป่าว เขาเรียกว่ามัน
Heatsoaked เป็นบ่อยๆกับพวกรถเทอร์โบครับ ถ้าอากาศร้อนมากแล้วรถวิ่งห่วยๆตื้อๆเหนียวๆ  อาจจะเกิดจากสมองเค้าปรับ เพื่อกันพัง ต่อให้ไปติดกล่องปรับองศาไฟก็ไม่มีประโยชน์เพราะถ้าคุณไป ปรับองศาไฟมันกลับ มันก็จะน๊อคเอาคราวนี้บรรลัยเลยถ้าฝืนขับให้มันน๊อคบ่อยๆ ต้องถามว่าเชื้อเพลิงใช้อะไรน้ำมันแบบไหนหรือว่าก๊าซ ถ้าก๊าซแล้ว
คงไม่น่าใช่เพราะอ๊อกเทนมันตั้ง105  มันป้องกันการจุดตัวเองได้ดีกว่าน้ำมัน เค้าเรียกPre Ignition ไว้ว่างๆจะร่ายยาวเรื่ององศาไฟ เครื่องยนต์ดูดอัดระเบิกคายมันทำงานยังไง ชิงจุด เป็นไง ไฟแก่ไฟอ่อน น้ำมันหนาบาง อุณหภูมิมีผลยังไง แล้วเขกเป็นยังไงจะค่อยๆร่ายยาวๆแซมๆเป็นความรู้  แต่ต้องออกตัวว่าผมไม่ได้เก่งนะ แค่เอาตัวรอด สามารถไปตอบคำถามรถยนต์ทางวิทยุได้โดยไม่ต้องนั่งเทียนหรือตอบไม่ได้แล้วเน้นฮาแทนละกัน555
บันทึกการเข้า
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #20 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 18:55:28 »

แค่สงสัยว่าเมื่อก่อนขับอีเคแล้วมันเขก ช่างก็เลยเอาไทม์มิ่งไลท์ไปส่องดูแล้วก็ไปตั้งตรงจานจ่าย ก็เลยสงสัยว่าทำไมกล่องมันไม่สั่งเพิ่ม-ลดองศาไฟเองอ่ะครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #21 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 19:37:27 »

แค่สงสัยว่าเมื่อก่อนขับอีเคแล้วมันเขก ช่างก็เลยเอาไทม์มิ่งไลท์ไปส่องดูแล้วก็ไปตั้งตรงจานจ่าย ก็เลยสงสัยว่าทำไมกล่องมันไม่สั่งเพิ่ม-ลดองศาไฟเองอ่ะครับ ยิ้ม


จังหวะการจุดระเบิดมันไดมาจากจานจ่ายครับ มันจะจ่ายตามจังหวะที่เหมาะสม แล้วไปจ่ายให้หัวเทียนผ่านทางหัวโรเตอร์
ทีนี้ พอจานจ่ายมันจ่ายไฟไปที่โรเตอร?แล้วก้ไปหัวเทียน แล้วมันจะไปควบคุมให้ไฟไปหัวเทียนก่อนหรือหลังไฟจากจานจ่ายได้อย่างไรคับ
ด้วยเหตนี้จึงต้องไปปรับตั้งที่จานจ่ายเอาคับ

ส่วนที่มีการปรับตั้งไฟแก่อ่อนโดยไม่ต้องปรับจานจ่ายนั้น ผมก้เคยปรึกษากับช่างแล้ว เค้าบอกว่า เปนเพียงแค่การเพิ่มหรือลดกำลังไฟที่ไปจุดระเบิดเท่านั้น ไม่ใช่การปรับองศาไฟจิงๆ

อันนี้จิงเทจอย่ทงไรผมก้ไม่แน่ใจคับเพราะฟังเค้ามาอีกที แต่ที่ผมกล่าวถึงก้คือแบบที่เปนชุดคิทคับ แบบที่มีกับรถมาแล้วอะนนี้ไม่ทราบคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #22 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 20:00:22 »

จังหวะการจุดระเบิดมันไดมาจากจานจ่ายครับ มันจะจ่ายตามจังหวะที่เหมาะสม แล้วไปจ่ายให้หัวเทียนผ่านทางหัวโรเตอร์
ทีนี้ พอจานจ่ายมันจ่ายไฟไปที่โรเตอร?แล้วก้ไปหัวเทียน แล้วมันจะไปควบคุมให้ไฟไปหัวเทียนก่อนหรือหลังไฟจากจานจ่ายได้อย่างไรคับ
ด้วยเหตนี้จึงต้องไปปรับตั้งที่จานจ่ายเอาคับ

ส่วนที่มีการปรับตั้งไฟแก่อ่อนโดยไม่ต้องปรับจานจ่ายนั้น ผมก้เคยปรึกษากับช่างแล้ว เค้าบอกว่า เปนเพียงแค่การเพิ่มหรือลดกำลังไฟที่ไปจุดระเบิดเท่านั้น ไม่ใช่การปรับองศาไฟจิงๆ

อันนี้จิงเทจอย่ทงไรผมก้ไม่แน่ใจคับเพราะฟังเค้ามาอีกที แต่ที่ผมกล่าวถึงก้คือแบบที่เปนชุดคิทคับ แบบที่มีกับรถมาแล้วอะนนี้ไม่ทราบคับ

ผมก็เข้าใจแบบคุณคิวแหล่ะครับ ผมก็เลยถามครับคุณคิว ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #23 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 20:10:22 »

ผมก็เข้าใจแบบคุณคิวแหล่ะครับ ผมก็เลยถามครับคุณคิว ยิ้มเท่ห์

ผมก้ยังงงๆ ก้มะก่อนก้มีปันหา ถามช่างก้ได้คำตอบมาแนวๆเนี้ยอะ ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม;D
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: พอเครื่องร้อนแล้วมันวิ่งค่อยไม่ออกรู้สึก ตื้อ ตื้อ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |